Trải nghiệm Yamaha FreeGo S 2022: nhỏ gọn và linh hoạt, tiện nghi vừa đủ, ABS hiệu quả, ít hao xăng

MinhTriND
24/5/2022 11:20Phản hồi: 317
Trải nghiệm Yamaha FreeGo S 2022: nhỏ gọn và linh hoạt, tiện nghi vừa đủ, ABS hiệu quả, ít hao xăng
Hơn 3 năm kể từ lần đầu ra mắt tại thị trường trong nước, dòng xe tay ga phổ thông FreeGo vừa qua đã được Yamaha Việt Nam tung ra phiên bản mới với một số tinh chỉnh về ngoại hình. Chúng ta vẫn sẽ có những giá trị đó, nhưng giờ đây, phiên bản cao cấp nhất với trang bị phanh ABS có giá bán dễ tiếp cận hơn, chỉ từ 33,3 triệu. Sau 1 thời gian ngắn được trải nghiệm FreeGo phiên bản 2022 này, sau đây là một số chia sẻ của mình về chiếc xe này.



Thiết kế và độ hoàn thiện


Yamaha FreeGo là 1 chiếc xe có thiết kế hài hoà, nó không quá nổi bật và với kiểu thiết kế trung tính thế này, xe sẽ phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, không chỉ nam giới mà cả những bạn nữ cá tính.

Kiểu dáng nhỏ gọn và khối lượng ướt 102 kg, chiều cao yên xe 780 mm phù hợp với thể trang trung bình của người Việt Nam nên việc ngồi lên xe để điều khiển, dắt xe hay luồn lạch trong các con ngõ hẹp cũng dễ dàng, đơn giản hơn.

View attachment 5527502

So với phiên bản trước, FreeGo 2022 nhận được những thay đổi ở phần tem dán, giúp nó trở nên đơn giản, có điểm nhấn. Xe vẫn nổi bật với các chi tiết dập nổi trên thân xe, tạo cảm giác thể thao. Độ hoàn thiện cũng là một trong những điểm mà mình đánh giá cao đối với FreeGo 2022.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-46.jpg

Mặc dù là một chiếc xe ga phổ thông với dàn áo được làm bằng nhựa, tương tự như bao chiếc xe tay ga khác trong tầm giá, thế nhưng các chi tiết của xe được hoàn thiện khá tốt, không tạo cảm giác ọp ẹp. Các khu vực tiếp cận nhiều trong quá trình sử dụng xe như những nút bấm, nắp bình xăng,…đều có cơ cấu chắc chắn và không hề cho cảm giác bị rơ hay không ăn khớp như 1 số dòng xe khác.

Tính tiện nghi


trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-39.jpg

FreeGo có hệ thống Stop & Start System (Hệ thống ngắt động cơ tạm thời), Smart Key (Hệ thống khóa thông minh). Hệ thống ngắt tạm thời động cơ giúp cho việc dừng đèn đỏ trở nên êm ái hơn, không phải nghe tiếng động cơ, đồng thời góp phần tiết kiệm nhiên liệu. Trong quá trình sử dụng, cách mà hệ thống Stop & Start System của xe cũng gây ấn tượng với mình. Khi xe vận hành một lúc, đèn chữ A báo cho thấy hệ thống đã kích hoạt và khi dừng xe để chờ đèn đỏ chẳng hạn, động cơ tắt dần một cách nhẹ nhàng, sau đó khi đèn xanh, mình nhích nhẹ ga, động cơ tái khởi động một cách nhẹ nhàng thay vì tạo ra âm thanh và rung động lớn như đối với một số hệ thống ngắt động cơ tạm thời ở xe khác.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-18.jpg

Smart Key giúp xe an toàn, không sợ bị trộm bẻ khoá, sử dụng tiện lợi hơn. Ngoài ra, việc tìm xe trong bãi cũng trở nên dễ dàng hơn. Mình bị cái tật hay quên mặc dù hầm chung cư mình khá nhỏ và không quá phức tạp nhưng ngày nào mình cũng tốn thời gian để tìm xe vì xe mình chưa được trang bị hệ thống chìa khoá thông minh thế này.

Quảng cáo



Ngoài ra, cảm giác remote mình luôn để trong chiếc túi đeo chéo của mình, chỉ cần tới gần xe là kích hoạt được xe, nổ máy thông qua núm vặn, lúc dùng xe xong tới nơi cũng chỉ cần vặn núm xoay về vị trí ban đầu, rời khỏi xe là xong mà không phải bận tâm về chiếc chìa khoá nữa.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-49.jpg

Đèn pha của xe sử dụng công nghệ LED cho ánh sáng trắng hiện đại. Tầm chiếu sáng của đèn cốt khá rộng, khi mở pha thì độ xa cũng vừa đủ để tạo tầm nhìn tốt khi đi trong đêm, đặc biệt hữu ích khi đi đường trường, những nơi không có đèn đường. Dù vậy, cường độ sáng của đèn chưa thật sự cao và để tối ưu độ sáng thì mình nghĩ anh em có thể nghĩ tới các giải pháp nâng cấp thêm đèn trợ sáng.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-34.jpg

Dù vậy, có 1 tính năng mà mình cảm thấy hài lòng là xe vẫn có nút để tắt đèn. Một số bãi xe vẫn yêu cầu tắt đèn, thế nên việc sử dụng xe không có nút tắt đèn khiến mình phải tắt luôn hệ thống điện của xe. Cái nữa là đi vào các hẻm, ở SG có văn hoá hẻm, người ta hay bán hàng, ngồi chơi trước nhà mình chạy vào chủ động tắt được đèn khiến cho mình cảm thấy đỡ áy náy hơn. Vả lại, hệ thống đèn Demi của xe cũng đủ để gây sự chú ý khi mình đi vào các con hẻm.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-32.jpg

Quảng cáo



Màn hình kỹ thuật số LCD hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết, là điểm nhấn giúp chiếc xe trông hiện đại hơn. Đồng hồ là thứ mình chúng ta quan sát nhiều nhất khi sử dụng xe nên một chiếc đồng hồ tốc độ vừa đủ bắt mắt sẽ khiến cho cảm xúc lái trở nên vui vẻ hơn.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-17.jpg

Cổng sạc điện thoại 12V giúp sạc điện thoại ở công suất cao, tiện lợi khi cần thiết. Việc trang bị cổng sạc dạng tẩu thuốc dù hơi bất tiện ở lần đầu, khi mình phải mua thêm đầu chuyển nhưng ở mặt khác thì mình có thể chủ động được việc lựa chọn phụ kiện để tối ưu công suất sạc.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-36.jpg

Nắp bình xăng nằm ở dưới phía trước đầu xe, ngay phía trên chỗ để chân giúp người lái thuận tiện sử dụng mà không phải rời khỏi yên xe. Nắp bình xăng mở dễ dàng với một nút nhấn. Đây cũng là một trong những điểm mà mình cảm thấy rất thích trong quá trình sử dụng xe.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-16.jpg

Cốp chứa đồ rộng với dung tích 25 lít có thể chứa 2 nón bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng khác. Ngoài ra, trong những ngày trời mưa thế này, mình đi làm có thể bỏ vừa cái túi của mình vào, đồ công nghệ hay các vật dụng cá nhân này kia có thể được đảm bảo không bị mưa ướt.

Các đặc tính an toàn


trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-43.jpg

FreeGo 2022 được trang bị phanh trước dạng đĩa đơn, và đặc biệt là có công nghệ chống bó cứng ABS. Đây là trang bị an toàn vô cùng đánh giá, và có thể nói FreeGo là một trong những mẫu xe có ABS sở hữu mức giá bán dễ tiếp cận nhất. Trên thực tế, Yamaha là một hãng đầu tiên trang bị ABS cho xe tay ga phổ thông. ABS theo mình là trang bị an toàn rất cần thiết

Xe được trang bị lốp bản to cho cả bánh trước và bánh sau, tối ưu độ bám đường, đặc biệt là khi vào cua. Lốp xe là loại không săm, nếu cán định thì vẫn có thể chạy tiếp được đến tiệm sửa xe gần nhất.

Vận hành thực tế


trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-07.jpg

FreeGo sở hữu động cơ Blue Core 125cc công suất tối đa 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, trang bị Smart Motor Generator (Bộ phát điện thông minh) giúp khởi động êm ái và giảm thiểu tiếng ồn.

Cảm nhận vận hành: Thực tế cho thấy xe có thiên hướng mượt mà, xe lên từ từ khi vặn ga chứ không bị giật quán nhiều. Nếu như so sánh với một người anh em khác của FreeGo là chiếc Mio 125 thì Mio có xu hướng mạnh ở nước đề, còn FreeGo thì tỏ ra nhẹ nhàng hơn. Tầm dải tốc 50-60 km/h, thân xe tương đối đầm, linh hoạt nhờ thiết kế nhỏ nhắn. Ở vận tốc này, cảm giác điều khiển và vận hành vẫn tự tin, bánh xe vẫn cho khả năng bám với mặt đường rất tốt.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-11.jpg

Hệ thống treo có thiên hướng cứng nhưng đi qua các ổ gà hoặc gờ giảm tốc, ghi đông vẫn êm ái chứ không bị chao đảo. Dù phuộc sau lò xo trụ đơn nhưng khi chở người vẫn đảm bảo được sự vững chãi. Cảm giác ngồi lái thoải mái, tự tin. Cũng có một vấn đề mà mình cũng chia sẻ với anh em là những lúc anh em cần tăng tốc nhanh, việc thúc ga sẽ khiến cho động cơ gào khá lớn và lúc này mình cảm giác khá xót xe và xót cả xăng.

Khi đã đạt đến 1 vận tốc nhất định, đều ga thì âm thanh này không còn nữa. Nhược điểm là âm thanh đó sẽ khiến cho 1 người dùng hơi khó tính như mình cảm thấy khó chịu. Còn ưu điểm đó là để không có âm thanh gào máy, mình sẽ khắc phục bằng cách lên ga tăng tốc một cách từ từ hơn, từ đó cũng góp phần tiết kiệm nhiên liệu hơn.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-04.jpg

Về hệ thống an toàn, phanh của xe ở cả trước và sau đều hoạt động hiệu quả và đáp ứng được nhu cầu của mình. Hệ thống phanh đĩa trước với ABS giúp mình tự tin bóp cứng phanh trong các tình huống khẩn cấp mà không cảm thấy trượt bánh hay gì cả. ABS thật sự mang lại cảm giác tự tin khi vận hành, đặc biệt trong giai đoạn Sài Gòn chuyển sang mùa mưa và mặt đường thì thường xuyên trong tình trạng ướt và trơn trượt.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-15.jpg

Nói tới mức tiêu hao nhiên liệu, nhãn dãn năng lượng trên xe cho thấy mức tiêu hao là 2,03 lít/100 km. Trong thời gian sử dụng xe, mình cũng thử nhanh mức tiêu thụ nhiên liệu. Mình đổ đầy bình, set trip về 0 sau đó bắt đầu chạy đủ 100 km rồi đổ lại đầy bình 1 lần nữa thì cần thêm vào 2,6 lít. Cũng lưu ý là trong 100 km này, khoảng 2/3 quãng đường là mình có chở người, và thói quen chạy của mình thì cũng không đềm đạm mấy nên mình nghĩ là mức tiêu hao nhiên liệu của xe có thể còn tốt hơn nhiều và đạt được mức mà Yamaha công bố, thậm chí là tốt hơn.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-08.jpg

Nhìn chung, FreeGo 2022 cho mình cảm giác lái mượt mà, thân xe ổn định ở dải tốc trung bình, gia tốc xe tốt để có thể vượt xe khác trên đường. Cấu trúc khung sườn chắc chắn cộng với kích thước nhỏ gọn giúp mình lướt trên đường, dễ dàng luồn lách và thật sự cảm giác vui ở mỗi cú vít ga cứ thôi thúc mình ra đường mỗi ngày với chiếc xe này. Mình là 1 người thích chạy xe, và FreeGo trở thành một người bạn khá thú vị với mình trong khoảng 1 tuần vừa rồi.

trai-nghiem-yamaha-freego-s-2022-tinhte-02.jpg

Với những gì mang lại và mặc dù vẫn còn tồn tại một chút chưa hoàn toàn ưng ý, FreeGo theo nhận định của mình vẫn là một mẫu xe có hiệu năng/giá bán rất tốt trên thị trường hiện nay. Xe cho khả năng vận hành linh hoạt, mức tiêu hao nhiên liệu quá ổn, các tính năng tiện nghi và an toàn vừa đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

317 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình có đi thử FreeGo S một ngày và cảm nhận ban đầu là xe khá đầm, thiết kế cũng bắt đầu hợp thời hơn rồi, giá ngon mà có ABS
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@PPSE bệnh bi cổ của Ya. Dòng nào cũng bị.
@PPSE Phuộc trước thay lò xo dài hơn, phuộc sau có thể thay hãng khác. Mà xe 1 phuộc thì đừng mong êm như 2 phuộc đc b
PPSE
ĐẠI BÀNG
2 năm
@darknessone Dạ ok bác
Cũng đẹp
Cười vô mặt
Tay ga tiết kiệm xăng nhỏ gọn dễ luồn lách xào chẻ leo lề các kiểu ngon lành ở SG đông đúc quá thích 👍🏿
@xecatang Máy móc ngon lành nhưng kiểu dáng thiết kế hơi cục mịch. Những chiếc Luvias hay Nouvo ngày trước thanh thoát bao nhiêu thì giờ Janus, Freego, NVX cục mịch bấy nhiêu. Chiếc này giá tốt mà mình đếch thẩm được cái kiểu dáng của nó. 😔
nemo1560
TÍCH CỰC
2 năm
@zer0_7 cũng nghía để đổi cho vợ mà nhìn xe như con vịt bầu
Ăn tiền quảng cáo nên review xạo quá mod ơi. Con này với con janus phuột trước ngắn + cứng. Đi ổ gà hay đường xấu nó xóc tung nóc chứ ở đó mà êm.
Cơ bản giá trên hiệu năng con này ok, option nhiều, xe chính hãng rẻ nhất có abs
@Trịnh Văn Musk Phuộc trước b ra tiệm, thay cái lò xo dài hơn zin, tầm 200k là khác bọt
@nguyenquocnghi Con này công suất lơn hơn grand, nó kêu là cái quạt gió tản nhiệt máy đó b
alphi
TÍCH CỰC
2 năm
@Trịnh Văn Musk Lỗi gì nặng chứ phuộc trước xử lý dễ ẹc. Cần làm thì bơm 80% thôi
@Trịnh Văn Musk nói vây cũng không đúng lắm, mấy ông mod này đa phần chạy đường phố
namdh7
TÍCH CỰC
2 năm
Mod chạy cán vạch rồi kìa :v
Yamaha chỉ thua là không chảnh giá như Honda 😂
Em Freego này trên đường thấy ngày càng nhiều, trông kute phomaique!
Mod "lụm" đâu đc cái biển gen xém Z đẹp zạ 😝😝
image.jpg
@МАИ-TT✅ Đấy là khi bạn chưa xách mông đi mua ex nên nghĩ ya không làm giá
Redstone07
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lekhanhtrung123 Thì giờ đổi lại đi. Xe côn tay chuyển qua mua winner, còn lại mua của ya ...
@Redstone07 cái tôi muốn nói là mấy thằng nhật nó bán chạy cái gì thì nó cũng ngáo giá cả thôi, nếu nó bán đúng giá nghĩa là nó đang ế
@lekhanhtrung123 EX MÌNH MUA 52TR NÈ, GIÁ XE 47TR TIỀN GIẤY TỜ THÀNH 52TR. CÓ BỊ ĐỘI GIÁ ĐÂU
Redstone07
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lekhanhtrung123 Thì vậy nên mới nói là người dùng có quyền trong tay nhưng lại cứ để người khác dắt mũi. Ai cũng sợ thiệt thòi hơn thiên hạ nên cứ đâm đầu mua honda. Rút cuộc chính việc đó khiến họ thiệt thòi hơn. Hãng với head nó bắt tay nhau vặt như vặt lông vịt mà vẫn chấp nhận ....
Xe này ngốn xăng nhỉ, mình chạy Grande 2015 có 1.6l/100km
@darknessone chay đi ông, tui có cả hai mà. Đừng có nhiều vô cái 110 phân khối mà nghĩ nó yếu hơn về công suất nhé. Công suất và momen xoắn nó lại khác nhau từng xe nữa, và không loại trừ thông số công bố không chính xác. Nói chung là tự trải nghiệm chứ đừng nhìn thông số mà bảo ngta "xl"
@Brandon T Vision nó hiếm quá, nên chưa ai đc chạy. Mình ông đc chạy nên ông rành đó.
hyoyeon
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Brandon T đã chạy Grande và AB 125 đời 2019. Con Grande bốc hơn hẳn luôn.
@Brandon T Vision mà bốc thì chịu. Gọi là luồn lách trong phố nhỏ đông đúc thì tiện lợi thôi. Cái xe option chả có gì như là cởi chuồng mà giá trên trời.
Đang đi NVX155 2017 ..đến nay đã gần 5 năm rồi.và xe đã bắt đầu hư hỏng theo năm tháng.....cảm nhận về NVX mọi thứ đều tốt..nhưng yên người ngồi sau rất cao.và xe rất to ..
Em dự định sắp tới sẽ đổi qua Grande có Hybrid..
Nghe nói tiết kiệm nhiên liệu lắm và cốp to như Lead ..
Không biết anh chị nào đã đi Grande hybrid chưa ? Cho em xin cảm nhận tăng tốc từ 0 đến 60km/h thôi.vì mình rất ít chạy tốc độ vượt quá 60 70km/h ..mà vẫn thích cảm giác đề pa mạnh..tăng tốc mạnh.
Cám ơn
@MiinTran 5 năm của bạn chạy hơn cả 10 năm của tôi , ... Chạy vậy mà quên thay nhớt thì bị hư là đúng rồi , ko phải tại xe đểu
hyoyeon
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MiinTran Không chăm xe thì nó hư. Yamaha là 5 năm đó chứ honda là 5 tháng
hyoyeon
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoanghaidang Mua xe honda về chăm như chăm con, mua xe Ya về thì quăng quật tùm lum không thèm ngó ngàng bảo dưỡng, xong sau đó quay ra chê xe Ya dở. ==)) Lạy dân VN mình luôn.
@hyoyeon Cá nhân mình đánh giá chất lượng xe Honda và Yamaha là như nhau . Xe có mau hư hỏng hay ko là do người sử dụng thôi . Dùng xe hãng nào cũng vậy thôi, cứ đâm đổ nhiều , hoặc ko chịu bảo dưỡng , thay dầu mỡ thì chẳng có xe nào bền hết . Hiện tại xe Honda bị làm giá nhiều quá , mà chất lượng vẫn chỉ vậy nên cũng thấy chán . Đợt tới tính mua 1 con xe mới cho vợ đi, đang nhắm con Yamaha latte , lúc nào gom đủ tiền là quất thôi .
bài review rất hay
Đừng nói nữa, quất đi em
thấy giá vậy có ABS thì cũng ổn
@theadder2013 Xin cái nhược điểm b nói quá nhiều hộ với, mỗi phuộc xe nó tệ. Hết
@darknessone - Phuộc cứng: đi sóc banh nóc, chỗ nào gắt nhún trước dập muốn gãy càng luôn, do lò xo ít
- Chắn bùn sau không hợp với đường mưa nhiều đất
- Lốp zin trơn: bo cua tăng ga có thể trượt bánh sau
- Có sạc đt nhưng phải mua thêm tẩu chuyển, không có hộc chứa đt
- Có sàn để đồ thì hơi nhỏ
@theadder2013 Ôi vkl, haha, ngoài cái phuộc ra… mấy cái khác mà đòi nhược điểm thì t cũng lạy. Lốp honda nó còn cùi mía hơn. Cái sàn chân sh nó còn nhỏ nói gì còn này. Xe có 33tr đòi cho vip. Lạy
takechi2610
ĐẠI BÀNG
2 năm
@theadder2013 Phuộc công nhận ko ngon, nhưng đi lâu mềm hơn thì cũng ko tệ
- Chắn bùn còn tuỳ bạn lắp loại nào, lắp các loại chế tốt thì che cực ngon
- Lốp mình chạy ko cảm thấy trơn
- Sạc đt tuy mua thêm hơn trăm nghìn nhưng ít ra còn có, bọn Lead, AB, SH giá gấp đôi mà có sạc đâu
- Sàn xe chỉ thua Lead, AB còn ko có sàn lun mà =)))
quangbt2005
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ủng hộ Yamaha đưa ra thị trường những dòng xe tốt, giá cả hợp lý để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
Khi nào VN mới thoát danh hiệu: quốc gia mua xe máy xăng top đầu thế giới.
adsene
TÍCH CỰC
2 năm
@techmen Đồng quan điểm bạn. Bỏ dần ngành công nghiền xe máy đi làm vừa. 1 phương tiện mấy oan toàn giao thông
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@techmen Nước nghèo hay giàu không liên quan đến từng cá nhân à, chắc chưa?
Nếu quốc gia đó đang nghèo (so với mặt bằng chung, ngta tăng trưởng 30, 40, 50% mà mình chỉ tăng trưởng 20% thì gọi là nghèo trong khu vực) nói cái nào thì nói hợp lý 1 chút chứ dân đang khổ còn kêu đi thay đổi, thay đổi 1 sớm một chiều thì hỗ trợ người dân mua xe điện đi, không support mà bắt ngta thay đổi, trong khi cùng 1 mức giá thì hiệu năng và lợi ích xe điện mang lại không thể nào so sánh được.
Xin hỏi nhà m bao nhiêu chiếc xe điện rồi? đã bán hết xe máy xăng chưa?
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
@Kent Light thôi stop đi, ko cùng trải nghiệm, ko cùng chính kiến-background , ko cùng văn hóa tranh luận. bye.
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@techmen Hỏi rất đàng hoàng sao không trả lời mà bye vậy trời.
Nhà bao nhiêu xe điện và đã bán hết xe xăng chưa?
Tổng quan: giá ngang với Vision làm giá nhưng ngon hơn khá nhiều , Abs, cốp to, máy khỏe, riêng kiểu dáng hơi nam tính và không trung hòa như vision
@lzzzz_adnguyen_zzzzl o fải ai cũng có tiền mua 2 chiếc cho 2 mục đích đâu bạn,,, về wê thì cũgn o gọi là phượt...

mình cũg 175 đây... Vision mình say bye nhé.. Freego thì quá ok
@hoangtien123 Tào lao freego chỉ bé ngang con vision. Bớt khắm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl lên xem lại size của website đăng tải di bạn.. đừng nói bừa
@hoangtien123 khắm vừa thôi, size đo cả cái dè, tổng thể vẫn mini , khắm lọ quá
Hải - Ajax
ĐẠI BÀNG
2 năm
"Hệ thống treo cứng, đi qua ổ gà tạo độ êm ái"
biết là bài PR cũng vừa vừa, chớ câu trước đá câu sau thế này :|
noMacLe
CAO CẤP
2 năm
Nếu Honda mà làm con xe này thì giá bán thực tế phải ngoài 55 triệu
Cười vô mặt
cdang
TÍCH CỰC
2 năm
@noMacLe Giá trị thương hiệu nó lớn thiệt, con này đáng giá hơn Vision quá nhiều, thắng ABS, Cốp rộng, đổ xăng thuận tiện,.... mà dân tình vẫn cắm đầu vào mua con Vision đội giá hơn 10tr. Thua.
boything
TÍCH CỰC
2 năm
@cdang Thì do có người đâm đầu mua nên nó mới tự tin đội giá.
Abs 1 kênh phanh trước hả bạn
@pntphong1810 1 kênh vẫn trượt bánh nhé bạn mình bị rùi
tóm lại có ABS như này cũng như o
@hoangtien123 vespa với SH mình bóp kịch vô tư
@hoangtien123 Lại nổ. Honda con nào abs 2 kênh nói nghe xem
@hoangtien123 bảo có cũng như không thì chịu. 0 điểm, 5 điểm và 10 điểm là 3 mốc hoàn toàn khác nhau.
khoa1203
ĐẠI BÀNG
2 năm
thằng Yamaha và đại lý của nó có dấu hiệu bắt chước kiểu loạn giá giống thằng Honda, âu cũng là cùng 1 giuộc đám Japan đi ăn hiếp nước kém phát triển như cha ông chúng nó ngày xưa
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@khoa1203 loạn ở đâu vậy bạn, mình mới mua NVX ở TOWN thấp hơn cả giá đề xuất
NVX.jpg
khoa1203
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Kent Light Ủa k thấy bài viết xe gì hả, có mắt k zị
Kent Light
TÍCH CỰC
2 năm
@khoa1203 k có mắt thì cmt bằng niềm tin à, hay bạn k có não nên nghĩ người khác không có mắt.
Giá xe tăng theo mặt bằng chung, không đội giá như Honda là được.
Còn muốn phân tích sâu thì nhiều nguyên nhân lắm (chiến tranh Nga-U, dịch bệnh > thiếu linh kiện ... TQ thực thiện zero covid nên thiếu gia công ...cộng thêm các nuoc hết dịch nhu cầu đi lại tăng cao mà cung giảm cầu tăng thì giá tăng là chuyện bình thường)
Còn bạn nói Yamaha có dấu hiệu làm giá như Honda thì dẫn chứng cụ thể đi. Bạn có mắt mà
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
@khoa1203 bạn ơi, có nhiều người đâu có đọc sách , hiểu lịch sử đâu:

Nếu ko có xe máy Nhật thì giờ VN có thể sẽ giống các nước phát triển khác: có thị trường và công nghệ oto phát triển.
Nếu ko có xe máy Tàu thì mấy ô Nhật nó vẫn bán giá gấp đôi nhé.
Nếu ko có Hàn quốc, Việt nam đỡ chết mấy chục nghìn người vì lính đánh thuê Hàn.
Nếu ko có phát xít Nhật thì có thể VN đã ko lụn bại nhiều:
https://xuanay.vn/nguoi-nhat-phat-hien-toi-ac-cua-ong-cha-minh-trong-cuoc-chien-tranh-gioi-thu-hai/

Người Nhật phát hiện tội ác của ông cha mình trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai -

Từ một năm nay, ở Nhật Bản, người ta tổ chức một cuộc triển lãm lưu động nói về tội ác của đơn vị 731 trong thời gian chiến tranh. Triển lãm mở đầu bằng lời kể của một nhân chứng: “Người ta tiêm vi trùng dịch hạch cho một người Trung Hoa. Khi các […]
xuanay.vn

https://canhco.net/tai-sao-viet-nam-khong-yeu-cau-nhat-ban-den-bu-toi-ac-chien-tranh-nhu-han-quoc-p454067.html

Tại sao Việt Nam không yêu cầu Nhật Bản đền bù tội ác chiến tranh như Hàn Quốc?

Vấn đề đền bù tội ác chiến tranh trong những năm tháng Nhật Bản chiếm đóng bán đảo Triều Tiên luôn là vấn đề nhạy cảm, gây ra rất nhiều tranh cãi và xung
canhco.net
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@khoa1203 tại văn hóa người tiêu dùng ở VN thôi. Vụ này hãng khó xử lý lắm. Lâu dài mới biết Ya có làm gì được không. Chứ như Honda thì sales nó bắt tay với ĐL rồi (mình đã từng nghe mấy anh tiền bối có quen với sales Honda kể chuyện)
1oldman
TÍCH CỰC
2 năm
Anh em nào lực không căng cứ mạnh dạn quất con này để không bị honda mất dạy ăn cướp con Vision mất 14 củ khoai lang. Thương các chị em vô cùng khi cứ cắm đầu vào vision vs lead mà bỏ qua FreegoS và Grande.
@Redstone07 Vụ tắt máy, nói thợ chỉnh garanti mạnh lên 1 tí là hết.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
2 năm
@LRA Garanti mình tự chỉnh được mà cần gì kêu thợ. Mà tắt thì nó vẫn tắt thôi. Nhiều khi mới đề máy lên, garanti đang cao vậy chứ nó vẫn tắt ...
bankboy89
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoangtien123 Bác cho mình hỏi, mình muốn mua con freego này, nhưng cao có 1,6m thì đi có thoải mái ko ạ?
@bankboy89 hơi khó á bác.. mình cao 175 nè mà chống 2 bên cũng fải nhón
nếu bác mún chống 1 bên thì ok, còn 2 bên thì chắc chắn o thể nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019