Trên tay Honda CB150 Verza

MinhTriND
22/7/2019 13:38Phản hồi: 136
Trên tay Honda CB150 Verza
Honda Verza 2018 là phiên bản thứ 2 của dòng xe này với một số nâng cấp về động cơ cũng như thiết kế. Về ngoại hình, khác biệt dễ nhận thấy nhất nằm ở phần đầu đèn nay đã được thay thành dạng tròn, tạo cảm giác cổ điển cho chiếc xe này.





Thiết kế này mang hơi hướm hoài cổ và cá tính, điều mà rất nhiều người trẻ giờ đây đang theo đuổi. Bóng đèn xe vẫn là loại halogen. Đèn tròn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc độ xe và mình từng thấy có một vài anh em đã độ lại phần đèn này với họa tiết LED đẹp chẳng thua gì người anh em Honda CB150R Exmotion nhập Thái Lan.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (3).jpg


Mặt đồng hồ là điểm nâng cấp đáng giá tiếp theo không thể không nhắc đến. Ở đời trước thì đồng hồ dùng loại analog trong khi phiên bản này đã cập nhật lên LCD hoàn toàn giúp cho chiếc xe trở nên hiện đại hơn. Điểm hạn chế là nhà sản xuất vẫn khá bảo thủ khi không cung cấp chức năng báo số, điều mà rất nhiều anh em mới tập chơi côn tay cần thiết.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (29).jpg
Nói về phuộc, phuộc trước là kiểu ống lồng, phuộc sau là kiểu lò xo trụ đôi.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (37).jpg
Phần ốp nhựa 2 bên hông xe này được tinh chỉnh lại, vừa đỡ bị thô hơn vừa mang lại cảm giác hiện đại và khỏe khoắn. Bình xăng của xe có các đường gân dập nổi ở 2 bên hông tạo cảm giác khỏe khoắn hơn và dung tích của bình xăng này là 12,2 lít.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (24).jpg

Honda CB 150 Verza có kích thước Dài x Rộng x Cao 2.056 x 742 x 1.054 mm, chiều cao yên 773 m, khoảng cách hai trục 1.318 mm và khoảng sáng gầm 156 mm.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (2).jpg

Phiên bản CB150 Verza vành đúc nặng 129 kg và có tỷ số công suất/trọng lượng vào khoảng 9,96 mã lực/100 kg.

Quảng cáo



Tại Việt Nam thì mình thấy các đại lý tự nhân họ chỉ nhập về bản vành đúc là chủ yếu. Với chiều cao yên vừa phải và trọng lượng không nặng nề, bạn sẽ dễ dàng dắt xe trong các bãi đỗ chật hẹp.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (41).jpg

Động cơ xe được bố trí lộ thiên trông không được đẹp mắt cho lắm vã thiết kế này giữ nguyên từ đời cũ. Không sao, động cơ lộ như này nhìn cho nó phong trần, nhưng khi đi trời mưa thì anh em nhớ vệ sinh kỹ chút.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (22).jpg

Cụ thể hơn về khối động cơ này thì đây là động cơ SOHC dung tích 150cc, làm mát bằng không khí và phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI. Công suất tối đa đạt 12,86 mã lực ở 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12,73 Nm ở 6.000 vòng/phút. Đi cùng là hộp số 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu đạt 43,5 km/lít và tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (20).jpg

Quảng cáo



Mâm xe có kích thước 17 inch, vành có 6 chấu và ở phía trước thì nổi bật với hệ thống phanh đĩa trong khi phanh sau vẫn là dạng phanh đùm truyền thống như nhiều xe khác.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (21).jpg
Pô xe kéo dài từ phía họng xả động cơ vuốt ra sau, được trang bị 1 miếng ốp chống bỏng và dập nổi chữ Verza.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (13).jpg

Đuôi xe thiết kế đơn giản với đèn hậu halogen, phần tay dắt và một tấm ốp giả carbon giúp cho phần đuôi này bớt đơn điệu hơn. Xi nhan tách rời 2 bên.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (34).jpg

Xe trông khá chất khi nhìn từ phía trước.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (4).jpg

Yên xe thiết kế theo dạng liền sẽ là điểm cộng giúp người ngồi sau đỡ mệt mỏi trong những hành trình dài.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (5).jpg

Quan điểm chủ quan của mình thấy phần đuôi nhìn hơi lạc quẻ so với đầu đèn tròn.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (8).jpg

Nếu có điều kiện sở hữu chiếc xe này thì mình sẽ đi độ lại đuôi cho đẹp một chút là xong.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (9).jpg

Chắn bùn kiêm pad biển số phía sau khá dài và có thể sẽ có hiệu quả cao trong việc chắn bùn khi đi vào trời mưa.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (10).jpg

Pô xe kéo dài từ họng xả động cơ ra sau và được sơn đen nhìn khá chất.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (11).jpg

Đèn hậu sau cũng như xinhan tách rời là loại halogen. Mình có thử bẻ và thấy xinhan có độ đàn hồi khá tốt.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (12).jpg

Giấu bên dưới yên sau là vị trí chìa khóa để mở yên ra. Bên dưới yên có vừa đủ không gian để đựng một bộ dụng cụ sửa xe và 1 áo mưa nhỏ.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (17).jpg

Có 2 thanh sắt khá chắc chắn nối ra từ bên trong để đỡ cho gác chân người ngồi sau.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (18).jpg

Cần số có cả phần phía sau giúp lên số thay vì chỉ dùng loại móc như hầu hết các mẫu côn tay khác.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (19).jpg

Bình xăng kim loại có kích thước lớn.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (26).jpg

Thao tác mở và đóng nắp bình xăng cũng khá đơn giản. Khi mở thì cắm chìa khóa vào, mở ra đổ xăng, sau đó chỉ cần theo hướng mũi tên chỉ lên, ấn mạnh xuống 1 phát là nó vô.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (27).jpg

Cùm công tắc của xe đơn giản. Bên trái là xinhan, còi và nút đèn cos/pha.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (30).jpg

Bên phải là nút đề và khoang chứa dầu phanh. Không có nút đèn khẩn cấp hay passing cũng như nút tắt mở động cơ.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (31).jpg

Chìa khóa xe là loại cơ, có nắp che ổ khóa.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (32).jpg

Mâm xe 17 inch, vành đúc sơn đen.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (36).jpg

Đèn pha và xi nhan tách rời 2 bên cũng dùng công nghệ halogen.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (38).jpg

Cụm đồng hồ nổi lên khi nhìn từ phía trước.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (39).jpg

Phuộc sau của xe có thể điều chỉnh độ cứng lò xo tùy vào điều kiện vận hành.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (40).jpg

Pad biển số đặc trưng cho thị trường Indonesia, cái này có thể tháo ra, không căng thẳng lắm.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (42).jpg

Theo mình được biết thì mức giá của mẫu xe này tại một số cửa hàng nhập khẩu tư nhân là khoảng hơn 50 triệu ra biển.

Honda_CB150_Verza_Xe_Tinhte (44).jpg

Cám ơn Xecontay.com đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết và video
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quê tôi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này những cửa hàng nào nhập về bán vậy bạn?
@Quê tôi Thấy bên Minh Long là ổn nhất, đang tháng cô hồn giảm giá khá nhiều, tranh thủ là đẹp ;)
@trung76 chắc em nó 1m67 ghi nhầm đó bạn,chứ cao trên 1m7 thì xe tăng cũng ngồi dc
@hoangle1979 Ko biết xe tăng hiện đại thì thế nào chứ xe tăng ngày xưa chọn người nhỏ thó cao không quá 1,75m. Đối với ng Việt thì ko vấn đề chứ mình ở Nga có quen ông cựu chiến binh về hưu, ông ấy tự hào đc chọn vào đội thiết giáp vì chiều cao thấp hơn 1,7 (dân Nga toàn người to cao). Đua F1 cũng toàn người cao tầm 1,7, trên 1,8 chắc ko nhiều vì to quá sẽ ko thể lái đc
Nhìn cũng đẹp có phần đuôi hơi xấu, giá nhiêu vậy các bác?
hinghing
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Huyphamasama 47 chưa giấy
ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đợt Minh Long sg về cũng nhiều,ngta liếc qua cái rồi bỏ ngơ em này,thông số xe k có gì nổi bật,cả về ngoại hình cũng k bắt mắt hay xuất sắc gì,nhìn cũng đc thôi 😃
Đậm hương sắc Ấn Độ
@ThanhXL1708 Làm mát bằng không khí thì thông số có gì mà ấn tượng. Thích thì Fz150i hoặc TFX
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@ThanhXL1708 không biết mình so sánh có khập khiễng quá không chứ nếu đắt quá như vậy mình nghĩ nên mua winner mới về dọn sơ lại chạy ngon hơn DOHC nữa
Ngoại hình rồi rổ rá cũng ổn.
Hóng có anh em xài rồi chia sẻ thêm về máy móc vận hành này nọ :/
ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tuannph Máy êm,pô lực có hơi,ko róc máy ko như winner cũ
Mới nổ máy thì tạm đánh giá vậy
Thôi thì ráng thêm chừng...10 chẹo nữa mua bandit vậy 😃
@DUCPHAN2016 Tôi nói bạn dốt thì bạn cũng đừng tự ái vì sự thật nó đúng như vậy.
Đánh giá một con xe chỉ bằng mã lực thì bạn ngu hơn con bò =) vì thực ra thông số của con xe này gần tuơng tự con cào cào crf150 hay xr150 vì mômen đạt cực đại cao tại vòng tua máy thấp+ mức hao nhiên liệu cỡ kia thì chắc chắn con xe naỳ thuôcj loại depart cực tốt và offroad được. 150cc 129kg mà chê nặng? Ăn rau muống nói chuyện thế giới à? Hơn nữa về thiết kế, xe thiết kế 'thô' phục vụ cho dân độ chế như con gn125 nên sẽ tối giản và dễ tháo lắp dàn nhựa, các chi tiết ốp sẵn khi độ thêm đồ vào mới thấy nó hợp lý, thoáng qua thấy xe xấu chứ thực ra nó chỉ là cái vỏ rỗng đang chờ độ lại thôi.
Túm lại, tôi khẳng định bạn đéo có tí kiến thức nào về xe mà còn thích gáy to, về chịu khó nghiên cứu đi, google không tinhs phí đâu.
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tuanabctuan123 Mỗi người đều có cản nhận riêng. Bạn cảm nhạn xe ntn là tuỳ bạn. Chắc bạn là người thật khôn, thật thông minh và chuyên ăn thịt nên mới có cái kiểu miệt thị người khác như thế. Chắc cũng đéo ra hồn gì đâu nên mới ăn nói thế.
Songteaha
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tuanabctuan123 Tôi thấy bạn giống con bò hơn vì đi gặm cỏ khắp nơi. Người hiểu biết ko ai đi chửi người khác như vậy bao giờ, mới biết đc chút ít đã đi dạy đời người khác. mới thấy gặm cỏ đầu trên kéo xún lại thấy sủa bậy bên dưới! haiz
lat4ever83
TÍCH CỰC
5 năm
Đầu xe còn đc sau chán luôn...vãi
libieu
CAO CẤP
5 năm
con này cũng ổn , thay nắp bình xăng và lênh đèn pha led là nhìn ngon liền 😁
nhìn lực và lịch sự, ai văn phòng mua con này ok, kiểu cổ cổ.
@zozolozozove Nhìn hơi nhỏ con phải ko nhỉ
Tay khỏe lắm mới trên tay đc
140 - aVfNv7G.png
@Lửng Mật Assmin cuhiep từng trên tay cả cửa hàng mainguyen nhé người anh em
@shinichi_11_11 Vãi thật, mà bên voz sập nữa rồi
36 - AUwPPRe.gif
@Lửng Mật Lúc 20g tôi vừa vào thớt 30 ngày không quay tay để tìm tư liệu mà
giacay
TÍCH CỰC
5 năm
@Lửng Mật khỏe như lực sĩ và rất nhạy cảm 😁
nghiadsag
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn có vài điểm không ứng ý theo cá nhân mình. Nhưng thích thì cứ phang.
heohong2992
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn chán quá
Thiết kế con này xấu quá
Nói 1 câu xong ôm đầu chạy ra và tắt máy, kéo cầu dao điện lun là............................ bộ nhớ trong nhiêu G vậy ? Heheheheheheheheheh
Gần 13 mã thì yếu quá yếu luôn..bét ra cũng nên 15-16 mã chứ nhể..h đội 150-155cc toàn 16-19.5 mã roài..
@Ác thần_ls Nhìn lại cục máy đi bạn. Nó là công nghệ của những năm 1999-2000. Còn yếu hay khoẻ k bàn ở đây.
@Evolution X Mua xe ko nhìn công suất thì nhìn gù nữa bác..con cục máy đời nào thì quan tâm làm gì cho mệt óc..quan trọng là nó chạy tn chứ
@Ác thần_ls THẾ chế có nhìn cái chỉ số MOMEN XOẮN CỰC ĐẠI KHÔNG? VÃi lol nhìn cái công suất mà phán như đúng rồi. NÓ mạnh ngang cào cào crf150 với xr150 đấy má ơi.
anhutsg
CAO CẤP
5 năm
Honda keo thế 2019 còn chơi halogen 😔 .
Từ "thắng" bị kiểm duyệt rồi hả bà con, sao dạo này toàn xài "phanh" 😁
@killed uh mình cũng thấy vậy. bạn này người miền nam dùng từ loạn lên cả
ban đầu mình nghĩ bạn ấy dùng từ (tạm gọi) là toàn dân đi ví dụ như phanh, lốp, nan hoa ...
nhưng cuối cùng mấy cái kia bạn ấy dùng từ miền nam, thắng thì dùng từ miền bắc
Kaka0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@killed Chắc tên húy của pâpa mod nào đó.
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@killed thắng thắng thắng thắng
tieututhui
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kiểu dáng nhìn cũng ok. Với thương hiệu và giá tiền bên Indo thì cũng không đòi hỏi được nhiều hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019