Trên tay Honda X-ADV 750: hộp số DCT, động cơ 745cc, màn hình TFT 5”, nhiều công nghệ, giá 620 triệu

MinhTriND
16/5/2022 2:51Phản hồi: 99
Trên tay Honda X-ADV 750: hộp số DCT, động cơ 745cc, màn hình TFT 5”, nhiều công nghệ, giá 620 triệu
Honda X-ADV 750 phiên bản có trong bài viết này đã được nhà sản xuất Nhật Bản giới thiệu từ gần 2 năm trước. Xe đang được bán tại Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu tư nhân, giá bán theo tìm hiểu của mình là khoảng hơn 620 triệu. Tại Châu Âu, xe có giá bán hơn 310 triệu. So với thế hệ trước, X-ADV 750 mang một số thay đổi về ngoại hình để nhìn hiện đại hơn, đồng thời cũng sở hữu các nâng cấp liên quan đến vận hành và trang bị tiện nghi.



specs-x-adv-750-tinhte.png

Cảm ơn CBC Worshop đã hỗ trợ nhóm Xe Tinh tế thực hiện bài viết và video này.

Nâng cấp động cơ


  • Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5
  • Mạnh hơn khoảng 4 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm
  • Cải thiện mô-men xoắn

tren-tay-xadv-750-tinhte-06.jpg

X-ADV 750 được trang bị động cơ 745cc 4 kỳ 8 van SOHC 2 xy lanh song song làm mát bằng chất lỏng. Động cơ mới được trang bị trên Honda X-ADV 2021 đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro5 nhưng vẫn cho ra công suất ấn tượng, 58 mã lực tại vòng tua 6.750 vòng/phút, tăng thêm 500 vòng so với đời trước và mạnh hơn khoảng 4 mã lực. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại của xe đạt 69 Nm tại dải vòng tua 4.750 vòng/phút. Giới hạn redline của động cơ cũng được gia tăng thêm 600 vòng so với trước đây.

tren-tay-xadv-750-tinhte-24.jpg

Để có được những kết quả nói trên là nhờ sự tinh chỉnh thời gian đóng/mở của các van khoảng 5%. Đồng thời, cửa hút và hệ thống ống xả cũng nhận được những nâng cấp nhất định, giúp tối ưu hoá công suất đầu ra của động cơ. Honda bên cạnh đó còn cho biết động cơ mới giúp duy trì mức mô-men xoắn lâu hơn so với động cơ cũ.

tren-tay-xadv-750-tinhte-29.jpg

Về mức tiêu hao nhiên liệu cũng là một trong những thông số tương đối ấn tượng của xe. Theo như Honda công bố thì mức tiêu hao nhiên liệu chỉ là 3,6 lít/100 km, nghĩa là tương đương, thậm chí thấp hơn so với một số mẫu xe có dung tích xy lanh 300cc. Chiếc xe mà mình mượn được để thực hiện bài viết này đã được độ lại hệ thống ống xả.

Công nghệ và trang bị điện tử


  • Màn hình TFT 5 inch
  • Hệ thống Honda Smartphone Voice Control System
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC tinh chỉnh lại
  • Cải thiện hộp số ly hợp kép DCT

tren-tay-xadv-750-tinhte-15.jpg

Quảng cáo



Với bộ bướm ga điện tử mới, nhà sản xuất đã thực hiện một số nâng cấp nhất định với hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC), cho phép người dùng kiểm soát lực kéo ở 3 cấp độ khác nhau, bổ sung thêm 1 cấp so với đời trước. Trong đó, Cấp độ 1 là cấp độ can thiệp tối thiểu, cho phép bánh xe trượt trong một số trường hợp nhất định như đi đường sỏi đá chẳng hạn. Cấp độ 2 dành cho điều kiện vận hành thông thường và Cấp độ 3 là để can thiệp tối đa khi đi xe trong điều kiện trơn trượt. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể tắt luôn HSTC khi cần thiết.

tren-tay-xadv-750-tinhte-22.jpg

Honda cũng đã có những tinh chỉnh nhất định đối với trình tự chuyển số của hộp số ly hợp kép DCT 6 cấp trên xe, giúp cho quá trình vận hành xe mượt mà và phù hợp với các chế độ kiểm soát lực kéo được thiết lập. Một nâng cấp cũng rất đáng giá khác trên xe nằm ở mặt đồng hồ tốc độ nay đã được update lên màn hình TFT màu 5 inch, hiển thị một cách rõ ràng cách thông tin. Nhờ bổ sung hệ thống Honda Smartphone Voice Control System, người dùng giờ đây có thể điều khiển các chức năng như chuyển bài hát, dẫn đường hay nhiều tính năng khác chỉ thông qua giọng nói mà không cần phải thao tác ở các nút bấm nữa.

tren-tay-xadv-750-tinhte-13.jpg

Như đã nói, bằng đồng hồ tốc độc của xe là loại LCD màu, hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết như tốc độ, vòng tua, chế độ chạy, thời gian,…Khi kết nối với điện thoại, bạn có thể điều chỉnh nhạc thông qua các cùm nút, đồng thời đẩy dữ liệu chỉ đường lên trên một khung nhỏ của bảng đồng hồ. Xe có 5 chế độ chạy, trong đó có 1 chế độ được thiết lập bởi người dùng. Ở từng chế độ, sẽ có tổng cộng 5 yếu tố được tuỳ biến, chặng hạn như mức độ can thiệp của ABS, Traction Control để phù hợp với từng điều kiện mặt đường hoặc sở thích chạy.

tren-tay-xadv-750-tinhte-20.jpg

Quảng cáo


tren-tay-xadv-750-tinhte-19.jpg

Ở phía tay lái bên trái, Honda X-ADV 750 được trang bị một cụm khá nhiều nút bấm và điều này cũng không quá khó hiểu bởi đây là 1 chiếc xe mang nhiều công nghệ. Chúng ta sẽ có các phím quen thuộc như còi, nút đèn báo khẩn cấp, xinhan, một phím điều hướng để thao tác trên màn hình LCD, phím chuyển chế độ chạy và 1 lẫy ở phía trên để chỉnh đèn cốt/pha hoặc chức năng passing. Ở phía dưới sẽ có 1 nút màu xám dùng để chuyển số ở chế độ giả lập số tay Manual. Phím Fn dùng để bật hoặc tắt tính năng điều chỉnh đèn tự động.

tren-tay-xadv-750-tinhte-21.jpg

Đi về phía bên phải, cùm nút bao gồm 1 nút đỏ để ngắt động cơ tạm thời và cũng là nút đề máy xe. Ở dưới, phím bấm màu xám A/M là chuyển giữa 2 chế độ chạy số tự động hoặc số tay, tất nhiên số tay này chỉ là giả lập. Chữ D là Drive, bấm vào thì chạy, còn N là về mo. Về cơ bản các chức năng này tương đồng với một số mẫu xe khác của nhà Honda cũng dùng hộp số DCT, chẳng hạn như Gold Wing hay Africa Twin DCT.

tren-tay-xadv-750-tinhte-16.jpg

Xe sử dụng hệ thống chìa khoá thông minh Smart Key. Điều mình thấy không được ưng lắm đó là cái remote của đi theo xe nó chẳng khác gì remote của mấy chiếc AB hay Vision cả. Mình quên chụp hình cái đó nên anh em có thể xem video để hình dung dễ hơn. Chìa Smart Key này hoạt động cũng giống như các dòng xe khác của Honda, để Remote gần xe là có thể kích hoạt được cùm nút. Cái núm xoay anh em thấy trên hình là để mở điện của xe lên, phía trên nó có 1 cái nút để ấn vào là kích hoạt điện. Để tắt thì anh em xoay về chiều ngược kim đồng hồ, khá đơn giản.

Ngoài ra ở bên dưới, anh em còn thấy 2 cái nút bấm nhỏ nữa thì 1 bên là Fuel để mở nắp bình xăng, 1 bên là Seat để mở yên xe lên. Khi nào remote gần xe thì bấm vào các nút này mới có tác dụng.

tren-tay-xadv-750-tinhte-12.jpg
Nắp bình xăng được bố trí ngay vị trí phía trước yên xe, rất thuận lợi để có thể đổ xăng mà không cần phải bước xuống xe.

tren-tay-xadv-750-tinhte-09.jpg
tren-tay-xadv-750-tinhte-10.jpg

Cốp xe có thể đựng vừa vặn 1 chiếc mũ ¾ có kích thước lớn như cái của mình đang đội. Nhờ thanh chống thuỷ lực nên khi bấm nút mở yên sau đó dùng tay nhấc lên, nó sẽ đứng nguyên vị trí đó để chúng ta nếu có bận cả 2 tay thì cũng có thể dễ dàng bỏ đồ vào cốp hoặc lấy xe. Bên trong cốp xe còn được trang bị sẵn 1 cổng USB-C để sạc pin cho các thiết bị điện tử.

Thiết kế và tính công thái học


  • Kiểu dáng xe được thiết kế mới
  • Đèn chiếu sáng thay đổi với hệ thống đèn định vị ban ngày
  • Yên xe thiết kế mới giúp tư thế để chân dễ chạm đất hơn

tren-tay-xadv-750-tinhte-45.jpg

Rất khó để có thể phân biệt X-ADV 2021 so với đời trước nếu xét về tổng thể, nhưng nếu nhìn kỹ vào các thành phần, chúng ta mới nhận ra những nâng cấp. Nhìn chung thì X-ADV 2021 giờ đây được làm sắc cạnh hơn, nhiều yếu tố giúp cho chiếc xe nhìn hiện đại hơn bao giờ hết. Điều gây ấn tượng nhất về mặt thiết kế có lẽ nằm ở hệ thống đèn định vị ban ngày chạy dọc thân đèn, vuốt xuống bên dưới mũi xe. Thiết kế này khá ấn tượng và giúp tăng tính nhận diện của xe khi lưu thông trên đường. Tổng thể đầu xe vuốt nhọn về phía trước, cộng với dải đèn định vị rất sáng và sắc lẹm giúp cho cái nhìn từ phía trước tới khá ấn tượng, cứ như ánh mắt của một con thú săn mồi.

tren-tay-xadv-750-tinhte-42.jpg

Nhìn ngang, thân xe cũng hầm hố và mạnh mẽ, nhờ thiết kế yên 2 tầng, các chi tiết ốp màu bạc tạo điểm nhấn, cộng với những khu vực được làm theo dạng lưới nhìn rất bắt mắt. Chiều cao yên của X-ADV mới vẫn đạt mức 820mm nhưng thiết kế yên đã được làm lại, giúp bạn dễ dàng chạm chân xuống mặt đường hơn so với trước đây. Mặc dù vậy, với một người có chiều cao 1m68 như mình khi ngồi lên thì phải nhón gần như hết cỡ dù chiếc xe mà mình mượn đã được gắn 1 bộ kít để hạ phuộc sau xuống nhằm giảm trọng tâm, chiều cao yên xe xuống để phù hợp với thể hình của anh chủ.

tren-tay-xadv-750-tinhte-36.jpg

Đi về phía đuôi, chúng ta có phần tay dắt được sơn đen to bản và rất chắc chắn để hỗ trợ anh em trong quá trình dắt xe. Bản thân mình thì không thể dắt nổi chiếc xe này, cứ leo lên, bấm đề máy mà chạy thôi chứ không xoay sở nổi. Đèn hậu của xe cũng sử dụng công nghệ LED và thiết kế theo cảm nhận của mình là hao hao như kiểu dáng đèn hậu của các dòng phân khối lớn khác của Honda như CB1000R chẳng hạn.

tren-tay-xadv-750-tinhte-32.jpg

Khung sườn


  • Nhẹ hơn 1 kg so với đời trước
  • Phần cốp được cải thiện không gian
  • Tổng trọng lượng thân xe giảm đến 3 kg

tren-tay-xadv-750-tinhte-34.jpg

Khung sườn của xe được làm bằng thép ống và thiết kế theo dạng kim cương. Honda tinh nhiều đối với phần khung xe, giúp nó nhẹ hơn đáng kể, từ đó giúp giảm tổng thể trọng lượng thân xe. Cân nặng của xe giờ đây chỉ còn 236 kg, giảm được 3 kg so với phiên bản trước. Ngoài ra, cốp xe cũng làm rộng hơn, giúp bạn để được nhiều đồ đạc hơn cho các chuyến đi. Khoảng sáng gầm đạt 165 mm, giúp chiếc xe có thể dễ dàng băng qua các địa hình khó.

tren-tay-xadv-750-tinhte-26.jpg

Nói tới dàn chân của xe, chúng ta sẽ có phuộc trước USD sơn vàng nổi bật đường kính 41 mm và hành trình 153,3 mm. Phuộc trước lớn và dài giúp chiếc xe nhìn bề thế, hầm hố. Mâm trước của xe có kích thước 17 inch, là dạng nan hoa mang hơi hướm off-road, đi kèm với lốp 120/70. Phanh trước dạng đĩa đôi 296 mm, kẹp phanh 4 piston. Mâm sau kích thước 15 inch, kèm lốp 160/60. Phanh sau đĩa đơn 240 mm, kẹp phanh 1 piston. Phuộc sau là dạng lò xo trụ đơn cũng có công nghệ liên kết với gắp sau Pro-Link tương tự như các dòng phân khối lớn cao cấp khác của Honda, hành trình phuộc là 150mm.

tren-tay-xadv-750-tinhte-38.jpg
tren-tay-xadv-750-tinhte-37.jpg

Với mức giá hơn 620 triệu chưa bao gồm các chi phí ra biển số, Honda X-ADV 750 hiện tại rõ ràng sẽ phù hợp với những anh em đam mê và cũng có rủng rỉnh 1 khoản tiền không nhỏ trong túi. Mong rằng trong thời gian tới, đây sẽ là một trong những sản phẩm được Honda Việt Nam “để mắt” tới và nhập chính hãng để có giá bán dễ tiếp cận hơn. Những dòng xe như thế này rõ ràng rất phù hợp cho những anh em đam mê xe phân khối lớn nhưng lại thích nhàn nhã khi vận hành.

99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá dữ
@vanduc1602 Nhìn cái xe có động lực làm giàu ghê
Cười vô mặt
650 triệu cuối cùng vẫn ko thể mở loa nghe nhạc và có điều hòa
imilnt
TÍCH CỰC
2 năm
@joxinh9111 yeah. rất cảm xúc khi có thể lái 1 con PKL đi xa, ôm cua, bức tốc, tiếng động cơ 4 máy... hổng lẽ cuối tuần lại bào 1 tour ngắn 😁
giacay
TÍCH CỰC
2 năm
@imilnt chưa đọc xong comment này đã lên cơn vật rồi, mặc dù mình ko có pkl :D
huyhp95
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SamsungGalaxy bạn nghĩ người bỏ tiền mua cái xe này đang đi ô tô hay xe máy
dtrungjf
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SamsungGalaxy có ai mưa gió, nắng nóng lấy moto ra chạy đâu bạn ơi.
Trời nắng nóng như SG thì ngồi xe hơi rẻ tiền cho nó khỏe
@ewgatwtwqt4fdas 650tr thì mua Honda City ngon lành. Tất nhiên người bỏ ra 650tr mua xe máy thì nhà cũng có vài cái ô tô rồi.
@ewgatwtwqt4fdas Giá đó thì xe hơi cũng không rẻ tiền đâu. Cũng dùng ngon rồi
xe này thì ngon oy
xe nhìn chất với ngầu quá
phân khối lớn mà lại số tự động như vậy cũng là một cảm giác lạ ae nhỉ
@-KhangThien- Có cả chế độ số tay đó bạn. Mình lại thích chạy tự động thế này
@-KhangThien- Rất hay luôn, phù hợp với những bạn thích xe mạnh nhưng ko thích côn tay hoặc ko biết chạy côn tay. Thực ra nhiều người họ rất vụng về trong việc chạy côn tay hay số sàn dẫn đến độ bền bị ảnh hưởng rất nhiều, ko phải ai chạy xe cũng giỏi đâu.
Ancent0rb™
ĐẠI BÀNG
2 năm
@biahoi5ngan Em chạy 4 bánh số sàn thì được chứ qua côn tay như Ex hay Winner là auto tắt máy nên thấy con XADV-750 này phát ưng luôn.
Công nhận giá chua thật
@Ancent0rb™ Bác chạy số sàn có dính thói quen lười trả số, thường đạp lửng côn rồi mớm ga không? Xe máy côn tay nếu làm vậy cũng sẽ không tắt máy như oto số sàn.
Kaju
TÍCH CỰC
2 năm
Nhìn ngon, mạnh mẽ hầm hố. Mà mình thấy trong tp, đi ADV150 như hiện tại là quá ổn rồi 😁
238kg thì đi lại hàng ngày , gửi xe chỗ trật hẹp, leo lề, cà phê lề đường... hơi căng
@hieunhi vậy là đang có tố chất làm mod
Cười vô mặt
@BenGlo Mình đang đi 200kg cũng thấy le lưỡi rồi
hieunhi
TÍCH CỰC
2 năm
@Hieu Nguyen. Con Benelli BN302 của mình hơn 200kg (theo như thông tin thì 214kg thì phải), mình 1m73 nặng 75kg, mà còn oải đây…
@hieunhi Moá, con ADV này 238kg chắc hôm nào đang bị dí deadline mà mệt mệt thì ko nên rớ tới, ko nó đề thấy bà nội
Cười vô mặt
jeetkunedo
TÍCH CỰC
2 năm
Giá này ai thích côn tay thì lấy BMW R1250GS/GSA ngon hơn
giacay
TÍCH CỰC
2 năm
@jeetkunedo mình thích R NineT hơn
jeetkunedo
TÍCH CỰC
2 năm
@giacay mình cũng thích R9T, dáng xe cổ điển, động cơ boxer ngon lành, có hơn chưa tới 600 củ hihi
macinPhone
TÍCH CỰC
2 năm
Ô tô thẳng tiến, 620 củ để xuống tiền mua Carnival đỉnh của chốp
Phatqwerty
ĐẠI BÀNG
2 năm
@macinPhone Carnival 2011 hả ?
@macinPhone Xe đi chơi bời bạn ơi. 620tr ko ai mua để làm xe chính cả. Những ng mua xe này họ thiếu gì tiền
thegate
TÍCH CỰC
2 năm
Cái đồng hồ vạch trần sự nói láo của Honda, 3,6 hay 4,4 hay hơn? 😃
@thegate Chắc 3.6 là zin, còn con này độ pô rồi. Nên cũng chưa kết luận đc là có nói láo ko
Mà thấy trước giờ honda có slogan tôi yêu Việt Nam đồng, tính ra nó đâu có nói láo
Cười vô mặt
@thegate Thông số trên đồng hồ là thông số người cầm lái chạy, còn cái 3.6l là hãng nó test trong điều kiện của nó, con AB 150 hãng báo 2.17l/100k mà mình chạy 1.8l/100km.
Toàn mấy ông chán ngồi xe hơi rồi mới mua dạng 2 bánh máy to này về làm đồ chơi đổi gió. Thế mà vẫn nhiều người cà khịa là 620tr không bật nhạc bật điều hoà được. Đến chịu
Masterok
ĐẠI BÀNG
2 năm
@biahoi5ngan Đúng rồi bác. Xe này xe chơi chứ có phải là xe thực dụng đâu. Mua mấy con này quan trọng là phải vui mới mua, đi đường cảm xúc các thứ
Thích X ADV nhất trong tất cả xe 2 bánh của Honda
Người có tiền sẽ chọn con Africa Twin, còn người thừa tiền sẽ chơi con này.
Có chiếc đi cafe ngầu phải biết
Mắc quá hehe, mình thích dòng naked yên liền hơn, hoặc Honda thì CB1000R 😁
sin_ttt
ĐẠI BÀNG
2 năm
City rs 2022 hân hạnh cạnh tranh với sản phẩm này =))
hoanghaisol
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có em số tự động nào tương tự cỡ 300cc không nhỉ ace 😁
@hoanghaisol có luôn adv 350 đấy b
hoanghaisol
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) Con đó hình như truyền động vô cấp như xe ga phổ thông á bác. Không phải là loại xài hộp số như trên 😁.
vozuser
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoanghaisol trên 500 phân khối mấy hãng nó mới cho xài dct nha, ya, kymco, honda đa số vậy hết
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@hoanghaisol Có mà to như cái moto nước ấy. Kkk. Dàn nhựa to bành, dài gần gấp đôi con wave. Bên tây hay đi chứ vn ít chạy lắm,
xe nhìn xịn quá, mà chắc phải ở nhà riêng có chỗ để xe thì mới mua, chứ con này vứt quăng quật nó hack ngay cái màn hình thì căng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019