- Honda MSX 125 là mẫu minibike với kích thước rất nhỏ.
- Chiếc xe này đang được bán với mức giá gần 50 triệu đồng, ra giấy biển Sài Gòn khoảng 57 triệu đồng.
- MSX 125 không phải là chiếc xe dành cho số đông vì không phải ai cũng thích kiểu dáng của nó.
- Xe sử dụng động cơ 4 thì với dung tích 125cc, làm mát bằng không khí và có phun xăng điện tử PGM – FI. Động cơ này cho công suất 7,2 mã lực và mô-men xoắn 10,9 Nm.
- Anh em có thể trao đổi thêm về xe tại Tinhte.vn/xe
Vào năm 2013, Honda đã giới thiệu mẫu xe MSX 125 (Mini Street X-treme 125) đầu tiên tại thị trường Thái Lan còn ở Mỹ và Nhật tên gọi là Grom. Honda MSX 125 là một trong những mẫu xe nhỏ nhắn nhất của hãng xe Nhật Bản. Đây là một kiểu minibike khá hay ho, lạ mắt và cá tính. Chiếc xe này ở Việt Nam ít được chuộng bởi vì mức giá với thân hình nhỏ bé của nó. Với hơn 50 triệu đồng cho một chiếc xe nhỏ như thế này anh em có nhiều sự lựa chọn khác an toàn hơn. Nhưng với những người thích hàng độc lạ thì chiếc xe này sẽ được để ý tới.
Phiên bản 2020 mình làm trên tay cho anh em có 3 màu mới, trong đó có màu vàng như trong ảnh. 2 màu còn lại là đỏ - xanh và đỏ - trắng. Cá nhân mình thấy màu vàng là màu nổi bật cũng như đẹp nhất.
Ở một số phiên bản cũ, chiếc MSX 125 này sử dụng đầu đèn lớn còn với những phiên bản gần đây sử dụng cụm đèn 2 tầng. Nhiều anh em ví von rằng nhìn đầu xe giống như siêu nhân. Đèn chính sử dụng đèn LED còn 2 xi-nhan được đặt 2 bên xài bóng halogen. Phần xi-nhan cá nhân mình thấy không hợp với xe vì nó to và thô quá. Nếu anh em nào mang về có thể thay bằng 1 số loại xi-nhan đồ chơi khác nhỏ hơn cho đẹp. Mình cũng thấy nhiều anh em độ đầu đèn đồ chơi thay cho đèn zin cũng hay ho lắm. Thêm một điều nữa là đèn xe luôn sáng nha anh em, anh em có thể bàn luận về việc đèn luôn sáng tại link: https://tinhte.vn/t/3202310/
Phuộc trước là loại Upside-down (USD) được sơn màu vàng hao hao như phuộc Ohlin 😁 Đây là trang bị rất đắt giá trên mẫu xe minibike này bởi vì có nhiều anh em khác ở phân khúc từ 125 - 150 cc chưa có được. Với phuộc USD như thế này, khả năng vận hành của MSX sẽ êm ái hơn và nhẹ nhàng hơn. Phuộc sau sử dụng phuộc monoshock.
MSX 125 được trang bị mâm trước/sau 12 inch với hoạ tiết 5 chấu đôi hình chữ Y giống nhiều anh em khác của Honda. Tuy nhiên khi được làm với kích thước nhỏ như vậy nhìn nó rất là đáng yêu. Lốp trước có kích thước 120/70 còn lốp sau có kích thước 130/70. Phanh trước và sau của MXS đều được sử dụng phanh đĩa.
Bình xăng có dung tích 5,5 lít được làm kiểu góc cạnh, gân guốc. Theo như nhãn năng lượng trên xe, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của MSX 125 là 1,48 lít/100km. Tính ra 1 lít xăng có thể đi được gần 70 km, thật đáng nể đúng không anh em.
Quảng cáo
Yên xe thiết kế liền nhưng ở giữa có một phần nhô lên. Theo như mình thì yên này ngồi không đã cho lắm bởi vì nếu mông to ngồi sẽ bị cấn. Chiều cao yên của xe phải nói là rất thấp, anh chị em tầm 1,5 mét cũng có thể chống chân thoải mái.
MSX 123 sử dụng động cơ 4 thì với dung tích 125cc, làm mát bằng không khí và có phun xăng điện tử PGM – FI. Động cơ này cho công suất tối đa 7,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.
Phần ghi-đông của xe được đặt gần về phía người chạy, nếu anh em nào chưa quen ban đầu sẽ hơi khó chịu một chút. Phần cùm nút bên tay trái gồm có: xi-nhan, còi và nút bật/tắt pha. Còn cùm nút bên tay phải có nút bật/tắt động cơ như trên xe PKL và bên dưới là nút đề. Độ hoàn thiện phần các nút bấm theo mình là tốt, ấn vào không cảm thấy lởm như trên một vài mẫu xe khác.
MSX 125cc sử dụng bảng đồng hồ LCD đơn sắc với các phần hiển thị đơn giản. Phần vòng tua được đặt ở phía trên và tốc độ đặt ở trung tâm. Mức xăng nằm ở phía sát bên trái đồng hồ và bên phải là các chức năng cơ bản như: giờ, odo, trip,... Điểm đáng tiếc trên bảng đồng hồ này là nó không có báo số tương tự vài dòng xe phân khối lớn khác. Điều này sẽ khiến anh em hơi khó khăn trong việc sử dụng nên sẽ phải tốn thời gian để làm quen với nó.
Quảng cáo
Chìa khoá cơ nhưng được thiết kế gấp lại được nên nhìn tổng thể giống như 1 chiếc smartkey. Anh em có thể thấy chiếc chìa khoá đã được bọc da lại làm nó trở nên đẹp hơn và đây là 1 sản phẩm của Khacten.com. Nếu anh em nào đặt mua hàng ở đây có thể nhập mã XETINHTE2020 để được giảm 15% nha. hihi. Cơ bản là mình thích cái thiết kế chìa khoá của chiếc Honda MSX 125cc này.
Đuôi xe được thiết kế rất đặc trưng của dòng xe lớn của Honda với đèn hậu đặt ngang cùng với 2 xi-nhan to đùng 2 bên. Thiết kế này sẽ giống với 1 số mẫu xe như: Honda CB650F, CBR650F,....
Còn với phần trải nghiệm, mình cảm thấy rất thích thú khi lần đầu chạy thử con minibike này. Có cảm giác khi chạy xe chỉ thấy mình chứ không còn thấy xe nữa. Việc nên chú ý là với những anh em có chiều cao quá khổ sẽ hơi khó để ngồi vì đầu gối của anh em sẽ bị đưa lên cao khiến khó điều khiển. Còn với chị em nấm lùn thì sẽ rất đáng yêu khi ngồi lên MSX nha.
Chiếc xe nhỏ bé này sẽ phù hợp với việc sử dụng trong phố nhiều hơn là đi đường trường. Dĩ nhiên với những anh em nào muốn vẫn có thể sử dụng để đi tour. MSX 125cc nhỏ, gọn, nhẹ nên sẽ dễ dàng luồn lách khi đi trong phố. Mặc dù chỉ 125cc nhưng với cân nặng 104kg thì nó sẽ không quá yếu đâu nha anh em. Mình vẫn có thể chạy nó với tốc độ 60,80 thậm chí là 100 km/h (lên 100 thì ngâm ga sẽ hơi lâu). Đi 1 mình sẽ rất thoải mái nhưng nếu đi 2 người có cân nặng kha khá mình thấy nó hơi khổ 1 tí.
Vì đây là một chiếc xe mini nên gầm cũng không quá cao so với nhiểu chiếc xe khác. Mình có leo lên lề thử thấy khi chạy lên chéo sẽ rất nhẹ nhàng. Còn nếu đâm thẳng vuông góc lên lề mình nghĩ sẽ bị cạ gầm.
Nhược điểm duy nhất của em này là khó tiếp cận người dùng vì mức giá khá cao. Tầm giá đó anh em có thể mua được nhiều mẫu xe côn tay khác dễ chịu hơn cũng như mạnh hơn. Có anh em nào trong Tinh Tế đang chạy mẫu xe dễ thương này không, chia sẻ cho mình cùng nhiều anh em khác về em nó với :D