Dat Bike tiếp tục hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt Nam bằng dòng xe máy điện Quantum S với nhiều tính năng cải tiến và sự đa đạng hoá mang lại nhiều lựa chọn về tính năng, giá cả cho người dùng. Chỉ với khoảng 35 triệu anh em đã có một chiếc xe máy điện lăn bánh với cấu hình mạnh, kiểu dáng đẹp…
Cùng một kiểu dáng nhưng Dat Bike phân dòng Quantum S năm nay của họ ra ba chiếc xe khác nhau về khả năng vận hành cũng như là trang bị, dĩ nhiên là giá cả cũng sẽ khác biệt theo. S1 sẽ là chiếc xe cấu hình mạnh nhất, trang bị tốt nhất và giá cao nhất. S2 sẽ có những phần giống S1 nhưng cũng có phần không bằng nên rẻ hơn. S3 thì cũng có phần giống S2 nhưng cắt giảm đi một chút, đổi lại S3 lại có giá cực kỳ dễ chịu, lăn bánh khoảng 35 triệu…
Quantum S series có 3 chiếc : Quantum S1, Quantum S2 và Quantum S3
Cùng một kiểu dáng nhưng Dat Bike phân dòng Quantum S năm nay của họ ra ba chiếc xe khác nhau về khả năng vận hành cũng như là trang bị, dĩ nhiên là giá cả cũng sẽ khác biệt theo. S1 sẽ là chiếc xe cấu hình mạnh nhất, trang bị tốt nhất và giá cao nhất. S2 sẽ có những phần giống S1 nhưng cũng có phần không bằng nên rẻ hơn. S3 thì cũng có phần giống S2 nhưng cắt giảm đi một chút, đổi lại S3 lại có giá cực kỳ dễ chịu, lăn bánh khoảng 35 triệu…
Tính năng | Quantum S1 | Quantum S2 | Quantum S3 |
---|---|---|---|
Quãng đường đi được tối đa | 285km | 285km | 200km |
Tốc độ tối đa | 100km/h | 90km/h | 90km/h |
Động cơ | 7000W | 6000W | 6000W |
Pin | 6.4kWh | 6.4kWh | 4.3kWh |
Sạc USB | USB-A & USB-C | USB-A & USB-C | không có |
Nặng | 142kg | 140kg | 125kg |
Giá từ | 49.9 triệu | 42.9 triệu | 34.9 triệu |
Như vậy tuỳ vào nhu cầu hay sở thích anh em có thể lựa chọn cho mình một chiếc phù hợp nhất. Như mình với tầm giá khoảng 35 triệu thì có thể mua một chiếc chạy thay vì mua xe xăng vì nó sẽ giảm được phí đổ xăng hàng tháng rất nhiều.
Hay anh em dùng xe 2 bánh để chạy dịch vụ thì S2 là một lựa chọn vì quãng đường đi xa, xe mạnh, xe có sẵn cổng sạc USB, thùng xe lớn… và dĩ nhiên là anh em không có nhu cầu chở khách tới 100km/h.
Quantum S1 tích hợp toàn bộ các tính năng tốt nhất của dòng Quantum như tốc độ tới 100km/h, quãng đường đi được tới 285km… mà giá thì chỉ khoảng 50 triệu. Với chi phí vận hành thấp hơn nhiều so với xe xăng, bảo vệ môi trường… thì rõ ràng đây là một chiếc xe đáng quan tâm.
Kiểu dáng: hiện đại và khác biệt
Quantum S series có kiểu dáng giống như là Quantum năm ngoái. Đó là chiếc xe kiểu xe tay ga cỡ lớn hay là xe scooter với bánh lớn, yếm lớn, phần thân máy lớn. Điều đặc biệt của Quantum S series đó là có thể dễ dàng nhận dạng khi thấy nó ở trên đường mà không bị nhầm lẫn với bất cứ chiếc xe nào đã từng có.
Với cá nhân mình thì bánh lớn, yếm lớn và màn hình thông tin lái 100% LCD là 3 điểm mình thích. Khi ngồi lái Quantum S Series anh em sẽ thoải mái ngồi thẳng lưng, chân thẳng và tay lái thẳng. Đây là đặc tính chung của những chiếc xe hai bánh cỡ lớn, tay lái cao như là Quantum S series.
Yếm lớn và cao cho cảm giác nhìn xe mạnh mẽ và nam tính. Nó cũng cho cảm giác ngồi đi xe mạnh mẽ, thẳng thắn, ít xuề xoà hơn các xe tay ga hay xe thấp.
Màn hình thông tin xe hoàn toàn là màn hình kỹ thuật số. Điều này làm cho khu vực bàn thờ của Quantum S trở nên đơn giản và đặc biệt, khác với hầu hết các xe khác.
Quảng cáo
Kiểu dáng xe hiện đại và mượt.
Đồng hồ hiển thị thông tin xe là kỹ thuật số. Đơn giản và rõ ràng.
Từ trước nhìn tới xe có phần yếm to và hiện đại.
Dáng xe cao, ngồi thẳng thoải mái.
Quảng cáo
Dat Bike có nhiều màu sắc khác nhau cho cả ba phiên bản S1, S2 và S3.
Đèn chiếu sáng hai bi to trên và dưới
Dưới cà vạt có in mã xe và quãng đường đi được.
S1 sẽ có các dải đèn LED trắng phía trước trong khi S2 và S3 không có.
Mình cao 165cm và nặng 57kg, thấy thoải mái và vừa vặn với xe. Anh em cao to hơn chút vẫn ổn.
Đèn sau và tay cầm của S1, S2 và S3 sẽ khác chút.
Bên phải gồm nút đề và nút tắt/mở đèn. Gương hậu kiểu phổ thông.
Phần taplo cũng phẳng và đơn giản, ít nút.
Tay thắng nhẹ và đơn giản.
Chỗ để chân rộng và thoải mái. Xe cao nên chân cũng không bị gập cho dù là xe điện với pin ngay dưới chỗ để chân.
Khả năng mang vác
Dat Bike giống như tất cả các chiếc xe hai bánh khác sẽ rất thoải mái khi đi một người. Tuy nhiên hai người trên xe cũng không làm cho nó nhỏ bé đi. Để chân hay càng bám sau lưng cũng thoải mái cho người ngồi sau.
Tuy nhiên phần mình muốn nói với các bạn nhất đó là cái cốp để đồ của nó cực kỳ lớn với khả năng để 2 chiếc nón bảo hiểm fullface hay ¾ và để thêm được cả một balo size vừa nữa. Như vậy anh em có thể thoải mái để rất nhiều đồ trong cốp đó. Theo thông tin từ Dat Bike thì cốp 44L này là cốp lớn nhất khi so với bất cứ chiếc xe hai bánh nào đang bán ra tại thị trường Việt Nam cho dù là xe điện hay xe xăng.
Phía dưới tay lái còn hai cốp hai bên cũng có kích thước lớn để có thể để các vật dụng khác cần lấy nhanh như điện thoại, ví, chìa khoá nhà, mắt kính, áo mưa…
Rồi còn thêm một chiếc móc để móc balo, túi xách, bọc… ở gần chỗ để chân nữa.
Như vậy có thể xem như là Dat Bike Quantum S series là chiếc xe hai bánh có khả năng mang vác nhiều nhất hiện nay. Anh em không cần phải gắn thêm thùng hay chế thêm các phụ kiện để giúp xe mang nhiều hơn vì nó thoải mái cho anh em rồi.
Hai nón ¾ rồi mà vẫn còn thoải mái. Có thể thể thêm rất nhiều đồ.
Móc treo đồ phía trước như các xe khác.
Hai bên hai cốp lớn để đồ thoải mái.
Khả năng vận hành
Anh em xem bảng thông số bên trên có thể hiểu được khả năng vận hành của xe. Mình chia sẻ lại thêm chút nữa để nhấn mạnh hơn. Anh em lưu ý là các thông số này là thông số trong nhà máy hay của hãng. Còn thực tế thì mai mốt có xe chính thức bán ra sẽ so sánh sau.
Xe điện thường có khả năng vọt lên nhanh hơn so với hầu hết xe xăng. Tiếp theo là nó sẽ không lên ngay sau khi thắng lại hay từ lúc đứng yên. Anh em đi xe điện một thời gian sẽ quen với cái trớn này của xe.
Cả ba chiếc Quantum S series năm nay của Dat Bike đều có khả năng tăng tốc cao và mạnh mẽ. Tốc độ tối đa thì giới hạn ở mức 100km/h cho S1 và 90km/h cho S2 và S3. Với anh em đi bình thường thì mức này là mức rất nhanh rồi, nhưng với anh em thích nhanh hơn thì giới hạn 100km/h sẽ là một rào cản.
Về quãng đường đi được thì S1 và S2 sẽ có quãng đường đi được tới 285km như vậy thì anh em có thể thoải mái đi liên tỉnh. Mang theo cục sạc sạc trên đường nữa thì coi như đi đâu cũng được. Với anh em chỉ chạy trong phố thì 200km hay 285km anh em có thể đi được thoải mái trong ít nhất là 2 ngày. Đi ít thì có thể đi được cả tuần.
Với anh em chạy xe dịch vụ thì 200km hay 285km thì anh em có thể đêm sạc ngày chạy mà không lo hết pin.
Còn có sự khác biệt về pin, về cục sạc, về động cơ. Anh em coi thông tin và nếu cần hiểu hơn có thể hỏi thêm bên Dat Bike. Hiện tại mình chỉ có thể cho anh em coi con số thôi chứ chưa có thêm nhiều thông tin cho anh em.
Tính năng Hill Assist: hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Tính năng Hill Assistlà chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Cả 3 xe đều có trang bị thêm tính năng Khởi hành ngang dốc Hill Assist, theo Datbike thì đây là lần đầu tiên có trên xe điện hai bánh ở Việt Nam. Tính tăng được kích hoạt đơn giản chỉ bằng thao tác phanh giữa dốc. Xe sẽ tự phát hiện dốc và kích hoạt tính năng này, tạo ra lực đẩy để xe không bị trượt lùi lúc bạn nhả phanh để lên ga khởi hành ngang dốc.
Như vậy anh em ở nhà chung cư có hầm để xe hay anh em đi vào các căn hộ, các toà nhà có hầm để xe dốc mà lúc đông người hay đang đi mà có việc gì phải thắng lại thì sẽ thoải mái và an toàn. Không phải gồng gồng giữ xe và rồ ga nữa.