Trên tay Honda Winner X 2024: bổ sung ly hợp trượt, tinh chỉnh động cơ, giá từ 46,16 triệu

MinhTriND
8/12/2023 18:36Phản hồi: 142
Trên tay Honda Winner X 2024: bổ sung ly hợp trượt, tinh chỉnh động cơ, giá từ 46,16 triệu
Tại sự kiện Honda Thanks Day 2023, Honda Việt Nam bất ngờ giới thiệu phiên bản Winner X 2024, với 2 thay đổi lớn đó là được trang bị công nghệ bộ ly hợp chống trượt hai chiều, đồng thời cũng có những điều chỉnh nhất định bên trong động cơ để cho khả năng vận hành bốc, mạnh mẽ hơn.

[​IMG]

WINNER X 2024 sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 24 tháng 12 năm 2023 thông qua các cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước và và giá bán lẻ đề xuất như hình bên trên.

Công nghệ an toàn: giờ có cả ABS và Slipper Clutch


tren-tay-winner-x-2024-tinhte-31.jpg

Slipper Clutch là bộ ly hợp hay nồi trượt, có khả năng ngăn chặn tình trạng bó bánh khi dồn số gấp. Ở nhu cầu chạy xe thông thường, tính năng này hỗ trợ cho thói quen thắng số (engine braking) được mượt mà không nguy hiểm, đồng thời nếu anh em trả số khi chuẩn bị vô cua, việc ngăn chặn bó bánh cũng giúp tình huống đó an toàn hơn rất nhiều. Đó là giá trị của một bộ ly hợp trượt 1 chiều, nhưng trên Winner X mới thì được trang bị cả Slipper Clutch 2 chiều, nghĩa là nó còn giúp cho việc lên số không bị trượt và chính xác trong mọi tình huống.

Nói cách khác, công nghệ Slipper Clutch trên Honda Winner X vừa gia tăng tính an toàn, vừa đáp ứng nhu cầu chạy thể thao của anh em. Trong các tình huống anh em tăng tốc mạnh và đột ngột, cần lên số gấp, Slipper Clutch 2 chiều sẽ đảm bảo những lá côn không bị trượt, từ đó giúp chiếc xe vận hành theo đúng ý anh em hơn và tất nhiên thì cảm giác lái tổng thể từ đó cũng được đáp ứng, độ tin cậy cao hơn.

tren-tay-winner-x-2024-tinhte-28.jpg

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trang bị cho bánh trước trên phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao giúp chống khóa cứng bánh xe, đem đến cảm giác lái an toàn cho anh em, đặc biệt khi phanh gấp ở tốc độ cao hay di chuyển trên mặt đường trơn trượt. Xích có vòng phớt O cũng được duy trì trên phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao, góp phần kéo dài tuổi thọ đời xe, tiết kiệm thời gian bảo dưỡng và giúp xe vận hành êm ái hơn.

tren-tay-winner-x-2024-tinhte-32.jpg

Vậy là giờ nói về trang bị an toàn, Honda Winner X giờ đã có đủ những thứ cần ở một chiếc xe côn tay thể thao. ABS chắc chắn đảm bảo những cú phanh gấp an toàn hơn, đặc biệt khi đường trơn trượt. Còn Slipper Clutch vừa giúp cảm giác bóp côn êm ái hơn, vừa giúp cho anh em sang số mượt, đặc biệt là hạn chế trượt bánh, từ đó gia tăng độ an toàn tổng thể.

Động cơ cũ nhưng được điều chỉnh


tren-tay-winner-x-2024-tinhte-09.jpg

Honda Winner X 2024 tiếp tục sở hữu khối động cơ 150cc, 4 van, 6 cấp số, DOHC cho phép tối ưu góc mở xu-pap (16 ° cho xu-pap nạp, và 14 ° 30' cho xu-pap xả). Công nghệ giảm thiểu rung lắc bằng cách sử dụng đối trọng đồng trục cùng với bạc lót để giữ ổ bi và công nghệ giảm thiểu độ ồn bằng cách sử dụng bánh răng nghiêng và vòng bi cho heo số, từ đó cải thiện cảm giác lái và khả năng tăng tốc. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực ở 9.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Quảng cáo



tren-tay-winner-x-2024-tinhte-02.jpg

Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI kết hợp cùng công nghệ giảm thiểu ma-sát như xi lanh lệch tâm, váy piston được chế tạo với các đường vân thô và phủ lớp molybdenum, cò mổ con lăn và ống lót xi lanh với kết cấu giảm ma sát, góp phần đem lại công suất cao và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn cho Winner X. Sự cải tiến của phiên bản này còn đến từ việc nâng cấp cuộn dây đánh lửa, giúp phản hồi tay ga được nhạy hơn so với phiền bản tiền nhiệm.

Ngoại hình thể thao, phối màu mới


tren-tay-winner-x-2024-tinhte-25.jpg

Đối với thế hệ Winner X 2024, thiết kế tổng thể của xe vẫn thừa hưởng từ thế hệ trước, nổi bật với phần đầu xe được tinh chỉnh lại, hốc gió phía trước được làm theo kiểu 2 tầng thay vì theo dạng lưới cửa sổ. Thông thường anh em mua xe hay gắn đèn trợ sáng ở vị trí này và mình thấy nó cũng thích hợp. Phần yếm trước của xe cũng thay đổi với những đường cắt xẻ sâu và táo bạo hơn. Hệ thống chiếu sáng vẫn với dải định vị tạo hình chữ X.

tren-tay-winner-x-2024-tinhte-33.jpg

Quảng cáo


Xi-nhan tách rời 2 bên nay đã được ốp gọn vào bên trong mảng nhựa hông trước. Thiết kế xi-nhan này không chỉ gọn gàng hơn mà nhìn cũng đẹp mắt hơn. Tiếc là phần xi nhan sau vẫn chưa được đông bộ bởi nó cũng tương đối dễ gãy nếu để trong bãi xe chật hẹp. Phần nhựa ở thân trước của xe với các hốt cắt xẻ tinh tế và giấu đi động cơ bên trong. Phần thân động cơ không lộ ra quá nhiều giúp cho 1 chiếc xe 150cc như Winner X trở nên đầy đặn hơn và mình thích chi tiết này.

tren-tay-winner-x-2024-tinhte-39.jpg

Ống xả có thiết kế cũ, và cũng có cái đuôi phía xả phía sau đã được cụp xuống 1 góc 20 độ để khí thải đi xuống đường chứ không phả vào mặt người đi sau như Winner X đời đầu tiên. Di chuyển lên phía bảng đồng hồ tốc độ thì nó được phát triển từ thế hệ CBR150R 2019, tới thế hệ này thì cũng có chút khác biệt để tăng không gian hiển thị. Winner X 2024 cũng mang tới

Kích thước và hệ thống treo


tren-tay-winner-x-2024-tinhte-27.jpg

Về hệ thống treo, Honda Winner X 2024 sở hữu phần treo trước là dạng ống lồng thông thường và vỏ phuộc sơn đen hoặc vàng tùy vào phiên bản. Đối với Winner X có phuộc sơn vàng thì nhìn ấn tượng hơn bởi nó trông giống như các hệ thống phuộc hành trình ngược vậy. Phuộc sau của xe là dạng lò xo trụ đơn. Mâm trước và sau của xe đều có kích thước 17 inch, lốp sau to bản với kích thước 120/70 giúp tạo vẻ bề thế cho cái nhìn từ phía sau, đồng thời cũng gia tăng độ bám khi vào cua.

tren-tay-winner-x-2024-tinhte-30.jpg

Bên cạnh đó, một thay đổi không thể nhìn bằng mắt thường nhưng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới về mặt vận hành đó là mâm trước của xe nhẹ hơn 282 gam và mâm sau nhẹ hơn 170 gam so với đời xe 2023, giúp mang lại cảm giác lái linh hoạt hơn, cho phép người dùng dễ dàng điều khiển và chuyển hướng lái. Winner X có khối lượng 122 kg, chiều cao yên xe đạt 795mm.

Trang bị tiện nghi


tren-tay-winner-x-2024-tinhte-11.jpg

Có 2 trang bị tiện nghi mà Honda Winner X 2024 nổi bật hơn so với thế hệ cũ đó là hệ thống chìa khoá thông minh smartkey và cổng sạc USB-A. Hệ thống smartkey của Winner X 2024 là kiểu giống như cái được tích hợp của SH, nghĩa là chỉ cần bộ điều khiển nằm ở gần là bạn đã có thể kích hoạt xe với núm xoay, không cần phải có thao tác bấm nút đề như trên Honda AirBlade hay Vision. Khoá smartkey giúp cho việc khởi động xe trở nên tiện hơn, tìm xe trong bãi dễ hơn và đặc biệt là chống trộm tốt hơn.

tren-tay-winner-x-2024-tinhte-15.jpg

Đối với cổng sạc, đây là trang bị rất hữu ích đối với anh em hay đi tour bởi việc mở bản đồ liên tục sẽ gây hao pin và với trang bị này thì anh em có thể vừa sử dụng vừa sạc ngon lành. Điều mình thích là Honda trang bị sẵn cổng USB-A luôn chứ không cần phải mua thêm cái đầu chuyển, đỡ mất công anh em. Cứ mua về là mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng.

142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Win tk đẹp vãi, rất cá tính.
tourist123
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Dragao_ct92 quá đẹp. về 35tr hợp ní
@tourist123 Đời trước giảm giá còn dưới 30 củ. Thật hiếm khi thấy xe của Honda công nghệ ngập tràn mà giá ko những ko bị chênh lại còn giảm giá thấp hơn niêm yết. :v
arbre
TÍCH CỰC
3 tháng
@Dragao_ct92 Tui thì đang chờ bản nâng cấp phân khối cỡ 174cc 😀
màu bạc nhám đẹp thật
Đá đít exc xong thì từ từ giá cũng nâng lên thôi, anh em mua đoạn này được giá tốt
@JerryKist Đang lấy thị phần thôi, khi nào nó cảm thấy đủ nó sẽ nâng giá. Yên tâm
@maithang215 Nouvo nó tự huỷ vs cái thiết kế của con SX chứ AB nào đá. thị phần thì nó có thể thua chứ AB ko đá nổi. Con Nouvo LX đẹp bao nhiu thì qua SX như xe siêu nhân. Yamaha từ đó về sau chưa thấy chiếc nào đọ nổi vs AB, chiếc NVX thì quá kén người.
thainguu
TÍCH CỰC
3 tháng
@Communism Muốn lật đổ 1 tượng đài đâu phải chỉ có 1 cái là giảm giá sập sàn là đc đâu 😆
VuExciter
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Communism Phải công nhận đời Winner này quá đẹp, quá ấn tượng. Ex 150 thì không bàn nữa rồi, Yamaha chỉ còn EX 155 (phân khối nhỉnh hơn) để đấu nhưng có vẻ EX 155 đã bị yếu thế rõ rồi, có thể phải nhường ngôi vua doanh số cho Winner. Yamaha PG-01 quá đẹp dự sẽ đá đít các dòng phổ thông dưới 150 của Honda
mrso
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Cổng usb với sm key y hệt bản cũ chứ khác gì đâu. Đèn vẫn tối thì hơi tù... Hon đa vẫn k chịu làm thêm màu mới
@mrso cái cổng sạc usb type C thì có lý chứ A thì ai sài nữa ta ?
TiaMa
TÍCH CỰC
3 tháng
@steals1988 tui xài A thấy nó tiện
@TiaMa Cho cái lỗ tẩu, về người dùng tự mua cho phù hợp là đẹp. Chứ giờ cổng C phổ biến lắm rồi mà Mod vẫn khen A là hợp lý hơn tẩu.
nhanka50
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tranhung214 cái lỗ tẩu bạn gắn vào để luôn nó không có chống nước (khá nguy hiểm), đồng thời bị dư ra cái nắp và lồi lên 1 tí khá khó chịu
@nhanka50 Ak đúng rồi. Mình ko nghĩ đến vấn đề này
thaikool
TÍCH CỰC
3 tháng
Xe trang bị đầy đủ tính năng an toàn, nhưng nhìn thiết kế Ex vẫn đẹp hơn. 😁
Hâm Đơ
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@thaikool Đang chạy winner v3 đây. Kẹt số như cơm bữa. Đầy đủ tính năng nhưng không có tác dụng cũng vậy.
@Hâm Đơ thì người mua tưởng mức 3x là sẽ hơi - nhưng ôi không - thà 5x mua ex còn đã hơn - mình càm thấy hài lòng là do mức giá hãng làm cho người dùng cảm thấy hời thôi - chứ côn ex , gảy số nó nhẹ như tơ hồng - tui chảy cả 2 rồi - người dùng họ cũng đâu có ngu mà vì soa ex 5x củ mà họ vẫn mua
@Béo Béo Chaizo Hình sự vẫn chạy Ex bắt cướp đều đều. Kakaka!
mrso
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Hâm Đơ Đổ nhớt tổng hợp đi bác. Hôm trước mình lên hãng bảo dưỡng đổ lại nhớt phuy lại kẹt với sượng như khoai sống. Đang đi cố để quay lại spx1. Trước đi loại này số má êm phết
Hâm Đơ
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@mrso Để thử. Chứ qua hãng nó báo do máy nó vậy nên cũng cạn lời. Xe thằng đệ y vậy luôn.
Oki
heeshun
TÍCH CỰC
3 tháng
Honda quyết tâm lụm phần Ex của Ymh mà, mới ra Ex mới xong là ra Win mới liền.
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@heeshun yếu hơn 2,4 mã lực
VuExciter
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@heeshun Tuy yếu hơn, nhưng rõ ràng công suất không phải là yếu tố quyết định cho sự thành công của Winner. Suzuki Raider 150 trùm công suất trong phân khúc ~150 cc nhưng rõ ràng không thể so doanh số với Winner.
Mình sẽ mua thêm Honda Winner này để trải nghiệm nếu ổn sẽ bán EX,
heeshun
TÍCH CỰC
3 tháng
@VuExciter Chuẩn rồi, Ex vẫn hơn 2 mã so với Win đó giờ, và 2 mã đó chả là gì để người dùng quyết định chọn Ex cả.
lygjaquan
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Hóng ADV phân phối ở VN
@lygjaquan Đã nói mấy mẫu đó k có đc ưa chuộng, đc vài mống thì còn khuya nó mới bán. Giá adv thì cha con đi mua ét ât hết r
@darknessone Người ta hóng để xem chứ có mua đâu mà cậu lo
lygjaquan
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@darknessone Ờ, tôi thích hóng vậy thôi chứ tôi đang chạy ADV160 rồi
ngang cơ trang bị ex rồi đc nè mà cái đèn AB ko sửa lại nhìn quãi quá
@steals1988 Ex có vva, nói chung cục máy ex là ngon nhất trong phân khúc rồi.
trutan
TÍCH CỰC
3 tháng
@tuan 95 Có thêm Suzuki Rader nữa (Chỉ tính động cơ)
@trutan Máy raider thì như máy độ rồi, nó mạnh nước hậu nhưng xét về tổng thể thì mình vẫn thích máy con ex 155vva hơn. 150cc thì chạy quanh quanh tầm 100 đổ lại thôi, máy của ex vẫn hợp lí nhất.
VuExciter
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tuan 95 Nếu theo tiêu chí quanh quanh tầm 100 đổ lại thì theo mình con Winner ngon hơn. 155vva mà chạy tốc độ thấp <100 sao mà ngon được. Yamâh Ex 155 bị kẹt giữa Honda Winner với Suzuki Raider 150 Fi. Muốn chầm chậm <100 thì ae chọn Winner, tốc cao máy bền thì ae sẽ chọn Raider.
Yamaha PG-01 cũng là một chiếc xe hay
Xe xấu kinh thiết kế thua ex một bậc
Sao ko lắp cái chắn bùn sau để che cho cái phuộc giống như ex làm nhỉ? Mình thấy cái đó rất cần thiết mà.
@dearboy2015 Dùng cả não để cmt, đừng dùng mỗi tay.
Cười vui vẻ
@dearboy2015 nói chuyện như không nói, chán thanh niên
@caocaolatre199x giờ để ý mới thấy không có haha
@caocaolatre199x Dùng não để suy nghĩ đi, đơn giản vuệc che cái phuộc đó hoàn toàn vô nghĩa thanh niên à
saltmai
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Đợi một thời gian xem có về giá trị tương đương v3 hiện tại không?
n3v3Rm1nD
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Đẹp thật, nhưng Ex vẫn chạy hay hơn. Win có ăn thì ăn cái phá giá thôi
mancoi
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Honda làm thêm cái công tắc đèn thì họ phá sản luôn hay sao nhỉ?
TiaMa
TÍCH CỰC
3 tháng
@mancoi chắc đón đầu luật ko dc tắt đèn ban ngày :v mà thấy đèn nó íu xìu mở căm mà tắt làm chi
@mancoi dính qui định đó bồ
đèn always-on
50k để lăp công tăc 😁
@mancoi đúng bạn. đèn sáng zô quán nhậu rung thấy mẹ sợ bị quýnh ko à
T-2-A
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@mancoi không làm thêm đâu bạn, hiện chính hãng honda đang bán công tắc cảm biến ngày/ đêm để khắc phục cái đèn luôn bật mà
cố tình không chụp cái pô
@Hưng Đinh Phúc Ng ta sửa từ đời trước rồi con bò
@quydanny123 Biết là gân cái chụp pô vào rồi, mà thề không có tấm nào có?
Ra sớm đón tết ,sau tết lại về 3x sớm thôi
Thiệt sự sao k giớ thiệu hay mở lại pcx hoặc gíoi thiệu adv.
Chứ giờ mấy ai đi con tay côn, con số này đâu.
Phân khúc hẹp quá đưa về làm j k biết
TiaMa
TÍCH CỰC
3 tháng
@bestofstrongman lúc làm lỡ tính hành trình 20 năm cho nó r
Cười vô mặt
@bestofstrongman có ế thì cũng fai ra hàng
đối trọng với exci chớ ,ko thể để ya độc chím đc
@bestofstrongman Mình thấy ngoài đường Win nhiều hơn Ex á chớ, vào tiệm bảo dưỡng thì toàn Win với AB, lâu lâu mới thấy Yâmha
Muốn ăn doanh số ex thì chỉ có cách là giá 30trbao giấy thôi. Chứ giá kia thì đi ex cho mạnh
văt chanh tới tận hạt lun
tưởng lăp cục máy 160ml
ai dè vẫn tận dụng
tính ra chỉ có thêm sliper
.
dĩ nhiên mình ko mua rồi ,vì lùn =)))
@kixx con ex150 5 số đời 2018 đã có những công nghệ đời mới của win x 2024 này rồi kìa bác kix,hic

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019