"Trên tay" Honda CB350 H’ness nhập chính hãng: ngoại hình chất, đầy đủ công nghệ cơ bản, 130 triệu

MinhTriND
30/1/2024 13:54Phản hồi: 92
"Trên tay" Honda CB350 H’ness nhập chính hãng: ngoại hình chất, đầy đủ công nghệ cơ bản, 130 triệu
Honda CB350 H'ness được Honda Việt Nam nhập về từ thị trường Ấn Độ và bán với giá 129,9 triệu. Con số này hấp dẫn hơn nhiều so với giá tư nhân trước đó, lên tới 196 triệu. Đây không phải là dòng xe hoàn toàn mới, bởi nó đã được Honda ra mắt ở Ấn Độ từ năm 2020 và giai đoạn sau đó 1 năm thì xuất hiện ở Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu tư nhân.

A.jpg

Được thiết kế nhằm đối đầu trực tiếp với Royal Enfield Classic 350, thế nên không ngạc nhiên khi nhìn thấy CB350 H'ness mang thiết kế rất cổ điển, nhưng trang bị thì lại hiện đại. Kiểu thiết kế như thế này có lẽ đã trở thành xu hướng của Honda cũng như nhiều hãng khác trong vài năm trở đây. Do mang hơi hướm hoài cổ, thế nên có thể thấy rất nhiều chi tiết trên xe được mạ crom bóng.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-19.jpg

Tại thị trường trong nước thì xe được bán ra chỉ với 1 phiên bản và 2 lựa chọn màu sắc là màu đỏ mình mượn được trong bài viết, còn 1 màu nữa là màu xám nhám. Mình thì thích màu đỏ hơn, nhưng nếu có được màu trắng xanh như phiên bản nhập khẩu thì sẽ đẹp và trẻ trung hơn. Ở nước ngoài thì xe sẽ có hai phiên bản: DLX và DLX Pro, khác biệt ở màu sơn, phiên bản Pro có 2 tông màu còn bản thường chỉ được sơn 1 màu.


tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-52.jpg

Ngoài ra, trên bản Pro còn bổ sung hệ thống Honda Smartphone Voice Control system (HSVCS) và có thêm 1 hệ thống còi để tạo sự cân xứng về mặt thiết kế. Chưa kể xe còn có thêm bản RS cũng đã ra mắt ở Ấn Độ nữa. Nếu đợt này Honda Việt Nam nhập về đẩy đủ hoặc nhập bản cao nhất thì mình nghĩ sẽ ổn hơn và lúc đó thì anh em chơi xe sẽ có được tất cả những gì xịn sò nhất trên chiếc xe của họ.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-70.jpg

Từ phía trước, xe gây ấn tượng với hệ thống đèn chiếu sáng tròn sử dụng full LED, từ đèn định vị cho đến đèn cốt và pha. Thiết kế đèn này bắt gặp nhiều trên các mẫu xe thuộc dòng Neo Sport Cafe của Honda trong vài năm trở lại đây. Liên quan đến hệ thống đèn phía trước, có một chi tiết mà mình khá thích đó chính là đèn xinhan của xe là đèn LED tròn thiết kế hiện đại. Đây là kiểu đèn đã từng được Honda áp dụng trên mẫu Rebel 500 thế hệ mới.

[​IMG]

Phuộc trước của xe là dạng ống lồng thông thường, không có gì đặc biệt. Mâm trước có kích thước 19 inch, đi kèm với lốp 100/90-19M/C 57H. Phanh trước của xe dạng đĩa đơn 310mm, kẹp phanh 2 piston và có trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Về mặt công nghệ an toàn thì trên chiếc xe này có đầy đủ tất cả những công nghệ cơ bản nhất để giúp anh em có thể di chuyển một cách an toàn trên đường.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-61.jpg

Đi về phía ngang hông, chi tiết nổi bật đầu tiên có lẽ nằm ở phần bình xăng kim loại bóng lưỡng, không góc cạnh, thuôn tròn gợi cảm giác hoài cổ. Dung tích của bình xăng này lên tới 15 lít, với phần nắp che cũng được mạ crom bóng loáng. Nhắc tới xăng thì mức tiêu hao nhiên liệu trên xe cũng là thông số rất nổi bật, 2,59 lít/100km. Động cơ cũng là yếu tố giúp tạo nên cái nhìn khoẻ khoắn từ bên hông. Đó là động cơ 1 xy lanh 4 thì dung tích 348.36cc, làm mát bằng gió được trang bị công nghệ PGM-FI.

Quảng cáo



tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-32.jpg

Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 20,8 mã lực tại 5.500 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 30Nm tại 3.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 5 cấp, có công nghệ ly hợp trượt giúp giảm tình trạng bó bánh khi dồn số gấp, đồng thời giúp việc vào số mượt mà hơn, tay côn cũng nhẹ hơn. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC).

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-56.jpg

Yên xe được thiết kế phẳng và cung cấp đủ chỗ ngồi thoải mái cho 2 người. Phía sau yên trang bị sẵn tay dắt để quá trình dắt sẽ diễn ra thuận lợi hơn, và giúp cho người ngồi sau có điểm tựa nếu không muốn ôm người lái. Chiều cao yên xe là 800 mm và mình cao 1m68 khi ngồi lên cũng phải nhón khá nhiều. Khối lượng của xe đạt 179 kg, phân bổ nhiều hơn ở phía đuôi xe nên đầu xe khá nhẹ, trong khi phần đuôi sẽ nặng và hơi khó khăn trong quá trình chúng ta di chuyển hoặc cho xe lên chân chống đứng.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-47.jpg

Ghi-đông của xe khá rộng, cho tư thế ngồi lái thoải mái và không chồm về phía trước. Ở phía trái, chúng ta sẽ có cùm nút bao gồm nút còi, xi nhan các 4 phím chức năng để tinh chỉnh các thông số hiển thị bên trong mặt đồng hồ. Ở bên phải, chúng ta có nút đề máy và nút bật đèn khẩn cấp. Đồng hồ của xe là dạng cơ hình tròn, hiển thị tốc độ. Ngoài ra, bên trong đồng hồ còn có 1 màn hình LCD nhỏ để hiển thị thêm nhiều thông tin hơn, chẳng hạn như số đang gài hay odo, trip và đồng hồ hiển thị thời gian.

Quảng cáo



tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-38.jpg

Đi về phía sau, đuôi xe nổi bật với phần dè chắn bùn crom bóng, đèn hậu LED và xinhan cũng mang thiết kế tương tự như phía trước nhưng lại không có dải định vị tròn như đèn xinhan trước. Phuộc sau của xe dạng lò xo trụ đôi được sơn màu bạc cũng tạo độ tương phản tốn. Mâm sau kích thước 18 inch, đi kèm lốp 130/70-18M/C 63H. Phanh sau đĩa đơn 240mm, cũng có ABS. Phần ống xả của xe cũng mạ crom bóng, nhưng bị cái là không có ốp bảo vệ nên nếu vô tìn chạm vào khi đang nóng sẽ bị bỏng.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-73.jpg

Giới thiệu nhanh với anh em thì chỉ có bấy nhiêu thôi, xe này thì cũng không quá mới lạ bởi trước đó mình cũng đã từng có bài giới thiệu trên kênh Xe Tinh tế rồi. Tiếc là lần này Honda chưa mang về các biến thể khác của Honda CB350 H’ness. Nếu anh em quan tâm dòng xe này có thể chờ các bài viết tiếp theo của mình trên Tinhte.vn nhé. Cảm ơn anh em đã xem.

92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp nhưng Rebel 300 đẹp hơn 😁
@Pnghuy Giá đó lên 500 luôn
@Pnghuy Rebel 300 đẹp nhưng sức mạnh động cơ không tương xứng với ngoại hình
@giangkma Rebel 300 ít nhất còn được 30hp, còn cb350 này được có 20hp thôi
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một tháng
@giangkma Anh có biết là phân khúc 300cc không ?
Rebel 300 y xì đúc vs Rebel 500 anh đòi hỏi gì hơn ?
Chắc chắn rổ rá Rebel 300 sẽ tốt hơn CB350 rồi
CB350 sỡ dĩ nó dám set giá này là vì nó ph thiết kế hết lại từ đầu nên chi phí cao ..
Cứ nhìn con Kawasaki Z650RS classic ấy.. giá cao hơn hẳn đám 650cc còn lại, khác mỗi cái khung
Xe rẻ tiền đem về vn bán 130tr 😏
@owlsaigon 120+ thuế thì là 200tr rồi. khôn hơn xíu dc ko mũ cối
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một tháng
@owlsaigon Ngta nội địa hóa đấy anh .. tất nhiên chất lượng theo chuẩn India ..
Giông như Mẽo phải mua Tô phở hơn 6$ 7$ còn VN tô phở chuẩn loanh quanh 40K 50K ấy ..
Như Indo cũng s.x xe máy, nó nội địa hóa cũng cao nên giá xe thấp hơn hẳn V.N ấy
Ấn thì họ tự chủ nội địa hóa cao + nguyên liệu sẵn có .. nên nói thẳng đưa bản vẽ TK nó lắp vào cái một.. chưa kể chi phí s.x ở Ấn khá thấp nữa + dân đông ..
Nên xe nó sẽ rẽ ấy thoy.. cũng như Xe T.Q s.x giá khá là rẻ vậy ..
Quan trọng khâu nội địa hóa bn % + chi phí của mỗi nơi mỗi khác.. sau cùng nó mới đến Thuế để Bảo Hộ thôi.. chứ bán lãi Đậm quá, Mẽo cũng đấm Thuế Bảo Hộ lên con Vịt đều đều ấy mà Zzz
Còn một s.p muốn hoàn thiện nhất thì phải đợi dây chuyền s.x nó phải vào Form.. độ tin cậy + rủi ro sẽ oK hơn
Thật tế ý nghĩa anh nói cũng không sai.. Vì Tiền bạc đem đến giá trị -> Giá trị mang lại chất lượng -> Chất lượng sẽ thõa mãn thoy
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một tháng
@lunguquanhta Vấn đề .. xe Nội Địa hóa Ấn Độ cao ..
Mà nội địa hóa Ấn Độ chưa chắc = T.Q nói gì đến Thái Lan ?
Ý ổng cũng hoàn không hẳn sai .. cách diễn đạt hơi có vấn đề Zzz
Thực tế giá cả có thể thấp xuống.. nhưng nhưng nó phải có Một Cái Giới hạn, này thuộc quy luật chung rồi bạn. Còn việc giá quá chênh lệch ngta sẽ đặt dấu hỏi về chất lượng..
@owlsaigon Nói đi thì cũng phải nói lại. Ở thị trường Việt Nam bây giờ làm gì có con Classic nào chính hãng mà giá xuất xưởng 120tr+10tr tiền thuế?
Đương nhiên là người tiêu dùng Việt Nam bây giờ nhiều thông tin hơn, thông minh hơn rất nhiều rồi, nhưng với giá 130tr để mua 1 con classic chính hãng thì không có nhiều sự lựa chọn. Nhìn trong tất cả thì với con Honda Cb350 này cũng có thể được gọi là 1 sự lựa chọn tốt rồi (mặc dù ai cũng có thể biết được ở Ấn nó chỉ được bán với giá 60tr).
Lần đầu tiên mình thấy chiếc này khoảng hơn 1 năm, lúc đó trời nhá nhem nên nhìn thích lắm. Về nhà search mới biết nguồn gốc và khối động cơ nên thôi
@Saigonam Mình cũng giống bạn. Gặp em nó lúc 6h tối, phiên bản đen bóng. Nhìn xong bị hút hồn luôn.
Xe đẹp và hiện đại quá
Đẹp. Cuối tuần trốn việc rồi tàn tàn chạy đi uống cà phê ta nói nhức nách 👍🏼
@xecatang Trốn việc là phải trốn thứ 6. Thứ 7 nghỉ rồi trốn chi cho mệt vậy bạn. Hahaha
@pond1597 ý vui là trốn "việc nhà" đấy 😁
@xecatang Bậy. Việc đó thiên liêng cao cả lắm. Làm trai phải để vợ nó làm. Mình đi làm cực khổ. Kiếm đồng tiền về cho gia đình phải đuoejc nhỉ ngời vui chơi. Rãnh mời bạn bè về nhậu cho vui. Không thì xácb xe đi đánh banh, uống cà phê. Đàn ông là phải vậy. Hic hic tớ nói là nói nhà hàng thằng xóm ý. Thôi tớ đi lau nhà đây. Chúc cậu 1 ngày tốt lành. Hahahah
@pond1597 Phải rồi anh, chứ như thằng hàng xóm anh nói thì em e rằng hắn không ổn đâu 😁
Con 350rs dáng đẹp hơn nhiều, mong sẽ về sớm
20210217111151-37313-jpgresize-1600x1200-.jpg
@lonelykitten119 Hối xua 1987 mình có con CB 125cc 2 máy.( Cuối 1987 mới có màu nòng súng) Thời đó là nhứt nách luôn. Người ta gọi là CB bạc đấy. Bạc tem xanh đèn chữ nhật. Bạc tem đỏ tròn đời trước. Mình nhập nguyên con Tàu viễn dương về. ( hồi đó buôn xe mà lị. Nguyên thùng nguyên dfai nguyên kiện) ra biển số đoang HQ, trước bạ tầm 9 cây 2 hồi xưa. ( vàng 9 tuổi rưỡi thôi. Vàng khâu) lúc đó chưa chơi 999. Chạy 2 năm lủng cây pô làm lại bán cho lái lỗ 2 cây. Mình dân buôn mà bán lỗ đấy. Lúc đó còn PC hay mobilet, Vespa lamberta .....chạy đầy đường. Hahaha
Không đẹp bằng CB400SS, ngưng SX năm 2008
Giờ ra CB350 H'ness chẳng hơn gì so với 16 năm trước
@MinhHy Nguyen Con đó thì đẹp đỉnh rồi
@Trungpo90 Xe của tui, mới đi 8,000 km
Screenshot-20230427-105128.png
80tr thì mua, ko có gì đặc sắc.
@tuan 95 xe anh ấn chán đời, 350 1 máy đã không tấy khoái
@alancabata 1 máy vẫn có những người thích, nhưng giá con này ngáo quá,
Đẹp nhưng vẫn mê những con của Harley Davidson hơn
90tr còn mắc :v
Đối với màu đỏ vè trước sau mạ chrome sẽ đẹp hơn
Xe đẹp, cá tính nhưng đi 1 mình thôi chứ chở người mệt vailin
TQT_KB
ĐẠI BÀNG
một tháng
Bên Ấn khoảng 60tr mà về VN sau 3 năm giá 130tr. Ưu ái cho thị trường VN thế
@mandiesel Honda pkl đa số, như CBR nhập Thái đc hưởng TRS (Tariff Reduction Schedule) của ATIGA ASEAN, 2018 mã HS 8700 sẽ về 0%.
Ấn Độ là phạm trù khác, Ấn Độ là nền kinh tế yếu nên đang đc coi là bảo hộ nhất thế giới, hầu như ko có FTA với các nước khác, nếu áp tối thiểu theo MFN của GATT cũng hơn 50% thuế NK rồi.
Thuế NK WTO mình ko nhớ rõ, khoảng 50-70% gì đó.
@TQT_KB Qua Ấn mà sống
1 pô, chán thế!
@donquijote chính xác, nếu 2 máy 2 pô 2 bên thif còn suy tính
@donquijote thì độ 2 cái lon pô được mà
@donquijote Xe 1 máy đã yếuu r, ông đòi 2 pô thở sao nổi
ngoại hình xe xấu quá lại nhập ấn độ thì cũng như xe tàu thôi,giá ngáo rồi
Máy đứng mà xy lanh đơn tới 348cc là nhìn hết ham muốn rồi.
Quá đẹp
Cũng chưa thỏa mãn lắm
đằng nào cũng đi cafe ,thì mình thấy em này đẹp ,giá cũng mềm hơn 😁
BENELLI Imperiale400 90tr
BENELLI IMPERIALE 400.jpg
@kixx Hàng tàu phèn :v
@kixx 125tr lăn bánh rồi. Tiền VN trượt giá kinh khủng.
@viettien_milo Hàng ấn chắc đỡ phèn? :v
@byducanh It ra nó còn chịu khống chế của Nhật phần nào chứ Benelli là 100% TQ từ a-z mất rồi
@byducanh Hàng Ấn cũng phèn nhưng đỡ hơn Tàu phèn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019