Trên tay Honda Monkey 125
MinhTriND
2 nămBình luận: 126
Trên tay Honda Monkey 125
Honda Monkey 125 không phải là một chiếc xe dành cho số đông. Nó được sinh ra cho những ai nổi loạn, cá tính, và mong muốn chọn cho mình 1 phương tiện để thể hiện ra cái cá tính đó.





Về tổng thể, thiết kế của xe vừa mang hơi hướm của mẫu Monkey 50 huyền thoại, vừa pha lẫn một chút phá cách giúp nó trở nên hiện đại hơn, nói cho vui đó chính là kiểu “tân cổ giao duyên”. Nếu ai đó kêu mình mô tả chiếc xe này thì chắc chắn những cụm từ như nhỏ nhắn, lanh lẹ và tinh nghịch là không thể thiếu.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (9).jpg


Nhìn từ phía trước, điểm gây ấn tượng trên chiếc xe khỉ này chính là phần đầu đèn dạng tròn với 2 dải định vị LED ban ngày hình bán nguyệt trông khá cá tính.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (17).jpg

Hệ thống chiếu sáng của xe dùng công nghệ LED chia làm 2 tầng, tầng trên là cos, dưới là pha và chia cách nhau bởi 1 thanh ngang

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (15).jpg

Nằm gọn 2 bên là xinhan mạ crom bên ngoài, cũng là dạng LED với mức ánh sáng hiệu quả hơn so với công nghệ halogen truyền thống. Ngoài ra, việc dùng bóng LED cũng giúp xinhan này gọn gàng hơn so với kiểu thiết kế ở đời cũ

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (24).jpg

Phuộc xe dạng USD xi mạ nhôm màu vàng trông khá khỏe khoắn. Màu phuộc trước được làm trùng với màu thân xe, góp phần gia tăng sự đồng bộ và cá tính của xe. Hành trình phuộc trước là 100mm.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (19).jpg


Vành trước kích thước 12 inch và sở hữu bộ lốp khá to bản, kích thước lốp này là 120/80. Phanh trước là loại đĩa đơn 220mm, cùm phanh của Nissin sơn đen.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (20).jpg

Trên đĩa phanh anh em có thể thấy người ta đục nhiều lỗ, nhiệm vụ của những lỗ này đó chính là nhằm gia tăng độ ma sát giữa đĩa phanh với má phanh, đồng thời giúp tản nhiệt cho phanh trong quá trình làm việc. Ở thị trường Nhật Bản thì họ có 1 phiên bản tích hợp ABS cho bánh trước nữa nhưng Honda Việt Nam họ không phân phối phiên bản này.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (22).jpg

Dè chắn bùn trước được mạ crom sáng bóng và được bố trí nằm cao lên gần với phía đầu đèn chứ không đặt sát bánh xe như ở những mẫu xe thông thường.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (18).jpg


Ghi - đông của xe cho mình cảm giác bồi hồi khi nhớ lại thời cấp 3, khi chiếc Honda Chaly là phương tiện chính đưa mình đến trường vào thời điểm đó. Phần ghi - đông này có thiết kế cao ráo, tạo tư thế ngồi thẳng thóm và thoải mái khi vận hành.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (38).jpg

Bên trái của ghi - đông là cùm công tắt đèn cos/pha, nút còi to nằm giữa và dưới cùng là xi-nhan. Mình vẫn cảm thấy thích kiểu thiết kế cùm công tắt trên đời cũ hơn.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (39).jpg

Bên phải có nút tắt mở động cơ sơn đỏ nổi bật và có kích thước khá to, ngay dưới là nút để.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (49).jpg

Kính xe cũng được mạ bóng và thiết kế bản kính tròn trông rất phù hợp với chất xe.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (43).jpg

Nằm nổi bật ngay giữ ghi - đông chính là đồng hồ hiển thị LCD dạng tròn, hiển thị đầy đủ thông số như tốc độ, trip, odo, mức nhiên liệu. Phía dưới có đèn báo cos/pha, xinhan và báo số Mo.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (40).jpg

Bên ngoài đồng hồ được mạ crom bóng và tích hợp 2 nút bấm bằng nhựa để điều chỉnh các thông số hiển thị trên mặt đồng hồ này. Chìa khóa của xe vẫn là loại cơ nhưng có trang bị thêm một nút bấm giúp định vị xe cũng như chức năng chống trộm.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (41).jpg

Yên xe là dạng solo, nghĩa là chỉ có thể đi được 1 người và như các bạn có thể thấy thì phần yên này được làm rất đẹp mắt và đầy đặn.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (45).jpg

Honda cho biết họ không dùng đệm để tạo nên phần yên này như nhiều mẫu xe khác mà sử dụng nhựa Polyurethane, một loại polymer được hình thành từ nhiều liên kết Urethane với độ đặc cao để hoàn thiện yên xe.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (2).jpg

Lợi điểm của loại vật liệu này chính là giúp yên xe trở nên bóng bẩy, hạn chế thấm nước và tăng khả năng êm ái cho người ngồi nhờ độ co dãn tốt. Chiều cao của yên xe là 776mm và mình nghĩ tầm 1m6 đã có thể ngồi vừa vặn chiếc xe này. Trọng lượng của xe là 101,3kg.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (13).jpg

Bình xăng của Honda Monkey 125 được làm từ kim loại, thiết kế bầu bĩnh chứ không cạnh và dung tích của bình xăng này là 5,6 lít. Với khối động cơ 125cc thì mình nghĩ anh em mỗi lần nạp đầy nhiên liệu có thể sẽ đi được một quãng đường khá xa với bình xăng này.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (32).jpg

2 bên bình xăng nổi bật với logo màu đỏ với họa tiết hình cánh chim đặc trưng của Honda, mình từng thấy logo này được Honda ốp cho bình xăng của những chiếc PKL của họ, chẳng hạn như CB1000R hay CBR1000RR.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (47).jpg

Bên hông trái của xe anh em thấy có 1 ổ khóa và ổ khóa này dùng để mở hộc chứa đồ của xe. Bên trong anh em có thể đựng vừa 1 bộ dụng cụ.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (44).jpg

Honda cho biết họ có điều chỉnh là hệ thống khung sườn của Monkey đời mới, giúp tạo ổn định cho thân xe trong quá trình sử dụng, ngay khi phải vượt qua các địa hình khó.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (11).jpg

Phuộc sau dạng lò xo trụ đôi, hành trình phuộc 104mm.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (28).jpg

Dè chắn bùn sau được vuốt cong và kéo dài ra. Bên dưới là vị trí gắn biển số. Bố trí ngay phía sau yên chính là hệ thống đèn hậu LED dạng tròn, 2 bên cũng là xinhan LED thiết kế tương tự như xinhan trước.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (50).jpg

Mâm sau cũng có kích thước 12 inch và được lắp bộ lốp 130/80. Lốp to bản như thế này sẽ giúp gia tăng độ bám đường, vào cua chắc chắn và việc vận hành cũng an toàn hơn trên nhiều điều kiện đường sá khác nhau.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (34).jpg

Cả vành trước và sau đều dùng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng tổng thể của chiếc xe. Phanh sau cũng là loại đĩa đơn với kích thước 190mm.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (51).jpg

Cung cấp lực kéo cho xe đó chính là động cơ SOHC 1 xy lanh dung tích 125cc, làm mát bằng không khí và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, giúp gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (23).jpg

Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 8,9 mã lực, trong khi mô men xoắn cực đại có thể đạt được là 10,5 Nm. Mức mô men xoắn này cũng ngang ngửa với con số 10,6 Nm ở người anh em MSX 125, hứa hẹn cho gia tốc khá tốt khi đề pa. Hộp số của xe là loại côn tay 4 cấp.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (37).jpg

Ống xả thiết kế vắt cao bên hông xe trông rất táo bạo và phá khách. Thiết kế này thừa hưởng từ Monkey 50, biểu tượng của sự chất chơi trong những năm 1970.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (8).jpg

Kiểu ổng pô này làm mình nhớ tới những mẫu xe phân khối lớn mang phong cách bụi bặm và cá tính như chiếc Triumph Street Scrambler.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (10).jpg

Đường xả cũng được làm rất đặc biệt, ống xả đi ra từ vị trị họng xả của động cơ, dẫn đến bầu pô và vuốt ngược lên trên.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (26).jpg

Phần cổ pô phía trên được ốp 1 mảng kim loại màu đen, trong khi thân pô thì ốp tấm bảo vệ mạ crom. Những chi tiết này nhằm đảm bảo người lại không bị bỏng nếu chạm vào pô xe.

Honda_Monkey_125_Xe_Tinhte (25).jpg

Xin cảm ơn anh Phạm Đăng Khoa đã nhiệt tình hỗ trợ team Xe Tinh Tế hoàn thành bài viết này.

Một số hình ảnh khác:

Con Khỉ nhảy nhảy trong bảng thông số hài quá 😃
letuanlrc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ryan Phạm 223 Bạn này Não có vấn đề, mấy bác thông cảm. Chứ qua cách phản bác thì mình nghĩ bạn này bị rối tí dây thần kinh thôi. Gỡ ra vẫn xài được, các bác la ít thôi để em nó còn đi khám 😃
@chaobeyeu Ông có biết tinh tế ko. Ở đó ăn nói linh tinh. Éo ụ gì ở đây. Dùng câu chữ là hiểu ông có văn hoá cỡ nào rồi.
chaobeyeu
TÍCH CỰC
2 năm
@vuvuzezelala Chữ đéo nó ảnh hưởng đến cả trình độ văn hoá à .ghê quá cơ
elgaucho
TÍCH CỰC
2 năm
@letuanlrc Bác có biết dạo này có mấy tên mod nhảm chuyên xoá comment với lí do dùng từ không tinh tế không hả?
Annotation 2019-08-21 190618.png
Iosandroid
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có tiền mua 1 em, cho bồ 1 em 2 đứa chạy xuyên Việt còn gì bằng...Ước 😁
kudatluv93
TÍCH CỰC
2 năm
@Iosandroid Ngồi con này chạy xuyên việt banh hết cả đít
libieu
CAO CẤP
2 năm
@kudatluv93 làm yên lại thôi , thiết kế classic mà nên dễ độ đẽo phần yên lắm , mà với cái yên kiểu này chắc cũng ko cần làm gì đâu mềm quá thì độn , cứng quá thì xã nói chung yên kiểu này chạy đường vài nghìn km thì ok lắm rồi 😁
LocCT
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Iosandroid Đi phượt phải độ chảo lại chắc luôn
@kudatluv93 Yên to mà
Con này 8 mấy củ đó hả
@Huyphamasama 7 mấy, nhìn chất phết
@Lê Hoàng Huynh ra biển 90 tròn . còn 7 mấy chắc là xe Nhật 50 cc đời cũ
gietchetad
TÍCH CỰC
2 năm
Bài dài, chất lượng, tiếc là ko có tiền 😁
Lizzie Kute
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bữa ra HEAD sửa xe thấy có bán. Mình nghĩ xe này cao 1m50 cũng lái được 😁
@Lizzie Kute cho con gái nổi loạn , hoặc cho người lùn lùn tí, cao cao ngồi xe này bcuoi lắm 😆
Giá con này tầm bao nhiêu nhỉ. Chừng 45 củ đổ lại là hợp lý.
@Thành Tony. vậy cố thêm số đó nữa mới đủ giá ra biển con này
@Thành Tony. 85 chẹo
@WindAngel 85 củ là quá đắt. Thiết nghĩ con này nhập nguyên con từ Nhật về.
@Thành Tony. 85 củ đúng là chất chơi thật ấy em còn tưởng nó bằng msx thôi
@Thành Tony. con này nhập thái máy 125 cc nên ms bán 85 củ chưa ra biển còn con nhập Nhật là loại 50cc bán ko dưới 105tr
chanhthi
TÍCH CỰC
2 năm
Mình là người trầm tính và được nhiều người gọi là “hiền” nhưng nhìn chiếc xe này mình rất thích và muốn được sở hữu. Có lẽ do mình thích xài cái gì đó đặc biệt không giống ai.
ngonngon1235
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chanhthi Bừa sài con Casio Gz'one c811. Chuyển qua chuyển lại rồi lại quay về Samsung S8 Active . Thấy mấy thiết kế trâu bò kiểu này là chịu k đc
Meomuopxu
TÍCH CỰC
2 năm
@chanhthi Bạn ko nên nghe theo mấy người phán bạn hiền vì họ hời hợt nhìn vào vẻ bề ngoài, lần sau ai nói vậy hãy đáp trả bằng lời nói hoặc hành động

Mạnh mẽ ko phải chỉ cái mồm to. Thân.
chanhthi
TÍCH CỰC
2 năm
@Meomuopxu Tại mình ít nói nên người ta nói mình hiền đó mà. Nhưng khi gặp người hợp tính thì mình cũng nói nhiều lắm.
chanhthi
TÍCH CỰC
2 năm
@ngonngon1235 Mình thì lại thích xài mấy cái điện thoại có viền dày, thiết kế góc cạnh như sony xperia ấy. Thế nên chỉ xài máy đời cũ là chính.
Saigonam
TÍCH CỰC
2 năm
Hy vọng Honda hồi sinh chiếc DAX
Mình thích msx hơn
@Ngduythanh2801 2 con dòng khác nhau mà, msx thể thao, con này dạng classic
@Lê Hoàng Huynh Cái đó mình biết mà bạn !
@Ngduythanh2801 Bạn chắc trẻ trung nên thích thể thao hơn 😃
kingbee
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ban trong clip có muốn được góp ý không?
romeo88vn
TÍCH CỰC
2 năm
xe này không chở người phía sau đc rồi
@romeo88vn Chở ngắn thì vẫn được nhé, đi dài mới đau háng 😁
akb48
TÍCH CỰC
2 năm
Nhìn con xe giống cho mấy đứa cấp 2, lùn lùn 1m5 chạy quá, quá nhỏ
Bfloral
ĐẠI BÀNG
2 năm
@akb48 ông admin 1m68 còn phải kiểng chân lên kia bác =))
@Bfloral admin chắc 1m48 😁
takhiem
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Bfloral Ông mod này xe nào cũng thấy phải nhón.
Monkey này bên nhật chuyên độ gác máy takegawa hay daytona 190cc chạy khiếp
Cá nhân e thấy xấu tệ
Bfloral
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nguyenmanhhung303 mắt thẩm mỹ có vấn đề à ba
@Bfloral Mắt bạn ấy chuẩn đấy 😁 =))
quangtien91
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình chờ khi nào Honda làm lại xe 67 thì mua
[​IMG]
Full bộ ốc titan đẹp quá
Toàn quay với chụp hình chứ đâu thấy mod trên tay đâu 😔
@hongphuc1992 Trên tay máy ảnh.
A to Z
TÍCH CỰC
2 năm
xe bé quá, 9 mã lực thì chỉ ngang ngửa Sirius thôi 😔
@A to Z Nhiều khi thông số lý thuyết lại ko thể hiện được hết thực tế vận hành đâu bạn, những người đã chạy con này họ nói nó khá mạnh chứ ko hiền hiền như Future mặc dù gần như chung động cơ, cả con cub 125 cũng vậy. Hy vọng có cơ hội nào đó đc chạy thử xem sao chứ mua là ko mua rồi 😁
@A to Z con này người ta hay dùng để làm xiếc , bốc đầu này nọ nên cục máy đề ba rất mạnh.
@A to Z Vậy con Sirius 115cc mạnh hơn Wave 97cc. Nhưng đi chợ đi chở hàng thì k ai đi Sirius
@A to Z Bác có tiền up Daytona 190 vô
Nhìn đẹp nhưng có tiền cũng ko mua
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019