@dktran01
Hybrid thì vẫn nghiêng là city bike nhiều hơn là MTB nên không có phuộc. Còn nghiêng về MTB nhiều hơn thì có Dual Sport, có phuộc nhưng lốp thì lai giữa city và MTB nên đa dụng.
@thongphm
Touring khung nó bằng thép vì sẽ phải tải rất nặng cho nhu cầu đi thật xa, nên 520 mới đúng nghĩa là touring. Còn dòng FX được Trek định vị là city bike vì tính nhỏ gọn của nó rồi.
sáng đi làm ngang cầu kênh tẻ cũng có ông mặc áo sơ mi, đeo balo đạp xe hỳ hục lên dốc cầu, đi xe máy gặp kẹt xe đã khổ rồi mà thấy ông ấy còn khổ hơn. Mình ko hiểu tại sao có người lại thích khổ d*m đến vậy 🤣
@Alpaca Dễ Thương
3 đĩa 9 lip 27 số. Nếu bạn là người thích sự đơn giản, hoặc là người có thể lực tốt và thêm điều kiện đường xá quanh bạn ok thì nên về 1 đĩa cho gọn xe.
Riêng mình thì điều đó không được, vì mình chạy đi xe tập thể dục, lên cầu chui hầm. Luân chuyển 3 đỉa thì giúp đạt được lực đạp mong muốn nhanh hơn luân chuyển líp. Ví dụ như dừng đèn đỏ rồi sau đó chạy tiếp. Thì bạn có thể chuyển líp, nhưng mình quen chuyển đỉa thì tăng/giảm lực đạp nhanh hơn.
@Alpaca Dễ Thương
Còn tùy vào số Lip sau và mục đích nữa. Càng nhiều dĩa và lip thì càng nhiều tỷ lệ thôi
- 1 dĩa + ít lip, gặp dốc cao quá thì ta xuống dẫn bộ 😃 , chuyện nhỏ.
- Nếu < 7 lip thì chơi 1 dĩa vô tư, có thể hơi mau mòn 1 chút thôi nhưng tập thể dục thì không vấn đề.
@long.ph145
Dual Sport sẽ có phuộc như MTB nhưng lốp thì ít gai hơn MTB nên có thể chạy được cả onroad lẫn offroad.
Còn Hybrid thì giống như City bike nhiều hơn, nhưng tư thế ngồi sẽ chồm hơn (nhưng không chồm bằng xe road) City bike để đi được xa hơn, bác xem so sánh dáng ngồi giữa Hybrid và city bike sẽ thấy ngay.
Touring thì khác nữa.
@Trúc Kiếm
Xe 2tr với thời tiết VN, nếu ko bảo quản kỹ thì mau rỉ set, sọc sệt lắm
Thêm tầm 1 triệu, ra đại lý chính hãng làm chiếc Asama khung nhôm 😃
Lớp 5, cao tầm 1m5 thì mua xe 22~24inch là phù hợp
mình cũng định đạp xe đi làm, có loại nào tầm 5-6tr ổn không các bác nhỉ? xe Thống Nhất có con SLX26 có bác nào trên mông chưa cho em xin ít kinh nghiệm