Trên tay Datbike Weaver: xe máy điện thiết kế cổ, chạy 100km mỗi lần sạc, tốc độ tối đa hơn 80km/h
Rất hay và hữu ích!/17 người
MinhTriND
4 tháng trướcBình luận: 201Lượt xem: 34.045
Trên tay Datbike Weaver: xe máy điện thiết kế cổ, chạy 100km mỗi lần sạc, tốc độ tối đa hơn 80km/h
  • Datbike Weaver là một trong những chiếc xe máy điện thương mại mạnh và đi được xa nhất đang bán tại thị trường Việt Nam
  • Sản phẩm được sản xuất bởi 1 công ty khởi nghiệp trong nước, giá bán hiện tại là 40 triệu
  • Xe mang thiết kế khác biệt so với phần còn lại của thị trường, pin sạc 3 tiếng chạy được tối đa 100km, tốc độ lớn nhất 80 km/h.


Weaver là một chiếc xe điện rất dị, sở hữu thiết kế rất khác biệt và cá tính, không giống với bất kỳ chiếc xe điện nào khác trên thị trường. Với phong cách cổ điển và bụi bặm, mình nghĩ nhiều bạn trẻ đang tìm cho mình 1 chiếc xe chất và khác biệt sẽ phải để tâm đến chiếc xe này. Mình nghĩ anh em đừng cố gán ghép về tính tiện dụng hay một kiểu thiết kế trung tính hơn cho chiếc xe này, bởi ở 1 khía cạnh có phần tương tự, những người đi xe côn tay hay xe phân khối lớn không đòi hỏi tính tiện dụng ở chiếc xe của họ.

tren_tay_datbike_tinhte_4.jpg

Đi vào chi tiết, bắt đầu từ phía trước thì đầu đèn của xe làm theo dạng hình tròn đơn giản, bên trong sử dụng bóng halogen, nếu thích có thể độ lại bóng LED và có định vị ban ngày. Xi nhan là loại LED, nhỏ gọn nằm hai bên đầu xe. Phía sau còn dùng loại ánh sáng xanh để tăng tính thẩm mỹ. Xi-nhan kiểu này mình thấy khá phổ biến trên các mẫu xe điện khác.

tren_tay_datbike_tinhte_3.jpg

Phuộc trước hành trình ngược sơn đen, phuộc loại này sẽ gia tăng tính đàn hồi khi hoạt động như bù lại phải vệ sinh thường xuyên. Dè chắn bùn trước của xe có kích thước nhỏ, e là sẽ không làm việc tốt khi đi vào trời mưa nhưng vấn đề này có thể giải quyết dễ dàng. Mâm trước 17 inch, dùng bánh căm, lốp kích thước 70/90-17 và là loại có ruột như nhiều loại xe máy phổ thông khác. Phanh trước đĩa đơn, cùm phanh Nissin. Ghi-đông của xe được đặt hơi thấp, buộc anh em phải hơi chồm về phía trước.

tren_tay_datbike_tinhte_26.jpg

Bên trái ghi-đông là cùm công tắt đơn giản, nổi bật nhất đó chính là nút đỏ để tắt mở động cơ. Đây là tính năng an toàn để giúp đỡ vặn tay ga nhầm khi mở chìa khoá. Bên phải đơn giản không có nút bấm nào. Một trong những điểm gia tăng tính thẩm mỹ đó chính là khoang chứa dầu thắng trong suốt khá đẹp mắt. Nằm nổi bật ngay vị trí trung tâm chính là màn hình LCD đơn sắc, cung cấp đầy đủ thông tin, tốc độ, odo, mức điện áp pin. Khởi động xe là hệ thống chìa khóa điện tử, không dùng chìa khoá cơ.

tren_tay_datbike_tinhte_22.jpg
Trọng lượng của xe là 85kg, chiều cao yên hơn nửa mét nên việc xoay sở chiếc xe rất dễ dàng. Nhìn từ bên hông, phần nổi bật nhất chính là bộ pin Lithium-ion 72V 29Ah. Thời gian sạc là 3 tiếng, chạy được tối đa 100 km nếu tốc độ trung bình là 35 km/h, tuổi thọ pin khoảng 10 năm theo như nhà sản xuất công bố. Xe có 3 tuỳ chọn màu sắc là cam, đỏ và nâu. Khung sườn của xe mang thiết kế đơn giản 2D lấy cảm hứng từ xe đạp. Yên xe dạng bánh mì giả da khá đẹp mắt và chi tiết này có thể được cá nhân hoá tuỳ vào sở thích cá nhân.

tren_tay_datbike_tinhte_7.jpg

Đi về phía sau, phuộc sau của xe có khả năng tăng chỉnh độ cứng mềm tùy vào điều kiện tải. Mâm sau 17 inch, kích thước lốp 80/90-17. Phanh sau đĩa đơn, cùm phanh Nissin. Chắn bùn sau kích thước to. Đèn hậu của xe dùng công nghệ LED có hoạ tiết khá đẹp mắt, xi-nhan sau có thiết kế tương tự như phía trước. Phần tay dắt của xe được làm tròn trịa, khá đẹp mắt và không bị cấn tay khi cầm vào để di chuyển xe.

tren_tay_datbike_tinhte_30.jpg

Datbike Weaver có khả năng chống nước IP65 nên đi mưa thoải mái. Ngoài ra, đây cũng là chiếc mô tô điện đầu tiên tại việt nam (ngang với 125cc, còn mấy xe điện khác là xe máy điện ngang với 50cc). Ngoài ra thì đây là xe điện đầu tiên được công nhận xuất xứ Việt Nam.

tren_tay_datbike_tinhte_8.jpg

Về sức mạnh, xe được trang bị động cơ điện công suất tối đa là 5kW, tương đương với khoảng 6,7 mã lực. Mô-men xoắn cực đại của động cơ này là khoảng 32 Nm, cao hơn cả 1 chiếc xe mô tô 300cc. Mô-men xoắn cao cho khả năng tăng tốc rất kinh khủng và nếu anh em nào không quen với việc tăng tốc nhanh thì có thể nhờ các anh kỹ thuật viên của Datbike custom lại phần mềm để chiếc xe vận hành nhẹ nhàng hơn.

tren_tay_datbike_tinhte_9.jpg

Một tính năng mình thấy rất hay trên chiếc xe đó chính là phanh bằng động cơ, nghĩa là khi nhả hết ga, động cơ xe sẽ tự phanh lại nên lúc này bạn có cảm giác sẽ bị ghì lại. Tính năng này mang lại 2 cái lợi là gia tăng tuổi thọ của má phanh, đồng thời cũng hồi năng lượng cho pin, từ đó gia tăng quãng đường mà xe có thể đi được.

Rất hay và hữu ích!/17 người
đẹp, phong cách, nhưng ngại giá
@Meomuopxu Gác chân cho người ngồi sau không nên fix vô cơ cấu giảm shock của bánh sau, do chạy xe ổ gà, đường dằn thì rất đau chân. Honda và các hãng đã cải tiến thiết kế này gần 17,18 năm mà bên xe điện này vẫn không rút kinh nghiệm
xe honda.jpg
@Lợi BP Tôi đồng ý với bạn, sốc 1 cái là muốn bỏ cái chân luôn
@Lợi BP Làm gọn thôi chứ hãng nào chả biết, xe này chủ yếu là độc hành, lâu lâu kẹt thì chở tí.
@Lợi BP Hoài cổ mà bạn 😁 . Nên xe cổ bị thế nào là bưng nguyên xi vào .
Sẵn tiện hỏi Anh/Em ai biết nơi bán scotter điện có ghế ngồi chống được mưa không nhỉ? Chỗ đỗ xe cách chỗ làm e 3km. E muốn bỏ cốp ô tô rồi đến bãi đỗ đi scotter mà chưa tìm được cái nào phù hợp 😔
@quyetbuu991 Giờ mới biết indiegogo ẹ vậy, minifacol thì k biết, chứ segway hãng lớn k lẽ làm vậy, thấy status là shipping, bạn đợi vài hôm xem, đang dịch hàng TQ bị chậm đi nhiều đó, còn thằng falcol thấy status vẫn là đang sx, ngóc mỏ
@realvn M365 nhiều nhược điểm lắm Bác à.
@jedi9 E biết Bác. Nhưng mà mấy con nào chống được đi mưa đâu. Ghế thì mua mới gắn zô đơn giản.
@realvn bro nhìn cmt ở đó thì biết, nhìu lúc bực nói cả bằng tiếng Việt á.
Liên lạc k có reply, cảm giác ức chế như nó k care luôn ấy.
Nhìn như xe độ .
khởi nghiệp mà giá này khó bán lắm!
@nkahminh Bạm quên là tesla, google,... Cũng là những start up đấy.
@nhangeo Thì sao bạn ? Ảnh hưởng gì đến ý của mình ?
@nkahminh Bạn suy nghĩ thêm đi nhé
@nhangeo mình đang trả lời ý bạn kia, bạn xỏ vào 1 ý chả liên quan gì.
Ai đó làm ơn khai sáng giùm mình xem cái xe này thẩm mỹ nó nằm ở cái chỗ nào được không?
Nhìn quài mà chưa thấy chi tiết nào vừa mắt.
@ChiCoMotSuThat Mình thấy không đến mức gọi là đẹp, nhưng ngoại hình ổn, nhìn cá tính không lẫn với con nào nhưng không bị dị dạng, mua về khéo léo độ thêm thì đẹp nữa. Nếu bạn thấy xấu thì không ai khai sáng cho bạn thành đẹp được đâu, nên cứ giữ quan điểm, vì thực ra ... không ai quan tâm.
@ChiCoMotSuThat bài viết dựa trên đánh giá của mod, góc nhìn của mod. Cá nhân mình thấy nó vậy là đẹp rồi, gọn, ko cồng kềnh, bạn thấy xấu thì nó ko chọn bạn và bạn cũng ko chọn nó 😁 :D :D
Còn về tổng quát xe điện ở việt nam này, chạy vài năm dàn nhựa bung ra hết lỏng lẻo, chưa tính tới pin chai hư hỏng. nên ít chi tiết nhựa thì càng khỏe.
@ChiCoMotSuThat Bác thấy nó xấu thì cứ nói nó xấu. Việc gì phải thay đổi gu thẩm mỹ vì gu của người khác?
@ChiCoMotSuThat con này nó giống như kiểu phiên bản 1.0, dạng thô ấy, chỉ vừa đủ để vận hành chứ chưa thực sự có điểm nào là chú trọng đến thiết kế cả, ngoại trừ cái yên xe. Có thể tương lai sẽ còn thay đổi thiết kế nếu đi vào sx đại trà, nhưng nếu cứ giữ nguyên ntn + giá cao mà bán thì xác định cực kén người mua
Kiểu như 67 ...chạy điện nhỉ!
Xe này mà so với Vinfast Klara thì không có cửa.
@VanNhatVina 2 thằng 2 thiết kế sao so lạ vậy bạn
@VanNhatVina Đang đi klara và so với con anyf klara chỉ hơn đc cái cốp 😆)
Thật lòng mà nói thì xấu ác
@huydinh83 Mình thì lại thấy đẹp long lanh , đúng chất xe điện cho đàn ông .
Con này từng đi thi shark tank thì phải
thấy độ hoàn thiện chưa cao, những điểm như dây điện, đầu nối điện không được làm giấu thẩm mỹ lắm và lâu ngày dễ bị hư hỏng trong đk môi trường vn...
@audi10 Mình nghi ngờ :
- chất lượng các món cơ khí như bạ nói , đang chạy 60 nhảy ổ gà thì nó chịu nổi ko hay gãy chi tiết nào là ăn đất luôn.
Lúc chạy tốc độ 40-60 có ổn định ko , phanh một phát nó đảo quay ngang cũng ... ăn đất
@minhtienbk con xe này hoàn thiện kém và không có nhiều tính năng an toàn, không nên làm động cơ bốc như xe đua vậy. Đi chỉ gây ra nguy hiểm cho cả người lái và người xung quanh... Tesla bên Mỹ đi nhanh vậy, nhưng vượt qua các bài safety tests thuộc loại xếp hạng cao chót vót luôn...
Kén khách đây
Mình không biết founder hãng này là ai nhưng hi vọng founder là một người khiêm tốn. VN trước giờ làm được cái gì là người ta bắt đầu kiêu ngạo nên nghe ngao ngán lắm.
@madafaka Làm cha làm mẹ ai cũng luôn tự hào về con của mình và nghĩ nó giỏi. Khi bác đầu tư thật nhiều công sức, tiền bạc và thời gian vào sản phẩm của mình thì chắc chắn bác sẽ tự hào về nó. Mà kể cũng lạ, ceo mấy cty lớn khác lên giới thiệu sp cũng nổ banh chành chả sao còn cty vn giới thiệu sp thì lại phải khiêm tốn haizzz.
@madafaka ko quan trọng, đường dài biết ngựa hay
@thaiviet0000 tự hào khác với tự cao, không phân biệt được hả.
VN hồi giờ nổ banh chành trước khi ra mắt sản phẩm và kết quả thế nào thì tự biết rồi đó. haiz haiz clg
@thaiviet0000 Cái trang tt cc này toàn thể loại sân si. Bye.
Giá cũng oki thôi, nhưng làm đẹp hơn tí đi. Nhìn dàn chân như muốn rơi ngay ra được
Cảm giác xe điện nó vẫn cứ bị yếu sinh lí các bác ạ
@Ho Ngoc Dai Yếu là đúng rồi bạn. Độ bền và mạnh thì sao bằng xe máy được. Hay hỏng vặt bỏ mẹ. Chưa kể cứ là xe điện hãng nào từ tầu tới việt cũng làm cái gắp sau bé tẹo nhìn mất hứng vô cùng
@Baygia Đang chạy nhảy ổ gà cái “gấp” bị gấp hay gãy là ăn gà luộc.
Ko biết thép làm xe có tốt ko, Việt Nam hay mưa ngập, nó rỉ mục cái khung từ bên trong ra thì ... lại ăn gà
@Baygia Mạnh thì chưa chắc thẳng nào hơn thằng nào à.Xe tải xe đầu kéo giờ chạy điện thiếu gì
Tui chỉ thấy bất tiện là sạc pin quá lâu.Đi được 100km tốc độ thấp lại sạc.Nếu mà chở 2 chạy đều 60km/h chắc đi được 60km quá
@Ho Ngoc Dai Yếu kiểu gì men?? Đi xa hay là độ tăng tốc. Ngồi xe điện mà vít ga cái thì rớt ngựa chứ đùa. Còn đi xa thì yếu thiệt
@Nessie LossNess Mình mua 2 đời xe máy điện. Nó cũng chở được khoảng 180 đến 200 kg lên dốc. Nhưng như vậy so với con wave honđa chở đồ trên núi thì o châu chó bằng. Nên bền bỉ vẫn là xe xăng thôi. Nói chung là làm con điện đi chợ với trà đá. Chứ cv thì o ổn
40tr mà trông xe “đơn sơ giản dị” quá đáng 😃
@Sr_9x Không đụng hàng
Con này ăn đứt mấy em vin rồi
@tuyen000 Con nay ăn sao đc về tk thẩm mỹ về số đông người ta chọn thẩm mý nhiều hơn
Xe này chỉ cần có công ty khác làm theo, làm tốt hơn, giá rẻ hơn là coi như toang. Khởi nghiệp nhưng ko “ngon hơn” Vinfast thì mình không biết sao cạnh tranh nổi???
@LocNguyen591 Ko ngon hơn chỗ nào? Trừ thiết kế ra thi động cơ gấp đôi, pin gấp đôi, sạc nhanh gấp đôi, mà đó là 3 thứ cốt lõi nhất cấu thành 1 chiếc xe chứ ko phải mấy tính năng râu ria.
Xe này theo mình đang bán giá vốn, vì 1 chiếc cấu hình tương tự bên TQ đang bán với giá 3500$, tất nhiên xe họ đẹp hơn, nhưng họ đã là chiếc xe rẻ nhất ở cùng phân khúc rồi.
@w810i Động cơ klara S có 1200W, tức con này mạnh hơn trên 4 lần ! Klara mà chở 2 leo dốc cao cỡ Vincom Đồng Khởi là thấy mệt rồi đó. Vấn đề chính khiến e này khó bán chắc chắn là ở thiết kế.
@technological experience Định mức công suất con này khoảng 2-3kw thôi, tối đa khoảng 5-6kw, dù sao thì mấy chiếc lady kia cũng ko so dc.
@w810i Chờ đợi doanh số và tiếp cận thị trường trong 1 năm nữa đi... bán được xe khó lắm, nhất là thiết kế xấu như vậy. Vả lại khởi nghiệp nên chọn tầm giá phổ thông, chế độ bảo hành, Showroom trải nghiệm...

1 năm nữa, còn ai nhắc mà nhớ đến nó không?
@LocNguyen591 Xấu thì mình đồng ý. Còn việc chọn phân khúc nào khi khởi nghiệp thì ko, chả có lý do gì bạn phải chọn 1 thứ rẻ để làm khi khởi nghiệp cả.
Mình có tham quan nhà máy của Datbike rồi, họ vẫn sẽ bán lẻ xe, nhưng mục tiêu chính sẽ đến từ các đối tác làm dịch vụ du lịch, nơi mà cần những chiếc xe bền bỉ, ít chi phí bảo dưỡng, và chả có cái gì để hư ngoài khung sườn, động cơ.
Chắc lại cú lừa thôi
Nhìn con xe cứ thấy thiếu thiếu cái gì, hóa ra là thiếu cái bình xăng để ôm. Sao ko cố làm thêm cái bình xăng nhựa ở trước rồi làm thành cái cốp để đồ nữa có phải hoàn chỉnh cả con xe không ?!! PTS thêm bình xăng nhìn đẹp hẳn:
4935083_tren_tay_datbike_tinhte_7.jpg
@meodihia_cool Quá hợp lý luôn. Nhìn đẹp hẳn, lại còn có công năng là cốp xe chứa đồ nữa.
@meodihia_cool Rất hay !cũng ko tốn thêm bao nhiêu chi phí ! Thiết nghĩ hãng nên bán xe như trên ,kèm theo 1 số chi tiết độ làm đẹp ,thêm công năng cho xe bán riêng cũng được !he he
@meodihia_cool Cái chổ ôm bình xăng là tay đòn để chở gệ em ơi.
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019