Trên tay Honda CB300R - giá 140 triệu, phù hợp cho anh em mới tập chơi
su béo béo
4 tháng trướcBình luận: 113Lượt xem: 16.559
Trên tay Honda CB300R - giá 140 triệu, phù hợp cho anh em mới tập chơi
  • Honda CB300R là chiếc Neo Sport Cafe thứ 4 của hãng xe Nhật Bản. Trước đó có: CB1000R, CB650R, CB150R.
  • Xe có giá bán đề xuất 140 triệu, ra giấy biển Sài Gòn khoảng 158 triệu.
  • Xe được trang bị động cơ DOHC 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch với dung tích 286cc. Động cơ này cho công suất tối đa 30,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
  • Điểm nổi bật nhất trên CB300R là phần ống xả thiết kế to và hướng lên trên.
  • Anh em trao đổi thêm về xe tại Tinhte.vn/xe.



Chiếc xe này được giới thiệu tại Bangkok Motor Show và bây giờ nó đã xuất hiện tại Việt Nam. Chiếc xe này được bán với giá đề xuất là 140 triệu đồng. Còn đàn em của nó là chiếc CB150R trước đó có giá là 105 triệu đồng. Tính ra bây giờ Honda đã có 4 chiếc mang phong cách neo sport cafe đó là CB150R, CB300R, CB650R và CB1000R.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-20.JPG

Nhìn bề ngoài nó như chiếc CB1000R thu nhỏ lại vậy, vẫn là phong cách “tân cổ giao duyên", các nét hiện đại và cổ điển xen lẫn vào nhau. Từ phía trước tới, cụm đèn vẫn là nổi bật nhất với thiết kế dạng tròn cổ điển, xen vào đó là sự hiện đại của hệ thống đèn LED phía bên trong. Đèn được chia ra thành 2 tầng với 2 dải đèn ban ngày phía trên và dưới. Đèn xi-nhan LED được đặt ở trên cụm đèn trước, luôn sáng.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-5.JPG

Phuộc trước của CB300R cũng như trên chiếc 150 R và 650R với phuộc USD đường kính 41mm màu vàng đồng bắt mắt, phuộc sau monoshock màu đỏ. Dè xe được sơn màu đen bóng. Bánh trước của xe được trang bị lốp có kích thước 110/70 đi kèm với mâm 10 chấu đôi màu đen như đại ca của mình là con 1000r. Phanh trước sử dụng đĩa đơn với cùm phanh của Nissin và có trang bị ABS.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-23.JPG

Nhìn từ bên hông qua xe cũng khá là gân guốc và ngàu. Xe được trang bị bình xăng thiết kế góc cạnh với dung tích 10,1 lít. Theo như thông tin của hãng xe có thể chạy được 30 km/lít, tuy nhiên để đợi lúc nào có xe mình sẽ test xăng lại xem có đúng như vậy hay không. phía trước bình xăng có 2 miếng ốp màu bạc nổi bật. Khung sườn của xe thiết kế dạng kim cương và được làm từ thép ống.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-33.JPG

Yên xe thiết kế dạng rời giống như chiếc Honda CB650R. Phần vị trí yên sau anh em có thể gỡ ra được bằng cách cắm chìa khoá vào lỗ nằm ở trên đèn hâu và mở ra. Còn yên người lái anh em phải lấy lục giác để mở. Chiều cao yên 800 mm, anh em tầm 1m70 ngồi điều khiển thoải mái.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-10.JPG

Xe được trang bị động cơ DOHC 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch với dung tích 286cc. Động cơ này cho công suất tối đa 30,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Còn đối thủ của mình là chiếc Mt-03 có mức công suất 42 mã lực và mô-men xoắn cực đại gần 30Nm.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-17.JPG

Ống xả của Honda CB300R được thiết kế to bản và hướng lên trên như chiếc CB1000R. Phía cuối pô còn được ốp chrome lên. Phía dưới còn có một cái mỏ cày để bảo vệ phần dưới của lốc máy.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-27.JPG

Cụm đồng hồ LCD được đặt ở phía trung tâm, trong đó hiển thị các thông tin cơ bản cho người chạy như tốc độ, odo, thời gian, vòng tua, thời gian. Tuy nhiên nó lại không có báo số mà mình đang chạy. Độ tương phản của nó cũng khá tốt, khi mình đi trời nắng nhìn vẫn được.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-36.JPG

Với cụm ghi-đông bên trá, nó có các nút bấm như cos/pha, kèn, xi-nhan. Một điểm mà mình thích đó là phần nút bật tắt cos/pha không còn tích hợp passing, mà passing đã được làm công tắc riêng đặt ở phía trước (vị trí Traction Control trên CB650R). Như vậy khi anh em chạy sẽ dễ thao tác passing hơn.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-37.JPG

Còn với cùm nút bên phải chỉ có công tắc bật/tắt động cơ và công tắc đề máy. Tay nắm cao su trên chiếc CB300R này cũng như trên những người anh em của mình, cứng và khá trơn.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-38.JPG

Phần đèn hậu của xe được thiết kế hình bán nguyệt và cũng sử dụng công nghệ LED.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-26.JPG

Phần dè sau mình thấy nó dài và hẹp, nếu như đi đường mưa hay ướt chắc người ngồi sau cũng bị văng lên lưng chứ không che hết được.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-25.JPG

Bánh sau của xe sử dụng lốp có kích thước 150/60 đi cùng với mâm sơn đen 17 inch. Phanh sau sử dụng đia đơn và cùm phanh của Nissin và cũng có ABS.

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-14.JPG

Anh em thấy với những gì chiếc Honda CB300R này có và với mức giá 140 triệu đồng có hợp lý không?

Xe_Tinhte_Honda_CB300R-3.JPG


Cám ơn HEAD HONDA VISACOOP đã hỗ trợ mình chiếc Honda CB300R để làm trên tay.
113 Bình luận
Hôm qua mới vào Head thì thấy em này cạnh Rebel 300 😁
@see022 Ko em. A chơi lâu hơn e đấy...và a cũng có nhiều bài nói về chú lắm...a biết chú bị chửi cũng nhiều mà. Giờ tỏ vẻ có học à...đùa sao???
@see022 PR mướn lộ liễu và sẵn sàng cho ra đảo nếu có ý kiến trái chiều 😆)
Vừa đẹp cho con đường dấn thân vào PKL 😁
@ducanh.UT nhập môn tốn thóc :D .
Hơi nửa mùa, nhìn kiểu dáng thì hùng hổ mà kết cấu chi tiết lại èo ọt quá
@linhsonnguyen Yes, 1 động cơ thì next. Chọn Rebel 500 hơn
@linhsonnguyen được mỗi cái kiểu dáng thừa hưởng từ đàn anh, còn máy thì không ấn tượng lắm. một phần em nghĩ cho nó chung cục máy rebel
Mấy con 1 máy vừa nhẹ xác vừa nhẹ tiền xăng nhớt, phù hợp cho những bạn mới chơi và những người muốn tìm một con xe để đi hàng ngày
@nh0ktam01 con này dành cho người nhập môn và đi hàng ngày cũng ổn. cấu hình cũng khá ổn so với giá.
Honda ưu ái côn tay quá, đề nghị mang cả tay ga về.
Cũng đẹp nhưng 0 ra gì
Nhìn cũng được đấy nhỉ, phù hợp với giá tiền, ko biết bên mấy nước khác giá có rẻ hơn ko
Đen gần như nguyên con, nhìn rất gấu. Cái ống bô xe nhìn khá đã mắt.
xấu vl. mua r15 v3 hay cbr250rr ngon hơn.
@Đặng Vi Phú Hình như là dòng xe khác nhau mà bác
@Đặng Vi Phú naked đi so vs sport, lại còn pkn pkl lung tung :confused::confused:
@Đặng Vi Phú một bên naked. một bên sport . 2 thể loại hoàn toàn khác nhau bác ơi.
Hầm hố quá
Cũng biết 1 bên là neck,1 bên sport. Nhưng tầm 150 mua con ninja 400 thì hơn. Nhìn ra dáng pkl hơn
@thanh mt đúng r, ra dáng pkl xong đi lúc nào cũng phải còng còng cái lưng, đi phố dính tắc đường chắc sụm lưng sớm. Đi so các dòng xe chả liên quan gì đến nhau
@O.R.A.N.G.E thật ra con đấy là sport city thiết kế để đi phố mà bạn, ngồi thẳng lưng, thoải mái.
cơ bản đã đi pkl thì xe nó nên đầy đặn 1 tý, chứ cứ còi còi nhìn nó làm sao ấy
cũng biết so sánh thế nó khập khiễng, nhưng mà nhìn con này nó cứ như xe cỏ ấy, còi cọc kiểu gì ấy
@thanh mt sport city cỡ nào thì cái dáng nó vẫn ko được thoải mái như naked được, còn vụ xe đầy đặn thì thực ra cũng chỉ là dàn nhựa quây thôi mà, xe nhiều nhựa đi lâu dài nó bị rơ, ko khít như lúc đầu, kêu vè vè, phải fix cũng mệt
@thanh mt N4 160tr chưa giấy. Ra giấy thêm 15 củ nữa. So sánh thế nào được với Cb300r
Tân cổ giao duyên, nhưng phần cổ chỉ có mỗi cái đèn tròn, còn lại tân 99% 😁
ống pô xịt thẳng mặt người sau, mất dạy
@Tinluntit1010 Vãi ông nội chuyên đi chửi pô xe 😁
@w810i Mình đi xe đạp, dừng đèn đỏ cay mấy chiếc có pô mất dạy kiểu này 😆)
@Tinluntit1010 bác nói e mới để ý, đúng là dạng bô xe e ghét cay đắng
Con này đúng là giá tốt nhưng phải A2 mà lại 1 máy hơi kém thuyết phục,
@realvn 1 máy thì có tụi KTM Duke là chuyên gia 1 máy luôn
@O.R.A.N.G.E máy bạn DUKE một máy nó phọt nước đầu mạnh lắm. mấy em honda thì trầm tính hơn. đúng là nếu muốn 1 máy thì nên chơi Duke ngon hơn.
@quangthegtvtk49 nhưng Duke nó rung cũng nhiều, đi lâu cũng tê tay
Con này khá ô kê đó chứ. 1 hay 2 máy ko quan trọng, quan trọng là có tiền mua ko; còn có tiền mà ko thích thì xúc con khác, quá easy luôn. Dân có tiền ai mà lãi nhãi đắn đo.

Thường lãi nhãi là mấy tay ko tiền (cùng lắm ít tiền) mà khoái hít thơm 😃, giả bộ phân tích ra vẻ hiểu biết, nay năm 2020 rồi mà vẫn còn những tay này 😁
@ledoquynhchi mình xác nhận là em CB650R hôm trước mình trên tay làm lại yên êm thật. Nhưng bị cái đi mưa nó giữ nước lại làm ướt đít 😔
@su béo béo Ướt mông không sao, ê mông mới là vấn đề lớn. Bạn Su Béo Béo cho mình hỏi thông tin địa điểm làm lại yên xe được không? cám ơn bạn!
@theveronicar 😃), còn đang nghĩ là chưa có trong tay nhiều tiền vậy để chơi cho sướng rồi. Chừng nào có đi hẵng thấy, đặt lên đặt xuống hỏi đi hỏi lại mấy đứa ở showroom nó quen mặt luôn kìa.
@HangAnh=^^= haha, k có tiền khổ thật 😁
Không lý do gì mua con này 😃 chạy Sh vẫn sướng hơn. Ahihi. Còn thik pkl tầm này thì thua z4 vs mt3.
Form còi cọc quá. Nhìn lại liên tưởng đến mấy em 150 nhập Ấn. Đáng ra nên làm cái bình xăng to hơn chút nữa thì cân đối hơn.
Đẹp, nhưng giá cao, lại chỉ có một máy

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019