Trên tay GPX MAD 300: thiết kế đẹp, hoàn thiện ổn, giá 75 triệu

MinhTriND
8/5/2021 13:15Phản hồi: 61
Trên tay GPX MAD 300: thiết kế đẹp, hoàn thiện ổn, giá 75 triệu
GPX MAD 300 có thể xem là chiếc xe có giá bán rẻ nhất trong phân khúc xe phân khối lớn 300cc tại thị trường Việt Nam. Theo như chia sẻ của anh chủ xe thì tổng tiền phải trả khi mua xe, bao gồm cả các chi phí ra biển số này kia thì chỉ khoảng 78-79 triệu. Giá niêm yết được nhập khẩu về Việt Nam là 75 triệu.



Cho bạn nào chưa biết thì GPX là hãng xe máy của Thái và cũng tạo dựng được tiếng vang trong khu vực Đông Nam Á qua những mẫu xe có thiết kế đẹp như Gentleman, Legend. Về chất lượng thì phải để thời gian kiểm chứng, nhưng trước tiên thì rõ ràng những xe của GPX đều gây ấn tượng bởi thiết kế với mức hoàn thiện ở mức khá.

GPX MAD 300 nằm trong phân khúc xe nakded 300cc tại Việt Nam, và nếu so về thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại như thế này thì một trong những đối thủ chính mà xe hướng tới có lẽ là Honda CB300R. Tổng thể thì mình thấy GPX MAD 300 gây ấn tượng bởi ngoại hình đẹp và khá bắt mắt. Xe có 4 tùy chọn màu sắc là đỏ, đen, vàng và xám.

tren-tay-gpx-mad-300-tinhte-27.jpg


Từ phía trước, gây ấn tượng nhất có lẽ là hệ thống đầu đèn được thiết kế theo kiểu hình vuông nhưng bo tròn ở các cạnh khá ấn tượng. Thiết kế này khá bắt mắt trong phân khúc và tạo cảm giác ấn tượng với mình, tương tự như cảm xúc mà mình đã từng có khi lần đầu gặp đầu đèn của KTM Duke 390. Hệ thống chiếu sáng của xe full LED, chia làm 2 tầng, tầng trên là đèn pha và dưới là cốt. Ở 2 bên cũng như dưới đáy của choá đèn còn có các chấm LED định vị ban ngày.

tren-tay-gpx-mad-300-tinhte-25.jpg

Đèn xi-nhan LED thiết kế theo dạng chữ U khá đặc biệt. Nhờ sử dụng LED thế nên khả năng chiếu sáng của nó rất tốt và rất nổi bật. Hơi tiếc là chưa có tính năng đèn khẩn cấp hazard.

tren-tay-gpx-mad-300-tinhte-19.jpg

Phuộc của trước của xe là dạng hành trình ngược Upside Down, GPX không tiết lộ thông tin về đường kính và chiều dài hành trình phuộc. Phần trên của phuộc được sơn đen phay xước, ngoài ra thì cũng tạo cảm giác rắn chắc cho dàn chân trước của xe.

tren-tay-gpx-mad-300-tinhte-15.jpg

Dè chắn bùn trước màu đen, đi kèm với các mảng ốp kim loại sơn bạc nhìn cũng khá ấn tượng. Mâm trước của xe kích thước 17 inch sơn đen với 6 chấu kép nhìn cũng khá ấn tượng. Lốp đi kèm kích thước 110/70. Một chi tiết nổi bật khác là hệ thống phanh trước của xe là phanh đĩa đôi và rất ít xe trong phân khúc được trang bị phanh đĩa đôi như thế này, thường là đĩa đơn. Điều đáng iteesc là vẫn chưa có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

tren-tay-gpx-mad-300-tinhte-16.jpg

Quảng cáo



Ghi-đông của xe kích thước rộng, và tư thế ngồi lái thì cũng hơi chồm về phía trước. Cùm bên trái của ghi-đông có các nút bấm khá cơ bản, chẳng hạn như xi-nhan, đèn cốt/pha, phím còi. Ngay phía trên còn có 1 lẫy nhỏ dùng cho chứng năng passing. Cùm bên phải đơn giản hơn với nút tắt/mở động cơ tạm thời màu đỏ nổi bật, cùng với đó là nút đề máy. Ngoài ra, có một thông tin nhỏ khác là côn của xe bóp rất nhẹ.

tren-tay-gpx-mad-300-tinhte-43.jpg
tren-tay-gpx-mad-300-tinhte-42.jpg

Nằm ở trung tâm của ghi-đông chính là bảng đồng hồ thiết kế theo hình lục giá, trong khi phần hiển thị bên trong là một màn hình LCD chữ nhật nhỏ. Bên trong đồng hồ hiển thị đầy đủ thông tin. Có 2 nút bấm hình oval ngay bên dưới mặt đồng hồ để điều chỉnh các thông số bên trong cũng như thay đổi màu nền của màn LCD, từ trắng sang vàng hoặc đỏ. Ngoài ra, nằm bên dưới mặt đồng hồ còn có một cổng USB-A để anh em có thể cắm dây và sạc điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác khi cần thiết.

tren-tay-gpx-mad-300-tinhte-44.jpg

Khung sườn của xe là loại mắt cáo, thân xe được ốp nhựa để đầy đặn hơn. Các mảng ốp cũng có thiết kế khá bắt mắt, đặc biệt là các mảng giả kim loại nhìn đẹp mắt. Yên xe được tách làm 2 tầng, phần cho người ngồi sau hơi nhỏ nhưng cả 2 đều rất êm. Chiều cao yên xe là 795 mm, mình cao 1m68 lên ngồi thì hơi nhón. Xe có cân nặng 157 kg, dắt thì khó nhưng leo lên ngồi thì lui tới xe tương đối dễ. Bình xăng xe có dung tích 14 lít.

Quảng cáo


tren-tay-gpx-mad-300-tinhte-30.jpg

Đuôi xe gây ấn tượng với hệ thống đèn hậu LED nhìn khá bắt mắt. Bên dưới là mảng ốp kim loại. Dè chắn bùn sau được lắp ở vị trí độc đáo, tích hơp pad gắn biển số và xi-nhan. Phuộc sau của xe là dạng lò xo trụ đơn.

tren-tay-gpx-mad-300-tinhte-47.jpg

Mâm sau cũng có kích thước 17 inch tương đương với mâm trước. Lốp sau kích thước 150/60. Phanh sau dạng đĩa đơn và tất nhiên cũng không có ABS. Tất nhiên thì chúng ta cũng không thể đòi hỏi quá nhiều ở mức giá 75 triệu được.

tren-tay-gpx-mad-300-tinhte-12.jpg

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì DOHC 292,44cc làm mát bằng dung dịch. Đi kèm hộp số côn tay 6 cấp. Hệ thống phun xăng điện tử sản xuất bởi Bosch. Mình có tìm trên website của hãng bên Thái Lan thì không tìm thấy được thông số về công suất cực đại cũng như mức mô-men xoắn tối đa.

tren-tay-gpx-mad-300-tinhte-6.jpg

61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

duaxiem
CAO CẤP
3 năm
Sao hãng lại không công bố các thông tin quan trọng nhỉ?!
Tiến0501
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dr.Son cb300r 286cc đc 31hp nha bạn... klx250 được có 21hp à bạn ơi mà được cái momen xoắn có ở tua thấp với xác xe nhẹ ... con mad 300 này thực ra là xe tàu đổi tên á
@Tiến0501 KLX250 25 - 27hp tại dên nha

Chuyện tàu hay không không liên quan nhé
@Dr.Son Máy nó giống máy KLX 250 nhưng là trái to hơn, thành 300cc

Tương tự như CB300r với rebel nó cũng là máy cbr250, CRf250l trái lớn thôi.

Máy giống nhau, dù cc to hơn nhưng độ tinh xảo khi gia công khác hoặc cấu hình hơi khác là lực máy khác nhau ngay

Vấn đề không phải là hãng giấu hay không, mà nếu đã "hay nhìn" thì biết thằng nào là thằng nào ngay, chuyện chép với "OEM" nó là bình thường thôi. Honda CB500X/F/R máy cũng Loncin làm thôi có gì đâu.
yf300.JPG
theladu
CAO CẤP
3 năm
1 sự lựa chọn cho người mới tập chơi pkl
w810i
CAO CẤP
3 năm
Nói chung có thể xem là thế hệ mới của các huyền thoại Phoenix, Notus, CB125R ngày xưa, thời nay chất lượng chắc cũng ok hơn nhiều.
chưa nghe tên tuổi, sợ lắm....
Anh bạn mình mới mua CB300 cả ra biển HN chưa tới 120tr, xét về mặt thương hiệu và độ phong phú về phụ tùng và phụ kiện thì vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc hơn chiếc xe này
@tusotr Bạn cứ ra HEAD người ta sẽ tư vấn và làm hết thủ tục cho
tusotr
ĐẠI BÀNG
3 năm
@n.a.v.i.p @n.a.v.i.p Em ở trong nam, lâu nay có tham khảo cb300r nhưng giá ngoài HN mềm hơn nhiều trong này. Có một số head còn có giá trên dưới 10x tr, mà không biết như thế nào. Có bảo hành chính hãng hay không, với tại sao có giá chênh lệch nhiều như vậy?
@tusotr Tùy đợt giảm giá hoặc đại lí muốn đẩy hàng đi ấy bạn. Anh bạn mình mua giá cũng chỉ quanh 100tr chút, vì ra biển HN đã hơn chục triệu rồi mà. Còn xe và chính sách bảo hành thì là của hãng rồi, HEAD không dám bán hàng nhập ngoài đâu nên bạn cứ yên tâm.
tusotr
ĐẠI BÀNG
3 năm
@n.a.v.i.p Thanks bạn nhiều, mình hiểu rồi
Con xe thương hiệu Thái. Chất lượng hành Tàu. Dc cái rẻ hơn các con Nhật cùng phân khúc. Mẫu mã thì ok đó nhưng chất lượng thì thua xa gái Nhật ak.
Đi PKL mà trên 100km/h thì xác Cm đinh nhé. 😁😁😁😁😱
Tiến0501
ĐẠI BÀNG
3 năm
@kutekuto89 xe này là con loncin lx300 đổi tên thôi... chạy mấy bữa hư không có đồ thay :v
@Tiến0501 @Tiến0501 Đồ thay không chỉ rẻ mà còn rất nhiều 😃
Hư hỏng có chô thay không?
xxx333xxx
TÍCH CỰC
3 năm
Xe đẹp, con này xác nhận là tên tuổi Thái sản xuất Tàu khựa. 300cc mà không ABS thì chắc dành cho dân chơi rồi, giật mình phanh một cú thì xác định hên xui!
GPX đến nay cũng chẳng còn là cái tên mới nữa rồi, từ hồi Legend, Gentlement...đã sớm gây sốt giới đam mê classic ở VN vì vẻ ngoài rồi, tuy nhiên chất lượng cũng như giá tiền mà thôi, ko được như mong đợi, ai muốn mua 1 chiếc xe chỉ để đi thanh cảnh thì được, còn đi làm hàng ngày hay đi tour thì ko nên
pineinsky
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình đang đi Gpx Twin 250. Nói chung ngon trong tầm giá. Đựoc cái máy đôi đi khá ngọt, làm mát dung dịch nên không sợ hỏng bộ phận cơ thể như làm mát gió 😆)
Có thằng bạn người thái nó kêu mấy cái hãng này tàu khựa bên thái kén người mua =]]. Chất lượng kém. Ai bênh thì bênh chứ mình tin =]]]
Tại sao ko dùng từ mô men quầy cứ dùng từ xoắn vậy. Từ xoắn nó đã tối nghĩa rồi là còn ko đúng nữa. Nếu lắp nó nào định nghĩa của mô men lực thì nó rất khó hiểu và chối tai đấy.
Momen xoắn (Torque) có nghĩa là lực vặn cái trục quay thôi. Nó thể hiện được sức mạnh của động cơ. Momen xoắn càng lớn càng dễ dàng thắng được các lực cản.

Bây giờ thế này nhé: Bạn giữ chặt 1 đầu trục, nó éo quay được nhưng cái trục vẫn bị vặn (chịu momen xoắn). Trường hợp này bạn có còn thích gọi nó là "momen quay" nữa không?
Bỏ qua ngay mà 0 có gì đắn đo
thoai2460016
ĐẠI BÀNG
3 năm
ờ thì có đẹp nhưng vấn đề là phụ tùng có hông, bảo dưỡng như thế nào?
bỏ ra 80tr mà chưa yên tâm lắm
@Jackie Lee 1981 Ha ha , đồng nghĩa với việc chi tiêu + thêm lo lắng .
Xe Thái ngồi dằn đau d... AE cân nhắc, 7 mấy 8 chục triệu lận đó😁
quangdong_88
ĐẠI BÀNG
3 năm
Được cái đẹp. 😂
Cá nhân mình thấy con này không đẹp, cảm giác chắp vá nên nhìn nó không vừa mắt, GPX có con Legend nhìn khá ưng
xe đẹp nhờ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019