- Kawasaki Ninja ZX-25R được bán chính hãng tại Việt Nam chỉ có phiên bản cao là SE, không có bản thường.
- Giá bán của ZX-25R SE 2020 là 189 triệu đồng.
- Chiếc sportbike này sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 250cc. Động cơ này cho mức công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 21,2 Nm.
- Những công nghệ đi theo xe: ABS trước sau, Quickshift, Hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control), li hợp chống trượt,...
- Anh em có thể subcribe kênh Xe Tinh tế tại link: https://tinhte.vn/s/tSMH6W/
- Cám ơn Kawasaki TT-Moto đã hỗ trợ cho mình mượn xe.
Xe Tinh tế - YouTube
youtube.com
Kawasaki Ninja ZX-25R được ra mắt vào khoảng 1 năm trước và bây giờ đã có mặt tại Việt Nam với mức giá bán 189 triệu đồng. Chiếc xe sportbike này gây ấn tượng với mọi người từ khi ra mắt bởi vì chỉ 250cc nhưng nó lại được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng. Thường có rất ít mẫu xe nào dưới 500cc sở hữu động cơ 4 xy-lanh. Ngoài ra, ZX-25R SE 2020 còn được trang bị rất nhiều công nghệ đi kèm.
Ngoài màu trắng-đỏ-đen mình làm trên tay ra còn có thêm màu KRT (xanh-đen) như anh em thường thấy trên những mẫu xe PKL của Kawasaki. Nổi bật nhất trên xe vẫn là khung dạng mắt cáo được sơn màu đỏ. Bề ngoài của xe được thừa hưởng nhiều từ những người anh em sportbike khác trong nhà như Ninja 400, ZX-6R hay ZX-10R.
Phần đầu xe được thiết kế giống như ZX-6R với cụm đèn LED đặt ở dưới và phía trên có một hốc gió lớn. Đèn xi-nhan được đặt dưới phần yếm xe sử dụng bóng halogen. Đèn sau được làm giống như ZX-10R vuốt lên trên làm chiếc xe trở nên thể thao hơn. Đèn xi-nhan sau cũng dùng bóng halogen và đặt rời ra 2 bên của dè biển số.
Phuộc trước là loại hành trình ngược (Upside down - USD) của Showa được sơn màu đen. Phuộc sau là loại monoshock đặt nằm ngang (Horizontal Back-link).
Mâm xe 5 chấu có kích thước 17inch đi kèm lốp trước 110/70 và lốp sau 150/60. Mình thấy may mắn cho chiếc ZX-25R SE này là không chia sẻ mâm 3 chấu cổ lổ sỉ của người anh ZX-10R.
Phanh trước và phanh sau của xe đều là phanh đĩa đơn và được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho cả 2 kênh. Điều này sẽ giúp hiệu năng phanh của xe tốt hơn cũng như tránh những trường hợp phanh bị bó cứng khi bóp gấp.
ZX-25R SE 2020 trang bị yên 2 tầng riêng biệt và được tặng kèm theo 1 ốp solo cho anh em nào F.A hoặc thích đi một mình. Chiều cao yên 785 mm thoải mái cho những anh em 1,6 trở lên. Trọng lượng của xe ở mức 184kg cũng không quá nặng để dắt xe hoặc ngồi lên xe lùi lên xuống.
Quảng cáo
Bình xăng được thiết kế hơi nhô cao ở phía người chạy và có dung tích 15 lít. Theo như nhãn năng lượng trên xe thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe ở mức 6,1 lít/100 km.
Tư thế ngồi của xe hơi chồm hơn những chiếc sport-city một chút, còn về việc có mỏi lưng hay không thì cá nhân mình thấy chiếc sport nào ngồi lâu cũng sẽ bị mỏi cả.
Về phần sức manh, Kawasaki Ninja ZX-25R SE 2020 trang bị động cơ 4 thì, 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 250cc và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 44 mã lực tại 15.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21,2 Nm tại 13.000 vòng/phút. Mức sức mạnh này khá đáng nể với một chiếc xe 250cc. Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp và có hỗ trợ sang số nhanh Quickshift.
Quảng cáo
Hệ thống xả đút gầm làm chiếc xe nhìn gọn gàng cũng như thể thao hơn với phần sau thoáng và vuốt nhọn lên trên. Ốp pô kiểu nhôm xước cũng là một điểm nhấn. Điều đáng tiếc là chiếc xe mà mình mượn không đề máy lên được để cho anh em nghe tiếng pô cũng như tiếng động cơ. Hi vọng mình sẽ được trải nghiệm em nó trong một tương lai gần.
ZX-25R SE 250cc mà được làm 4 xy-lanh thì theo mình nước đề của nó sẽ khá yếu. Để nước đề được mạnh mẽ hơn, Kawasaki trang bị cho nó 1 dĩa tải sau rất to. Mặc dù sẽ cải thiện được nước đề nhưng mình thấy nhìn khá thô, bị lệch so với tổng thể của chiếc xe.
Phần cùm của xe tương đối nhiều nút, cùm trái có các nút như: đèn Emergency, còi, xi-nhan, bật tắt pha, passing và cụm nút điều chỉnh bảng đồng hồ. Còn cùm bên phải chỉ có 1 nút gạt là bật/tắt động cơ tích hợp đề.
Đồng hồ của ZX-25R SE 2020 là loại analog kết hợp với LCD. Bảng analog hiển thị vòng tua của xe, còn phần LCD nhỏ hiển thị số cũng như thời gian. Với bản LCD lớn sẽ có các loại thông số như odo, trip, tốc độ,... Còn bên trái đồng hồ analog là các icon thông báo những chức năng trên xe.
Anh em thấy chiếc Kawasaki Ninja ZX-25R SE 2020 này như thế nào? Thêm hình bên dưới cho anh em xem nha.