Trên tay Kawasaki Ninja 400: sportbike thích hợp cho người mới, giá từ 159 triệu
MinhTriND
13 ngàyBình luận: 65
Trên tay Kawasaki Ninja 400: sportbike thích hợp cho người mới, giá từ 159 triệu
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Kawasaki Ninja 400 ABS là sự thay thế cho Ninja 300 trước đó với rất nhiều thay đổi về mặt ngoại hình lẫn nâng cấp trang sức mạnh. Từ thời điểm đó đến nay từ hàng năm, Kawasaki liên tục làm mới Ninja 400 bằng cách phiên bản màu sắc mới cũng như phiên bản đặc biệt. Tại thị trường Việt Nam thì xe đang được bán với 2 phiên bản là bản thường có giá 159.000.000₫ và bản KRT EDITION có giá bán 162.000.000₫.



Về tổng thể, Kawasaki Ninja 400 gây ấn tượng với thiết kế góc cạnh và hầm hố, đúng với ngôn ngữ thiết kế của nhà Kawa từ trước đến nay. Từ phía trước, đầu xe được vuốt nhọn, nằm gọn bên trong là hệ thống chiếu sáng đôi dạng LED tách bạch. Ánh sáng trắng từ hệ thống đèn này giúp gia tăng tính hiện đại khi xuất hiện vào đêm, nhưng nhược điểm là khả năng chiếu sáng kém trong điều kiện sương mù. Bên dưới hệ thống đèn còn có các chi tiết góc cạnh khác để 1 phần là tạo điểm nhấn, 1 phần giúp gia tăng tính khí động học của xe. Ngay phía trên đèn là kính chắn gió nhỏ.

tren-tay-Kawasaki-Ninja-400-tinhte-21.jpg

Xi-nhan xe được đặt thấp bên dưới và ấn vào bên trong phần nhựa gọn gàng. Kiểu thiết kế này mình đánh giá cao hơn nếu so với một số mẫu sportbike khác như Yamaha R3 thì thiết kế xinhan tách rời, dễ bị gãy nếu để xe trong các bãi đông đúc. Phần nhựa đen ở phía trước cũng có thiết kế góc cạnh, tạo sự hầm hố và khoẻ khoắn cho chiếc xe. Hệ thống giảm xóc được nâng cấp lên đường kính 41 mm so với 37 mm của Ninja 300, giúp cải thiện độ cứng chắc và hiệu suất khi vận hành. Phanh trước: Đĩa đơn 310 mm, 2 piston, ABS. Bánh xe: 17", lốp trước 110/70.

Quảng cáo



tren-tay-Kawasaki-Ninja-400-tinhte-8.jpg

Từ bên hông, Ninja 400 ABS nổi bật nhờ dàn áo dán tem với nhiều hoạ tiết góc cạnh. 2 bên hông có các hốc lướt gió để góp phần tăng tính khí động học. Ngoài ra, bình xăng góc cạnh dung tích 14 lít cũng là chi tiết giúp tạo điểm nhấn cho cái nhìn từ bên hông của xe. Theo công bố của Kawasaki thì mức tiêu hao nhiên liệu của xe rơi vào khoảng 4,1 L/100km. Khung sườn của xe là thép ống thiết kế theo kiểu mắt cáo. Theo như Kawasaki cho biết thì họ đã thiết kế khung sườn của Ninja 400 dựa trên đàn anh Ninja H2, 1 mẫu mô tô dùng động cơ siêu nạp rất nổi tiếng của nhà Kawa.

tren-tay-Kawasaki-Ninja-400-tinhte-47.jpg

Yên xe được tách làm 2 tầng, yên cho người ngồi sau có kích thước vừa phải, hơi dốc về phía trước nên sẽ không mấy thoải mái trên những hành trình dài. Chiều cao yên xe là 785 mm và đối với một người có chiều cao 1m68 như mình thì khi ngồi lên xe phải hơi nhón chân một xíu nhưng nhờ trọng lượng khô của xe chỉ đạt 168 kg thế nên khi mình có thể tự tin điều khiển chiếc xe và xoay sở nó trong nhiều điều kiện khác nhau.
tren-tay-Kawasaki-Ninja-400-tinhte-30.jpg

Ghi đông kiểu clip-on cho tư thế ngồi hơi chồm về phía trước. Cộng với vị trí của phần gác chân hơi lệch về phía sau thế nên tư thế ngồi lúc lái xe sẽ khá thể thao. Các cùm nút trái và phải trên xe giống như nhiều mẫu xe khác với các phím chức năng cơ bản bởi xe cũng không được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Bảng đồng hồ tốc độ của xe là dạng cơ kết hợp LCD, thiết kế bắt mắt và hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết.

tren-tay-Kawasaki-Ninja-400-tinhte-38.jpg

Phuộc sau của xe là dạng lò xo trụ đơn được thiết kế khá dốc. Phanh sau đĩa đơn 220 mm, cùm heo 2 piston và cũng có ABS. Lốp sau của xe có kích thước 150/60. Đèn hậu của Ninja 400 sử dụng công nghệ LED đẹp mắt hình ngôi sao 3 cánh. Thiết kế này giống hệt như thiết kế đèn hậu của đàn anh Z1000. Đuôi xe kéo dài ra, bắt 2 xinhan halogen 2 bên, có đèn soi biển số và phản quang sau lẫn 2 bên. Vì xe không được lắp tay dắt nên anh em nào muốn dắt xe thì nhớ sử dụng sợi dây ở phần yên sau để dắt xe dễ hơn.

Quảng cáo


tren-tay-Kawasaki-Ninja-400-tinhte-16.jpg

Khối động cơ của Ninja 400 vẫn có cấu trúc 2 xy lanh song song giống như Ninja 300 với 4 van mỗi xy lanh, đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và bộ làm mát bằng chất lỏng. Đường kính và hành trình piston được tăng lên 70 x 51,8 mm để tạo thành buồng đốt dung tích 399 cc, lớn hơn 103 cc so với Ninja 300.

tren-tay-Kawasaki-Ninja-400-tinhte-7.jpg

Khối động cơ của Ninja 400 có công suất cực đại 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hệ truyền động vẫn là loại hộp số 6 cấp côn tay và bộ ly hợp ướt đa đĩa. Kawasaki thiết kế hộp gió lớn hơn để cung cấp lượng khí nạp vào buồng đốt hiệu quả hơn. Một trong những tính năng mới trên Ninja 400 đó là bộ ly hợp chống trượt, giúp người lái kiểm soát tốt hơn khi dồn số gấp ở tốc độ cao.

chickennho
ĐẠI BÀNG
12 ngày
Thích zx25r hơn con này, 250cc nhưng 4 máy
raito_9x
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@chickennho zx25r về giá thì cùng phân khúc với ninja 650 rồi
mvo94587
ĐẠI BÀNG
6 ngày
@ThanhXL1708 Con zx25r dàn phuộc dĩa ngon hơn nhiều, ghi đông clip-on nên tư thế ngồi chồm về phía trước nhiều hơn con này. Khoản cc thì không bàn nhưng về công nghệ zx25 ăn đứt con này. Cục máy của nó không tê rồi.
ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
6 ngày
@mvo94587 Phải rồi,cục máy của nó Không tê rồi haha
ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
6 ngày
@NgoBIO Chắc chắn v không ?
xe nặng bà cố luôn nhỉ😔hic
@nospecial So với xe phổ thông thì nặng thôi
Cười vô mặt
@nospecial 168kg mà nặng gì, e đi con kawa 650cc hơn 200kg đi vô tư, có điều 1 lần sơ xuất bị nó đè trật cổ tay 🤣
theon2709
TÍCH CỰC
5 ngày
gym gủng vào rồi chạy xe bác ơi, đi xe to nặng người như con mắm khổ lắm 😃 dắt không nổi cái xe người ta đánh giá .. 😁
lordzedo
TÍCH CỰC
3 ngày
@nospecial 400cc mà 168kg thì còn nhẹ chán đó bạn..😁
qua rồi cái thời đam mê moto, giờ sang bước khác rồi, hjhj
@trajxjnhangel Giờ mê tên lửa hả bác =))
@trajxjnhangel Công nhận, em cũng qua thời say mê moto. Nhưng xem lại vẫn kích thích lắm
Yêu quá
@Dr.Son giờ mê xe đạp bác ui uii😁
@Chú Thợ Nện thích nhìn cho dzui chứ thiệt mình sợ cái cảnh nắng mưa rồi =]]
Gía êm quá
Thấy ô tô là tháy nẹt pô, chán !
Cá nhân mình thấy con này mạnh và ngon trong tầm giá, nhưng gu của mình thì không phải sport
@destjny87 Không đo bạn, có điều ngồi thấy thoải mái hơn thôi
destjny87
TÍCH CỰC
6 ngày
@Dr.Son Tôi sở hữu cả ninja 400 với cbr650 ,chạy 2 con như nhau , còn cb650 thị chạy thì quá thoải mái rồi vì gi đông nó cao hơn hẳn
@destjny87 Mình thì hiện ko có con nào trong 2 con này, nhưng đã chạy cả 2 khá nhiều lần.
Thấy ngồi con 400 thoải mái hơn hẳn, có thể do khoảng cách từ yên đến ghi đông khác nhau và do chiều cao người cầm lái lưng có dài hay không.
theon2709
TÍCH CỰC
5 ngày
@destjny87 tỉ lệ chân tay khác nhau thôi
A to Z
TÍCH CỰC
7 ngày
rất thích em này, tiếc là không có $.
Im lặng đi
ghét nhất mấy ông đi con này. r mấy ổng thể hiện cho ai xem k biết, còn nẹt nẹt nữa chứ
mưa nắng vẫn đến đầu, thôi cố chút mua con KIA buổi sáng cũ chạy ngoài đường trời mưa nắng nhìn mấy a phân khối lớn chịu mưa gió, nắng ngoài đường. mình vẫn trong xe điều hòa mát lạnh rung đùi cười khành khạch =))))
@RF Hiến Nguyễn Thôi bạn, bớt lại thói mua KIA cỏ cũ đi. Ai nói bạn người có tiền mua ô tô thì ko chạy pkl? Vậy bạn thấy người ko có ô tô, nhưng có du thuyền và chơi pkl hông?

Thời đại giờ có ô tô cứ nghĩ mình ngon. Ngáo đá hết cả lũ, khó khăn mới sắm dc ô tô hay sao mà khè quá.
@RF Hiến Nguyễn ông cmt vớ va vớ vẩn, trừ mấy thằng đú đởn ra thì người ta chạy pkl để thỏa mãn cái sở thích, muốn được chinh phục. Ông cố chút mua con KIA ngồi điều hòa trốn mưa nắng vỗ đùi cười khành khạch người ta nhưng ông cũng đâu biết người ta vặn ga đá số cười lại ông. Chẳng phải tự dưng mà điên khùng chịu mưa nắng để cưỡi pkl đâu. Sống được theo sở thích không phải dễ, không phải ai cũng làm đươc đâu. Ông không thích pkl chả ai bảo gì, nhưng mà cũng đừng tỏ ra vẻ thượng đẳng mà chê bai niềm vui của người khác
@nguyenchungduc stop, ngưng cào phím. đọc rõ cmt từ đầu của t là t k tỏ ra thượng đẳng hay chê bai niềm vui của người khác mà t chỉ có ý nếu có tiền t sẽ mua con KIA buổi sáng để che mưa che nắng, còn t rep cmt ở dưới là t dằn mặt mấy cái thằng đầu đất lúc nào cũng mở mồm ra là ca bài ca "những ng họ chạy PKL là họ có điều kiện, oto...các thứ" đọc thì đọc cho hết hãy cào phím, đừng có đọc vãi chữ k hợp ý của mình là nhắm mắt, nghiến răng nghiến lợi để cào phím
@RF Hiến Nguyễn ngồi trong ô tô điều hòa mát lạnh rung đùi nhìn mấy a pkl cười khành khạch? cái thái độ gì vậy?
hoangduycc
ĐẠI BÀNG
6 ngày
Mình thuộc 9x nhưng chả hiểu sao không thích mấy chiếc thể thao như này, chỉ thích mấy chiếc hoài cổ, classic nhiều hơn. Không biết có bác nào giống em không?!
@hoangduycc Husqvarna Svartpilen 401 hoặc Vitpilen 401 bạn ơi. Động cơ 1 xy lanh 373cc 😘
hoangduycc
ĐẠI BÀNG
6 ngày
@Cu Cứng Mấy chiếc bác gửi trông mê thật ^^ Nghe bảo hãng này sắp phân phối chính hãng tại VN bác nhỉ?
@hoangduycc Mình cũng thích chỉ vậy, nhiêu đó đủ cho nhu cầu đi làm hàng ngày, đi chơi xa 1 chút rồi (tầm Sài Gòn - Đà Lạt).
hoangduycc
ĐẠI BÀNG
5 ngày
@Cu Cứng Đi chơi xa thì xe nào đi cũng được mà. Tui đi chiếc GD110 cà tàn mà SG- ĐL hay SG- PY đều chơi tới luôn hehe
HieuPVC
ĐẠI BÀNG
6 ngày
zx25r nghe phê hơn,nhưng cũng hao xăng hơn,không có tốc độ cao cho những ai đam mê thiên về tốc độ
nhìn ngầu vãi...
Đẹp phết đấy nhưng thích race cafe hơn
destjny87
TÍCH CỰC
6 ngày
Con này nói chung ổn , khá bốc , thiết kế đuôi đẹp , chiều cao yên hợp lý cho người việt nam , tuy nhiên do 2 máy nên tiếng pô hơi chán ,
Con này khi kéo lên tầm 140 trở lên thì cảm giác ko an toàn lắm vì lốp nhỏ và đầu xe nhẹ , cảm giác chòng chènh
@destjny87 không có được đầm chắc vững vàng tự tin bác nhỉ😔hic
Giá này thi quá ngon rồi
Dòng này đi làm cảnh trong phố thôi
A0kiji
CAO CẤP
6 ngày
giá này thì ngon quá, tận 400cc luôn cơ mà. Thiết kế lại rất đẹp cùng màu xanh đặc trưng của hãng nữa
bustalyme
TÍCH CỰC
6 ngày
màu xanh này nhìn trên màn hình máy tính xấu đau đớn


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019