BMW G20 (3 Series) LCI là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ G20 ra mắt năm 2018, G20 LCI chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 5/2022 và đang bắt đầu bán ra ở một số thị trường. Những nâng cấp nổi bật của thế hệ này đó là việc trang bị hệ thống thông tin giải trí iDrive 8.0 đi kèm với màn hình cong liền mạch với màn hình thông tin người lái, khu vực điều khiển trung tâm cũng loại bỏ cần số truyền thống mà thay bằng nút gạt, đèn chiếu sáng thế hệ mới sử dụng công nghệ LED Matrix hoàn toàn mới, thay thế cho đèn Laser thế hệ cũ ở 3 Series và và các chiếc xe mới sau này của BMW.
Dải sản phẩm mới của 3 Series LCI sử dụng động cơ B48 cấu hình tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng sẽ không nhiều cải tiến đáng kể, chúng chỉ phát huy hiệu suất tốt hơn từ những công nghệ nổi tiếng trước đó như hệ thống ống xả tích hợp vào đầu xi-lanh, hệ thống tăng áp mới tối ưu hoá dòng khí giúp giảm độ trễ và hiệu suất đốt cháy cũng được cải thiện. Đối với biến thể sử dụng động cơ B58 là M340i có thay đổi khi được ứng dụng công nghệ điện lai nhẹ 48V (Mild Hybrid), hứa hẹn cải thiện hiệu suất và độ trễ của dòng động cơ 3.0L tăng áp này.
LCI là tên gọi của một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời mà BMW sử dụng, ở những bản nâng cấp này thông thường cải tiến sẽ nằm ở diện mạo bên ngoài của xe kèm theo một số nâng cấp hay cải tiến công nghệ mới, đôi khi bao gồm cả thế hệ động cơ mới. Đối với 3 Series 2023 này sự thay đổi diện mạo là không quá lớn, khi nhìn từ phần đầu xe sẽ thấy được các góc cạnh thể thao của chiếc xe như được hoàn chỉnh hơn, sắc xảo và thể thao hơn một chút.
Dải sản phẩm mới của 3 Series LCI sử dụng động cơ B48 cấu hình tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng sẽ không nhiều cải tiến đáng kể, chúng chỉ phát huy hiệu suất tốt hơn từ những công nghệ nổi tiếng trước đó như hệ thống ống xả tích hợp vào đầu xi-lanh, hệ thống tăng áp mới tối ưu hoá dòng khí giúp giảm độ trễ và hiệu suất đốt cháy cũng được cải thiện. Đối với biến thể sử dụng động cơ B58 là M340i có thay đổi khi được ứng dụng công nghệ điện lai nhẹ 48V (Mild Hybrid), hứa hẹn cải thiện hiệu suất và độ trễ của dòng động cơ 3.0L tăng áp này.
Ngoại Thất

Quảng cáo
Thay đổi mặt-ca lăng mới cũng làm thay đổi đáng kể diện mạo, tuỳ theo mỗi phiên bản mà màu sắc của các nan có sự thay đổi, tuy nhiên hình dáng chung cho cái nhìn đầy đặn hơn, nổi bật và rất cân đối với tổng thể đầu xe.




Nội thất



Quảng cáo



Động cơ & Truyền động

Các công nghệ động cơ truyền thống có thể kể đến như: BMW Twin Power Turbo, Tăng áp cuộn kép (Twin Scroll TurboCharger), phun xăng trực tiếp áp lực cao, điều khiển van biến thiên Valvetronic và trục cam biến thiên Double Vanos.
- Phiên bản 318i: Công suất tối đa đạt 156 mã lực tại dải vòng tua 4.500-6500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm và có ngay từ 1.300 vòng / phút kéo dài cho đến 4.500 vòng /phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,6 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 223 km/h
Quảng cáo

- Phiên bản 320i: Công suất tối đa đạt 184 mã lực tại dải vòng tua 5.000 - 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 300 Nm và trong dải vòng tua 1.350 - 4.000 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7.4 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 235 km/h
- Phiên bản 330i: Công suất tối đa đạt 245 mã lực tại dải vòng tua 4.500 - 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm và trong dải vòng tua 1.600 - 4.000 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5.9 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h.
Đối với phiên bản M340i xDrive

Đây là phiên bản hiệu năng cao được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, thời điểm thế hệ G20 ra mắt lần đầu tiên. Bỏ qua giới hạn so với những phiên bản 340i thông thường trước đó, BMW hướng đến đây là một mẫu xe mang hiệu suất M Power thực sự khi nâng công suất cực đại đi kèm với nhiều tuỳ chọn thể thao thừa hưởng từ BMW M.

Mẫu M340i trang bị tiêu chuẩn gói trang bị thể thao vao gồm Body Kit, hệ thống phanh M-Sport, các chi tiết nhấn mạnh phiên bản hiệu suất như với phần mặt ca-lăng (tuỳ biến nhiều màu hay đặc trưng với màu vàng). Phần đuôi là ống xả kép với ốp đuôi ống xả giống hình chữ nhật cách điệu thay vì là ống xả tròn truyền thống như các phiên bản khác.

Ngoài ra, M340i sở hữu gói trang bị thể thao tiêu chuẩn với các tính năng: Hộp số thể thao Steptronic 8 cấp (Sport Automatic Gearbox), Vi sai M Sport với khả năng kiểm soát và phân bổ lực kéo chính xác hơn, tay lái trợ lực điện với khả năng biến thiên lực và biến thiên tỉ số truyền theo tinh chỉnh của gói M-Sport. Với hệ truyền động mặc định là xDrive thì M340i cũng được trang bị tính năng "Drift Mode" với khả năng ngắt truyền động cầu trước một cách chủ động, người lái sẽ dễ dàng để thiết lập hệ dẫn động theo ý muốn mà không chịu bất kỳ giới hạn nào khác.

BMW M340i đạt công suất tối đa 374 mã lực tại dải vòng tua 5.500 - 6.500 vòng / phút, mô-men xoắn tối đa đạt 500 Nm tại dải vòng 1.900 - 5.000 vòng / phút. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4.4 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250km/h.

Đáng giá nhất trong lần nâng cấp này là hệ thống thông tin giải trí iDrive 8.0 đi kèm với màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn dạng cong. Cũng là một màn hình liền mạch không quá mới (thậm chí thương hiệu khác đã dùng từ nhiều năm trước), nhưng cách thiết kế của BMW như làm mới lại nó với độ cong hợp lý, vị trí lắp đặt cho cảm giác thanh thoát và hiện đại.

BMW 3 Series LCI hiện chưa được mở bán tại thị trường Việt Nam, cho đến thời điểm hiện tại mình chưa có bất kỳ thông tin rò rỉ nào về việc trong thời gian ngắn sắp tới BMW Việt Nam sẽ nhập khẩu hay lắp ráp phiên bản mới này, nhưng chắc chắn ở một ngày nào đó phiên bản mới này cũng sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam.
Thêm hình ảnh:
Phiên bản M340i xDrive