Trên tay BMW R1250 GS HP: xe to, nhiều công nghệ, giá gần 700 triệu đồng

su béo béo
10/8/2020 11:0Phản hồi: 101
Trên tay BMW R1250 GS HP: xe to, nhiều công nghệ, giá gần 700 triệu đồng
  • BMW R1250 GS HP là một mẫu adventure cỡ lớn của nhà BMW Motorrad.
  • Xe đang được bán với giá 629 triệu đồng, còn mẫu xe R1250 GS Adventure lớn hơn có giá 679 triệu đồng.
  • R1250 GS được trang bị rất nhiều công nghệ hỗ trợ cho người lái như Traction Control, Cruise Control, ABS trong cua,...
  • Xe được trang bị động cơ Boxer 2 xy-lanh với dung tích 1.254cc. Động cơ này cho công suất 136 mã lực và mô-men xoắn đạt 142 Nm.
  • Anh em có thể trao đổi thêm nhiều hơn về xe tại Tinhte.vn/xe.
  • Cám ơn Toprune Racing đã hỗ trợ cho mình xe để trên tay cho anh em.


Cách đây tầm 1 năm, mình đã làm trên tay chiếc BMW R1200 GS Adventure rồi, anh em nào chưa coi có thể vào đây để xem. Sau đó bên BMW Motorrad đã cho ra mắt chiếc R1250 GS mới và bây giờ mình đã làm trên tay cho anh em. Phiên bản mình làm là GS chứ không phải GSA nha anh em, 2 phiên bản này anh em có thể phân biệt với nhau qua một vài chi tiết: bình xăng, khung xe, chân chống đứng,... Giá bán của 2 mẫu này cũng cách khoảng 70 triệu đồng.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-40.jpg

Chiếc R1250 GS được phân phối ở Việt Nam với 2 phiên bản khác nhau: Exclusive (màu vàng đen) và HP (trắng xanh). 2 phiên bản này khác nhau ở một số chi tiết: màu sắc, mâm của Exclusive là mâm đúc còn HP là vành nan hoa, yên xe.... Còn về giá: bản Exclusive là 604 triệu còn HP là 629 triệu đồng.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-20.jpg


Mình nghĩ rằng chiếc xe này là thứ mà nhiều anh em luôn thích bởi vì độ đẹp cũng như trải nghiệm tuyệt vời của nó. Anh em nào chưa chạy nhìn vào sẽ thấy nó hầm hố, đẹp, còn anh em nào đã chạy sẽ cảm thấy thích những trải nghiệm mà GS mang lại. Mình cũng mê dòng GS cũng như GSA của BMW Motorrad lâu lắm rồi vì nó mạnh mẽ, to lớn khiến mình khó cưỡng lại được.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-24.jpg

Do nguyên bản R1250 GS không có khung nên đã được trang bị thêm khung bảo vệ thân xe, động cơ. Còn phía sau cũng được bổ sung thêm khung gắn thùng giúp anh em tăng diện tích để đồ khi đi xa. Những chi tiết được gắn thêm lên xe như lưới bảo vệ đèn trước, đèn trợ sáng LED vàng, bảo vệ gầm xe,...

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-1.jpg

Cụm đèn trước là đặc trưng trên dòng adventure của BMW Motorrad. Bên trong có 1 dải đèn Daylight bao quanh 2 bi cầu, còn 2 bi và đèn kế bên là đèn pha và cũng là đèn passing. Xi-nhan của xe nằm 2 bên cụm đèn trước nhỏ và cũng sử dụng LED. Để an toàn hơn cho phần đèn, xe được trang bị thêm phần bảo vệ 2 lớp. Phía trên là kính chắn gió zin của xe và cũng là size kính nhỏ nhất, mình thấy có nhiều anh em sử dụng phần kính chắn gió lớn hơn. Phần kính chắn gió này cũng có thể nâng lên hạ xuống được nhờ 1 núm vặn phía trong bên phải.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-16.jpg

Phần mỏ quặp cũng là một nét đặc trưng trên tất cả những dòng Adventure. Trên con GS này đã được dán thêm decal rằn ri để tăng thêm phần bụi bặm cho chiếc xe.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-26.jpg

Quảng cáo



Phuộc trước của xe là loại ống lồng đi cùng với hệ thống giảm xóc được gọi là Telelever (ở giữa có 1 cây phuộc nữa). Khi đi đường xấu hoặc gồ ghề, lực sẽ tác động lên phuộc trước và hệ thống Telelever sẽ giúp chia sẻ lực giúp ghi-đông êm ái nhất có thể để anh em không bị mỏi. Còn ở phía dưới phuộc trước còn có trang bị thêm 1 cây trợ lực. Bánh sau sử dụng trục lap hay còn gọi là trục các-đăng. Trên trục có một thanh giằng là hệ thống giảm xóc parelever, tác dụng của nó là giữ bánh xe luôn tiếp xúc với mặt đường.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-36.jpg

Lốp trước của chiếc GS có kích thước 120/70 đi với vành nan hoa 19 inch. Nhìn bánh căm nhưng thực chất tất cả căm đều nằm phía bên ngoài vành xe. Còn lốp sau có kích thước 170/60 và vành nan hoa sau nhỏ hơn trước 2 inch là 17 inch.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-3.jpg
Với hệ thống phanh, phía trước sử dụng phanh đĩa đôi có đường kính 305 mm và cùm phanh 4 piston mỗi bên. Phanh sau sử dụng phanh đĩa đơn có đường kính 276 mm và cùm phanh Brembo 2 piston. ABS 2 kênh là trang bị cơ bản

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-11.jpg
Về phần sức mạnh, BMW R1250GS HP được trang bị động cơ Boxer 2 xy-lanh với dung tích 1.254 cc. Động cơ Boxer cũng là một thứ đặc trưng của nhà BMW Motorrad và đang được trang bị trên một số dòng xe như: R Nine T, R18, GS, GSA,... Động cơ của GS sản sinh ra công suất tối đa là 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 142 Nm tại 6.250 vòng/phút. Xe còn được trang bị công nghệ điều khiển van biến thiên (Variable Camshaft Control) cho các van nạp. Hệ thống điều khiển van này có tên gọi BMW ShiftCam, vừa thay đổi được thời gian đóng mở van (xupap), vừa có thể thay đổi độ mở của van tùy theo điều kiện vận hành của xe. Nôm na thì BMW ShiftCam hoạt động gần tương tự như công nghệ VTEC của Honda (Variable Valve Timing and Lift Electronic Control).

Quảng cáo



tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-7.jpg

Hệ thống xả của xe đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4 nên có một lon pô cực to và sáng bóng. Mình có mở thử tiếng máy cũng như tiếng pô của xe trong video, anh em nào muốn nghe có thể xem video nha.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-8.jpg

Bình xăng của chiếc GS này có dung tích 20 lít (30 lít cho phiên bản GSA). Xe sử dụng khoá Smartkey và nếu muốn mở bình xăng anh em chỉ cần để gần chìa khoá là có thể mở lên được. Yên xe là loại yên liền khác với yên 2 tầng trên mẫu Exclusive. Chiều cao yên 830 mm có thể điều chỉnh được bằng nút bấm trên cùm nút trái. Với chiều cao yên như thế này, anh em tầm 1m65 trở lên có thể chống chân dễ dàng.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-2.jpg

Như mình có nói, bản GS không được trang bị sẵn dàn khung chống đổ giống như GS Adventure. Nhưng ở trên chiếc GS HP này đã được gắn thêm phần khung bảo vệ được sơn màu trắng trùng với màu khung trong của xe. Với chi tiết này, nhìn từ phía trước tới cũng không to thua kém người anh em GSA của mình là bao nhiêu. Còn ở phía sau cũng được trang bị thêm khung gắn thùng giúp anh em đi xa có thêm nơi cất đồ. Chính hãng BMW Motorrad cũng có bán thùng và theo thông tin mình được biết có giá khoảng 50 triệu đồng (3 thùng).

1 (3).jpg

Ghi-đông được đặt cao tạo tư thế ngồi thoải mái hơn và dễ điều khiển hơn. Cùm nút bên phải có các nút như bật/tắt động cơ, chế độ sưởi ấm tay lái và nút chỉnh mode chạy. Còn cùm nút bên trái có nhiều nút phức tạp hơn như: kèn xe, xi-nhan, menu để chỉnh các thứ trên bảng đồng hồ, nút chỉnh phuộc cũng như nút bật/tắt Traction Control và ABS. Ngoài ra còn có nút đèn khẩn cấp (Emergency), nút bật chế độ tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-9.jpg

Ngoài ra, còn có thêm cụm nút để sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), phía trước có cần gạt passing cũng như bật/tắt đèn pha. Ngay phần rìa cùm nút còn được trang bị thêm một vòng để điều chỉnh lên xuống/qua lại trên bảng đồng hồ.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-30.jpg

Đồng hồ của xe là loại TFT 6,5 inch màu với độ hiển thị tốt và độ phân giải cao. Mình rất thích kiểu đồng hồ như thế này của các dòng xe BMW Motorrad hiện tại. Vào trong là màn hình thông tin cơ bản cho người lái gồm có: vòng tua, tốc độ, gear, nhiệt độ xe, thời gian. Ở phía trên hiển thị tổng số km đã đi cũng như chế độ xe đang đi. Chỗ total có thể thay đổi khi điều chỉnh để xem trip 1, trip 2, thời gian đi của 2 trip, thời gian nghỉ của 2 trip, số xăng còn lại và số km có thể đi với xăng còn trong bình. Ngoài ra còn có rất nhiều thứ trong menu để anh em nghịch nữa.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-27.jpg
Trên bảng đồng hồ nguyên bản có một pat để gắn màn hình định vị GPS. Tuy nhiên, vì tốn kém cũng như sử dụng ít nên anh chủ xe đã không trang bị thêm. Tuy nhiên, chiếc GS này được gắn thêm một pat gắn điện thoại tích hợp sạc không dây và có thêm 2 cổng USB-A.
tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-52.jpg

Xe được trang bị một số công nghệ công nghệ: Hỗ trợ lái tự động, sưởi ấm tay lái, kiểm soát hành trình (Cruise Control), hệ thống kiểm soát lực kéo (Dynamic Traction Control - DTC), hệ thống cân bằng điện tử (ASC), hệ thống tự điều chỉnh phuộc tuỳ vào địa hình DDC, smart key, ... Ngoài ra, xe có 4 chế độ chạy: RAIN, ROAD, DYNAMIC PRO và ENDURO PRO. 2 chế độ PRO là được cắm 1 usb nhỏ dưới yên, ở một số phiên bản khác chỉ là DYNAMIC và ENDURO.

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-50.jpg

Về phần trải nghiệm, từ những nước ga đầu mình đã thấy ấn tượng với chiếc xe to đùng này. Nước đề mạnh mẽ và độ vọt mạnh lúc tăng ga khiến mình rất kích thích. Phải nói rằng, chiếc BMW R1250 GS HP này được công nghệ hỗ trợ rất nhiều cho nên việc lái cũng trở nên đơn giản hơn. Nhưng để chơi nhiều trò vui hơn với người bạn to lớn này mình nghĩ anh em mới cũng nên đi học hỏi trao đổi nhiều hơn về khả năng lái.

3 (2).jpg

Nếu như đưa chiếc xe này để đi tour xa mình nghĩ rất tuyệt vời vì tư thế ngồi, để chân thoải mái, thẳng lưng. Chưa kể đến việc xe vận hành nhẹ nhàng nhờ công nghệ nữa. Nếu như anh em nào muốn biết chiếc xe này đi tour hay đi off-road như thế nào có thể coi trên youtube. Mình nghĩ nếu có cơ hội để mang chiếc này đi xa có thể sẽ chia sẻ được nhiều thứ hay ho hơn cho anh em xem.

4 (1).jpg

Thêm hình ảnh cho anh em xem:

tren-tay-bmw-r-1250gs-xetinhte-21.jpg
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe to thật, tiền cũng to luôn
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@caffeinezzZ Xe quá ngầu. Đẹp hơn hẳn multi strada
@vn_soft Mình thì thấy multis đẹp hơn hẳn. Con này giao diện màn hình đẹp hơn hẳn thôi
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@Hieu Nguyen. Ý kiến cá nhân thôi bạn. Đẹp xấu trong mắt người nhìn mà😍
@vn_soft Mà mấy con này nhà nhỏ thì thấy oải thật :v
ctrl c
TÍCH CỰC
4 năm
Ước mơ đây rồi 😍
LEO_OS
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngầu lòi.
Mấy con này đi tour thì phê mà không biết đi trong phố cực lắm không nhỉ, Motor bây giờ chỉ mê combo classic + adventure
@18K Tui thấy thằng em chạy rồi ... xe nhìn gọn ko như ô nghĩ đâu
Kiệt Đây
ĐẠI BÀNG
4 năm
@18K kiểu viết comment của bác là đủ biết chưa lái em nó rồi 😃 lái xe giờ ko khó, bác ra showroom mà xin demo, khó gì đâu. Đối với những người như mình thì việc mượn hay thậm chí mua con xe 2 bánh (giá nào đi chăng nữa) nó không khó khăn đến mức phải lên mạng để chém gió đâu. Xe này mình đi vào 8h sáng ở đường cộng hoà còn thoải mái chứ đừng nói giờ vắng.
Kiệt Đây
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn xe này tầm 1m62-63 vẫn lái được. Xe này có chức năng nâng hạ điện tử nên đi không quá vướng, xe thì nghe thông số có vẻ ghê gớm chứ lái cũng lành lắm, không bốc đồng như mấy em du đâu.
18K
CAO CẤP
4 năm
@Kiệt Đây vậy thì bạn giỏi rồi, tôi từng chơi đến F800 thôi và trong nhóm tôi có người chơi GS, tôi đã từng mượn và đi nó trong nhiều tuần liền.
bảnh tỏn quá
xe cao cấp cũng gắn đèn trợ sáng à
mrHz
CAO CẤP
4 năm
Mấy em PKL của BMW em nào cũng siêu to khổng lồ. Trước xem bác Mai Triều Nguyên cưỡi nó mà trông buồn cười
Kiệt Đây
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr HUzG cũng bt bác ạ, r ninet ko to lắm đâu
long_pn
TÍCH CỰC
4 năm
Hiện giờ chiếc Adv rẻ nhất bán ở Vn là chiếc nào nhỉ ?
long_pn
TÍCH CỰC
4 năm
@The Vi Er Giờ giá Winner X quá rẻ, đang tính hot về mod lại thành Adventure đây
The Vi Er
TÍCH CỰC
4 năm
@long_pn Có chọn Winner X làm ơn làm phước gắn thêm cổ pô ra.
Honda làm cái pô xịt mặt đến lạy :p
long_pn
TÍCH CỰC
4 năm
@The Vi Er Cái đó mua cục chỉnh hướng dễ thôi. Mà cái yên làm gãy mông lúc xuyên việt mới là vấn đề, đang tính thay yên cruiser
@long_pn Đã thích Adv khuyên bác nên chọn xe có bình xăng trước cho đầm + sướng khi đi xa.
Nhìn con xe là thấy thèm rồi, cày vài năm nữa phải làm 1 con chở vợ đi phịch 😃
TienSOS
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có ai cho cũng không thèm lấy
@TienSOS Giá trị con xe 600-700 “chai”...cho nên thanh niên bớt ngáo đi ha...
TienSOS
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Coolboythanhdanh1982 Ok. Một thanh niên ko biết phân biệt đùa hay thật lol
Chất quá
Trước mình đi Đà Lạt bằng Wave tàn, chạy 80km/h gặp mấy ông này bắn cái vèo mất hút. Chắc phải chạy hơn 120km/h. Mà bảng giá chạy hơn 80km/h là 4tr thì chạy hơn 120km/h là bao nhiêu nhỉ!?
@SoGetSu 0vnd nha, pikachu đâu dí nổi
VunggTauu
TÍCH CỰC
4 năm
@cumintotheface Qua được trạm thu phí không?!
Lùa bắt như con ấy chứ mà không dí.
Cơ mà dân chơi nửa mùa mới bị hốt. Dân chơi thứ thiệt trước khi đi alo kêu hôm nay nhóm em lên ĐL chơi, mấy anh cho qua nhé + gửi ít lộ phí.
@cumintotheface Chắc chưa biết vụ ở đăk lăk rồi =)))
@Hieu Nguyen. Chia sẻ thêm đi bác
duong8x
TÍCH CỰC
4 năm
Mua xong sợ mấy cha luộc đồ chôm đồ tháo đồ
nhìn như xe dân dụng
máy dung tích xi lanh lớn mà công suất hơi thấp nhỉ
@Thế Ngọc Excellent mấy xe này nhắm tới moment xoắn để leo đèo lội suối chứ đâu để đua 😁
@LedZeppelin28 hợp với dân đi bụi đi phịch hơn nhỉ
@Thế Ngọc Excellent phịch thủ mà đi chiếc này thì chắc phải dùng đường dây hoa hậu à 😁
@LedZeppelin28 tần cỡ 30 nghìn $ gì đó ấy nhỉ
Fake.Mem
TÍCH CỰC
4 năm
Xe này gắn thêm đèn trợ sáng nhìn thiếu tinh tế và kém sang
@Fake.Mem Xe vô rừng vô rú off road thì sang làm gì
w810i
CAO CẤP
4 năm
@Fake.Mem Đèn trợ sáng trên nhiều xe Adv còn là trang bị mặc định, nó có phải đèn để chạy phố đâu mà tinh tế bác.
Còn sang hay ko thì tùy người, vì giá cặp Clearwater cũng rẻ, ngang con tay ga à.
Xe to vật vã. đi phượt giờ đi ô tô mới thích xe máy giờ cực quá
@autumnlove Bác thử vô đến địa hình off road xem cái nào cực hơn
@Hieu Nguyen. Mấy khi đâu bác.
@autumnlove Mấy ông sắm xe này đi thường xuyên mà
@Hieu Nguyen. Ngày đẹp trời ko sao gặp mưa bão nản cmnl
@autumnlove đấy là do bác ko đủ tình yêu với nó thôi
phongdenny
TÍCH CỰC
4 năm
Team của anh Mai Triều Nguyên toàn chơi xe này.
@phongdenny đúng đấy, hội doanh nhân chơi vs nhau
Bim thì ngon từ oto đến motor rồi
Chạy ducati nhưng lái thử S1000RR thấy rất tê tái
@thaonhu1503 Nghe nói bim nóng hơn cả du hả bác
@Hieu Nguyen. Em chưa chạy MV nên không biết chứ về nóng thì Du khó ai qua nổi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019