Trên tay đồ cũ: Xe đạp gấp Tern Link D8 mình đi hơn 10 năm
Nam Air
2 thángBình luận: 108
Trên tay đồ cũ: Xe đạp gấp Tern Link D8 mình đi hơn 10 năm
Xe đạp này hồi đó a Hiệp mua, sau đó a Hiệp đổi lấy 1 chiếc xe khác với mod TrungDT, sau đó mình mua lại của Trung DT, mình chạy nó gần 10 năm rồi và thấy còn ngon lắm luôn, trên tay lại với anh em chiếc xe cũ này nhé.

Nó là xe đạp gấp hiệu Tern, model là Link D8, giá hồi đó mua khoảng đâu đó 14 tr đồng. Giờ Tern vẫn bán các mẫu xe đạp gấp này, mình thấy giá từ 11 tr đồng nhé anh em.



Cấu hình, thông số xe Tern Link D8:


tern_link_d8_19.jpg
Trọng lượng: 13.6 kg chưa phụ kiện.

Quảng cáo


Kích thước khi gấp lại : 38 × 80 × 68 cm
Thời gian gấp: 30 giây

tern_link_d8_21.jpg
Có cơ cấu nam châm và cao su giúp giữ xe sau khi gấp không bị bung ra.

tern_link_d8_5.jpg
Chiều cao người lái đề nghị: 142 - 190 cm
Tải trọng tối đa: 110 kg
tern_link_d8_18.jpg
Khung: Nhôm, công nghệ OCL Joint và DoubleTruss

tern_link_d8_16.jpg
Phuộc: Thép chất lượng cao. Cốt yên: Nhôm 6061, có thể điều chỉnh được

tern_link_d8_15.jpg

Quảng cáo


Tay lái: Tay lái ngang bằng nhôm 6061, cổ lái và pô-tăng nhôm 6061
Cổ lái: Khóa mở nhanh cố định. Tay sang số: SRAM MRX Comp, 8 speed.

tern_link_d8_7.jpg
tern_link_d8_8.jpg
Hệ thống phanh và đề đều dùng dây dẫn thép.

tern_link_d8_10.jpg
Group sau: Neos 1.0, RapidRise, líp 8 tốc độ 12-32T.

tern_link_d8_14.jpg
Phanh trước sau: Nhôm chữ V

Quảng cáo


tern_link_d8_17.jpg
Giò dĩa: Giò đạp bằng nhôm 6061 hàn nguội. Chống xe nằm ở giữa sườn, dễ bị vướng giò đạp khi dắt lùi xe nếu không gạt chống lên.

tern_link_d8_13.jpg
Vỏ xe: Schwalbe Citizen, 42-406, KevlarGuard puncture protection, Reflex. Vỏ ruột này mình xài 10 năm nay vẫn chưa thấy suy suyển gì. Có giai đoạn mình gấp xe phơi trên kho gần 3 năm, sau đó đem xuống vệ sinh bơm lên xài bình thường luôn, gấu thiệt.

Phụ kiện gắn thêm cho Tern Link D8:

tern_link_d8_12.jpg


Ba ga tải trọng 10kg, tuy nhiên mình cũng liều ngồi lên hoài, chưa thấy hư.

tern_link_d8_2.jpg
Túi dung tích 5L, mặt trước có 1 ngăn nhỏ mình dùng đựng áo mưa và ít đồ nghề.
tern_link_d8_3.jpg
Túi này trên lên tay lái bằng velcro, mình mua khoảng 400 nghìn. Túi có thiết kế chống nước, có mặt trong suốt ở ngoài để nhét điện thoại nếu cần.

tern_link_d8_4.jpg
Bên trong túi họ dùng vật liệu giống như mấy cái túi giữ nhiệt kem anh em hay được tặng khi mua kem. Hai bên túi có móc đeo dây nên có thể tháo ra đeo như một túi xách thông thường nếu muốn.

Một số phụ kiện đã gắn thêm nhưng sau đó tháo bỏ:
  • Hệ thống đèn led custom gắn vào căm xe, chạy nó sẽ lên hình chữ đẹp, nhưng sau đó mình bỏ vì bị mất nắp pin.
  • Hệ thống đèn trước sau, đèn ngay cọc yên, cũng bỏ vì lâu ngày hư, hiện nay xe chưa có đèn gì.

Vì sao mình thích Tern Link D8

tern_link_d8_11.jpg


Mình thích xe này vì cơ cấu tháp ra gấp gọn rất là nhanh, chỉ cần vài giây là có thể gấp gọn xe hoặc mở ra để chạy.

tern_link_d8_9.jpg
Mình rất thích hệ cổ lái của Tern, tuy là xe gấp nhưng cổ ráp lại rồi thì vững chắc, cứng, không rơ, không lắc. Mình có đi xe gấp Giant của hàng xóm thì cái cơ cấu cổ như răng sắp rụng, chuối lắm.

Tập thể dục với Tern Link D8

Ngoài việc dùng nó để đi lại hằng ngày, mình còn dùng xe để đạp tâp thể dục.


IMAGE 2022-08-14 16:15:33.jpg
Mình cũng không phải là đạp thường xuyên với xe này, chỉ lúc hứng lên thì đạp thôi, loanh quanh 20km gần nhà, thấy cũng không có vấn đề gì.

Bạn có nên mua xe đạp gấp không?

  • Nếu bạn muốn một chiếc xe có thể gấp gọn lại thì cũng được, mua cũng được. Ưu điểm nó là gấp gọn lại được, nhược điểm là ngoài việc gấp gọn thì mình cũng không thấy nó hơn xe đạp không gấp ở điểm nào.
  • Nếu bạn nghĩ xe này mua về bỏ cốp ô tô đi thì cũng nên cân nhắc, gấp nó gọn lại rồi bỏ vô cốp ô tô thì được, nhưng bỏ xong thì cái cốp gần như sẽ bị chật rồi nhé, chẳng còn bỏ được thêm nhiều hành lý đâu, nên các chuyến đi chơi xa mình đều không mang nó theo được, chỉ khi nào đi gần gần trong tp thì mang theo thôi.

Nên quan tâm gì khi mua xe đạp gấp?

  • Theo mình nên quan tâm nhất là hệ thống cổ lái, đến shop lắc lư thử xem nó cứng vững không, nếu ráp thành xe rồi mà nhìn các cơ cấu khớp nối, cổ lái vẫn lắc lư thì không nên mua.

Giá chiếc này hồi đó mua khoảng đâu đó 14 tr đồng. Giờ Tern vẫn bán các mẫu xe đạp gấp này, mình thấy giá từ 11 tr đồng nhé anh em.

Anh em đang đi xe gấp thấy mình nói gì chưa đúng thì góp ý giúp nhé, cám ơn anh em.
108 bình luận
mấy chiếc này nhin thì hay đấy...nhưng gấp chỉ là để cất cho gọn thôi, chứ chạy cũng mệt, mà xách đem đi cũng mệt. nói chung là ko đc như kỳ vọng quảng cáo đâu
@congarung1988 VK ko nhấc bao giờ nhé
@tin_truc22 Gì mà 10 kí lận.
@tin_truc22 mình đang chạy đây bạn, 10kg thì không phải nặng, mà nó vướn, nào là pedal, chấn chống, gi đông, cũng chẳng có chỗ để cầm nắm 1 cách bình thường.
@dktran01 Nếu ấy lười quá như mình, thì xếp lại vậy để trong mấy con Crossover được. Chứ con của mình tháo yên ra, chỉnh pedal lại, chân chống các kiểu bỏ vừa cốp sedan mà. Chả thấy gì là vướng cả
Screenshot from 2022-08-15 19-53-46.png
Con này nhẹ hơn con in cạc bon đúng không mod 😁
Penn
TÍCH CỰC
một tháng
@tin_truc22 con này nặng hơn chứ bạn. Con cạc bon in 3D nó có 1 bánh thôi mà
@tin_truc22 Dạ nhẹ tiền hơn, bưng nhẹ hơn:D nhẹ lòng hơn
Quan tâm xe đạp gấp, dòng xiaomi z20 ổn không vậy cả nhà?
@qng171 Vậy chắc để suy nghĩ thêm.
@Thanh Long_Shop xiaomi = đồ tàu tào lao
@qng171 Chán thế hả sếp. k như lời đồn ah
@teppi020387 Hên xui bro à, cơ mà xui nhiều hơn hên. Nhiều người bị giống em.
Sao bằng con Ba Đê công nghệ vũ trụ của @cuhiep chứ 🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣
@Bão Xì Phố Thua chứ sao bằng được
Tuyệt quá, 30 năm nữa có Metro em cũng làm con để đi
@tjendung Chắc thêm số 0 sau số 0 nha
mình cũng có 1 con xe gấp, vừa lắp thêm cặp dè chắn bùn để đi mùa mưa 🤣 ,
mà xe gấp cái cổ bị lỏng lỏng có thể siết chặt lại được mà 😁
87e9c75a9723527d0b32.jpg
@danlv Con này giá sao á bác. Đi ổn hông
@tranchanhrinbin1 đi thì ok, ổn so với giá
mình có bài mở hộp nè
https://tinhte.vn/thread/review-xe-dap-gap-fornix-f160.3443857/
@danlv Mình dùng con bình dân này đưa đón cháu đi học
image.jpg
@phoden xe có cái yên sau tiện lợi quá
@danlv Chiều chiều cho trẻ đi hóng gió
Vũ!
TÍCH CỰC
một tháng
thích mấy chiếc nhỏ nhỏ gọn gọn vầy
@Vũ! Nên xem trực tiếp xe, đừng mua qua mạng nha bác
Tern so với Dahon thì sao nhỉ các bác ơi
@langthangdaydo Mình không rành nha bác
@langthangdaydo tern hồi chủ tịch mua có nhà phân phối chính hãng, lâu rồi ko mua xe độp nữa nên ko để ý. đồ này nó khó hư, hư dễ sửa dễ thay lắm, lo ko có thời gian dùng thôi.
@langthangdaydo Trước có công ty Jett Cycle có làm dòng này giờ chắc bỏ rồi
@langthangdaydo Em múc Dahon luôn rùi 😁
IMG_8341.jpg
Mình còn đang dùng 1 chiếc gấp hàng bãi Nhật mua từ năm 2009 (còn tuổi thực của nó chắc xa hơn 😂 ), chỉ mới thay bộ lốp ruột, còn lại vẫn chưa thay thế sửa chữa gì
DSC08153.JPG
DSC08166.JPG
Technical.png
@nuhuta Chiếc này nhìn độc quá bác, bác làm 1 bài nha
@Nam Air OK để mình viết một bài 😉
Xài xe decathlon rẻ hơn 😂
@Blitzwaffen Rẻ thì mau hư đó bác
Đợi 10 năm mới viết bài review con xe đạp thì mod cũng kiên nhẫn thật đấy
Cười vô mặt
@theeonao ông Nam ẻ này xe nguyên giàn trong chỗ để với audi porsche, hôm nào chả lên khoe, chắc nay dọn dẹp gì mới nhớ ra ấy chứ.
Buồn ghê...
@supperchym Ơ kìa chắc bác nhầm ai chứ e chạy xe đạp này 10 năm rồi á 😔
toplap
ĐẠI BÀNG
một tháng
móa mua brompton đi chứ còn khoe gì nữa.
@toplap 😃 đâu cứ phaỉ brompton mới được khoe :p
@toplap Dạ để e tìm hiểu
10 năm rồi mà lốp xe vẫn ngon thì xịn đó
@teppi020387 lâu lâu mới đi mà. Nhà có asama lốp kenda hơn 10 năm, ngày nào cũng đi chợ, lâu lâu đi trăm km vẫn chưa thay. Của bền tại người, và một phần do hên xui.
Nếu đi xa chẳng để trên baga mui, bên trong xe thì để đồ đạc đi mod, sẽ tiện hơn
Mua xe gấp về xong nhận ra số lần gập xe lại trong 1 năm đếm trên đầu ngón tay 😁
@AZwarrior Tuỳ người thôi bác hehe. Mình đếm thêm ngón chân nữa
@AZwarrior ngày nào em cũng đạp đi làm này bác . đến cty gấp gọn cất vào 1 góc. về nhà cũng gấp lại để ở 1 góc. gọn gàng mà ai cũng hỏi han. vui lắm bác ơi.
@Dương Quang Thế Cty bạn k có chỗ để xe ah?
@AZwarrior Có chỗ đỗ thoải mái. nhưng đi xe đạp để gọn luôn bên cạnh bác à.
10 năm mà trông vẫn còn xịn lắm
@Chipcoi23 Còn ổn lắm bác
Chiếc xe này rất phù hợp với đi đường sắt trên cao hehee
Thiếu cái bánh xe đẩy gắn vô dưới cọc yên để mỗi lần gấp lại đẩy đi cho dễ và đỡ trầy cọc yên rồi Mod
z3645248844911_d545c9b73c6d07a3be758d9ec75abf49.jpg
@tuanhung1433 Mới biết vụ này luôn bác hehe
Cũng đang quan tâm loại này, tầm giá 10tr không biết được em nào ngon không nhỉ ?
@tamnguyen072 tầm đó thương hiệu thì có dahon. còn tùy kiểu gập nữa bác . loanh quanh tầm 10tr thì nhiều lắm. nếu muốn gọn gàng thì bác tham khảo thêm pike.
@Dương Quang Thế Cám ơn bác để tìm hiểu thêm








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019