Trải nghiệm Yamaha Jupiter Finn: Đa dụng và dễ lái, giá hợp lý

thanhtung6868
17/8/2022 9:48Phản hồi: 171
Trải nghiệm Yamaha Jupiter Finn: Đa dụng và dễ lái, giá hợp lý
Yamaha Jupiter Finn là mẫu xe số cao cấp vừa được bán chính thức tại Việt Nam với mức giá 27,5 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp có mức giá 28 triệu đồng. Jupiter Finn hướng đến nhóm khách đa dụng, đa đối tượng sử dụng nên phong cách thiết cũng có phần khác biệt so với những mẫu xe số khác của Yamaha tại thị trường Việt Nam.

Jupiter Finn cũng được ưu ái trang bị một số tiện ích, đặc biệt là hệ thống phanh UBS giúp cân bằng lực phanh giữa bánh trước và bánh sau, hạn chế được tình trạng mất lái khi phanh gấp, đây là trang bị duy nhất trên xe số tại thị trường Việt Nam. Yamaha Jupiter Finn trang bị động cơ 113,7 cc sản sinh công suất tối đa 9PS, thông số có phần thấp hơn đàn anh Jupiter FI một chút, xong trải nghiệm thực tế chiếc xe vẫn thể hiện tốt khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ.



Thiết kế, trang bị


Khác với ngôn ngữ thiết kế thể thao và cá tính như những chiếc xe số khác của Yamaha, Jupiter Finn mang dáng vẻ thanh lịch và mềm dịu. Xuyên suốt từ tổng thể cho đến tiểu tiết của Jupiter Finn đều cho cái nhìn hài hòa dễ chịu, hay nói một cách khác là trung tính.

trên_tay_yamaha_finn_2022_tinhte-39.jpg Điển hình như phần đầu xe với thiết kế khá phẳng, hài hòa. Không nhìn thấy sự góc cạnh thể thao vốn luôn ấn tượng giới trẻ khi nhắc đến những chiếc Yamaha. Nhưng bản thân mình sau hơn 10 ngày sử dụng chiếc xe, khi đã quen mắt thì thiết kế này không có bật được cá tính nhưng cũng dễ nhìn và rất hài hòa.

trên_tay_yamaha_finn_2022_tinhte-22.jpg Vì là một mẫu xe trong phân khúc cao cấp, Jupiter sở hữu chiều dài trục cơ sở 1.235 mm, thông số này sẽ nói lên khả năng ổn định và đầm chắc của chiếc xe khi vận hành, đặc biệt là những chuyến đi dài sẽ tăng thêm sự thoải mái. Kích thước tổng thể các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1940 x 705 x 1095 mm, từ thông số cho đến thực tế mẫu xe thể hiện được sự gọn gàng, di chuyển trong phố rất tự tin.

trên_tay_yamaha_finn_2022_tinhte-28.jpg Cả hai phiên bản của Jupiter Finn đều trang bị hệ thống phanh đĩa cho bánh trước, phanh tang trống cho bánh phía sau. Bánh mâm 5 chấu quen thuộc của Yamaha đi kèm lốp cỡ 70/90/17.

trên_tay_yamaha_finn_2022_tinhte-13.jpg Đáng chú ý nhất là công nghệ phanh UBS được trang bị, công nghệ này sẽ giúp chiếc xe ổn định, tránh tình trang bị văng đuôi và mất lái khi phanh, đặc biệt khi phanh gấp. Cơ cấu hoạt động là mỗi khi bạn đạp sâu chân phanh thì hệ thống cũng đồng thời bóp phanh trước, điều này vừa giúp phân bổ lực phanh mà vừa giúp rút ngắn quãng đường phanh 1 cách an toàn so với việc người lái xử lý tính huống bất ngờ thông thường chỉ sử dụng được 1 phanh với mức lực kém chính xác.

trên_tay_yamaha_finn_2022_tinhte-18.jpg Mặt đồng hồ thiết kế đơn giản, hiển thị trực quan những thông tin cơ bản nhất, không sử dụng những màn hình LCD mà vẫn thuần Analog truyền thống.

trên_tay_yamaha_finn_2022_tinhte-25.jpg Phần yên ngồi đủ dài để làm thoải mái người có vóc dáng cao, to. Da bọc yên tùy phiên bản sẽ có chút khác biệt về màu sắc, như loại mà mình trải nghiệm thực tế đây thì là màu đen và là da sần, ngồi rất bám và yên tâm. Tuy nhiên độ mới của xe và trọng lượng của mình cũng khiêm tốn (55kg) nên cảm nhận độ đàn hồi chưa cao, có thể với người nặng hơn thì ngồi sẽ hoàn hảo hơn.

trên_tay_yamaha_finn_2022_tinhte-30.jpg Mang kiểu dáng xe số Underbone truyền thống, vị trí bụng xe sẽ có thể gắn thêm phụ kiện và trở thành một nơi để có thể chuyên chở hành lý, ba lô hay các vật dụng khác.

trên_tay_yamaha_finn_2022_tinhte-2.jpg Phuộc giảm chấn phía sau sử dụng loại lò xo giảm chấn đôi, vận hành 2 người với tổng trọng lượng hơn 130kg thì bộ phuộc vẫn thể hiện tốt nhiện vụ giảm chấn và ổn định cho khung sườn vận hành ngay cả ở tốc độ cao, tất nhiên đó còn là sự góp phần của hệ khung sườn vững chắc vốn có của Yamaha.

Quảng cáo


Động cơ, vận hành


trên_tay_yamaha_finn_2022_tinhte-29.jpg
Jupiter Finn trang bị động cơ phun xăng điện tử (FI) dung tích thực 113.7 cc, công suất tối đa sản sinh 6.6 kW (9.0PS) tại 7.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại đạt 9.2 nm tại 5.500 vòng/ phút. Thông số này có kém hơn Jupiter Fi một chút bởi 2 chiếc xe là hai phong cách vận hành khác biệt, khác từ thiết kế bên ngoài cho đến tính cách mà mỗi chiếc xe thể hiện khác nhau. Điển hình là Jupiter Finn sẽ có thể đáp ứng những khách hàng cần một chiếc xe nhẹ nhàng, di chuyển mượt mà dù trong phố hay đường trường. Nhưng chỉ là thua Jupiter Fi một chút, còn chiếc xe này không hề yếu.

Với trọng lượng ướt chỉ 100kg và mức mô-men xoắn tốt, đồng thời kết hợp với hệ thống côn - nồi hoạt động chính xác và nhạy bén, Jupiter Finn sẵn sàng đáp ứng những cú bứt tốc tức thời không chút ì ạch.

Với lợi thế của động cơ đặt giữa thân xe, trọng lượng được phân bổ đều giúp cho bánh trước lẫn bánh sau có độ bám đường tốt, luôn tạo được cảm giác vững vàng và yên tâm cho người lái ở nhiều dải tốc độ khác nhau. Kết hợp với thân hình nhỏ gọn, Jupiter Finn dễ dàng vận hành trong phố, hay nói một cách khác là khả năng điều khiển vô cùng linh hoạt. Hay việc dắt đậu xe trong bãi xe cũng trở nên dễ dàng hơn, đây là ưu điểm mà những chiếc xe số nhỏ gọn luôn chiếm ưu thế so với xe tay ga.

Tiện ích khác


trên_tay_yamaha_finn_2022_tinhte-42.jpg Bên dưới tay lái được trang bị một hộc để đồ nhỏ, lòng sâu, bạn có thể để 1 chai nước 500 ml lọt thỏm mà không hề ảnh hưởng đến khả năng cầm lái. Đây là chi tiết tuy nhỏ nhưng ít thấy trên xe số, thực tế chúng rất tiện dụng khi có rất nhiều vật dụng chúng ta cần để ở nơi có thấy sờ đến ngay, hay đơn thuần là để chai nước cũng rất hữu ích.

trên_tay_yamaha_finn_2022_tinhte-37.jpg Cốp để đổ bên dưới yên của Jupiter Finn đủ để cất một mũ bảo hiểm dạm nửa đầu, áo mưa và một số vật dụng nhỏ khác. Do thiết kế của một chiếc xe số nên không gian chứa đồ của cốp xe cũng có chút thua thiệt với xe tay ga, nhưng bù lại đó là sự gọn gàng mà xe số luôn thể hiện tốt.

Quảng cáo



Tạm kết


trên_tay_yamaha_finn_2022_tinhte-27.jpg Jupiter Finn là một lựa chọn mới với phong cách thiết kế hoàn toàn mới, thiết kế này sẽ phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn, dù nam hay nữ và đa độ tuổi đều rất dễ để phù hợp với kiểu dáng này. Hơn hết là mức giá rất cạnh tranh đối với một chiếc xe số trong phân khúc xe cao cấp, nếu chỉ tính riêng về giá bán thì Jupiter Finn đang là lựa chọn rất hợp lý với ai muốn tiết kiệm túi tiền.

171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em thấy Jupiter mới này mất chất rồi nếu so với Jupiter ngày xưa, nhìn qua cái là nhận ra liền, giờ pha trộn nhiều quá 😁
@AnhTruong.PY Suzuki thì mình lạ gì nhà chạy Viva Thái Lan thập niên 2000, năm 2009 mua Hayate chị thay dầu, đổ xăng thay phanh, lốp, côn xe định kỳ chạy đến bây giờ.
Trungpo90
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuyen_kientruc2013 Smash not Smart
@Trungpo90 ok
althonx5
TÍCH CỰC
2 năm
@mig0 thấy giống xe honda
So với future sao ta ! Dứoi chỗ mình toàn chạy future vì lội nước ngon kk
dovanbao
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Swings Onlyone Em cũng ko rõ nhưng 10 năm trước mua đã gần 1 củ rồi, sên to màu vàng óng đẹp lắm, chất lượng gia công nhìn hơn hẳn sên 9ly khác luôn.
dovanbao
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Swings Onlyone Chuẩn, ngày xưa mua khó lắm săn mãi mới đc. Cả HN có mỗi một người bán thôi, vào hội exciter hỏi ấy, mình mua bên hội đó vì họ chơi xe ác nên đồ đạc xịn và làm ăn có tâm hơn mấy thằng bán online nhiều chứ hội future ko có đâu. Sên vàng đi 10 vạn ko phải thay, thế mới ác chứ chả mấy khi phải tăng sên, hàng của nhật có khác quá khác bọt.
thằng này con của cuộc tình tay ba giữa cô wave với 2 ông chú future và sirius
@xecatang có 1 bài ca hoài, ngán quá huynh
@abc_8989 hihii vui vẻ thôi mà
@xecatang ok, just fun hihi
xe động cơ có 113 cc thì thua honda future 125 cc òi 😆
@Terrier Đó là suy nghĩ của bạn. Mình tìm mua Fu X nhưng xe cũ luôn cao giá nhất trong các đời xe Fu. Lúc định mua xe Fu X thì Honda ra dòng Fu sau thật tệ hại. Fu Neo mình không quan tâm. Chỉ mê Fu X.
@Tminh3232 Mình đang đi Fu X 2010, xe gắn bó với mình hơn 10 năm rồi, và máy móc vẫn êm tiết kiệm xăng như ngày nào. 😃
Hầu như ai cầm xe mình đi cũng khen xe đi thích.
steals1988
TÍCH CỰC
2 năm
@Terrier Neo thì khỏi nói rồi từng đc chạy qua em nó con neo GT mạnh bà cố lun
@steals1988 Chuẩn neogt giờ rất hiếm bán!
Xe ok mà đại lý đang hét giá
Bro nào tuyển nhân viên Honda vô làm thiết kế thế này -.-
@blackberry97 Kiến thức yếu thì nên tìm hiểu trước, xem thử con này vs con future con nào ra trước
@blackberry97 Bên Thái thì Fu là đứa sinh sau đẻ mọn so với JuFin nhé pro
NQN.79
ĐẠI BÀNG
2 năm
@darknessone thái ra mẫu này đầu 2017 trc cả fu led (wave 125i tại Thái).....vn là nước thứ 2 có đc mẫu này
namhy
TÍCH CỰC
2 năm
@NQN.79 Nếu vậy thì con fu béo ra trước từ 2014 mà bạn. Đổi sang đèn led cũng tầm 2016, 2017 gì đó.
@darknessone Ý tôi nói nó xấu vlin, thế thôi. Mấy ông lại xồn lên
HHQ2407
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con này nếu so thì nên so vs RSX110i sẽ cùng phân khúc hơn
xe số nên mua xe này
Yamaha vừa ra mắt chiếc Honda Jupiter
@Apple thần thánh ban đầu nhìn tưởng wave alpha
@Apple thần thánh Con này ở Thái ra đời trước Fu của Honda nhe bạn. Honda nhanh tay cóp mẫu này và tung ra ở Việt Nam trước Ya nên ai cũng hiểu nhầm là Ya cóp của Honda.
hdo2
TÍCH CỰC
2 năm
@tttuyentinh Fin tầm 16-17 mới ra, Fu béo ra từ 2013 rồi
VL tưởng Future chứ
Con JuFin này cạnh tranh với đối thủ Wave RSX; không cùng mâm với Ju hay Fu, các ông đừng đem ra so sánh rồi chê bai. Còn kiểu dáng, nhiều ông cuồng Honda bảo nó giống Fu, nhưng kiểu dáng JuFin thật ra bên Thái nó có trước khi Fu ra đời các cụ ạ.
KLQ: Hóng 135LC
@locthuyforever♋ Á, chào bạn Lộc đồn 😄
hdo2
TÍCH CỰC
2 năm
@locthuyforever♋ Fu béo nó ra từ 2013 rồi 😆
@hdo2 Con Fu béo giống JuFin hả bạn?
hdo2
TÍCH CỰC
2 năm
@locthuyforever♋ Ý bác nói thì khác gì bảo Fu giờ giống Fin. Mà trong khi Fu giờ cũng là Fu béo facelift thôi mà
@locthuyforever♋ Con này hồi mới ra bên Thái 2017 người ta nói nó giống con RSX Fi cơ, lúc đó chưa có Fu Led !!!!
wuhuubac
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lúc trước lần đầu nhìn thấy bảo "ơ đm phóng viên nhầm à, future mà" lúc sau mới biết mình sai 😆
youku123
ĐẠI BÀNG
2 năm
future hay jupiter hả các bác phân vân quá
@youku123 Phân vân thì tìm mod Vân hỏi nhoé bạn 🙂
@youku123 Xe số tự động mình mặc định chọn Yamaha
namhy
TÍCH CỰC
2 năm
@mig29f kinh dị
Giá 2/3 fu thôi, nghe nói xe nhập thái, nhưng nhìn cũng ko sắc nét lắm
KiênNX
TÍCH CỰC
2 năm
Xe kén người mua
nguyendthong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quá xấu so với cả Jupiter FI và Future của Honda
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Gía tốt là ổn rồi
revention
TÍCH CỰC
2 năm
Bạn tôi mới mua con này và cho tôi thử chạy. Trước đó tôi đã có thời gian chạy qua FU 125 (đời đầu), AB 2015 và hiện tại chạy Feliz S nên có chút so sánh như sau.
1. Động cơ cảm giác khá yếu, đoạn tốc độ nhỏ thì còn đỡ, lên tầm 45-60km/h thì thấy nó khá đuối nếu so với con FU cũ ở nhà. Cảm giác xe ko đủ đầm, máy hơi gào nhẹ. Có lẽ do chưa hết rodai, mong là sau này nó sẽ cải thiện hơn.
2, Đèn vẫn xài bóng Halogen khá tối, chưa có Led trong tầm giá này.
3. Lên số khá mượt nếu so với con FU cũ, ko nghe thấy tiếng bánh răng khớp vào nhau mỗi khi lên hay hạ số, đáng khen.
4. Phuộc sau tệ. Bạn tôi chở tôi đi qua hầm sông Thủ Thiêm, tôi ngồi sau cảm giác xe nó bị đảo khá rõ khi xuống dốc hầm, tốc độ lúc đó tầm 40-45km/h. Sau đó hỏi lại bạn tôi thì nó cũng cảm giác là đuôi xe lúc đó ko đc thằng cho lắm, tạo cảm giác ko an tâm. Nếu so với con FU cũ hay những con xe còn lại tôi đã chạy thì ko có con nào gặp tình trạng người ngồi sau cảm giác như vậy.
5. Hệ thống nhựa nút bấm khá mỏng, có thể nói mỏng hơn cả con Feliz s chứ chưa nói đến 2 con kia.
6. Cốp thì cảm giác ko lớn hơn con FU bao nhiêu, chắc do quen chạy xe ga rồi nên cảm thấy cốp xe số thật sự ko có tác dụng mấy. Ghét nhất phần thiết kế là cọng đây điện (hình như dây phun xăng) nằm kế bên nắp xăng, kế bên cốp luôn. Lâu ngày sử dụng ko biết có ảnh hưởng đến hệ thống dây điện ko nếu nhỡ đổ xăng bị tràn vào hoặc lúc mưa mở cốp lên nước nó mưa rơi vào.
7. Thiết kế bên ngoài con xe này nhìn như mấy con FU đời mới bây giờ, cái đầu y chang, ko thích lắm vì nhìn khó phân biệt đc Ya với Honda.

Ý kiến chủ quan mình khi test con này là như vậy, ai có nhận xét hay đóng góp thêm gì ko?
revention
TÍCH CỰC
2 năm
@HaiChin Dốc xe thì mình ko cảm thấy rõ nếu ngồi 1 người, còn khi có thêm người ngồi sau thì nó đã hạ xuống rồi. Hiện phuộc mình vẫn để zin đi. Nếu để so về phuộc thì nó còn tốt hơn con Jupiter trên bài. Nếu bạn chịu đc con Jupiter finn thì ko có lí gì ko chịu đc phuộc con FLs.
Vụ ECU thì mình đã nêu bên trên, tới giờ vẫn chưa có thông tin ngày cập nhật. Có 1 lựa chọn là chỉ cập nhật FW hoặc cập nhật cả FW và tay ga. Cái này Vin nó làm free nên tạm thời cứ chờ. Giá ECU giờ cũng hơn 3tr tính ra ko rẻ lắm.
Những cái đó bạn nên mua hoặc trải nghiệm thử rồi quyết định xem có nên thay ko nhé. Thử xe hiện tại có xe điện Max hoặc cuối tuần CN có nhóm offline xe điện do Brolab tổ chức bạn có thể đến để trải nghiệm trc khi mua.
@revention Mình xin hỏi nếu thích xe số của Yamaha thì lựa Jupiter Fi vẫn hơn mẫu Finn này đúng không nhỉ?
revention
TÍCH CỰC
2 năm
@mycloud2010 Trước giờ mình đi xe của Honda nhiều nên thực sự ko dám so sánh giữa các dòng xe của Ya. Mình nghĩ bạn nên thử đến Town và thử lái con Finn này trc khi quyết định mua nha.
@revention Thanks bạn, mình đi coi thử thì thấy yên xe Finn lớn và ngồi thoải mái hơn. Còn mặt đồng hồ, phuộc, nước sơn thì Ju ổn.
zomano
TÍCH CỰC
2 năm
tính mua mà thấy đội giá ghê quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019