Trên tay BMW 520i G30 LCI Luxury Line giá 2,499 tỷ đồng

thanhtung6868
17/4/2021 10:56Phản hồi: 68
Trên tay BMW 520i G30 LCI Luxury Line giá 2,499 tỷ đồng
BMW 520i Luxury Line là một phiên bản có giá thành dễ tiếp cận nhất của 5 Series G30 LCI vừa mở bán ở Việt Nam. Với mức giá 2,499 tỷ đồng, 520i có giá nhỉnh hơn phiên bản 520i từng bán trước đây nhưng bù lại đó là những trang bị rất cao cấp được bổ sung, điển hình là với hệ thống thông tin giải trí ID7 đi kèm với bộ đôi màn hình kích thước 12.3 inch, thay đổi rất lớn khác nữa đó là động cơ của B48 dung tích 2.0L của 520i đã "quay trở lại" thay vì 1.6L như thế hệ 520i G30 đầu tiên bán tại Việt Nam.

Mặc dù đây không phải là phiên bản M Sport, tuy nhiên ngôn ngữ thiết kế truyền thống của BMW đã đem đến cái nhìn sang trọng đan xen với những góc cạnh cho cái nhìn mạnh mẽ và thể thao. Bên trong nội thất cao cấp và trang bị không quá khác biệt với phiên bản M Sport cao cấp hơn, chỉ là thua thiệt một chút trang bị như hệ thống âm thanh HiFi thay vì âm thanh vòm, thiếu đi HUD hiển thị thông tin kính lái và ghế ngồi ít hướng chỉnh hơn dù chất liệu da bọc là tương tự như nhau.





Ngoại thất


trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-20.jpg
Là phiên bản hướng đến sự lịch lãm và sang trọng, chính vì vậy những đường nét thiết kế đem lại cái nhìn nhẹ nhàng và ít góc cạnh hơn so với phiên bản M Sport, nhưng điểm nhấn tạo nên sự nổi bật của thế hệ vẫn giữ nguyên đó là phần mặt ca-lăng cỡ lớn mạ Crom liền mạnh với cụm đèn chiếu sáng. Hai bên hốc thoát gió sẽ là thêm một chi tiết mạ Crom hình mũi tên, một thiết kế xuất hiện trên vài mẫu xe gần đây của BMW mà cá nhân mình rất ấn tượng.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-17.jpg
Cụm đèn chiếu sáng tên G30 LCI có thay đổi thiết kế nhận dạng mới, dễ nhận thấy ngay ở dải đèn chiếu sáng ban ngày thế hệ này đã trở nên dài hơn, đậm hơn và rõ ràng là nổi bật hơn. Phiên bản 520i trang bị bộ đèn công nghệ Adaptive LED, đi kèm đó là những tính năng mở rộng góc chiếu, tự động điều chỉnh chùm chiếu sáng cao-thấp và khả năng chiếu sáng thích ứng. Sẽ là hơi khác biệt khi bên ngoài bộ đèn chỉ ghi "BMW LED" thay thì BMW Adaptive LED như trước đây, ban đầu mình cũng đã có chút nhầm lẫn nhưng sau khi kiểm tra chi tiết hơn thì đây chính xác là bộ đèn Adaptive LED (Nằm trong gói trang bị Drive Assistance And Lightning với mã option là S552)

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-22.jpg
Thiết kế bên hông xe khó nhận ra được sự đổi mới của phiên bản LCI, bởi cơ bản nền tảng tiết kế là tương tự như nhau. Về mặt trang bị, phiên bản 520i Luxury Line vẫn có đầy đủ 4 tay nắm mở cửa thông minh Comfort Access, gương chiếu hậu điều khiển điện kèm tính năng sưởi và chống chói tự động cả hai bên.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-31.jpg
Viền kính Crom trên phiên bản Luxury Line lấy được cảm tình của mình nhiều hơn so với phiên bản màu đen hướng đến tính thể thao. Chi tiết nhỏ nhưng cũng thay đổi nhiều đến cảm quan khi nhìn vào hay đặc biệt là khi chiếc xe lăn bánh sẽ rất nổi bật.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-14.jpg
Bánh mâm trang bị theo phiên bản này kích thước 18inch đi kèm lốp an toàn RunFlat, bộ mâm mang kiểu 619M (tên gọi của BMW đặt), đây là bộ mâm thiên về sự an toàn và đem đến sự êm ái cho người ngồi bên trong, không phải là những bộ mâm cỡ lớn đem đến cái nhìn thể thao năng động có thể "hớp hồn" bạn ngay lần nhìn đầu tiên. Và tất nhiên nếu như bạn không ngại những cú sập ổ gà có thể tổn hại đến cả vỏ lẫn mâm thì có thể dễ dàng thay đổi một bộ bánh mâm khác bởi những chiếc xe Đức này rất dễ dàng để thay đổi thông số mâm lốp trong đăng kiểm, bạn sẽ không gặp phiền phức đăng kiểm hay bảo hiểm.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-7.jpg

Quảng cáo


Thay đổi ở phía sau đuôi xe có thể nhận ra ngay nhờ vào bộ đèn cảnh báo tín hiệu mang thiết kế mới tựa như một móc câu cỡ lớn. Sử dụng công nghệ LED và đường dẫn sáng cho ra ánh sáng rất đậm màu, rất đều, bất kể là chiếc xe màu gì thì bộ đèn mới này cũng sẽ gây cho bạn sự ấn tượng.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-5.jpg
Bao quanh bộ đèn là phần viền màu đen, hai màu kết hợp lại sẽ cho độ tương phản rất cao. Cảm nhận cá nhân mình thấy rằng bộ đèn dù không có được sự đột phá khiến khi nhìn vào mọi người phải "wow" nhưng nó mang nét cá tính và mạnh mẽ, tạo hình 3D với các đường nét cứng cáp, bám sát tính thể thao vốn là thứ mà BMW luôn có.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-27.jpg
Có tổng cộng 6 cảm biến cảnh báo va chạm phía sau và 6 cảm biến phía trước, chiếc xe được trang bị tính năng hỗ trợ đậu xe bao gồm ghép song song và ghép dọc (lùi chuồng). Cốp sau dung tích 530L và có khả năng gập hàng ghế sau để mở rộng thể tích, tích hợp cốp điện và mở cốp rảnh tay đầy đủ.

Nội thất


trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-42.jpg
Thiết kế chung của khoang nội thất vẫn tương tự như thế hệ G30 đầu tiên, với khoang nội thất của BMW nói chung thì đó sẽ là sự đơn giản và thanh lịch, không có tính xa hoa mĩ miều hay không có nét "lung linh" với những chi tiết bóng bẩy đa màu sắc.

Quảng cáo


trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-68.jpg
Khi nói đến trang bị thì đây có lẽ là chiếc xe BMW đầu tiên ở Việt Nam dù là một phiên bản có giá thành dễ tiếp cận nhất nhưng trang bị thông tin và giải trí gần như tương tự đối với phiên bản cao nhất. Hệ thống hai màn hình kích thước lớn nhất 12.3inch đều được trang bị đầy đủ và không có giới hạn tính năng. Đặc biệt với giao diện ID 7 mới đều hỗ trợ tiếng Việt và kết nối Android Auto không giây bên cạnh kết nối Apple Carplay không dây.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-44.jpg
Màn hình giải trí cỡ lớn ngay vị trí trung tâm có thể sẽ cần một ít thời gian làm quen cho sự hiện diện của nó, ít nhất lá cá nhân mình bởi hầu hết những chiếc BMW mình "va chạm" đều dừng ở kích thước 10.25inch. Ngoài giao diện ID7 mới cho việc sử dụng trực quan hơn thì phần cứng bên trong cũng được tối ưu để cho trải nghiệm xử lý nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Nền tảng ID7 còn tích hợp trợ lý ảo có thể hiểu và dễ dàng thao tác hơn so với hệ thống Voice Control truyền thống, khi bạn đọc câu lệnh như "tôi nóng", trợ lý ảo biết chính xác vị trí của bạn ngồi để từ đó điều chỉnh máy lạnh cho khu vực bạn ngồi được mát hơn.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-64.jpg
Ốp trang trí nội thất của 520i Luxury Line cũng là một trang bị cao cấp với gỗ tự nhiên, gói trang bị này có tên đầy đủ là "Fine-Wood Trim Fineline", một loại ốp rất ít thấy trên xe BMW tại Việt Nam, thông thường đều do chủ xe tự nâng cấp. Nhắc lại một chút thì phiên bản 530i G30 đầu tiên bán ở Việt Nam cũng chỉ trang bị ốp gỗ óc chó cơ bản của BMW, không biết có sự thay đổi nào đó khiến cho những bộ ốp gỗ cao cấp này lại xuất hiện trên chiếc 520i Luxury Line này.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-40.jpg
Vô-lăng trang bị cho phiên bản 520i Luxury Line dạng bọc da Nappa cao cấp, túi khí bọc da với chỉ khâu cách điệu cũng làm nổi bật hơn sự cao cấp. Nếu như bạn không phải là một "tín đồ" của những trang bị thể thao trên xe BMW thì đây đã là một chiếc vô-lăng đẹp và có cảm giác cầm nắm rất tốt để sử dụng rồi. Về tính năng hỗ trợ thì được trang bị sẵn khả năng điều chỉnh điện 4 hướng kèm theo phím tắt điều khiển các tính năng giải trí và vận hành của xe.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-47.jpg
Khu vực trung tâm không có sự đổi mới ngoài bộ ốp gỗ trang trí mới, vẫn sẽ là cần số điện tử và bên cạnh là nút chuyển đổi nhanh 4 chế độ lái, phanh tay điện tử và chuột điều khiển hệ thống iDrive.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-60.jpg
Ghế ngồi trên 5 Series sẽ thiên về độ êm ái và thoải mái cho người ngồi, có thể nhận ra ngay khi nhìn bộ ghế có phần "mập mạp", các phần được may ghép lại với nhau tạo thành những phần chia riêng biệt của ghế và chúng sẽ tiếp xúc được sát với nhiều phần cơ thể người ngồi hơn. Sẽ tương tự như phiên bản cao cấp nhất đó là sử dụng chất liệu da Dakota, chỉ hơi thiếu đi một số hướng chỉnh điện nhưng có lẽ đây không phải là vấn đề quá lớn nếu như khách hàng không quá kỹ tính.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-34.jpg
Hàng ghế sau có không gian đủ lớn để cảm nhận được sự thoải mái, phần trục cơ sở dài được đưa lùi về phía sau sẽ làm tăng sự êm ái cho người ngồi ở hàng ghế thứ 2 đồng thời diện tích sử dụng cũng được tối ưu rất hợp lý, đây là điểm mạnh của xe sang cỡ trung như 5 Series. Về tiện nghi có thể kể đến hệ thống máy lạnh 4 vùng độc lập, trong đó có 2 phần ở phía sau đề cao tính cá nhân hoá của chiếc xe, với việc gia tăng 2 cửa gió máy lạnh ở trụ B khiến cho khả năng làm mát của G30 được tối ưu hơn nếu như có so sánh với thế hệ F10 trước đây.

Động cơ & truyền động


trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-2.jpg
Thay đổi rất lớn của 520i G30 LCI so với 520i G30 đó là sự quay trở lại của động cơ B48 dung tích 2.0L thay vì 1.6L như thế hệ G30 đầu tiên. Dẫu biết rằng với rất nhiều công nghệ mới của động cơ 1.6L cho ra công suất 170 mã lực cộng với việc tinh giảm trọng lượng gần 100kg so với thế hệ F10 thì thông số của động cơ 1.6L không phải là kém, tuy nhiên khi lên bàn cân với động cơ 2.0L 184 mã lực mới này thì không có lý do nào khiến người tiêu dùng không thích khối động cơ lớn hơn, công suất lớn hơn này cả.

Vẫn duy trì những công nghệ tiên tiến của hệ thống TwinPower Tuber, hệ thống điều chỉnh van biến thiên và nâng van điện tử, khối động cơ B48 2.0L này sản sinh mức công suất 184 mã lực tại dải vòng tua 5.000-6.000 vòng/phút, mức mô-men xoắn tối đa đạt 290Nm tại dải vòng tua rất sớm, từ 1.350-4.250 vòng/phút.

Đi kèm là hộp số biến mô Steptronic 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau, và sau khi giảm được trọng lượng bản thân thì 520i có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,9 giây, vận tốc tối đa giới hạn ở 235km/h.

trên_tay_bmw_520i_luxury_line_giá_2ty499_xe_tinhte-12.jpg
Tuy chưa được trải nghiệm thế hệ G30 LCI này, nhưng mình luôn có niềm tin vào động cơ và hộp số của BMW sẽ đem đến người dùng một trải nghiệm tốt, sẽ có sự êm ái và tính thể thao nhất định, vốn dĩ mình cho rằng "đặc sản" của BMW đến từ khả năng hoạt động của hộp số, luôn chính xác theo ý muốn người dùng, có sự nhịp nhàng theo mỗi cú tăng giảm ga để điều chỉnh cấp số vô cùng hợp lý. Chắc chắn sắp tới đây có xe để trải nghiệm thực tế mẫu 520i này mình sẽ chia sẻ đến các bạn ở một chủ đề khác, bên dưới sẽ là nhiều hình ảnh hơn và có nhiều trang bị tiện nghi mình chưa kể đến trong chủ đề.

Bài liên quan để anh em tham khảo thêm:
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bản này có cửa sổ trời không nhỉ 😁
@w810i quan trọng là cái lúc nóng vcl thì hi sinh 1 cửa gió là vấn đề to đấy , 10 ông mua xe có cửa sổ panorama thì 9 ông là chửi =)) Còn ở VN trừ khi đi phượt trên núi, còn ko mở ra toàn bụi với mùi khói xăng, ham hố gì.
w810i
CAO CẤP
3 năm
@suvival198 Vậy chắc mình là người còn lại, mưa lâm râm ngắm nó đã 😁
lamtn06424
ĐẠI BÀNG
3 năm
@magic.flame mình cũng thích có cửa sổ trời, mình chạy focus, tối là kéo tấm che ra (ko mở cửa kính trời), nhìn nó thoáng xe. ko kéo ra nhìn ngộp ngộp. Trời nắng thì đừng kéo, chả thấy nóng mọe gì. Nếu đổi xe mình cũng thích đổi xe nào có option này.
@lamtn06424 Cửa sổ trời thoáng mà 😆
Thực sự thì cái nội thất này lỗi thời rồi. Nhìn nhàm chán.
@pntphong1810 Mình thấy đẹp và sang mà.
HungDB
TÍCH CỰC
3 năm
@pntphong1810 nội thất BMW xưa giờ vẫn kiểu vậy nhưng mình thấy nó đơn giản, nhưng khá sang.
2 tỷ 5 chắc chẳn có đối thủ nào.
bữa giờ gặp mấy con volvo s90, nhìn bề ngang bề thế khiếp nhưng nếu so với con này thấy vẫn có gì đó k cùng đẳng cấp
gaumeo46
TÍCH CỰC
3 năm
@suvival198 E cũng chạy 520 đây, mer GLC 300, chưa chạy Volvo.

Nhưng chưa khi nào Volvo được xếp cùng mâm với BMW, nên quan điểm xe mình cũng không quá rộng.
Thiết kế Volvo cũng ko phải gu em nên e k quan tâm, nhưng bác tâng bốc nó quá (ý kiến cá nhân em)
Bác nên hiểu ý em, các hãng xe Hàn nào mà chả vả chết hết các hãng khác chứ riêng gì BMW hay xe Đức đâu.
Nếu nó vả chết hay nó có hơn các hãng khác thì nó đã vượt lên dẫn đầu. Doanh số lợi nhuận nói lên thôi bác à 😁
Nên hiểu kĩ hơn chút khi hỏi người khác đi xe gì.
@gaumeo46 Mình đang chạy 528 volvo xc60. Nói chung volvo còn nhiều điểm chưa ưng ý nhưng trong tầm giá 2ty 5 thì con 520 thua s90 nhiều lắm. Bạn cứ chạy thử ra showroom chạy thử thôi. Con xc60 mình mới lấy chạy còn ko sướng bằng sedan đâu. 520 giá 2 ty 5 mà ngon thật thì nó đã chạy đầy đường chứ ko đến nỗi lèo tèo thế này đâu.
@suvival198 Có ai bảo là giá nó ngon đâu bác. Về vn giá nó đội lên thôi. Nhưng bác so volvo với bim cùng mâm thì ko phải rồi.
gaumeo46
TÍCH CỰC
3 năm
@suvival198 Thì bọn e cũng đang bảo cái giá nó ngáo thôi, chứ còn nếu Volvo cũng ngon thật thì cũng chạy đầy đường thôi 😁

Con XC60 thì thà e lấy con Explore còn hơn 😔, bên trong thì cái thiết kế tối giản của Volvo e ko mê được, cụm điều hướng nhìn quê 1 cục :(, màn hình điều khiển nhét chung hết theo xu hướng, nhưng nó be bé, to chả to, nhìn lọt thỏn trong cái xe mà lại còn chạy dọc nữa :(
Mặc dù e cũng thuộc người đơn giản k cầu kì.
G_dragon_a2
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mấy em 5 series này không có cảnh báo điểm mù à mod ơi
Đối với ô tô thì dùng từ trên tay có phù hợp không nhỉ.
Keke. Có tiền mình cũng mua xe nhật hàng cũ đi quăng quật đỡ giữ đỡ xót hehe....
@The_Hobbit_AK Phải sửa lại là có ít tiền bạn nhé , còn khách hàng mua BMW tiền tỷ họ có lẽ ko sợ mất giá ( có lẽ thôi vì mình cũng ít tiền )
HVT
TÍCH CỰC
3 năm
@The_Hobbit_AK Người giàu (có nhiều tiền) thường họ xem trọng tính mạng của họ hơn người bình dân như ae mình!
@HVT Hahaaha cái gì nhìu quá cũng bị xem thường nhỉ...
máy B48 rất nhiều tiềm năng, N20 bm3 đã rất phê rồi.
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Hun cái nè
Tan H N
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hốc gió trước 2 bên hơi thô nhĩ
ahxdtngh
TÍCH CỰC
3 năm
Sao xe sang mà hàng ghế sau dựng đứng thế nhỉ?
Ngon
Ngxtu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đang đi santafe nếu đổi con 5 chỗ tầm 2,5tỷ thì nên xúc em nào nhỉ các bác , đang ngắm volvo xc 60
@PingMD Bác tìm hiểu đi. Ra show nó cho lái thử ấy. Em lái chán các hãng rồi. Vlolvo là lái chán nhất luôn. Audi Q5 thì nhìn nội thất cũ rồi. Màn hình = lòng bàn tay chán. Chứ dc như A6-A8 hay Q7-Q8 thì còn xem xét. Glc thì h phom cũ 1 năm nữa phom mới về + đi hơi chòng chành. Nội thất chất lượng hơi lỏng lẻo
PingMD
CAO CẤP
3 năm
@quangnguyen333666 Cảm ơn bác. Em thì thích lái nên chọn chiếc nào có cảm giác lái tốt.
@PingMD Cảm giác lái ko xe nào hơn dc bmw trên chỉ có porcher
PingMD
CAO CẤP
3 năm
@quangnguyen333666 Porcher thì quá khả năng, chắc chỉ BMW X3 or X4 thôi pro. Em chỉ ngán khoảng bảo trì bảo dưỡng. Bỏ nhiều tiền quá để đổi lại cảm giác lái tốt hơn cũng không đáng lắm, hiện em chạy civic khá thoải mái chuyện
bảo dưỡng, chạy tẹt ga luôn tính ra năm chưa tới 100 triệu chi phí.
Thích cái đèn hậu quá
grozar
CAO CẤP
3 năm
Thiếu Cam 360 😆
Quá đẹp, thích cái nội thật bên trong
Ở công ty mìh làm có 3 con 528 . Hôm nào cũng xếp hàg ngay ngắn đợi đón sếp. Đi qua nhìn mà chao ôi nó đẹp mê mẩn từ cái la dăng đến cái nước sơn.
Chả qua đc xe hàn 😁😁😁, cái ghế ngồi có làm mát ghế đúng là tuyệt tác của xe hơi, ngồi mer hay bim, audi (ko tính siu sang nhé) max aircon thì lúc bước ra xe cái lưng cũng ướt nhẹp 😑, nhìu lúc mún xấu hổ lun...
ok, hẳn là TRÊN TAY

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019