- Ducati Scrambler 1100 Sport Pro đang được bán tại Việt Nam với mức giá 536 triệu đồng, còn phiên bản thấp hơn là 1100 Pro có giá 478 triệu đồng.
- 2 phiên bản Scrambler 1100 Pro và Scrambler 1100 Sport Pro được trang bị khối động cơ L-twin 1.079 cc, hai van, đạt tiêu chuẩn EURO 5, cho công suất 86 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 88 Nm tại 4.750 vòng/phút.
- Kiểu dáng xe hầm hố với ghi-đông đặt nằm ngang cho tư thế lái chồm hơn so với phiên bản cũ.
- Cám ơn chị Hạnh Nguyên đã hỗ trợ xe cho team để làm trên tay.
- Anh em trao đổi thêm về xe tại Tinhte.vn/xe
Hiện tại ở Việt Nam đang phân phối tổng cộng 3 mẫu Scrambler 1100: Pro, Sport Pro và Dark Pro nhưng phiên bản Dark Pro vẫn chưa được công bố giá.
Chiếc xe mình làm trên tay cho anh em là phiên bản Sport Pro. Sự khác nhau giữa 2 phiên bản đó chính là dàn phuộc Ohlin trên Sport Pro, còn bản Pro sử dụng phuộc của Marzocchi và Kayaba. Ngoài ra, chiếc xe mình làm cũng đã được gắn thêm 1 vài đồ chơi cơ bản như pô full System của Termignoni, cặp dĩa trước của Brembo, tay thắng tay côn đồ chơi,....
Scrambler 1100 Pro được bổ sung màu Ocean Drive còn bản 1100 Sport Pro có màu đặc trưng là đen mờ như ảnh. Điểm nhấn lớn trên bản Scrambler Sport Pro ngoài bộ phuộc màu vàng còn có số 1100 trên bình xăng. Mình rờ vào thấy số 1100 màu đen bóng nằm chìm dưới còn lớp sơn đen nhám ở ngoài phủ ở trên, có nghĩa là Ducati đã sơn phần này kì công. Mình thích ở Ducati chỗ sơn rất đã và đẹp 😁
Tương tự phiên cũ của mình, Scrambler 1100 Sport Pro có khung chính bằng thép ống dạng mắt cáo còn khung phụ phía sau bằng nhôm.
Scrambler 1100 Sport Pro được trang bị hệ thống chiếu sáng full LED với phần ốp chữ X ở đèn trước, lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ điển. Còn viền đèn là dải đèn chiếu sáng ban ngày bắt mắt. Xi-nhan được đặt 2 bên cụm đèn chính.
Như mình nói ở trên, chiếc Scrambler 1100 Sport Pro sử dụng phuộc trước upside down đường kính 45 mm và phuộc sau của Ohlin màu vàng rất bắt mắt.
Bánh trước của xe sử dụng lốp Pirelli MT60RS với kích thước phía trước là 120/70 còn phía sau là 180/55. Hệ thống phanh trước sử dụng dĩa đôi có đường kính 320mm và cùm phanh 4 piston Monobloc M4.32B của Brembo. Phía sau là là phanh dĩa đơn có kích thước 245 mm và cùm phanh cũng của Brembo. Xe còn được trang bị phanh ABS trong cua. Tuy nhiên, dĩa phanh trước đã được thay bằng cặp dĩa full floating xịn xò của Brembo.
Hai phiên bản Ducati Scrambler 1100 đươc trang bị động cơ L-Twin với dung tích 1.079 cc. Động cơ này cho công suất tối đa 86 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 88 Nm tại 4.750 vòng/phút. Xe có 3 chế độ lái là Active, City và Journey. Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control.
Ở phiên bản Scrambler cũ, ống xả được đặt 2 bên còn với phiên bản mới này 2 ống xả đã được đặt về cùng một bên. Ống xả zin đã được chị chủ xe thay bằng pô full-system của Termignoni cho âm thanh kích thích hơn.
Quảng cáo
Yên xe được làm bằng da nâu chia ra thành từng ngấn bắt mắt, chiều cao yên 810 mm cũng không quá cao cho anh chị em sử dụng. Chị chủ xe cao khoảng 1,6m nhưng chống chân cũng như điều khiển rất ngon lành. Vậy nên anh em cũng đừng quá lo tới vấn đề chiều cao yên nữa nha.
Ghi-đông của chiếc Ducati Scrambler 1100 Sport Pro này được đặt nằm ngang cho tư thế ngồi chồm hơn so với phiên bản trước. Phần gương nay đã chuyển thành gương gù làm chiếc xe trở nên ngầu hơn. Anh em có thể để ở trên hay ở dưới (anh phía sau) đều được. Diện tích gương lớn nên anh em sẽ không bị mất tầm nhìn phía sau đâu nha.
Bảng đồng hồ của xe được đặt lệch về bên phải chứ không nằm ở vị trí trung tâm như một vài mẫu xe khác. Đồng hồ cũng được chia thành 2 phần lớn nhỏ, phần nhỏ hiển thị tốc độ và số gear. Còn phần lớn hiển thị các thông số cơ bản cho người chạy như odo, trip, thời gian, mode chạy, mức xăng,...
Quảng cáo
Mình thấy chiếc Ducati Scrambler 1100 Sport Pro này rất đa dụng, anh em có thể vừa sử dụng đi cafe, đi phố, đi tour, đi off-road nhẹ cũng được. Mặc dù sử dụng động cơ hơn 1000 cc nhưng ga của xe không hỗn mà còn nhẹ nhàng nữa.
Còn với tư thế ngồi như vậy khi đi xa sẽ như thế nào? Theo chị chủ xe chia sẻ sau 1 vài tour mấy trăm km, chị ấy nói rằng cũng bình thường, không đến nỗi quá mỏi như suy nghĩ. Nhưng quan trọng nhất của chiếc xe này đó chính là nó quá đẹp :D
Thêm hình ảnh cho anh em xem: