Khác với những chiếc Drone như Mavic hay Phantom, DJI FPV Combo mang đến cả một giải pháp cho môn FPV, đơn giản hơn, dễ tham gia và ít mất thời gian hơn. Với 3 chế độ bay N-normal, S-sport, M-manual sẽ giúp bạn làm quen và tập luyện kỹ năng bay trở dần trở nên chuyên nghiệp như một pilot bay FPV thực thụ.
Hộp nổi bật với hình 3 thiết bị chính, và màu trắng đặc trưng từ cách đóng gói của DJI.
Mặt trước của hộp.
Hai nhân vật chính khi vừa mở nắp hộp
Hộp nổi bật với hình 3 thiết bị chính, và màu trắng đặc trưng từ cách đóng gói của DJI.

Mặt trước của hộp.

Hai nhân vật chính khi vừa mở nắp hộp

Các phụ kiện của DJI FPV Combo


DJI có tặng kèm một nắp capo màu xanh khá bắt mắt

Dây kết nối OTG phục vụ cho kết nối kính với điện thoại.

Có 4 cánh dự phòng đi kèm trong combo.
DJI FPV Drone
Các thông số đáng chú ý:
- Cụm camera có khả năng quay 4k 60fps
- Gimbal 1 trục tilt.
- Tốc độ bay 140km/h.
- Tăng tốc từ 0-100km/h trong 2 giây.
- Có 6 cảm biến phục vụ cho chức năng an toàn như Flycam.
- Trang bị GPS cho chức năng Return home và Find my drone.
- Có khả năng xuất hình ảnh ra điện thoại qua app.
- Có app để giả lập bay, tập luyện bay.
- Thời lượng bay theo công bố nhà sản xuất là 20phút ở chế độ N và giới hạn tốc độ 15m/s trong môi trường lý tưởng.

Lần đầu thấy chiếc drone này mình liên tưởng đến ngay một bộ phim về Alien, thiết kế trông khá tương lai và hầm hố, âm thanh khởi động cũng là một cái đầy thú vị.
Quảng cáo

Phần đầu nổi bật với cụm cam có gimbal một trục tilt up, down. Gimbal làm cho khả năng hoạt động của FPV drone linh hoạt hơn, điều chỉnh góc cam nhanh và dễ hơn.
Cụm camera có khả năng quay 4k 60fps, ngang ngửa với các flycam cao cấp của DJI, và có cả D-log, chỉnh thông số khẩu, tốc, iso chuyên nghiệp.

Phía bên dưới mặt trước là cổng kết nối usb type C và khe thẻ SD.

Cơ chế lắp cánh vào motor quen thuộc của nhà DJI
Motor là động cơ 6s (6 cell pin, tổng 22V) khá mạnh, sẽ mang lại cảm giác lái rất tốt khi bay ở chế độ M. Cơ chế lắp cánh của DJI FPV Drone giống như trên các đời DJI Flycam khác. Bạn lưu ý 2 cánh ở cùng một bên trái hoặc phải quay ngược chiều nhau và cánh phải có cùng màu với motor.
Quảng cáo

Logo FPV nổi bật ở mặt bên, nhấn mạnh khả năng bay Manual rất “FPV”.
DJI thiết kế Drone của họ có xu hướng nhìn lên trời khi đặt nằm dưới mặt đất, điều này giúp cho khi bay Drone sẽ có tư thế cân bằng và khí động học tốt hơn.

Cụm cảm biến trông như những con mắt của một con nhện.
DJI trang bị cả một cụm rất nhiều cảm biến cho FPV drone của họ, mục đích phục vụ cho các chức năng an toàn, và do là một cụm nên việc thay thế do hư hỏng hay va đập cũng rất tiện lợi.

Có một điều mình hơi thắc mắc là vì sao cụm cảm biến gắn không được sát với thân máy. Mình cho là để dễ thay thế và giảm lực tác động vào khi va chạm.

2 cảm biến phía trước, 4 cảm biến bụng, đèn trợ sáng và GPS phục vụ cho các chức năng an toàn như:
- Phanh gấp, né vật cản
- Đáp cánh an toàn như trên cái DJI Flycam
- Auto Return Home, đo độ cao và khoảng cách
Pin của DJI FPV Drone

Sẽ có một viên pin cho Drone đi kèm trong combo có các thông số như sau:
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2021/03/5381869_image.jpeg)

Cổng kết nối pin với drone trong khá giống với cổng XT60 thông dụng trên các fpv drone hiện nay, nhưng pin sẽ có thêm các cổng tín hiệu để tránh việc làm giả hay "độ chế" pin khác vào Drone.

Viên pin cũng đồng thời là 2 chân đế phía sau của Drone.

Pin có chốt nhân vào để tháo lắp
DJI FPV GOGGLE V2

Mặt trước kính của kính V1 và V2

Mặt trên của hai kính
Có một điều thú vị là ngoại hình của kính DJI V1 và V2 có ngoại hình hoàn toàn giống nhau.

Antena khá nổi bật ở phía trước bạn sẽ vặn vào như ảnh, bạn cần lưu ý vặn vừa tay thôi, do mình cảm giác nó không được chắc chắn lắm.

Cảm giác đeo kính khá thoải mái, có quạt làm mát bên trong, có đệm khá êm, không quá nặng. Có thể đeo chung với kính cận, nhưng sẽ không thoải mái lắm.
Chỉ cần mở Drone và cắm pin vào là tự động nhận hình ảnh, thực sự nhanh và mình có bay thử thì hình ảnh rất ổn định.
Tay cầm điều khiển - DJI FPV Controller V2 (TX)

Ở ngoài thực tế thì TX trông hệt như một tay cầm máy chơi game, cảm giác cầm rất thích. Cảm giác rất thích, không hề giống như một tay cầm nào trước đây của DJI, nó khá nhẹ và ôm sát tay.

Nhỏ hơn ôm tay hơn so với một số TX thông dụng trên thị trường.
Nhẹ hơn gọn hơn là một lợi thế rất lớn, vì khi lái, các ngon tay phải hoạt động nhanh và chính xác nhất có thể, nên cân nặng sẽ hỗ trợ rất lớn cho khả năng lái của ngón tay. Gọn gàng dễ mang đi khiến cho việc di chuyển của bạn thuận lợi hơn, khiến bạn không phải “sợ” khi mang cả một combo ra ngoài để bay.

Mặt sau của tay cầm, và antena sau khi gấp gọn.
Gấp gọn antenna cũng là một tính năng cho việc khiến cho tay cầm trở nên nhỏ gọn hơn, và không bị thất lạc như trên các tay cầm có antena rời.
Tay cầm này theo công báo có độ trễ chỉ khoảng 7ms, khá thấp, điều này giúp sóng điều khiển ổn định và hoàn hảo hơn.

DJI có kèm theo 2 cần ga dự phòng.

Cần ga của DJI FPV Controller V2 sẽ tháo được và gắn trực tiếp lên thân TX như thế này, điều này sẽ giảm thiểu tình trạng thất lạc, giảm không gian chứa, và làm TX trở nên gọn gàng hơn.

Thiết kế thông minh để bạn có thể đổi qua chế độ Manual chỉ bằng cách vặn 2 con ốc vít là xong.

Tools để điều chỉnh cần ga của DJI FPV

Cách điều chỉnh cần ga để bay chế độ Manual.
Đề điều chỉnh về mode M trên Tx, bạn cần siết chặt ốc F2 và điều chỉnh lực trên ốc F1. Sau khi thao tác cần ga sẽ luôn nằm ở vị trí bằng 0 khi bắt đầu cất cánh.

Tổng thể các phím chức năng với các icon quen thuộc.
Bay thử chế độ N - Normal và S - Sport

DJI FPV Combo khi vừa mới mua về, anh em sẽ phải Active các thiết bị, và update firmware bằng DJI Fly app thì mới có thể hoạt động được.
Mình chỉ mất ít phút để làm chuyện này, anh em chỉ cần sạc đầy tất cả pin, mở drone, Kính, Tx lên sau đó kết nối Kính vào điện thoại bằng DJI FLy app, mọi chuyện còn lại là đợi thôi.

Thông tin thêm là DJI Fly app sẽ không có ở trên Appstore ở Việt Nam, ban phải đổi vùng qua bất kì một nước nào đó để tải về.

Ở chế độ N mình thấy khá giống với DJI Flycam nhưng mà cảm giác lái khá giống với FPV vì khung hình có độ nghiêng. Bị giới hạn ở tốc độ 8m/s nhưng để tập luyện thì tốc độ này mình thấy khá ổn.

Chế độ S - Sport cũng giống khá giống với N nhưng nó có giới hạn tốc độ cao hơn là 27m/s. Đây như một level cao hơn sau khi bạn đã bay thành thạo chế độ N.
Đây cũng sẽ là chế độ mà mình nghĩ sẽ được sử dụng khá phổ biến, do tính chất an toàn, dễ chơi, và đủ để tạo ra các hiệu ứng rất "FPV". Mình có thể lượn trên một cánh đồng to, hoặc có thể là dọc theo bờ biển với ánh hoàng hôn mà không cần phải quá lo lắng vì đã có chế độ Return home và Find my drone giúp mình. Thực sự cảm giác bay ở chế độ này rất đã và an toàn đối với mình.
Mình sẽ sớm trải nghiệm chế độ M để chia sẻ với anh em xem, khi bay ở chế độ full manual, nó sẽ thực tế giống 100% với cách mà mình đang chơi FPV hiện tại với các FPV Drone cũ.
Giá bán tại thị trường Việt Nam là 29.990.000VNĐ, theo mình khá là ổn cho một combo fpv all-in-one.
Cảm ơn Tokyocamera.vn đã cho mình sản phẩm để trên tay.