Hãng Fiido hứa hẹn "Gây chú ý và chinh phục mọi ngọn đồi một cách sành điệu" cho dòng xe đạp trợ lực điện e-Gravel mới, là sản phẩm mới nhất của hãng bao gồm xe đạp trợ lực điện C21 và C22 PRO. Marketing luôn là việc sử dụng những từ ngữ hoa mỹ để thu hút sự chú ý, vì vậy mình đã trải nghiệm trên chân chiếc C22 để xem họ nói có đúng không.
Fiido C22 là một chiếc xe đạp kiểu tiêu chuẩn - Fiido gọi nó là "xe đạp điện gravel" - có thể là một chiếc xe đạp gravel với một số thay đổi nhỏ (chủ yếu là tay lái - tay cong ngược vì đối tượng thường là nữ sử dụng), nhưng thực tế nó là một chiếc xe đạp kiểu hybrid bike có vành mỏng với trọng tâm đô thị. Nó có khung nhôm, động cơ hub Mivice 250W, bộ đề 9 tốc độ LTWOO, đèn pha LED kép sáng, phanh đĩa thủy lực Tektro, pin 208 Wh trong thanh giằng khung dưới và màn hình LCD gọn gàng ở phía trên.
Hi vọng bài chia sẻ của mình sẽ giúp anh em hiểu hơn về các dòng xe đạp trợ lực điện mà kiểu dáng vẫn giống xe đạp thường nhưng lại hỗ trợ công năng đạp điện:
Thông số kỹ thuật của xe
- Đặc điểm:
- Khung: Step-through nhôm
- Phuộc trước: Nhôm hợp kim với E-thru
- Tay lái: Cafe bar
- Chiều cao người lái: S (5'0''-5'9'')
- Vỏ xe: 700 * 40C
- Trọng lượng: 17,5 kg
- Tầm xa: 80 km
- Tải trọng tối đa: 120 kg
- Tốc độ: tối đa 25km/ giờ, có thể hack lên 35km/ giờ.
- Động cơ: 250W
- Pin: Lithium 208.8Wh
- Số giờ sạc: 3 giờ là đầy
“ Khung step-through là loại khung xe đạp có phần khung trên thấp hơn so với khung xe đạp truyền thống. Điều này làm cho việc lên và xuống xe đạp dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về khớp hoặc những người mang thai. Khung step-through cũng thường được tìm thấy trên xe đạp dành cho phụ nữ, nhưng chúng cũng được sử dụng trên xe đạp dành cho nam giới.”
Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng khung step-through:
- Dễ dàng lên và xuống xe đạp
- Thân thiện hơn với người dùng
- An toàn hơn cho phụ nữ và trẻ em
- Thuận tiện hơn cho những người mang vác nặng

Full không che Fiido C22 Pro

Bánh trước không có tháo mở nhanh để sửa xe nếu cần thiết, cần dụng cụ xe đạp chuyên dụng

Dòng Gravel nên lốp khá nhiều gai để di chuyển ở các cung đường xấu

Cặp lốp sử dụng CST TIRENT 700*40C - Thường được sử dụng của Gravel nhưng giá rẻ.

Đầu xe của em nó. Trông khá nhẹ nhàng.

Logo Fiido ở trên thân xe.

Quảng cáo
Gióng dưới có QR code để check hàng chính hãng.

2 lỗ ốc gắn bình nước, mình chưa có tiền mua nên để tạm.


Công tắc nguồn của xe.


Ổ cắm sạc xe, xe này không tháo được pin nha anh em.


Quảng cáo


Phanh dầu TEKTRO.


Tay đề 9 líp của LTWOO.







Bảng điều khiển 5 cấp độ trợ lực. Màn nét lắm nha anh em.

Có thể chuyển mode, mình có thể xem được ODO của xe và AVG cũng như topspeed luôn. Khá hay ho.








Đánh giá trải nghiệm:
- Do quá nóng lòng nên mình đã chạy thử chế độ trợ lực điện trong khoảng 80km với chiếc C22 Pro này quanh HCM, khu Phú Mỹ Hưng. Q7, Q1 và Bình Thạnh. Xe đi trợ lực khá tốt và nảy, không bị ra mồ hôi trong khoảng gần 1 tiếng đạp, động cơ và công nghệ hãng quảng cáo là chỉ với giá 1.599,99 USD, nó được trang bị cảm biến mô-men xoắn chất lượng cao, phanh đĩa thủy lực, động cơ 250W mạnh mẽ (và cực kỳ yên tĩnh) và pin lithium có tuổi thọ cao (Cỡ 5 năm).
- Bởi vì là một chiếc xe đạp trợ lực điện thuần về đạp nên chiếc này không có tay vặn ga, mình thích vậy vì với trọng lượng nhẹ chỉ 17,5kg khi đặt ở chế độ 0 hoặc không bật điện. Mình sẽ đạp được nhẹ nhàng như một chiếc xe đạp bình thường.
- Chiếc xe này là một chiếc size S, tức sẽ phù hợp với các bạn từ 1m68 đổ xuống. Mình cao cỡ 1m71 nên đi không quá đau lưng, nhưng không thực sự thoải mái. Nhưng dáng xe thì đẹp nhé.
- Xe không có hệ thống treo, tuy nhiên nhưng khung và bánh xe hấp thụ hầu hết các rung động từ các tác động nên về cơ bản có thể đạp bao lâu cũng được, không bị dắt bộ hoặc nặng nề như các xe đạp trợ lực điện khác.
- Năng lượng đến từ pin 208,8Wh được giấu trong ống downtube và cung cấp cho động cơ hub Mivice M080 250W phía sau tạo ra 40 Nm. Nó được kết nối với cảm biến mô-men xoắn Mivice, có nghĩa là việc cung cấp năng lượng sẽ được thực hiện ngay lập tức và quan trọng hơn là tự điều chỉnh tùy thuộc vào đầu ra và điều kiện lái xe. Mình cũng cảm nhận nhận được hỗ trợ bàn đạp khi dừng đèn đỏ, đẩy khá nhạy. Hoặc chạy trên các cầu Vĩnh Hội, Cầu Sài Gòn, Cầu Phú Mỹ líp LTWOO 9 líp tuy không là loại đề xịn nhưng cũng đủ để vượt các con cầu có độ dốc cao.
- Mình khá ấn tượng với màn hình màu của Fiido C22 Pro, rất nét và sử dụng cực linh hoạt ở ngay trên bảng điều khiển hoặc tay lái bên trái. Hãng cũng quảng cáo có thể chống mưa, nước, mình sẽ thử đạp trời mưa đoạn Cần Giờ để trải nghiệm xem hãng có chém hay không.
- Các cung đường trong HCM cần phải bóp phanh liên tục do kẹt xe dừng đèn đỏ, xe dùng thắng dầu TEKTRO nên việc bóp nhẹ cũng rất khi di chuyển quan trọng. Chiếc này bóp phanh không quá sướng như Shimano MT200, nhưng chấp nhận được.
- Về vận hành trên đường, với một chiếc xe đạp thì cỡ 25km/ giờ trong nội thành là rất nhanh. Xe đạp khá mượt mà và êm. Mình chưa thấy vấn đề gì cả. Xe có thể vượt trái xe máy đi với tốc độ chậm hoặc nhảy lên vỉa hè khi đang kẹt xe. Khá tiện.
- Mới chạy trong nội thành nên chưa có nghịch được nhiều, mình sẽ đi cung đường xa tới 200km để xem xe sẽ như thế nào sau khoảng 2 lần sạc vì 1 lần sạc tối đa sử dụng chỉ 80km, nhưng dòng Gravel để tận dụng thì cần đi xa và đường địa hình vì lốp hỗ trợ gai rồi.










Hình ảnh mẫu đặc biệt (Nhớ xem đến cuối bài), mời anh em xem vẻ đẹp:



Anh em Tinhte nghĩ sao về chiếc xe này, có lựa chọn dòng E-Gravel này không? Hãy để lại bình luận nhé!

Tổng hợp kiến thức về xe đạp cho người mới nhập môn
Bài này gồm những kiến thức cơ bản, khá đầy đủ cho anh em mới nhập môn xe đạp nhé.
Kiến thức chung
Trước khi bắt đầu với môn thể thao này, anh em hãy tìm hiểu sơ một số thông tin tổng quát nhé. Khi nắm được nền tảng cơ bản…
tinhte.vn