Apple Store thứ 3 tại Singapore được khai trương vào 10:00 ngày 10/9/2020, vị trí nằm ở vịnh Marina rất nổi tiếng về du lịch bởi cảnh quan rất đẹp và hiện đại nơi đây. Apple Store Marina Bay Sands thiết kế độc đáo khi cho người xem cảm nhận được nó đang nổi ở trên mặt nước, bao quanh store là 114 tấm kính trong suốt, có thể nhìn xuyên được sang phía bên kia. Bộ khung được làm bằng 10 thanh chống kim loại, đồng thời bên trong là những miếng rèm đồng tâm có mục đích để che nắng vào ban ngày và tạo hình dáng như một cái lồng đèn vào ban đêm. Đỉnh của toà nhà sẽ không được che chắn với mục đích cho ánh sáng đi vào bên trong toà nhà, và tuỳ từng thời điêm trong ngày mà ánh sáng sẽ có những góc chiếu khác nhau.
Do tình hình dịch bệnh đang còn phức tạp, chính vì vậy ngày đầu tiên mở cửa Store sẽ dành cho những du khách đã có đặt trước và số lượng cũng rất giới hạn. Đồng thời du khách trong quá trình tham quan cũng cần phải tuân thủ giữ khoảng cách 2m và nước rửa tay khô cũng được bố trí ở mọi nơi trong Store.
Do tình hình dịch bệnh đang còn phức tạp, chính vì vậy ngày đầu tiên mở cửa Store sẽ dành cho những du khách đã có đặt trước và số lượng cũng rất giới hạn. Đồng thời du khách trong quá trình tham quan cũng cần phải tuân thủ giữ khoảng cách 2m và nước rửa tay khô cũng được bố trí ở mọi nơi trong Store.
Bề ngoài bao bọc là 114 mảnh kính được lắp ráp với nhau trên 1 bộ khung sương là 10 tấm kính nhỏ. Thiết kế này tạo được không gian có góc nhìn 360 độ khi ở bên trong. Nhờ vào thiết kế của các vách ngăn tuỳ chỉnh bên trong mà Store sẽ không bị nắng chiếu quá nhiều vào ban ngày.
Mặc dù không xa bờ bao nhiêu, nhưng cây cầu được thiết đi hết nửa vòng của Store, chắc chắn đây là chủ ý của nhà thiết kế.
Mặc dù không xa bờ bao nhiêu, nhưng cây cầu được thiết đi hết nửa vòng của Store, chắc chắn đây là chủ ý của nhà thiết kế.
Cầu dẫn vào store có Phần Lan-can khá cao, bên dưới sàn được lót bằng những miếng gỗ khác màu đan xen lẫn nhau. Ở hai thành ngoài cùng của lối đi thì phần vách gỗ được nhô cao để đảm bảo an toàn hơn.
Công nhân đang tiến hành hoàn thiện một số hạng mục nhỏ bên hành lang khác để chuẩn bị đón du khách.
Từ xa là rất nhiều ống kính máy ảnh/máy quay hướng về store, bởi đây là thời điểm store đã sẵn sàng đón khách, những tấm che trước đó đã được tháo và có thể nhìn toàn cảnh đầy đủ.
Vẫn giống Store khác ở cách trưng bày và bố trí các vật dụng như các thiết bị sẽ được trưng bày trên bàn gỗ một tông màu, những cây xanh tự nhiên được đặt trong một chậu lớn, thành chậu được bọc da và du khách có thể ngồi ở vị trí này.
Khu vực "The Forum" với một màn hình cơ lớn, nơi đây sẽ có những nghệ sĩ, nhạc sĩ hay hoạ sĩ hay chuyên viên phần mềm, họ sẽ mở các buổi workshop từ phức tạp cho đến cơ bản là cách chụp ảnh đẹp hơn bằng iPhone, hay cách chỉnh sửa video hay rất nhiều những thứ bổ ích khác.
Trước khi những du khách được vào thăm quan Store thì có những KOLS hay đơn vị truyền thông ở địa phương được vào tham quan trước, và họ cũng quay phim, chụp ảnh làm bài trên tay đăng tải ở đâu đó.
Cổng vào ở bên dưới, tiếp cận từ tầng B2 của Marina Bay San. Và thời điểm chụp tấm ảnh này thì Apple vẫn chưa mở cửa cho khách tham quan bên ngoài vào.
Một tấm giấy thông báo kèm biểu tượng quả táo với 1/3 bên dưới thể hiện đang nổi trên mặt nước chuyển động.
Quảng cáo
Nhóm khách mời được đi tham quan trước từ tầng trên xuống tầng dưới. Bên trái tấm ảnh là cầu thang cuốn - đặt ở giữa khu vực trưng bày này. Với khu vực bên dưới đây của Store sẽ có nhiều hơn những sản phẩm khác được để trên kệ tủ 2 bên.
Cầu thang cuốn ngay chính giữa để giúp đi từ B2 lên tầng nổi trên mặt nước của Store, được biết bên dưới của store còn có một phòng họp nữa.
Có thể thấy món phụ kiện mới kia là một cái Gymbal DJI. Kế bên là 3 chiếc điện thoại mà chắc chắn không phải là iPhone 12, kế bên nữa là một cái chân máy đa năng dùng cho điện thoại Joby TelePod Pro.
Vì đang trong mùa dịch, nước rửa tay cũng như bảng thông báo dãn cách được đặt ở trên mỗi bàn trừng bày sản phẩm. Và cũng vì dịch bệnh mà Store rất giới hạn người vào tham quan, đối với ngày đầu tiên mở cửa sẽ chỉ dành cho những khách đã đăng ký trước, và lịch đăng ký đã full từ vài ngày trước.
Khi có ánh đèn có lẽ là lúc Store thêm nổi bật hơn, không chỉ nhờ kiến trúc bằng kính có khả năng nhìn xuyên thấu, mà còn vì ánh đèn chiếu sáng rất đồng điệu với môi trường các toà nhà bao quanh đó.
Ngoài màn hình LED cỡ lớn ra thì hầu như có thể nhìn xuyên qua toà nhà ở nhiều góc độ khác nhau, nhìn rõ được môi trường bên trong. Nếu như không biết được còn có 1 tầng ở bên dưới nữa thì hơi khó để hình dùng tại sao một Apple Store lại "đơn sơ" với một ít bàn trải nghiệm sản phẩm thế kia...
Quảng cáo
Nhìn từ xa vào buổi tối có thể thấy được Store với các vách chia giống như các tầng của một cái lồng đèn. Không rõ thời điểm khai trương store hình lồng đèn này có mối liên hệ nào với ngày rằm tháng 8 hay không?
Do chưa được vào bên trong store nên còn rất nhiều điều chưa được khám phá, anh em nào ở Singapore có đăng ký và được vào sớm thì chia sẻ thêm hình ảnh bên dưới phần bình luận nhé.
Hình ảnh: @Huy Po .