"Trên tay" BMW CE-04 ở Việt Nam: như 1 chiếc phi thuyền, rất mạnh, chạy 130 km mỗi lần sạc

MinhTriND
16/7/2023 13:28Phản hồi: 68
"Trên tay" BMW CE-04 ở Việt Nam: như 1 chiếc phi thuyền, rất mạnh, chạy 130 km mỗi lần sạc
BMW CE 04 là chiếc maxi scooter chạy điện hoàn toàn được BMW giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021. Tại châu Á, BMW Motorrad đã bán mẫu xe này ở một số quốc gia như Indonesia hay Thái Lan. CE 04 xuất hiện ở Việt Nam cũng đã được một thời gian và có vẻ như ngày mà mẫu này sắp chính thức được bán ra sẽ không còn lâu nữa.



BMW CE 04 có thiết kế lạ mắt và rất tương lai, không giống với bất kỳ mẫu xe scooter nào hiện tại của cả chính BMW lẫn các hãng xe khác trên thị trường. Tổng thể thân xe là sự kết hợp giữa những đường nét vuốt cong mềm mại và các khối hình chữ nhật, để làm cho nó trông giống như 1 chiếc phi thuyền nhỏ mà chúng ta nhìn thấy người ta hay cưỡi trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

[​IMG]

So với thời điểm mới ra mắt thì hiện tại BMW cung cấp cho khách hàng thêm các tuỳ chọn màu sắc mới, đó là màu xanh navy nhám và màu trắng. Ở Việt Nam thì mình thấy có bản màu trắng và màu xám-cam cũ trước đó, chưa thấy màu xanh. Trên các phiên bản có những chi tiết màu cam, chúng là option mà anh em cần mua thêm nếu muốn chiếc xe nhìn khác biệt hơn.


tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-09.jpg

Đèn chiếu sáng full LED, đèn xi-nhan tách rời nhỏ nhắn tích hợp phía trên đầu xe, kính chắn gió nhỏ màu cam tạo điểm nhấn. Đó là những điểm mà mình cảm thấy ấn tượng đầu tiên đối với cái nhìn từ phía trước. Khu vực trục bánh trước với phần dè chắn bùn, mâm xe, đĩa phanh, kẹp phanh đều được làm rất đầy đặn và nhìn khoẻ khoắn.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-78.jpg

ABS chắc chắn là trang bị tiêu chuẩn cho cả phanh trước và sau. Mâm trước và sau của xe đều có kích thước 15 inch, phanh trước đĩa đôi 265 mm, 4 piston, phanh đĩa sau cùng kích thước và có 1 piston.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-49.jpg

Về phía ngang hông, yếm trước của BMW CE 04 tạo thành 2 mảng lớn với logo hãng nổi bật nằm ở giữa. Ở phía sau, nổi bật hơn cả có lẽ là phần yên xe được làm thanh mảnh rất táo bạo với phối màu cam. Dù vậy, khi mình ngồi lên thì cảm giác cực kỳ dễ chịu nhờ độ êm ái của nó.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-66.jpg

BMW cũng rất phá cách khi làm phần yên không sát với thân xe mà chừa một khoảng trống lên, nhìn rất hay. Yên xe phối màu cam và đen, khu vực cho người ngồi sau được phân rõ nhờ 1 gờ nhô lên.

Quảng cáo



tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-60.jpg

Chiều cao yên xe là 780 mm và có option cao 800 mm nữa. Mình cao 1m68 và leo lên ngồi thì hơi nhóm một chút. Nhờ không quá bè ra như yên của những chiếc maxi scooter khác nên việc chống chân khá thoải mái. Mặc dù vậy, khối lượng 231 kg của xe thật sự làm những đứa có thể hình khiêm tốn như mình cảm thấy lo ngại thật sự khi ngồi lên xe. Xe to, nặng và cũng rất dài.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-05.jpg

Vì sở hữu hệ thống dẫn động bằng điện vốn có thiết kế tinh giản hơn so với động cơ đốt trong truyền thống, thế nên nhà sản xuất sẽ còn nhiều không gian để chứa các vật dụng to ở 2 bên thân xe. Khu vực cốp được bố trí ở bên hông khá lạ mắt, đủ rộng để đựng vừa 1 chiếc nón full face, có chống thuỷ lực để mở ra đóng vào mượt hơn, và bên trong cũng có đèn LED trắng chiếu sáng để có thể dễ dàng thao tác hơn trong bóng tối.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-34.jpg
tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-33.jpg

Quảng cáo


Được trang bị động cơ điện 42 mã lực (31 kW) bố trí nằm giữa bộ pin 8,9 kWh và bánh sau, CE 04 có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 120 km/h. Mỗi lần sạc đầy, xe có thể chạy được quãng đường tối đa 130 km.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-58.jpg

Pin trang bị trên xe lithium-ion được sạc bằng thiết bị sạc tích hợp tại ổ cắm gia dụng thông thường, trạm treo tường hoặc trạm sạc công cộng. Tuỳ vào thị trường mà BMW sẽ tặng kèm với xe bộ sạc với công suất nào.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-31.jpg

Theo công bố của nhà sản xuất, thời gian để sạc đầy pin của chiếc xe là 4 tiếng 20 phút với ổ cắm thông thường ở gia đình. Với bộ sạc cấp 2, thời gian đó giảm xuống chỉ còn 1 giờ 40 phút và nếu bạn chỉ cần sạc từ 20-80%, thời gian này sẽ giảm xuống chỉ còn 1 tiếng 5 phút.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-30.jpg
tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-32.jpg

Tương tự như trên những chiếc ô tô điện, BMW CE 04 sẽ có hệ thống phanh tái tạo hoạt động khi người lái vặn hết ga và tự động quyết định lượng mô-men cản phù hợp cho bánh trước và bánh sau để giữ cho mọi thứ ổn định và cân bằng. Vì động cơ điện có thể vận hành ngược lại một cách đơn giản, nó cũng giúp cho quá trình lùi xe trở nên dễ dàng hơn.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-80.jpg

BMW CE 04 mới có ba chế độ lái “ECO”, “Rain” và “Road”. Ngoài ra còn có thêm 1 chế độ lái “Dynamic” giúp đẩy tối đa công suất của chiếc xe lên mức cao nhất có thể. Người dùng có thể dễ dàng thay đổi giữa các chế độ lái thông qua màn hình màu 10,25 inch đóng vai trò là bảng đồng hồ công tơ mét. Màn hình này của xe có độ phân giải 1920 x 720 pixel, hỗ trợ kết nối với điện thoại để nhận thông báo, dẫn đường…

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-01.jpg

Từ màn hình này, các thông số khác có thể nắm được bao gồm trạng thái pin, bản đồ dẫn đường...Người dùng cũng cần kết nối xe với điện thoại thông qua ứng dụng để liên tục cập nhật phần mềm cho xe. Nói về smartphone, BMW CE 04 có một ngăn chứa điện thoại thông minh để giữ thiết bị của bạn an toàn và cũng có cổng sạc thiết bị với tốc độ lên đến 1,5A.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-37.jpg

Cùm nút bên trái của xe cũng có khá nhiều nút bấm để tinh chỉnh các chức năng khác nhau của xe, có cả vòng xoay để chuyển giữa các menu, một tính năng khá quen thuộc trên những dòng mô tô của BMW.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-41.jpg
tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-42.jpg

Nếu cần nhiều công nghệ hơn, người mua có thể bỏ tiền để sở hữu thêm Gói cao cấp để thêm đèn pha thích ứng, Chế độ lái Pro, ABS Pro, kiểm soát lực kéo, hệ thống sạc nhanh Cấp 2, hệ thống sưởi ghế và đo áp suất lốp. Công nghệ an toàn cơ bản thì có ABS, cân bằng điện tử.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-59.jpg

Hệ thống treo sau của xe có đường kính lớn, thiết kế hầm hố và khoẻ khoắn. Đây là treo dạng đơn, đặt theo góc nghiêng lớn được đặt nằm ở bên trái của đuôi xe. Bởi vì phần yên được làm khá cụt, thế nên nguyên khúc bánh sau của xe sẽ có vẻ hơi lồi ra bên ngoài và cũng giúp cho xe có phần nào đó chất chơi hơn.

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-25.jpg

BMW CE-04 là khởi đầu của một kế hoạch dài hạn trong quá trình điện khí hóa toàn bộ dải sản phẩm của BMW. Chữ “C” trong tên xe cho biết chiếc xe này vẫn dùng hộp số CVT tương tự như C400X hay C400GT, chữ “E” là Electric để chỉ xe điện và 04 nghĩa là nó mạnh tương đương với 1 chiếc xe có dung tích xy lanh 400cc. Sự xuất hiện của các phiên bản màu sắc và trang bị của BMW CE-04 cho thấy ngày

tren-tay-bmw-ce-04-chinh-hang-tinhte-52.jpg



BMW Motorrad giới thiệu kính thông minh ConnectedRide: là màn hình HUD đeo trên mắt, giá 18 triệu

Cùng với mẫu xe điện CE-02, BMW Motorrad cũng ra mắt ConnectedRide - chiếc kính thông minh thực tế tăng cường giúp cho trải nghiệm lái xe trở nên công nghệ và hiện đại hơn bao giờ hết. Về cơ bản, nó như một màn hình HUD hiển thị các thông tin cần…
tinhte.vn

BIMS 2023: "Trên tay" BMW CE 04 - maxi scooter điện thiết kế tương lai, giá gần 600 triệu

BMW CE 04 là chiếc maxi scooter chạy điện hoàn toàn được BMW giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021. Xe cũng đã cập bến một số thị trường Đông Nam Á, trong đó có thể kể tới như Indo hay Thái Lan. Đây là lần đầu tiên mình được nhìn thấy thực tế chiếc…
tinhte.vn

BMW CE 04 chính thức ra mắt: 42 mã lực, tốc độ tối đa 120 km/h, sạc đầy chạy được 130 km

BMW CE 04 là chiếc maxi scooter chạy điện hoàn toàn vừa được BMW ra mắt sau nhiều lần hé lộ hình ảnh concept của dòng xe này. Được trang bị động cơ điện 42 mã lực (31 kW) bố trí nằm giữa bộ pin 8,9 kWh và bánh sau…
tinhte.vn

Mô tô điện BMW CE-04 chuẩn bị được bán ra ở Indonesia, giá gần 600 triệu

Hơn 1 năm kể từ khi ra mắt, BMW CE 04 - chiếc maxi scooter chạy điện đầu tiên của thương hiệu Đức đã có mặt ở thị trường Indonesia, rất gần với chúng ta. Indo là thị trường xe máy nhộn nhịp và đa dạng, và phần lớn các mẫu xe nhập khẩu tư nhân về…
tinhte.vn
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe này mà lắp cái "ghế" cầu trượt ở các nhà nghỉ bây giờ có khi hợp hơn cái ghế băng này
@hoanghai1104 xe ngáo vãi, 6 700 củ cho cái xe điện đi 130km 1 lần sạc

chắc làm cho vui, đánh vô đám thừa tiền như đám vin nô, (bỏ cả tỷ mua cái xe ko tên tuổi, dễ bị khai tử) và max rảnh ( ăn rồi đi sửa xe miết) chứ người thường nào ngáo mà mua
@hoanghai1104 xe này không mang đi phượt được, đúng là vô dụng, ghế này ngồi 20 km là tê mông. 50 triệu cho các bà nội trợ đi chợ, cho anh em đi uống bia, uống cà phê gần nhà.
@SieuBanana mình người thường và mình mua xe vin đây bạn gì đó ơi 😃
@SieuBanana ủa chúng nó vẫn làm cả tỷ 1 con xe motor xăng không che nắng che mưa đấy thôi. do bé thiếu hiểu biết thôi
@SieuBanana Hơi lâu mới đọc được cái bình luận này. Nhưng lời khuyên của tao cho m đó là mở rộng cái miệng giếng ra. Ok?
ntlvn
CAO CẤP
7 tháng
Ướt! Xe đẹp, phong cách. Giá chắc mắc khỏi bàn. Khoảng cách di chuyển quá ngắn với cái yên như cái băng ghế thế kia nhìn ngầu lòi nhưng chắc đau đít phải biết, nhất là mông to ngồi quá hai cái cạnh, đi xa thâm tím luôn ấy chứ 😃
@ntlvn BMW CE 04 có giá bán tại Thái Lan từ 24.949 USD
EDC_MIT
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@Hiep_Khach_VN 400cc mà bằng giá cerato :V
@EDC_MIT Bim mà bác, Kia dù là xe hơi cũng xách dép=)))
Quá nhiều sự lựa chọn trong tầm giá
march3090
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@hongphuc1992 Người chọn nó chắc mua vì thiết kế + BMW
@hongphuc1992 Haha. Người chọn mua xe này thì chắc ko quan tâm “trong tầm giá” hay tốt nhất phân khúc là gì đâu bạn.
@hongphuc1992 Giá cho fan BMW, sx vài ngàn chiếc để giữ thương hiệu
Solo với MBI X của mình không, ra Phạm Văn Đồng nào ad
Cười vô mặt
Việt nam thử xe này sao như chuột chù nếm nc mắm
Xe máy điện BMW về VN rồi à! Rồi xong, mấy chiếc Vinfast Evo Vento Klara Theon... thì xem vứt! Chứ đã có chiếc BMW này rồi thì khách hàng họ đem tiền đi mua BMW chứ không lẽ xách tiền đi mua Vinfast.
@Nguyễn_Văn_Triệu 600 triệu bên Thái đó
@Nguyễn_Văn_Triệu chơi đồ gì mà xịn vậy bạn, chỉ chỗ mua với
@technological experience Bạn ấy đang chờ Thiên cầu tụ hội để trở về mà
@Nguyễn_Văn_Triệu Chiếc Bim nầy bằng 1 con 4 bánh đó =))) liệu bạn có đủ tiền để mua nó chạy không mà bảo mấy con vin chết =)))
Quả đầu thì ngầu còn chỗ ngồi nhìn như cái ghế công viên
ht12
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Quá đã! Tự nhiên coi xong thắc mắc bằng lái xe máy chia theo phân khối xe. Vậy mấy chiếc mô tô điện mà mạnh quá thì xài bằng nào, chia bằng cách nào nhỉ?
Ddg12
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Kết mở ah? Lại còn tốc độ lên đến 1,5A
Xe nặng quá. Vác cái xác đã đủ chết rồi. Có tiền cũng k mua 😆
Kaju
TÍCH CỰC
7 tháng
@Mr.Whisky Mình thì thấy bình thường, đi xe PKL con nào mà ko trên 200kg bạn
@Kaju mấy con sport cao cấp toàn <200kg mà
Tách ra từng chi tiết thì nghệ mà kết hợp lại nó dị dị sao ấy.
Con phi thuyền này lội nước mùa mưa ổn ko?
như mô tô nước ấy nhỉ, góc cạnh nhiều quá rửa xe sẽ cực
xe xịn ghê, nhưng mà quãng đường đi còn hơi ít. nào được 300km thì mình mua. vì mình hay đi xa bằng xe máy, chiếc này đi tour cũng tuyệt vời
duodiablo
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@tuan 95 chắc giá 1 tỉ luôn quá 😃
Kaju
TÍCH CỰC
7 tháng
@duodiablo nghe đồn hơn 500tr ^^
130km một lần sac thì khó chạy tour được nhỉ chỉ loanh quanh nội thành
Kaju
TÍCH CỰC
7 tháng
@phamtuan2881 xe này thuộc dạng city, di chuyển trong tp đó bạn
@Kaju nhìn tướng tá nó thì đi tour ngon mà, to như thế mà đi nội thành hcm thì hơi bị không city lắm 😆.
amanhunt
TÍCH CỰC
7 tháng
@phamtuan2881 Trừ hao đi chắc được 100km quá
trungkn
TÍCH CỰC
7 tháng
Xe đắt, cồng kềnh, quá nặng, quãng thấp, sạc lâu ... nói thật ngoài dạo phố đi loè trẻ con chẳng biết nó hay ho chỗ nào. Sợ chủ nhân chiếc này có khi ho liên tục ấy
Khôn như mày :D
Ae ko cần bằng mà vẫn có thể cưỡi pkl điện với mã lực của PKL đích thực luôn.
Đi đc 130km mà nặng 231 kg khoai phết. Mỗi lần dắt xe ra khỏi nhà là sấp mặt luôn
Kaju
TÍCH CỰC
7 tháng
@Canon100is mình thì thấy ko khoai lắm, chắc do quen rồi. Đang ước con C400GT nhỏ gọn lại như con này thì cũng đỡ ghẻ tí thôi
Xe này chắc chỉ có mấy anh fan BMW mà đại gia mới mua để trưng bày hoặc đi cafe thôi, chứ dân bình thường quá là khó.
Giá thì cao mà tính thực dụng lại không có: nặng (~230kg), pin chạy 100-130km, bảo dưỡng bảo hành thì ít đại lý (chắc chỉ có ở HN và SG), giá thì thôi nó là cái ghế rồi, vì nó không phải bàn.
Kaju
TÍCH CỰC
7 tháng
@phuongvh.apple Chính xác. Đang hóng MaiNguyen, CuHiep trên mông nè 😁
Mấy Chú, Bác trung tuổi chạy xe có lẽ hợp hơn, hoặc ai hình thể cao lớn chút nhìn sẽ khoẻ khoắn, hợp!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019