Trên tay Honda CBR250RR

MinhTriND
12/9/2019 6:46Phản hồi: 128
Trên tay Honda CBR250RR
Mặc dù chỉ là em út trong gia đình CBR, tuy nhiên, Honda CBR250RR lại được nhà sản xuất Nhật Bản rất quan tâm khi khoát cho nó một thiết kế vô cùng ấn tượng đi kèm với nhiều công nghệ hỗ trợ lái, và với mức giá đâu đó 150 triệu tại một số đại lý tư nhân ở TP.HCM, trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cho anh em xem chiếc xe này có gì nổi bật.

Cảm ơn anh Nguyễn Đăng Hoàn đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết này.




Tổng thể thiết kế của CBR250RR phải nói là rất đẹp mắt, nó vừa thể thao lại vừa nam tính nhờ những đường nét góc cạnh và hiện đại. Nếu mà không quan tâm nhiều về thế giới xe cộ thì mình nghĩ một số anh em khi nhìn thấy chiếc xe này chạy trên đường sẽ nghĩ nó khoảng 500 đến 600 phân khối chứ không biết đây là một chiếc 250cc.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (4).jpg


Một trong những điểm đẹp mắt nhất nằm ở đầu đèn với hệ thống đèn chiếu sáng LED, 2 dải LED định vị 2 bên giúp cho đầu đèn trông như khuôn mặt của một con mãnh thú hung dữ đang muốn lao về phía trước. Xinhan của xe cũng tích hợp vào trong mí LED định vị luôn. Như anh em có thể thấy thì đèn xe tách làm 2 bên, mỗi bên có 3 bóng LED và được bố trí nằm bên trong những cái hốc góc cạnh.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (18).jpg

Phuộc trước của xe là dạng hành trình ngược hay còn gọi là phuộc USD, sản xuất bởi Showa. Đặc điểm nhận dạng của của USD chính là phần vỏ phuộc được bố trí phía trên, liên kết trực tiếp với chảng ba, trong khi ti phuộc thì nằm phía dưới và nối với trục bánh xe. Lợi điểm của hệ thống treo dạng hành trình ngược này đó chính là nhẹ hơn, đồng thời cho độ đàn hồi tốt hơn. Tuy nhiên, anh em chơi xe cần thường xuyên chăm sóc vì nhược điểm của phuộc USD là hay xảy ra hiện tượng xì dầu thủy lực bên trong và nếu không kịp thời bảo dưỡng thì chi phí thay thế cho cặp phuộc này chắc chắn là không rẻ.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (24).jpg

Lốp trước 110/70, mâm 17 inch. Phanh trước dạng đĩa đơn đường kính 310mm, heo dầu 2 piston, tích hợp luôn chống bó cứng phanh ABS. Có thể quan sát thấy thì phần đĩa phanh trước của CBR250RR không đường làm liền 1 khối mà chia ra thành 2 thành phần, bên ngoài là dạng hình hoa đục lỗ, và nối với phần bên trong màu vàng, thiết kế này giúp cho phần đĩa phanh trở nên hầm hố và mạnh mẽ hơn. Dè chắn bùn trước sơn đen và có thiết kế góc cạnh, ở giữa này lõm vào để cho phuộc đi qua.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (23).jpg

Ghi đông của xe là dạng clip on được bố trí hơi chếch về phía sau, mặc dù vậy lại được đặt khá thấp nên tư thế ngồi sẽ chồm nhiều về phía trước. Điều này có thể sẽ là điểm trừ khi ngồi xe lâu lâu, đặc biệt là khi đi chơi xa hoặc vận hành xe trong điều kiện đường xá hay kẹt như ở SG. Tuy nhiên một số anh em chạy sport cho hay là nếu đã quen rồi thì cũng sẽ đỡ hơn, dù gì thì có sức chơi sức chịu mà, mình nghĩ anh em đã chọn soprt rồi thì không còn căng thẳng vấn đề này đâu.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (55).jpg

Quảng cáo



Phía trái ghi đông có cùm công tắt cơ bản, bao gồm còi, xinhan, đèn cos pha tích hợp nút passing chung luôn thay vì tách rời, kế bên thì có 1 nút nhỏ chỉnh lap, dùng cho việc tính toán thời gian chạy trong đường đua.


Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (70).jpg

Phía trên ngay vị trí của nút passing như nhiều mẫu xe khác thì trên Honda CBR250RR này chính là nút để tinh chỉnh nhằm thay đổi chế độ lái. Cùm công tắt bên phải nổi bật với nút tắt mở động cơ, vậy thôi. Ở đây không có nút công tắt đèn vì đèn xe sẽ tự sáng ngay khi mở động cơ.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (58).jpg

Nổi bật ngay vị trí trung tâm ghi đông đầu tiên là chóp phuộc sơn màu xanh và được CNC theo hoa văn khá bắt mắt, tiếp theo đó là mặt đồng hồ. Phải nói mặt đồng hồ LCD là một trong những điểm gây ấn tượng nhiều nhất trên CBR250RR về mặt thẩm mỹ. (Trợ lực do anh chủ gắn thêm)

Quảng cáo


Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (59).jpg

Mặt đồng hồ chia làm 2 phần, phần to bên phải hiển thị các thông tin chính như tốc độ, vòng tua, số đang gài, thời gian, odo trip. Các thông tin này có thể thay thế thông qua 2 nút nhựa to bên ngoài. Trong khi đó phần nhỏ bên phải sẽ hiển thị thông tin về nước làm mát cũng như báo xăng.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (56).jpg

Bên ngoài bảng đồng hồ có các đèn báo số Mo, đèn báo ABS cũng như báo đèn pha. Phía trên có đèn báo sang số, giúp nhắc anh em chuyển số hoặc giảm tốc khi động cơ đã đạt đến giới hạn vòng tua.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (64).jpg

Về mặt công nghệ, Honda CBR250RR nổi trội hơn các đối thủ khác trong cùng phân khúc với công nghệ ga điện tử mà Honda gọi là Throttle-by-Wire. Ga điện tử nghĩa là thay vì dùng một sợi dây ga cơ như truyền thống thì đối với hệ thống này, mỗi lần anh em vặn ga, tín hiệu điện tử sẽ được truyền xuống cho bộ xử lý đầu não là ECU, lúc này, máy tính sẽ phân tích quá trình mở bướm ga tùy theo số đang gài hay vòng tua các thứ, sau đó tinh chỉnh lượng nhiên liệu phun sao cho phù hợp. Nhờ làm việc theo cách này nên độ nhạy tay ga sẽ cao hơn, đồng thời giúp gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (8).jpg

Cũng nhờ sử dụng ga điện tử, nhà sản xuất có thể trang bị cho xe nhiều chế độ lái hơn và trên CBR250RR, Honda mang đến cho xe 3 chế độ lái, đầu tiên là COMFORT, mang đến sự thoải mái khi di chuyển trong thành phố, kế đó là Sport, sau cùng là Sport+ với việc tinh chỉnh lại mô-men xoắn nhằm gia tăng độ vọt cũng như cảm giác phấn khích.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (15).jpg

Dàn áo bên hông xe được làm liên lạc với điểm nhấn là hốc gió ở phía trên gần với vị trí bình xăng. Kích thước của động cơ 250cc nếu để lộ ra ngoài sẽ khiến cho chiếc xe có phần yếu yếu đi, vì lẽ đó, Honda tinh ý ở chỗ họ ốp vào các mảng nhựa đen trông khá khỏe khoắn, giúp cho ngoại hình xe cân đối hơn.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (31).jpg

Phía trên phần ốp nhựa này có một điểm nhấn chính là logo 250RR với 2 chữ R màu đỏ. Về tên xe thì có 1 thông tin thú vị mà mình muốn chia sẻ đó chính là 2 chữ RR nằm phía sau tên của những chiếc sportbike của Honda có nghĩa là Race Replica, hàm ý nó là bản sao của một mẫu xe đua nào đó, hoặc cũng có thể hiểu là Race-Ready, nghĩa là sẵn sàng đua. Ngoài ra, cách gọi CBR cho dòng xe thể thao của Honda là viết tắt của Cross Beam Racer theo lý giải của Honda chứ không phải là City Bike Racing như nhiều anh em chơi xe hay nghĩ.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (29).jpg

Chiều cao yên xe chỉ 790mm và mình cao gần 1m7 thì chống chân hoàn toàn thoải mái. Nhờ bình xăng thuôn dần về phía người ngồi lái cộng với việc nó được vác nhiều đường góc cạnh, vì thế nên khi ngồi thì độ bám giữa đùi và bình xăng sẽ gia tăng, giúp hình thành sự gắn kết giữa người lái và chiếc xe, từ đó giúp việc điều khiển trở nên linh hoạt và theo ý muốn hơn. Dung tích của bình xăng này là 14,5 lít. Trọng lượng của xe đâu đó vào khoảng 168 kg và theo như cảm nhận của mình thì việc dắt cái xe này hơi cực.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (1).jpg

Đuôi xe được vuốt nhọn về phía sau và phần yên của người ngồi sau cũng được làm khá mỏng, chính vì vậy mình nghĩ là người ngồi sau sẽ hơi vất vả nếu phải đồng hành với người lái trên những hành trình dài.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (17).jpg

Đèn hậu của xe dùng công nghệ LED và chia làm 2 tầng nhìn rất hiện đại và bắt mắt, xinhan tách rời 2 bên. Đây có lẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên của Honda được trang bị kiểu xinhan này. Đuôi xe được vuốt dài về phía sau.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (47).jpg

Mình thấy một số anh em chơi sport thì hay cắt phần đuôi này đi, về mặt thẩm mỹ thì nó giúp cái xe liền lạc và khỏe hơn nhưng nếu là mình thì mình sẽ tìm một cái pad nhỏ hơn để lắp biển số đàng hoàng chứ không chơi kiểu đút gầm. Anh em cũng lưu ý việc để biển số đút gầm sẽ bị mấy anh công an phạt nếu họ nhìn thấy.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (49).jpg

Phuộc sau của xe là loại lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh 5 cấp và thiết kế của phuộc theo kiểu Pro-Link. Hệ thống phuộc này được thiết kế liên kết với phần gắp sau của xe, giúp gia tăng hiệu quả giảm chấn cũng như khả năng vận hành tùy vào từng điều kiện khác nhau. Khi lò xo bị nén, lực từ gắp giúp đẩy bánh sau ép xuống mặt đường, từ đó giúp gia tăng độ bám. Một lợi ích khác của phuộc Pro-Link đó chính là tăng khả năng phân bổ trọng lượng của xe bởi vị trí phuộc được đặt gần với trung tâm thân xe.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (45).jpg

Ngoài ra thì để chế tạo cho phần khung sườn, Honda đã dùng phần mềm máy tính chuyên dụng để phân tích các thông số kỹ thuật, nhằm cho ra đời hệ thống khung sườn vừa khỏe khoắn nhưng lại vừa có trọng lượng nhẹ. Gắp sau là dạng gắp đơn và được làm bằng nhôm liền một khối trông rất đẹp mắt. Lốp sau kích thước 140/70, cũng đi kèm mâm 17 inch luôn. Đĩa sau 245mm, cùm phanh 1 piston. Phía sau cũng sở hữu phần dè chắn bùn nhỏ ngăn bùn đất bắn vào bên trong hệ thống phuộc cũng như động cơ.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (50).jpg

Honda CBR250RR sở hữu động cơ DOHC 2 xi-lanh song song 4 kỳ 8 van, dung tích 250cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho mức công suất tối đa 38,2 mã lực trong khi mô-men xoắn tối đa là 23,3 Nm. Hộp số của xe là loại côn tay 6 cấp.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (32).jpg

Mặc dù là động cơ 250cc nhưng kích thước của nó rất nhỏ nhờ được thiết kế đặc biệt với việc bố trí lại các thành phần bên trong như hệ thống bơm nước làm mát thì giờ đây được đặt nằm chung với trục cam, trong khi bộ bơm nhớt thì được gắn luôn vào động cơ luôn. Cách bố trí này theo như Honda nói thì nó được thừa hưởng từ RC213V, mẫu siêu mô tô được Marc Marquez cầm cương tại giải MotoGP danh giá.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (11).jpg

Hệ thống ống xả zin của xe là loại 2 họng xả rất đẹp nhưng bởi vì âm thanh cho ra hơi hiền nên anh chủ đã thay bằng cây pô mới cho âm thanh uy lực hơn. Honda CBR250RR cũng chính là chiếc xe mà tay đua Cao Việt Nam sử dụng để gia giải Giải đua xe Mô tô Châu Á 2019 và mang về cho đội đua Honda Racing Vietnam những thành tích ngoài mong đợi.

Honda_CBR250RR_Xe_Tinhte (43).jpg

128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đang đi CBR150R, nếu có tiền sẽ đổi chiếc này chứ cũng không đổi cao hơn đâu 😁
@Lê Phú Khương 150 bằng lái phổ thông, lên 250 có cần lên bằng lái không bạn?
@Kém hiểu biết Trên 175 là cần rồi bạn ơi
vmq_cs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kém hiểu biết Trên 175cc đều phải thi A2 hết nhe bạn.
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@Lê Phú Khương hì hì vưà đủ phê thớt hỉ
huvod2006
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lê Phú Khương gía này mua cbr500 hợp lý hơn đó bác :D
acequang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hồi mới ra hét hơn 200tr toát hết mồ hôi hột. 😁
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe ra bao nhiêu năm rồi giờ còn trên tay. 😆 Đã thế còn không có thông tin gì mới.
@phuclong_hl Chả nhớ nhưng tầm 3 năm gì đấy. Vì hồi nó ra teaser mình còn share Facebook mà
lordzedo
TÍCH CỰC
5 năm
mình đang chạy con này, hơi đáng tiếc là chiều cao yên hơi thấp so với một người cao 1m74 như mình khiến xe mất đi chất thuần sport cần có như hậu tố RR phía sau tên xe, có lẽ do chỉ sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật với ĐNA nên Honda thiết kế yên thấp như vậy, ngoài điểm đó ra thì con xe này không có điểm gì để chê, do có 3 chế độ lái nên ở chế độ Sport+ Honda mặc sức thoải mái chỉnh cho nó mạnh nhất (mà không cần phải chú ý đến việc cân bằng giữa sức mạnh và độ êm ái, êm ái thì đã có chế độ comfort) thế nên chạy sport+ thì ga hơi cà giật tuy nhiên độ vọt xe rất tốt, đủ cảm thấy phấn khích so với 1 con xe chỉ 250cc..😃
Út Bin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Fbiprohj what? ai chửi gì bác,lên CC, lên phân khối mà.
Út Bin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@libieu bác đừng nói vậy, hôm rồi cãi nhau cháy máy vs ông nội kia về sờ pọt city vs thuần sport, bác mà kêu 250RR mà k thuần sờ pọt là nó nhảy bác chết. @fr3nzjpl4nt
https://tinhte.vn/threads/motogp19-vinales-giup-yamaha-co-chien-thang-chang-dau-tien-trong-mua-marquez-vung-ngoi-dau.2980441/#post-54132709

#MotoGP19: Vinales giúp Yamaha có chiến thắng chặng đầu tiên trong mùa, Marquez vững ngôi đầu | Viết bởi Tuannph

Đến vòng đua thứ 8 tại Hà Lan, đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP đã có chiến thắng đầu tiên khi Maverick Vinales đánh bại Marc Marquez (Repsol Honda Team). Trong khi đó, tài năng trẻ Fabio Quartararo (Petronas Yamaha SRT) tiếp tục thi đấu ấn…
tinhte.vn
libieu
CAO CẤP
5 năm
@Út Bin thật thì mình cũng ko hiểu nổi mấy ông này cuồng kiểu gì , mỗi hãng và mỗi chủng khác nhau đều có công dụng và cảm giác lái khác biệt tùy người và từng thể trạng mà biker chọn lựa cho mình một loại phù hợp với nhu cầu đằng này chính do hãng định danh con này nằm trong phân khúc sport city với bình xăng thu ngắn lại một chút và điều chỉnh tư thế ngồi lái rồi mà vẫn cố phải la làng làm gì ko biết . điều quang trọng khi chơi xe phân khối lớn theo mình là bản thân có thể gắn bó với chiếc xe của mình đến mức nào và hiểu rõ chiếc xe ra sao còn lại thì ko quang trọng , 3-4 năm trước mình hoành toàn mù tịch về tay công số gãy nhưng sau thời gian làm làm quen và gắn bó với chiếc xe đến giờ thì mình tự tin có thể hiểu được từng hơi thở của nó và chỉ cần ko phải đụng đến nồi và máy thì hầu như trên những chuyến đi mình đều tự tinh có thể tự tay bảo dưỡng chiếc xe trong mọi hoàn cảnh , đối với mình đó là thú vui đồng thời cũng là sự giải tỏa căng thẳng qua từng ngày áp lực . dù mình có đổi qua dòng nào thì điều đầu tiên mình nghĩ là chiếc xe đó và mình phải thật sự hợp nhau dù naked bike hay sport bike cũng không có gì quang trọng !
lordzedo
TÍCH CỰC
5 năm
@Út Bin hết muốn lên CC rồi bác, không phải vì không thích mà vì bạn gái không thích mô tô cho lắm vì ngồi sau khó chịu mà tiếng ồn nữa, đèo đi đâu cũng bất tiện nên thôi chỉ dừng lại ở mức này thôi..😁
Đang đi con surius , đang tính mua con này, mà phải nâng bằng lái, nên thôi. KHÔNG MUA NỮA!
@hoangdiepluong15 Rất nhiều người có suy nghĩ như bạn
@hoangdiepluong15 Cứ đi đi, chắc gì đã bị túm haha
@daugauhp911 đi con us cho nhẹ nhàng bác nhỉ . hahaahah😁:D:D
@Thái Tâm Nghiên 😁 đúng rồi đâu phải mình tôi.
ides
CAO CẤP
5 năm
Cao 1m65... muôn đời wave với sirius =))
ides
CAO CẤP
5 năm
@ntvinh1602 Vâng, e có 4 bánh rồi, e thích có thêm 1 chiến mã đi trời đẹp mát mẻ nữa kìa :v
ides
CAO CẤP
5 năm
@Evolution X SH cũng kiễng chân mệt lắm 😔
Em thấy vision là vừa :p
ides
CAO CẤP
5 năm
@silua93 chuẩn man, xe tự chạy 😁
chau2707
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ides Vấn đề ko phải là chiều cao đâu bác ơi, có tiền thì con nào cũng leo được tuốt. Tui cao 168cm, hổm thấy thằng nhật thấp hơn gần 1 cái đầu mà vẫn cưỡi con CBR250RR này tỉnh bơ thôi.
tommyhawk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nên mua con này hay là Ninja 400 các bác
phamviet94
TÍCH CỰC
5 năm
@tommyhawk Thích con nào thì mua con nấy thôi.
Loki
CAO CẤP
5 năm
KHOÁC lên chứ không phải KHOÁT nhé.
Mod tinhte gì toàn viết sai chính tả
mrbekei
TÍCH CỰC
5 năm
@Loki viết sai chính tả mới đc làm mod nhé!
mapu001
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mới đọc câu đầu kêu cbr250rr mà em út thì cbr150 là con ghẻ hả? Viết bài như thế là thấy đánh giá chưa cao rồi
@mapu001 Đúng vậy. Nên tìm hiểu kĩ về xe
mapu001
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Evolution X Những bài viết như thế này thấy mất giá trị tinhte quá => như thế này thì chất lượng ở đâu để liệu mọi ng cần thông tin chính xác thì biết tin như thế nào?
huutuanhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp thật!
kingv9x
TÍCH CỰC
5 năm
Người nhỏ con thì có xe motor nào phù hợp k ạ?
kingv9x
TÍCH CỰC
5 năm
@daugauhp911 Kiếp này k đi motor lun
@O.R.A.N.G.E Chịu. Tiền có cũng k mua con đó
@kingv9x Nên mua dòng Cruiser nhé.
kingv9x
TÍCH CỰC
5 năm
@Evolution X Cảm ơn bạn
Con xe này nổi tiếng ở mấy cái như:
1. 250cc 2 máy nhưng hiệu suất tốt.
2. Đua với MT-03 thì MT-03 k tuổi gì. Sorry nhầm với R3.
3. Có ga điện và điều khiển độ nhạy tay ga tốt theo chế độ lái... K như 1 vài con xe chỉ điều khiển chế độ lái ở đèn nháy nhắc sang số.
4. Khá đắt với 1 con 250cc
5. K biết chủ bài viết có tìm hiểu kĩ k, khoe xe hay là trên tay thực thụ. Mấy cái Info về máy móc thì viết k rõ dàng. Ví dụ như vòng tua cực đại rpm....
Haiminh0912
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Evolution X Ráng thêm mua con CBR650 ngon hơn bác ạ, mà đuôi con CBR650 xấu quá
@Haiminh0912 Vâng CBR650 ngon máy nhưng k đẹp bằng 500
ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
5 năm
@wildhorse_bt Rớt xe xuống đường bấm gps bằng gopro,đồng nài ở hai xe bấm luôn,acceleration ở từng distance,top speed lẫn đếm giây thực tế khách quan,...r3 khả năng thua nhiều hơn.
Máy móc so thông số thì cũng ko bằng thả xe xuống đường.
xe ngầu quá 😃
peed
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh em bỏ cụm từ " Êm ái" đi được ko? Nghe hoài chuối quá
Đợt vừa giới thiệu ở triển lãm Moto show bản đen mờ anh em rần rần mỗi chiếc này, nhưng nghe cái giá là chạy gần hết, gần hơn 200 củ. Cơ mà đúng là ngồi em này đợp và chuẩn thặc 😁
superboyvc
TÍCH CỰC
5 năm
Giá em nó giờ tốt lắm rồi, em đang gom lúa đây
bogia00biet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không có gì làm hay sao mà review xe từ đời thuở nào rồi, đã thế review xe zin không làm, độ một mả đồ rồi thì mấy ae có muốn mua biết đường nào mà lần ! Vớ vẩn thật
@bogia00biet kiếu viết bài cho có cái để đăng =))) xe độ tùm lum đồ mà bảo là review thì cũng quỳ, khác ếu gì treo đầu dê bán thịt chó =))))
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
@bogia00biet Vào like cho 2 bạn liền
Raid3r
CAO CẤP
5 năm
@bogia00biet Ghét kiểu chạy xe moto mà vặt hết gương đi, hay là để mỗi cái gương nặn mụn nhỏ xíu. Để gương zin còn lo không quan sát được phía sau nữa là không gương.
Ước gì được ngồi sau cho ai đó chở mình bằng chiếc xe moto này để biết cái cảm giác đi xe pkl như thế nào.
@HLG114 Ở Mỹ thì motor chỉ có lên freeway chạy thôi bạn ơi, chạy trong thành phố bị giới hạn tốc độ với đèn xanh đèn đỏ nhiều chẳng thanh niên nào muốn chạy đâu. Mà ở Mỹ chạy chậm hơn vận tốc quy định cũng bị phạt đó. Lên freeway thì tốc độ cao và hầu như không thể thắng được nên mỗi lần có tai nạn là hàng chục xe ủi đít nhau ầm ầm nhưng ngồi trong xe hơi còn đỡ chứ motor mà bị đụng với vận tốc 70mph thì cả người lẫn xe văng xa 30-40m rớt xuống bi hàng chục xe cán qua là bình thường.
@Eva Adam Hì, mình không biết, cứ nghĩ bạn ở trong nước. Bạn ở nước ngoài thì mình chịu, không biết gì mà tư vấn. Thân.
@HLG114 Dạ em ở Westminster, khu Little Saigon, Orange County tiểu bang California anh ạ. Nếu ở VN thì em đâu có mơ ước được ngồi sau xe motor mà tự mình lái luôn rồi. Ở bên này lấy bằng xe 2 bánh còn khó hơn bằng xe 4 bánh nhiều và tiền bảo hiểm xe 2 bánh hàng tháng cũng cao hơn xe 4 bánh nhiều lắm vì khả năng xảy ra tai nạn giao thông dẫn đến chết người rất lớn.
@Eva Adam Chẳng trách thấy xe 2 bánh ít hơn hẳn 4 bánh. Thôi, chịu khó đi, rảnh về Việt Nam sẽ được như ý bạn ạ. Nhớ về dài dài để trải nghiệm những cung đường xa, nhất là lên các vùng miền núi, mọi thứ còn khá hoang sơ. Hì, nếu ngồi sau PKL đi đường cao tốc thì phải chọn mặt gửi vàng đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019