- Ducati Hypermotard 950 RVE là một phiên bản cá tính hơn so với nguyên bản Hypermotard 950 với màu sắc nổi bật và bổ sung Quickshift 2 chiều.
- Giá bán của xe là 474 triệu đồng, cao hơn phiên bản Hyper 950 bình thường 14 triệu đồng.
- Xe sử dụng động cơ Testastretta L-Twin với dung tích 937cc. Động cơ này cho công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn 96 Nm.
- Cám ơn Ducati Việt Nam đã cho mình mượn xe để trên tay.
- Anh em trao đổi thêm về xe tại Tinhte.vn/xe
Ducati Hypermotard 950 RVE có thể được coi là một phiên bản cá tính của chiếc Hyper 950 nguyên bản. So với bản màu đỏ đang được bán ở Việt Nam, 950 RVE mắc hơn 14 triệu đồng. Sự khác nhau giữa 2 phiên bản này là màu sơn rực rỡ hơn cũng như trang bị thêm trang bị Quickshift 2 chiều.
Màu sơn đỏ cam cùng với những họa tiết lấy cảm hứng từ Graffiti đường phố làm chiếc xe trở nên bắt mắt hơn. Mâm xe cũng được sơn 2 gam màu khác nhau tạo điểm nhấn. Điều mình thích ở trên chiếc Motard 950 này chính là việc tất cả các chi tiết trên xe đều là sơn chứ không phải dán decal.
Các chế độ nổi bật trên Hypermotard 950 RVE có thể kể đến như: hệ thống chống bó cứng phanh trong cua (ABS Bosch Cornering EVO), hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control), công nghệ chống bốc đầu (Ducati Wheelie Control - DWC EVO), Quickshift 2 chiều,...
Xe được trang bị động cơ Testastretta L-Twin với dung tích 937 cc. Động cơ này cho công suất tối đa 114 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96 Nm tại 7.250 vòng/phút.
Hệ thống xả đút gầm đôi gọn gàng bắt mắt. Điều mình thích nhất trên những chiếc xe của Ducati chính là cổ pô chạy uốn lượn.
Nhìn từ trước tới, Hypermotard 950 RVE nổi bật với phần mỏ két nhô ra cùng với hệ thống đèn full-LED. Dải đèn chiếu sáng ban ngày được bố trí 2 bên của cụm đèn chính. Đèn xi-nhan được tích hợp với cùm bảo vệ tay lái ở 2 bên.
Phuộc trước của xe là loại Upside-down (USD) của hãng Marzocchi có thể điều chỉnh được. Với một số bộ phuộc khác, mình thấy ti phuộc có màu trắng nhưng với chiếc RVE này ti phuộc lại có màu đen. Nhờ vậy mà nhìn chiếc xe trở nên hài hòa với tổng thể xe hơn.
Mâm xe dạng chữ Y 3 chấu được sơn 2 màu tương phản nổi bật. Lốp xe Diablo Rosso III với kích thước phía trước 120/70 còn phía sau là 180/55. Bánh sau sử dụng gắp đơn nhìn rất sexy 😁. Phanh trước sử dụng dĩa đôi có kích thước 320mm, cùm phanh 4 piston Brembo monobloc M4.32. Phanh sau sử dụng dĩa đơn và cùm phanh cũng của Brembo.
Quảng cáo
Màu sơn trên bình xăng rất nổi bật với nền màu đỏ cam/đen và chữ HYPER được sơn cách điệu màu trắng. 950 RVE được trang bị bình xăng có dung tích 14,5 lít.
Thay vì sử dụng màu khung đỏ/xám trên bản thường, RVE sử dụng khung mắt cáo được sơn màu đen/xám cứng cáp. Màu xám khung phụ phía sau của chiếc RVE nhạt hơn trên bản thường.
Yên xe cũng nổi bật với gam màu đỏ cam có in chìm chữ DUCATI ở phía trên. Chiều cao yên 850mm là một thách thức với những anh em nào có chiều cao khiêm tốn. Nhưng anh em chỉ cần chống được chân là nài được xe thôi hehe.
Đèn đuôi được đặt cao hơn yên xe nhìn lạ mắt với đèn LED phía bên trong.
Quảng cáo
Xe được trang bị 2 két dung dịch giải nhiệt, 1 két nhớt và 1 két nước. Điều này sẽ giúp chiếc xe giải nhiệt tốt hơn trong quá trình sử dụng.
Ducati Hypermotard 950 RVE trang bị bảng đồng hồ TFT với giao diện đơn giản, dễ nhìn cho người chạy. Bảng đồng hồ hiển thị những thông tin cơ bản như vòng tua, tốc độ, số gear, mode chạy, các chức năng trên xe,...
Cùm nút bên trái có các nút điều chỉnh như còi, xi-nhan, menu, bật/tắt pha, passing phía trước,... Còn cùm bên trái có nút bật/tắt động cơ tích hợp đề, đèn tự sáng theo điều kiện môi trường và đèn emergency.
Chìa khóa của chiếc Hypermotard 950 RVE này nhỏ gọn, vuông vức.
Tư thế ngồi khi anh em chống chân ra sao, lúc chạy sẽ như vậy. Với tư thế ngồi này mình thấy đỡ mỏi lưng hơn nhiều so với chạy naked và sport. Anh em thông cảm vì mình không mượn được chiếc RVE chạy test cho anh em nên sử dụng chiếc Hyper có sẵn này. Cơ bản 2 chiếc chỉ khác nhau ở màu sơn cùng với bộ Quickshift 2 chiều thôi.
Xe có 3 chế độ chạy (Sport, Urban, Touring) để anh em điều chỉnh sao cho phù hợp với thể loại đường xá mình đi. Trong đó chế độ Sport sẽ là chế độ mạnh nhất với các chức năng được thiết lập lại để phù hợp hơn. Còn Urban sẽ là chế độ hiền hòa nhất với các chức năng được nâng lên tối đa để an toàn trong phố hơn. Anh em còn có thể tự điều chỉnh các mức ABS, tắt Traction control, tắt Wheelie Control cho chiếc xe trở nên gắt hơn.
Với cá nhân mình, chiếc Hypermotard là một chiếc xe lái rất vui vẻ. Chạy đúng theo nhu cầu của mình, không cần quá nhanh nhưng phải mạnh mẽ, cục cằn.
Thêm hình ảnh cho anh em xem: