Trên tay BMW 740Li 2016 G12: Cũ nhưng chưa hề lỗi thời

thanhtung6868
12/3/2020 13:52Phản hồi: 70
Trên tay BMW 740Li 2016 G12: Cũ nhưng chưa hề lỗi thời
BMW 740Li G12 là chiếc xe Sedan cao cấp cỡ lớn được bán ra từ năm 2016. 7 Series sẽ là những chiếc xe tiên phong được trang bị và ứng dụng những công nghệ mới nhất mà hãng có, chiếc 740i G12 này nhập và bán tại Việt Nam vào năm 2016, thế nhưng những trang bị cao cấp gần như không bị thua kém những xe mới sau này, ví như Display Key với khả năng đề nổ và điều khiển để lấy xe ra khỏi ô đậu xe mà không cần vào bên trong xe.

Dù đã lăn bánh 4 năm, nhưng đây vẫn đang là một chiếc xe cao cấp không nhiều khác biệt so với những xe mới hiện tại bây giờ, có khác biệt đôi chút với dòng Facelift mới ra mắt gần đây nhưng không phải là quá đáng kể.




trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-13.jpg Đây là một dòng xe sang cỡ lớn, chính vì vậy ngoại quan của chiếc xe sẽ nổi bật với việc sở hữu kích thước lớn, kích thước tổng thể chiếc xe này Dài x Rộng x Cao (mm): 5338 x 1902 x 1479, chiều dài trục cơ sở đạt 3210mm. Kích thước xe lớn hay đặc biệt là trục cơ sở của xe sẽ phản ánh trực tiếp đến không gian bên trong, trang thiết bị bên trong như kích thước ghế ngồi và các trang thiết bị khác của một chiếc xe sang.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5673.jpg Trọng lượng cũng là một vấn đề với xe sang cỡ lớn, bởi ngoài kích thước thì các trang bị bên trong cũng nhiều. BMW đã sử dụng công nghệ mà họ gọi là Carbon Core, với việc gia cố cho khoang hành khách bằng vật liệu là nhựa gia cố sợi carbon, kèm theo đó là nhôm và thép cường độ cao. Trọng lượng của phiên bản 740Li G12 này là 1845kg (gần tương đương với 5 Series thế hệ trước phiên bản cùng động cơ).

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-05.jpg Để giúp cho một chiếc xe cỡ lớn có khả năng lái linh hoạt, phần nào gây ít giao động cho người ở bên trong xe, cũng như nhiều tiện ích và an toàn khác kèm theo hoặc đơn giản như bán kính quay đâu xe nhỏ thì BMW sử dụng công nghệ Intergral Active Steering, đây là công nghệ mà ở trục bánh sau của xe có hệ thống thước lái, gần tương tự như phía trước với khả năng xoay bánh xe qua trái hoặc phải, khác điều đó là nó hoạt động tự động và phạm vi đánh lái nhỏ hơn. Điểm dễ dàng nhận thấy được đối với hệ thống này khi lái xe đó là dù 1 chiếc xe rất dài nhưng bán kính khi quay đầu rất hẹp, tay lái được sự linh hoạt như những mẫu xe cỡ nhỏ hơn.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5604.jpg

Gói trang bị cao cấp khác mà có thể những chiếc xe thời điểm trước đây bán ở Việt Nam không có sẵn, là những option mua hay trang bị thêm cho thế hệ xe này gồm có:
  • Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo hay các tính năng an toàn chủ động khác do BMW phát triển.
  • Display Key với khả năng đề nổ máy và lấy xe ra khỏi ô đậu xe mà không cần mở cửa đi vào bên trong xe
  • Kèm theo khả năng hẹn giờ mở máy lạnh trước khi bước vào bên trong xe trên chìa khoá
  • Một số tiện ích kết nối với các ứng dụng (nhưng ít phổ biến ở VN) như: Yelp, Pandora, Napster, Stitcher, Twitter(dùng được).

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-17.jpg

Quay lại với thiết kế bên ngoài. Chiếc xe trong bài đã được cá nhân hoá bộ body theo phong cách như những chiếc xe BMW M760Li, vì vậy phần cản trước có chút khác biệt so với nguyên bản ở khu vực 2 bên hốc lấy gió và đèn sương mù bằng 2 điểm nhấn màu bạc 2 bên.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-0614.jpg
Đèn chiếu sáng BMW Laser Light là trang bị tuỳ chọn, một số xe không có sẵn. Từ những năm đầu tiên của thế hệ G-Series như chiếc xe này có thể được trang bị hệ thống đèn cao cấp này, với phạm vi chiếu sáng lên đến 600m, khả năng điều khiển chùm tia sáng thông minh không làm chói mắt phương tiện phía trước, nhưng vẫn đạt cường độ chiều sáng cao và xa ở làn đường xe di chuyển. Cho đến hiện tại thì đây vẫn đang là công nghệ đèn cao cấp nhất được trang bị trên những xe BMW.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5581.jpg

Quảng cáo


Trang bị camera 360 độ, hay 6 cảm biến cảnh báo va chạm trước sau/hỗ trợ tự động lùi chuồng hay ghép ngang, đây là những tính năng không mấy xa xỉ trên những chiếc xe sang thế này, nếu kể những option "nho nhỏ" của những chiếc xe thế này thì sẽ khá là mòn phím các bạn ạ.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5657.jpg
Để có thể mang 1845Kg tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,6 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250km/h thì 740Li được trang bị động cơ B58 cấu hình i6 3.0 lít tăng áp, công nghệ TwinPower Turbo sản sinh 326 mã lực, mô-men xoắn đạt 450Nm ngay tại dải vòng tua 1380-5000rpm, vẫn trang bị hộp số Steptronic 8 cấp, với các chế độ lái Eco, Comfort, Sport hay có thể tuỳ biến riêng theo ý mình thích cho từng mục như Vô lăng, động cơ, hộp số, khung gầm phản ứng theo ý muốn.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5661.jpg
Đồng bộ với Body là một số chi tiết tương tự như trên mẫu xe BMW M760 hiệu năng cao thì anh chủ xe này cũng "mạnh dạn" đầu tư bộ bánh mâm zin chuẩn theo mẫu xe trên, bộ mâm Style 760M này không chỉ đơn giản là có kích thước lớn hay hoạ tiết 5 chấu kép thể thao, mà đây cũng giống như nhiều bộ mâm hiệu năng cao khác của hãng, nó mang theo yếu tố về hiệu năng đó là tăng cường độ cứng, nhưng lại giảm đi trọng lượng, cụ thể thì bộ bánh mâm này nhẹ hơn nhưng bộ mâm kiểu thể thao khác của hãng và cùng kích thước đến 8Kg.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-0632.jpg
Không thể thiếu khi được xem như là đôi bạn song hành với bánh mâm, đó là bộ phanh đĩa hiệu năng cao. Thương hiệu được chọn và sử dụng ở đây là là bộ phanh Brembo cùm phanh cấu hình 6 piston trước sau.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5587.jpg

Quảng cáo


Đuôi xe có một "ít" team dán, chủ xe BMW có một phần đông rất vui tính, năng động và trẻ trung, họ thích chơi với chiếc xe của mình, cá nhân hoá nó theo ý mình muốn, thế nên dòng chữ lạ như 700Li kia cũng không khó bắt gặp. Trang bị an toàn với các cảm biến hay camera không thể thiếu, hệ thống đèn báo hiệu toàn bộ sử dụng dạng LED. Cốp điện với tính năng đá cốp và chống kẹt. Thể tích cốp đạt 675 lít, như chiếc xe này đang sử dụng phục vụ gia đình, cốp có thể chứa được 2 xe đẩy em bé dạng xếp, 1 ghế Car Seat an toàn cho trẻ em và nhiều vật dụng khác.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5605.jpg
Không gian hàng ghế sau là nơi được chăm chút đầu tư, những trang bị cao cấp để mang đến trải nghiệm tốt nhất có thể cho người ngồi, tạm liên kê ra cho chiếc xe này thì có:
  • Khoảng để chân rộng đến 1.12m
  • Ghế Comfort: Chỉnh điện đa hướng với 12 hướng cơ bản, 4 hướng bơm lưng.
  • Ghế ngồi trước sau có Massage, 8 vị trí chế độ khác nhau, 3 mức tăng giảm mạnh nhẹ.
  • Ghế ngồi có chức nẳng sưởi ấm hoặc làm lạnh.
  • Dàn âm thanh Hi-end 16 vị trí Bowers & Wilkins công suất 1.500W
  • Khoang sau với điều hoà 2 vùng tự động, cửa gió cột B và trung tâm.
  • Hệ thống giải trí NBT (Next Big Thing) Evolution với khả năng giải trí độc lập chạy đĩa CD/DVD, hay nhập liệu từ cổng HDMI, cổng 3.5 hay xuất cùng lúc 3 cổng cắm tai nghe 2 bên nếu co nhu cầu.
  • Màn hình giải trí gối đầu 2 bên kích thước 10.25inch.
  • Gạt tàn thuốc, khay để ly...
  • Bệ tì tay giữa hai ghế sau trang bị máy tính bảng Android kích thước 7 inch, BMW gọi đây là hệ thống Touch Comand, dạng cảm ứng và có thể điều khiển 24 tính năng trong xe ví như: chỉnh đèn nội thất, chỉnh ghế Massage, chỉnh hệ thống rèm che nắng 2 bên và phía sau, điều khiển cửa sổ trời, máy lạnh... Ngoài ra còn có thể sử dụng các tính năng như một máy tính bảng Android thông thường khác.
trên_tay_bmw_740Li_G12_2016_xe_tinh_tế.jpg Nếu như đi tìm trang bị còn thiếu trên khoang người ngồi sau của chiếc xe này thì có lẽ đó là tủ lạnh Mini và khay làm nóng/lạnh ly. Đây là trang bị ở trên một phiên bản cao cấp hơn mẫu xe này.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế--2.jpg Không gian rộng lớn chính vì vậy thao tác để chỉnh 1 số trang bị bằng tay là hơi miễn cưỡng, việc trang bị hệ thống Touch Command để điều khiển một sô trang bị tính năng qua máy tính bảng là hoàn toàn hợp lý.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5653.jpg
Ghế ngồi phía trước cũng đầy đủ các tính năng tương tự như ghế sau. Đối với chiếc 740Li này thì bộ ghế trang bị loại Comfort, không phải thể thao, chính vì vậy mút đệm bên dưới cũng như hình dạng của ghế thiên hướng êm ái. Trong hình ảnh các bạn thấy bộ ghế không được "lung linh" bởi xe vừa trải qua 1 chuyến du lịch nhiều ngàn cây số vòng quanh bắc nam cùng gia đình 4 thành viên. Và đây là ghế với Style Comfort nên phần mút đệm mềm, dễ làm cho da ghế bị dãn, khác với mẫu ghế kiểu Sport của BMW có phần ngoại quan bền hơn theo năm tháng.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5631.jpg
Nội thất bày trí khá đơn giản, sẽ khó để tìm kiếm được chi tiết hay những mảng ốp trang bị thật sự nổi bật lên. Các trang bị bố trí có xu hướng nghiêng về phía người điều khiển xe, nhưng không quá nhiều nút bấm, không nhiều mảng ốp gỗ bóng hay các vật liệu dạng nổi bật khác. Nét thiết kế đơn giản trong nội thất của BMW nhận được cả những lời khen và không tránh khỏi những lời chê khi nhiều phân khúc xe đều có xu hướng như vậy.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5647.jpg
Vô-lăng điều khiển 3 chấu nguyên bản được thay thế bằng phiên bản thể thao hơn cũng như có thiết kế bố trí phím bấm và các chi tiết gọn gàng.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5646.jpg
Màn hình hiển thị thông tin cho người lái dạng điện tử, kích thước 13.2inch, có thể tự động điều chỉnh độ sáng, điều chỉnh giao diện theo chế độ chạy, hiển thị điều kiện giao thông tuỳ chỉnh.v.v.v. Ngoài ra còn có trang bị màn hình hiển thị thông tin hắt lên kính lái (HUD) kích thước lớn phía trước để hỗ trợ hiển thị thông tin trực quan hơn đến người điều khiên xe.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5644.jpg
Màn hình hiển thị thông tin giải trí kích thước 10.25inch dạng cảm ứng. Hệ thống giải trí trang bị thời điểm này là Nex Big Thing iDrive Evolution 5.0 (NBT Evo 5.0) có cấu hình RAM 4Gb và bộ nhớ lưu trữ 200GB. Trang bị sẵn khả năng lưu trữ nhạc thông qua nhiều đường nhập liệu khác nhau. Tích hợp khả năng kết nối Apple Car Play không dây (hiện tại vẫn chỉ có BMW có tính năng này), bạn sẽ không cần phải móc điện thoại ra mỗi khi lên xe mà vẫn có thể đảm bảo dễ dàng với một số thao tác về gọi điện thoại, mở bản đồ dẫn đường, truy cập ứng dụng Apple Music hay Spotify...

trên_tay_bmw_740Li_g12_2016_xe_tinh_tế_b.jpg
Cũng là một trang bị chính để hoàn thiện hệ thống thông tin giải trí cho xe. Trang bị hệ thống âm thanh Hi-end đến từ thương hiệu Bowers & Wilkins công suất 1.500w, bố trí 16 vị trí loa với 2 sub, 7 mid, 7 treble, 1 amplifier với đường truyền tín hiệu dạng quang học (optical signal). Thời điểm hiện tại là năm 2020 thì BMW vẫn đang hợp tác với B&W để trang bị hệ thống âm thanh này trên những chiếc xe cao cấp của họ.

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5643.jpg
Kế bên dưới màn hình giải trí là hệ thống điều chỉnh điều hoà, với thiết kế bên ngoài không nhiều khác biệt với thế hệ trước nay của BMW, cải tiến ở đây đó chính là BMW đã kết hợp nút bấm kết hợp với một màn hình cảm ứng để điều khiển. Hệ thống bao gồm cả điều chỉnh sưởi hay làm lạnh 2 ghế trước cũng như tính năng sịt nước hoa chủ động (hoặc tự động). Ngoài ra 740Li G12 này cũng được trang bị tính năng điều khiển bằng cử chỉ tay Gesture Control, tính năng chỉ có từ các dòng xe G-Series của BMW (trừ G20).

trên_tay_BMW_740li_G12_2016_xe_tinh_tế-5651.jpg
Nếu như thời điểm hiện tại một số xe BMW cao cấp với cần số hay nút điều khiển hệ thống iDrive dạng pha lê, thì thời gian trước BMW sử dụng vật liệu ceramic để làm trang trí cho các vị trí như nút điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh, cần số, nút điều khiển iDrive. Phần ốp ở khu vực này sử dụng gỗ tự nhiên phủ bóng, các tính năng điều khiển cơ bản như nhiều chế độ lái, điều khiển hệ thống treo khí nén chủ động hoặc tuỳ chỉnh. Cần số điện tử hay phanh tay điện tử là trang bị đã có từ bấy lâu nay trên BMW và chiếc xe này cũng không thể thiếu.

Đây là một số chia sẻ trong thời gian ngắn ngủi mượn được xe. Sẽ còn thiếu sót những trang bị và công nghệ khác của xe, nhưng cơ bản thì một mẫu xe hạng sang cỡ lớn như BMW 740Li thì phần nội thất trang bị cao cấp đến đâu đi chăng nữa thì nó vẫn cần phải đi đôi với trang bị cao cấp cho hệ thống động cơ và truyền động, công nghệ cấu tạo khung gầm thì mới mang lại một trải nghiệm hoàn hảo và tương xứng với nhau. Và đối với xe Đức nói chung, công nghệ hay trang bị chúng ta đếm được, nhìn thấy được cũng chỉ là một phần nổi, phần chìm bên trong mới là những thứ mang đến khả năng vận hành tối ưu khiến người yêu thích toàn thế giới yêu thích. Hẹn anh em ở một bài trải nghiệm khi có thể, bên dưới là một số hình ảnh khác của xe gửi đến anh em.

70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trời ơi nó đẹp
@MinhTriND Mấy xe này nó toàn chở ghệ đi trong phố, gần như hao hòn ít, giá mềm thì đáng mua, đừng nhìn số năm mà nghĩ nó cũ
Quá đẹp
Chủ xe độ chuẩn quá, có một điều mình chưa hiểu lắm là tại sao mới dùng mấy năm mà phần mặt ghế có vẻ nhàu quá? Hay là do chủ xe dùng quá nhiều? Những chiếc Lexus đời cũ tầm hơn 10 năm mình thấy ghế vẫn còn ngon, ko bị nhàu nhiều!
khanhhoa1912
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tên Hiển Thị 730 F02 ở VN e dự là da dạng Dakota hoặc giả da vì bản thân Sales cũng chả biết giề, ko đc xịn như G12 mới, nên có độ cứng nhất định, nhưng ko đc êm như G12 mới. Cu Hiep cũng chạy 6series, có thể thẩm chất lượng da trên 640 và 730F02 đời cũ cũng same same cứng như nhau
@khanhhoa1912 Vâng, hình thức thì ko đẹp sau tg sử dụng nhưng chất lượng thì vượt trội, ý bác là vậy? 😃
@Enzo Le Do chủ nó chịch ghệ trên xe nhiều nên ghế nhàu, chỉ cần thay bọc ghế là lại mượt
@khanhhoa1912 Tùy option thôi, 640i ghế thể thao phom cứng, option nappa nữa thì ngoài bạc màu nếu dùng lâu chứ ko nhàu đc.
ngoanlh
TÍCH CỰC
4 năm
Ước gì nó chạy bằng rượu 😃
BMW ngon vậy mà chưa bao giờ ngồi chung mâm với Mẹc nhỉ các cụ
@Hưng Xì Bo Vì merc lắp ráp nó rẻ chứ ngang giá thì nhiều người thích Bim hơn nhiều
@Hưng Xì Bo Bim 9,5 - 10 với Mer chứ có thua đâu, chẳng qua hậu mãi kém hơn nên ít người dùng thôi
cattrieu
TÍCH CỰC
4 năm
@Hưng Xì Bo Dân VN chuộng Mercedes nên hạ thằng BMW thôi, chứ BMW với Mercedes nằm ngang nhau phân khúc xe hạng sang của Đức rồi
Xe nước này thì miễn bàn.
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Chất của chất
HAIBOSS07
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp!
Quá đẹp!
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
2016 mới đây mà cũ đâu, xe hơi phải tính trên chục năm mới liệt vào loại cũ. Mỗi tội em nó ăn uống hơi nhiều, tiền thuốc men khi vào viện cũng là vấn đề
Chiếc này mỗi lần vô hãng bảo dưỡng bằng chiếc xe máy không ta ?
destjny87
TÍCH CỰC
4 năm
@Apple thần thánh Cỡ con này bảo dưỡng thường thường thì cỡ 1 con đạp điện , bảo dưỡng lớn thì cỡ con air blade , đặc biệt phần điện mà có vấn đề thì đi ngay con SH
Mấy con xe kiểu Bim với mer phần điện oái oăm lắm ko đơn giản như xe cỏ
cattrieu
TÍCH CỰC
4 năm
@Apple thần thánh Không gì mắc hơn tiền bảo dưỡng 1 chiếc xe Đức hơn 4 năm tuổi
Phần da thấy bắt đầu xuống cấp
jnodance
TÍCH CỰC
4 năm
Con này 20 năm nữa vẫn ngon chứ nói gì 4 năm 😢
sLim.
TÍCH CỰC
4 năm
@hadryan Mỗi năm bảo dưỡng 1 con sprint chia ra mỗi tháng <10 là rẻ đấy bạn
@hadryan Linh tinh
Trải nghiệm nó mới gọi là phê các cụ ạ
Thôi đi ngủ mai đi cày đổi con wave chứ con wave giờ cũ quá rồi 😔(((
Chất lừ
Nó vẫn đẹp thật.
Oà, dàn âm thanh 1500w, quá đã.
Bmw lái nghịch thì thích, còn đi lại hằng ngày vẫn thích mẹc hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019