Hyundai Santa Fe 2024 hoàn toàn mới được ra mắt toàn cầu vào tháng 8/2023 tại Hàn Quốc và bắt đầu ban giao tại nhiều quốc gia kể từ đầu năm 2024. Đây là thế hệ Santa Fe đem đến vô vàn sự “mới mẻ”, không chỉ là thiết kế hình hộp mà đi kèm là loạt cải thiết hoàn toàn mới trong nội thất. Đây có thể xem là mẫu xe “khởi động” xu hướng nâng cấp sự sang trọng dành cho thương hiệu xe phổ thông xứ sở Kim Chi.
Hyundai Santa Fe 2024 mang thiết kế hình hộp rất quen thuộc với loạt xe bắt nguồn từ nước Mỹ, điển hình và cũng rất quen thuộc tại Việt Nam trước năm 2010 có thể kể tên như Ford Flex. Ngôn ngữ này không mới lạ ở Mỹ, và với Santa Fe thì lại rất “hợp tình hợp lý” khi bản chất tên gọi chiếc xe cũng bắt nguồn từ Mỹ, thị trường làm nên tên tuổi của một số mẫu xe Hyundai. Đây có lẽ là thiết kế tranh cãi, không phải vì nhìn giống xe khác mà sự tranh cãi đến từ vẻ đẹp khi nhìn trên màn hình và thực tế là hoàn toàn khác biệt.
Không chỉ có thiết kế tổng thể dạng hình hộp độc đáo, Santa Fe đi sâu vào từng chi tiết nhỏ cùng với ngôn ngữ này. Nếu như ngôn ngữ thiết kế trên mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 là Pixel thì đây sẽ là một biến thể mới, đem đến cái nhìn độc đáo không kém và hơn hết, nó phù hợp với những chiếc SUV to lớn vạm vỡ, thể hiện sự mạnh mẽ.
Trong ngôn ngữ mới của Hyundai, hầu hết những chiếc xe đều được tạo hình bộ đèn là kiểu chữ H và Santa Fe cũng vậy. Bộ đèn này được cấu thành từ những hình hộp nhỏ ghép thành, sẽ không phải là những “vệt sáng” mà nó là những đường vuông thành sắc cạnh nối với nhau và tạo thành hình chữ H lớn.
Hyundai Santa Fe 2024 mang thiết kế hình hộp rất quen thuộc với loạt xe bắt nguồn từ nước Mỹ, điển hình và cũng rất quen thuộc tại Việt Nam trước năm 2010 có thể kể tên như Ford Flex. Ngôn ngữ này không mới lạ ở Mỹ, và với Santa Fe thì lại rất “hợp tình hợp lý” khi bản chất tên gọi chiếc xe cũng bắt nguồn từ Mỹ, thị trường làm nên tên tuổi của một số mẫu xe Hyundai. Đây có lẽ là thiết kế tranh cãi, không phải vì nhìn giống xe khác mà sự tranh cãi đến từ vẻ đẹp khi nhìn trên màn hình và thực tế là hoàn toàn khác biệt.


Trong ngôn ngữ mới của Hyundai, hầu hết những chiếc xe đều được tạo hình bộ đèn là kiểu chữ H và Santa Fe cũng vậy. Bộ đèn này được cấu thành từ những hình hộp nhỏ ghép thành, sẽ không phải là những “vệt sáng” mà nó là những đường vuông thành sắc cạnh nối với nhau và tạo thành hình chữ H lớn.


Hyundai Santa Fe 2024 hoàn toàn mới sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.820 x 1.900 x 1.720 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.815 mm, dung tích cốp 725 lít, trọng lượng xe từ 2.060 kg cho đến 2.225kg tuỳ phiên bản.







Quảng cáo









Quảng cáo
- Theta III 2.5T GDI - 8DCT: Động cơ tăng áp dụng tích 2.5L sản sinh cộng suất tối đa 281Ps và 422Nm mô-men xoắn cực đại.
- Gamma III 1.6T GDI HEV – 6AT: Đây là phiên bản động cơ Hybrid, sản sinh công suất tối đa 180 Ps và 265 Nm mô-men xoắn. Dự kiến phiên bản động cơ này và phiên bản 2.5L tăng áp sẽ phân phối ở thị trường Mỹ và Hàn Quốc.
- Gamma III 1.6T GDI Hybrid hoặc Plug in Hybrid sẽ được phân phối ở thị trường Châu Âu với công suất tối đa 160Ps và 265 Nm mô-men xoắn.
- Ở các khu vực khác Hyundai Santa Fe sẽ được bán ra với phiên bản động cơ Theta III 2.5 GDI - 8AT, công suất tối đa đạt 194 Ps và 246 Nm mô-men xoắn.