Trải nghiệm Yamaha Grande 2022: ngoại hình hiện đại, máy êm, vẫn là xe ga tiết kiệm xăng nhất

MinhTriND
21/11/2022 15:52Phản hồi: 120
Trải nghiệm Yamaha Grande 2022: ngoại hình hiện đại, máy êm, vẫn là xe ga tiết kiệm xăng nhất
Yamaha Grande Blue Core Hybrid luôn là 1 chiếc xe tay ga khiến cho mình phải lăn tăn rằng, ước gì mình là nữ thì đã có thể ngay lập tức xuống tiền để sở hữu chiếc xe này. Grande gây ấn tượng với mình bởi thiết kế trau chuốt, các đường nét hoàn thiện rất tốt và vận hành êm ái, tiết kiệm. 8 năm kể từ lần đầu tiên có mặt trên thị trường, giờ đây chúng ta có 1 chiếc Yamaha Grande hoàn hảo hơn về ngoại hình lẫn trang bị.



Sau 1 tuần sử dụng mẫu xe này, mình xin chia sẻ về những trải nghiệm của mình với xe, mời anh em theo dõi. Grande mở bán với 3 phiên bản, giá khởi điểm từ 45,9 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất có giá là 50,3 và 51 triệu đồng. Có rất nhiều những màu sắc, cách phối màu xe, yên xe thể hiện cá tính và mình cực kỳ thích các tuỳ chọn màu sắc mới đối với mẫu Grande thế hệ 2022 này, ấn tượng màu hồng ánh đồng, màu xám-đen và màu xanh.

Ngoại hình và độ hoàn thiện


[​IMG]

Chỉn chu và cao cấp là những mỹ từ mà mình rất hiếm khi dành cho 1 mẫu xe nào, nhưng đó thật sự là cảm xúc của mình đối với Grande 2022 khi mình lần đầu nhìn thấy và chạm vào nó ngoài đời. Grande 2022 có đổi mới nhiều nhất ở phía trước, vẫn là những đường nét bo cong mềm mại nữ tính, đây là những đường nét được lấy cảm hứng từ những bộ trang phục thời trang, mục đích làm tôn dáng người phụ nữ khi cầm lái.

Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-10.jpg

Phần đuôi xe giờ đây cho cảm giác thon dài mềm mại hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, điều này đem lại vẻ cân đối cho mẫu xe, cá nhân mình đánh giá cao thay đổi nhỏ này của Grande.

Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-17.jpg

Trang bị cao cấp vẫn sẽ đầy đủ với hệ thống đèn LED chiếu sáng hai tầng hiện đại. Toàn bộ các hệ thống chiếu sáng đã được thay đổi, đặc biệt là đèn xinhan và đèn hậu nhìn thanh mảnh, hiện đại và cho cường độ chiếu sáng cao. Những chi tiết này giúp chiếc xe trông có gì đó tương lai hơn rất nhiều và đây là điểm mình cảm thấy thích nhất đối với Grande thế hệ mới.

Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-6.jpg

Mặt đồng hồ là chi tiết mà chúng ta nhìn nhiều nhất trên xe, bởi vẻ đẹp bên ngoài mình biết được đó, nhưng cũng chỉ là để cho người khác ngắm nhìn, là thứ để cho chúng ta cảm giác hãnh diện. Trong khi đó, mỗi lần đèn đỏ hay xe dừng, chúng ta thỉnh thoảng lại liếc nhìn đồng hồ, và 1 chiếc đồng hồ đẹp sẽ tạo cảm xúc hưng phấn nhiều khi mình sử dụng chiếc xe.

Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-40.jpg

Quảng cáo


Mặt đồng hồ của Grande 2022 được thiết kế đẹp mắt, kết hợp giữa các màn hình LCD, hiển thị đầy đủ thông tin và nhìn hiện đại. Đây là chi tiết high tech trên xe, phù hợp với những anh em yêu thích công nghệ như mình.

Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-8.jpg

Yamaha Grande 2022 sở hữu kích thước nhỏ gọn, chỉ 101 kg giúp dễ dàng dắt chiếc xe khi cần thiết. Một chiếc xe nhẹ như thế này sẽ mang lại nhiều lợi thế trong quá trình sử dụng, đặc biệt là đối với các chị em chân yếu tay mềm. Chưa kể, chiều cao yên xe cũng chỉ là 790mm và mình thấy chiều cao yên này phù hợp với đại đa số thể trạng của người Việt Nam.

Đánh giá: 5/5 điểm

Tính tiện nghi


Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-21.jpg

Smart Key giúp xe an toàn, không sợ bị trộm bẻ khoá, sử dụng tiện lợi hơn. Ngoài ra, việc tìm xe trong bãi cũng trở nên dễ dàng hơn. Mình bị cái tật hay quên mặc dù hầm chung cư mình khá nhỏ và không quá phức tạp nhưng ngày nào mình cũng tốn thời gian để tìm xe vì xe mình chưa được trang bị hệ thống chìa khoá thông minh thế này.

Quảng cáo



Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-24.jpg

Hộc chứa đồ tiện dụng, đựng được những món đồ nhỏ và không có giá trị cao như găng tay, chai nước nè. Cổng sạc điện thoại là chi tiết mình thích, hôm nào ngủ quên không sạc điện thoại, trên đường lên công ty vẫn có thể sạc, cất điện thoại vào túi để đảm bảo duy trì liên lạc, không bị lỡ những cuộc gọi quan trọng. Ngoài ra khi có nhu cầu đi chơi xa, đi phượt bằng xe thì có sẵn cổng sạc ở đây cũng tiện hơn nhiều, có thể xem bản đồ thoải mái mà không lo bị hết pin.

Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-5.jpg

Nắp bình xăng nằm ở dưới phía trước đầu xe, ngay phía trên chỗ để chân giúp người lái thuận tiện sử dụng mà không phải rời khỏi yên xe. Nắp bình xăng mở dễ dàng với một nút nhấn. Đây cũng là một trong những điểm mà mình cảm thấy rất thích trong quá trình sử dụng xe.

Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-22.jpg

Cốp chứa đồ rộng với dung tích 27 lít có thể chứa 2 nón bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng khác. Ngoài ra, trong những ngày trời mưa thế này, mình đi làm có thể bỏ vừa cái túi hoặc thậm chí là balo của mình vào, đồ công nghệ hay các vật dụng cá nhân này kia có thể được đảm bảo không bị mưa ướt.

Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-36.jpg

Trong những hành trình dài, việc bỏ được balo vào cốp giảm được áp lực lên vai của mình, giúp mình thoải mái điều khiển xe mà không lo quá mệt mỏi. Đối với chị em phụ nữ, mình thấy đôi khi hành trang mỗi ngày có thể gồm túi xách, quần áo để thay, giày, hay thậm chí là đồ trang điểm nữa. Và 1 chiếc cốp rộng hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu thế này.

Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-38.jpg

Ở thế hệ dải sản phẩm mới nên Grande cũng được trang bị tính năng kết nối với điện thoại Yamaha Motor Connect: đẩy thông báo từ điện thoại lên xe, lưu lịch sử vị trí đỗ xe, theo dõi hành trình.v..v.v Tính năng kết nối điện thoại với xe ban đầu là trang bị đối với xe lớn, nhưng Yamaha có thể nói là một trong những hãng đi đầu trong việc mang nó xuống xe phổ thông.

Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-39.jpg

Hiện tại thì đồng hồ này chỉ mới hiện thông báo theo dạng icon nhưng sau này nếu nâng cấp, mở rộng thì có thể thêm 1 khu vực để dẫn đường thì sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Ứng dụng đi kèm hiện tại có 1 cái hay là báo tình trạng nhớt xe, khi nào cần thay, khá tiện. Anh em nào quan tâm về mức độ tiêu hao nhiên liệu này kia thì có thể xem được cả thống kê nữa.

Đánh giá: 5/5 điểm

Các đặc tính an toàn


Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-14.jpg

ABS là trang bị không mới trên Grande nhưng nó đáng được nhắc đến. Tính năng này đem lại sự an toàn, đặc biệt với chị em phụ nữ với kỹ năng xử lý xe chưa tốt. Hiện vẫn còn nhiều người nghĩ rằng không thật sự cần ABS đối với 1 chiếc xe phân khối nhỏ, thế nhưng trong nhiều tình huống, công nghệ này tỏ ra vô cùng quan trọng. Ở các quốc gia khác, ABS là trang bị bắt buộc và điều đó nên sớm được áp dụng ở Việt Nam chúng ta.

Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-20.jpg

Việc chạy xe và giật mình rồi bóp thắng là hiện tượng xảy ra rất bình thường, đặc biệt là chị em, nhưng nó gây nguy hiểm. Có lẽ hạn chế duy nhất nếu nói về trang bị an toàn trên xe là nó chỉ có ABS ở kênh trước, còn kênh sau thì vẫn là phanh dạng tang trống. Đúng là hơi đòi hỏi ở 1 chiếc xe với giá bán loanh quanh 50 triệu có trang bị ABS 2 kênh, nhưng trên thị trường không phải là không có lựa chọn như vậy và chúng ta có quyền đòi hỏi để Grande trở nên hoàn hảo hơn trong tương lai.

Đánh giá: 4/5 điểm

Vận hành thực tế


Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-19.jpg

Cảm giác đầu tiên khi cầm lái, vít ga Yamaha Grande 2022 là nó RẤT ÊM.



Cách hoạt động thực tế của hệ thống Hybrid trên Grande Hybrid khá đơn giản. Mô-tơ điện của Grande Blue Core Hybrid đóng vai trò hỗ trợ cho quá trình tăng tốc từ lúc bắt đầu di chuyển nhanh hơn, mượt mà hơn. Khác biệt dễ nhận ra nhất là khi leo dốc hoặc chở nặng. Tuy nhiên quá trình can thiệp của động cơ điện này chỉ diễn ra tối đa trong 3 giây.

Có thể các bạn nghĩ việc can thiệp trong 3 giây đó là không đáng kể. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế thì mình có thể cảm nhận được rõ sự hỗ trợ của động cơ điện giúp chiếc xe bốc hơn. Cảm giác khi thốc ga mạnh như có thêm một động cơ đẩy giúp xe lao về trước dễ dàng hơn, không còn cảm giác máy bị gào quá nhiều để đạt được vận tốc mong muốn.

Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-30.jpg

Về thông số, Grande 2022 vẫn trang bị động cơ Blue Core 125cc sản sinh công suất tối đa 8,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 10.4 Nm. Khối động cơ này thể hiện được 2 điểm nổi bật và cần có đối với một chiếc xe tay ga cao cấp là sự êm ái và mạnh mẽ. Sẽ rất khác biệt so với phần đông những chiếc xe tay ga với bộ số CVT truyền động bằng dây đai khác, Grande vận hành tốt ở nhiều dải tốc độ, đặc biệt là tăng giảm ga liên tục trong phố nhưng luôn êm ái, êm một cách đáng ngạc nhiên nếu bạn đã quá quen với sự ồn ào của những chiếc xe khác.

Grande-tinhte-1.jpg

Động cơ xăng Blue Core 125cc chỉ làm mát bằng không khí. So với các động cơ 125cc khác dùng làm mát bằng dung dịch, động cơ trên Grande tuy không có thông số tốt bằng, nhưng bù lại nó có trọng lượng nhẹ hơn nhiều. Nhờ vào trọng lượng nhẹ và tối ưu công suất động cơ, Grande vẫn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng lái có sức mạnh để vận hành nhẹ nhàng dù đi 1 người hay 2 người.

Ở thế hệ trước, tụi mình đã có bài kiểm chứng mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, con số mà tụi mình đó được còn tốt hơn con số công bố của nhà sản xuất. Và ở thế hệ này thì theo nhà sản xuất mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,66l/100 thay vì 1,69 như thế hệ cũ. Chắc chắn với tụi mình thì nó là con số đáng tin cậy, và nếu có cơ hội, biết đâu tụi mình sẽ lại 1 lần nữa kiểm chứng để xem liệu chiếc xe có còn tiết kiệm hơn cả mức công bố hay không.

Grande-tinhte-2.jpg

Liên quan đến tiết kiệm, thì có 1 hệ thống khác cũng góp phần lớn là tính nắng bật/tắt động cơ tạm thời thông minh. Chữ “thông minh” theo cách gọi của Yamaha ở đây nói đến 2 chế độ làm việc của tính năng này: Thông thường và Đường đông. Ở điều kiện giao thông thuận lợi, khi dừng đèn đỏ thì động cơ sẽ tự tắt sau 3 giây và khởi động lại khi ngưới lái kéo tay ga. Còn khi gặp đường đông ùn tắc, bộ điều khiển sẽ nhận biết thông qua việc bạn dừng rồi nhích ga liên tục. Lúc này, động cơ sẽ không tắt sau 3 giây mà sẽ nổ lâu hơn, tầm 6 giây rồi mới tắt. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm được lượng nhiên liệu dùng cho việc đề nổ động cơ liên tục.

Grande-tinhte-3.jpg

Grande trang bị cấu hình phuộc ống lồng đôi ở phía trước và lò xo trụ đơn ở phía sau. Bộ phuộc này thiên nhiều về sự êm ái với hành trình phuộc dài, với tính cách chạy xe êm dịu của phần đông chị em thì nó là một điểm cộng lớn, còn nếu với những bạn nam chạy xe tính cách hơn, mạnh mẽ hơn thì có thể nó sẽ chỉ đáp ứng được 7/10 so với yêu cầu. Khi xe đạt vận tốc cao, khung sườn…

Grande-tinhte-4.jpg

Về hệ thống an toàn, phanh của xe ở cả trước và sau đều hoạt động hiệu quả và đáp ứng được nhu cầu của mình. Hệ thống phanh đĩa trước với ABS giúp mình tự tin bóp cứng phanh trong các tình huống khẩn cấp mà không cảm thấy trượt bánh hay gì cả. ABS thật sự mang lại cảm giác tự tin khi vận hành, đặc biệt trong giai đoạn Sài Gòn chuyển sang mùa mưa và mặt đường thì thường xuyên trong tình trạng ướt và trơn trượt.

Đánh giá: 4/5

Kết


Yamaha-grande-bluecore-hybrid-2022-tinhte-3.jpg

Khi bạn chọn size đồ uống tại 1 cửa hàng của Starbucks, nếu như Tall quá ít với nhu cầu, Venti lại hơi dư dả và có phần phí tiền, thì Grande là lựa chọn phù hợp nhất, vừa đủ 1 lượng cafe để bạn nhâm nhi, mang lại sự tỉnh táo, lại không phải tốn quá nhiều chi phí. Có thể nói, Yamaha Grande Blue Core Hybrid cũng là 1 lựa chọn như vậy khi nó đáp ứng rất tốt những tiêu chí mà chúng ta đặt ra đối với 1 chiếc xe máy, mạnh mẽ, êm ái, tiết kiệm, an toàn và hiện đại. Với mức giá bán 51 triệu cho bản giới hạn, cũng là bản cao cấp nhất thì mình nghĩ đây là lựa chọn cực kỳ hợp lý cho chị em hoặc anh em cá tính khi đang có nhu cầu sắm cho mình 1 chiếc xe tay ga mới.

120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn gái đang chạy bản 2021, cũng do mình bảo mua, chạy ngon tới giờ vì nó tiết kiệm xăng và cốp rộng phù hợp với nữ 😄
@Pnghuy Mod bảo mua là nhờ coi bài test xăng của mình đúng hong :3
@MinhTriND Dạ đúng ạ
Ăn đứt Lead không nhỉ?
Yugione1
ĐẠI BÀNG
một năm
@ChuNguyen0382 không so trên tỉ lệ cân nặng hả ông 😔. yếu nhưng nhẹ hơn rất nhiều vẫn hơn mạnh mà mập nặng nề chứ.
@hongphuc1992 @HuynhTrung911; @ChuNguyen0382; @Erix: Các bạn nên mua xe này của yamaha, bởi lẽ xe Ga có 2 điều quan trọng đó là trải nghiệm khi khởi động-chạy chậm & khi vít ga tốc độ cao.
10 năm trở lại đây các phụ tùng honda quá tệ ở bộ nồi côn, nó luôn gây ra hiện tượng rùng đầu pùi buổi sớm mai và khi di chuyển tốc độ thấp. Sau 1 năm sử dụng, các bạn sẽ thấy hiện tượng này, giải pháp là vệ sinh bụi định kỳ bộ nồi côn, tệ hơn là phải thay trọn bộ với giá khoảng 80$ là tầm 2 triệu - một số tiền ko phải nhỏ với thu nhập bình quân của người VN; xe nào cũng bị từ sh-lead-vision; tôi ko hiểu sao phụ tùng bộ nồi côn này của honda ngày càng tệ.
Còn về trải nghiệm xe Ga của honda thì đằm chắc khi đi đường dài vì nó nặng hơn xe yamaha, đi trong phố xe honda ko bốc đồng như xe yamaha
Đôi dòng chia sẻ đến các bạn
@althonx5 Xin cảm ơn
Xa nhẹ hèo nên đi hơi kiểu bay bay trên đường sợ lắm
Cười vô mặt
@Last Resort Đi cả bản 2019 lẫn 2023, chạy tới 90 vẫn không thấy bay như mọi ng nói.
@thanhtuttm Ông kia kiểu dòm thông số 99kg nên nói vậy thôi chứ chắc là chưa có chạy qua đâu.
Yugione1
ĐẠI BÀNG
một năm
@thanhtuttm con này kéo lên 90 hơi cực bạn, đúng là nó thiết kế ra để đi ổn định thì phải.
@gagalovegood Rất nhiều người đang sử dụng nói xe này đi nhanh hoặc gặp gió lớn thì cảm giác chông chênh
Mới mua dc 1 tháng, xe chạy đã, êm, ga nhẹ, tăng tốc nhanh. Ít ồn hơn xe Hòn Đá
Mình mua bản 2022 được 1 năm, vứt dưới hầm chung cư cả năm chạy chưa cán mốc 100km nữa, chỉ dùng đi chợ 😔(
Vừa hỏi bên LTD HCM 62tr bảo giấy cho bản giới hạn
@greatboys em gái mình mới mua ở quận 7 giá 58tr chưa biển số
Con này khó vì nó lỡ cỡ dở hơi.
Rẻ hơn 10 củ có lead, đắt hơn 10 củ có sh mode . 10 người mua xe thì 9 người chọn lead hoặc sh mode 1 người chọn con này. Quá khó cho Yamaha
@SamsungGalaxy Giá ngang đâu mà ngang tùy bản. Chỉ có bản đen nhám của lead mới ngang giá bản giới hạn lead. Còn lại chênh cũng 4-5tr. Tầm đó tiền xăng đc mấy năm rồi, cơ mà tiết kiệm xăng đổi lại máy yếu(con grande công suất còn kém hơn cả Fu). Thực chất cũng chả ngon gì vụ tiết kiệm xăng chẳng qua đánh đổi thôi như con Future của Honda. Honda mà giảm công suất của lead ngang con grande có khi lại tiết kiệm xăng ngang nhau
@Trung Kiên7 Nói theo ý của bác thì honda nên dẹp mẹ con Shmode đi, máy móc y chang Lead mà tiện ích còn thua. Tính ra mua nó không được lợi mẹ gì. Đắt, hao xăng, ít tiện ích. Khỏi lôi Grande vô so chi mất công, chỉ so Lead với Mode thôi. Còn vụ cắt giảm công suất để tk xăng thì không hẳn. Con Vision HP same same Grand, Moment xoắn thua nhưng hao xăng hơn Grand, ngang Janus. Con AB 125 công suất mã lực yếu hơn NVX 155 nhiều nhưng xăng lại hao hơn: AB 125 2.26l/100km, NVX 155 2.19l/100km. Công suất không phải tất cả. Con Lead có cắt giảm về công suất như Grand chưa chắc đã tk như Grand.

Cái quan trọng nữa là cảm giác lái, độ ngon, kiểu dáng, options, v.v... phân khúc khác nhau nó có giá trị khác nhau.
@SamsungGalaxy Nói vậy thì hơn 100k 500k/năm cũng là hơn, nhưng tính vậy thì có tính quá k? Thực tế thì chênh lệch 1-1.5tr/năm thì nhiều người k quan tâm so với những cái khác của chiếc xe máy đâu. Nếu tính vậy thì chạy xe ra đường chắc k dám kéo ga mạnh quá. Ai đã chạy xe hơi ở thành phố thì quá quen với 13-17 lít/100km rồi, thì xăng xe máy với họ chỉ là muỗi thôi
@migoisaigon Vấn đề là xe đẹp hơn, an toàn hơn lại tiết kiệm xăng hơn thì sao phải sp sánh. Nói thẳng lead ko đủ tuổi, honda chỉ đang đi lùa gà và 1 bộ phận lớn khách hàng thích an toàn và cố hữu ko dám đổi mới
Xe này nam đi cũng đc chứ sao ae nhỉ
tn2108
TÍCH CỰC
một năm
@CellonC Dc nha. Mua màu đen
@CellonC Được chứ. Mình toàn đi xe vợ đi làm, cốp rộng quăng balo laptop vào là 1 điểm cộng.
Xe này tiết kiệm xăng chứ AB 160 chạy hao quá các bạn ạ
@noMacLe Con PCX 160 hao nhất 3.2l/100km, kế tiếp AB 160 2.3l/100km. Mấy bảng xếp hạng này honda giấu nhẹm ==]]
@gagalovegood PCX thì mình không biết, chứ AB 160 thì hãng có công bố mà, có tem xanh của Bộ Công thương dán trên dè trước 2.3l/100km
@noMacLe Uhm thì tụi nó hao mà. 😃
@noMacLe xác xe nhẹ, máy dung tích to và mạnh hơn thì tiết kiệm ở đâu ra vậy bạn ? Mọi người vẫn nói xe Ya nó tốn xăng hơn xe Hon cùng dung tích nhưng quên ko nói là xe Ya luôn tối ưu cho nước đề, mà nước đề là giai đoạn cực kỳ tốn xăng, với lại thường vòng ga của Ya luôn ngắn hơn các xe khác một chút, kéo tí nó đã vọt đi và nhanh hết tay ga rồi
laptop để vào cốp xe qua ổ gà có vấn đề gì k mấy bro
@whatwhenwhere Có. nên nếu bỏ laptop vào cốp thì lưu ý chống sốc và chèn thật chặt để cố định máy. Hiện tại lap đời mới cũng ít máy dùng ổ cứng vật lý nhưng tốt nhất ko bỏ vào cốp nếu máy ko đc giữ ổn định
@whatwhenwhere đi xe máy thì lap có 2 lồng ấp: 1 là cái sleeve, 2 là balo, túi xách.
Đi xe hơi thì tùy hỷ.
@whatwhenwhere Cốp xe chạy lâu nó nóng lên nên nếu đeo được sau lưng thì nên đeo.
@whatwhenwhere Mình toàn bỏ cốp khi uống cà phê, nó tiện. Nhưng mà để trong nó nóng chắc có ảnh hưởng đến máy, pin
Nhà vẫn còn con 2016 chạy tới giờ vẫn êm ru, ko hoa xăng, ngoài thay bộ nồi bị lỗi hãng đổi miễn phí, thay nhớt định kỳ, thay vỏ xe, bố thắng ra thì chưa phải sửa chữa gì, bền gấp 10 lần honda.
@vinh quang 123 Sao biết bộ nồi lỗi hả bạn
@Mrhabuzz Tăng ga kêu lụp cụp, mà hãng cũng thông báo rộng rãi lô xe có nồi lỗi cứ mang xe đến là được thay miễn phí.
@vinh quang 123 bắt đầu thích em này rồi đó, chán con Vision 2020 của thằng Hòn đá lắm rồi, máy móc kêu gào như công nông, hư lặt vặt muốn khùng với nó.
@Đỗ Hữu Lợi Vision, AB, Sh...tăng tốc máy gầm như máy cày, chạy con này êm như xe điện vậy.
@vinh quang 123 nhiều khi có con AB chạy bên cạnh tăng tốc là mình cũng nhấp ga kẻo sợ chết máy.
Xe này nam đi nhìn hợp mà Mod, nhất là bản này phối màu đẹp quá. Và kết cái vị trí đổ xăng quá.
namduc
ĐẠI BÀNG
một năm
@namdong2982 Nếu chỉ kết màu và vị trí đổ xăng thì nên mua Freego bản s hơn
1,66l/100km tính đọ xăng với xe số hay gì ?
@HXV Honda gọi là đề từACG
@SamsungGalaxy Bản 2023 này mình vừa đo 1 lần. 235km đổ đầy lại hết 3.8l. Tính ra là 1.61 thôi.
@HXV Honda có đề ACG thì Yamaha có SMG, cách thức hoạt động và cấu tạo như nhau. Được cái honda quảng bá marketing mấy cái công nghệ này giỏi hơn Yamaha.
nvdk
ĐẠI BÀNG
một năm
@HXV Con này mô men xoắn tối đa không cao, đương nhiên là chạy tốc cao sẽ bị đuối rồi, với cái dáng xe con này kiểu cũng không phân bố trọng lượng đều, dắt xe không cảm giác như có cục đá nó ghì xuống, chạy tốc độ cao cũng cảm giác không chắc ăn. Mình nghĩ Yamaha ra cái dáng xe với cái động cơ như này thì không hướng tới đối tượng đua xe rồi.
Gấu mình đang đi con này bản 2021, mình có chạy vài lần, chở 2 mà ga mướt lắm. Tiếng xe nhẹ nhàng hơn con NVX 155 của mình nhiều (tất nhiên rồi).
2 thằng Honda với Yamaha sao ko ga xe điện nhỉ?
@Thiếu nữ thôn quê Không có ai cạnh tranh cứ lấy công nghệ cũ ra thêm thắt bán hốt tiền dân việt thôi
Honda vision vẫn là chân ái
@iptran68 Không biết sao chứ Honda Vision 2019 nhà mình 2 chiếc bị dính lỗi tắt máy giữa chừng khi đang chạy, khá nguy hiểm. Vào hãng 2,3 lần làm đủ cách kiểu không tìm ra nguyên nhân. Mình đoán là bị lỗi chân chóng, mình nhờ vệ sinh thì đến giờ không bị nữa.
Xe đẹp và gọn gàng hơn lead! Vote
Quá ngon nhỉ
Vẫn thích xe này của Yamaha mỗi tội bà xã chê nhỏ ko thích

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019