Trên tay Kawasaki Ninja ZX-25R SE 2020: giá 189 triệu, 250cc mà có 4 xy-lanh

su béo béo
1/12/2020 7:9Phản hồi: 112
Trên tay Kawasaki Ninja ZX-25R SE 2020: giá 189 triệu, 250cc mà có 4 xy-lanh
  • Kawasaki Ninja ZX-25R được bán chính hãng tại Việt Nam chỉ có phiên bản cao là SE, không có bản thường.
  • Giá bán của ZX-25R SE 2020 là 189 triệu đồng.
  • Chiếc sportbike này sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 250cc. Động cơ này cho mức công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 21,2 Nm.
  • Những công nghệ đi theo xe: ABS trước sau, Quickshift, Hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control), li hợp chống trượt,...
  • Anh em có thể subcribe kênh Xe Tinh tế tại link: https://tinhte.vn/s/tSMH6W/
  • Cám ơn Kawasaki TT-Moto đã hỗ trợ cho mình mượn xe.
Xe Tinh tế - YouTube
youtube.com


Kawasaki Ninja ZX-25R được ra mắt vào khoảng 1 năm trước và bây giờ đã có mặt tại Việt Nam với mức giá bán 189 triệu đồng. Chiếc xe sportbike này gây ấn tượng với mọi người từ khi ra mắt bởi vì chỉ 250cc nhưng nó lại được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng. Thường có rất ít mẫu xe nào dưới 500cc sở hữu động cơ 4 xy-lanh. Ngoài ra, ZX-25R SE 2020 còn được trang bị rất nhiều công nghệ đi kèm.

Ngoài màu trắng-đỏ-đen mình làm trên tay ra còn có thêm màu KRT (xanh-đen) như anh em thường thấy trên những mẫu xe PKL của Kawasaki. Nổi bật nhất trên xe vẫn là khung dạng mắt cáo được sơn màu đỏ. Bề ngoài của xe được thừa hưởng nhiều từ những người anh em sportbike khác trong nhà như Ninja 400, ZX-6R hay ZX-10R.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-2998.jpg

Phần đầu xe được thiết kế giống như ZX-6R với cụm đèn LED đặt ở dưới và phía trên có một hốc gió lớn. Đèn xi-nhan được đặt dưới phần yếm xe sử dụng bóng halogen. Đèn sau được làm giống như ZX-10R vuốt lên trên làm chiếc xe trở nên thể thao hơn. Đèn xi-nhan sau cũng dùng bóng halogen và đặt rời ra 2 bên của dè biển số.


Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-2995.jpg

Phuộc trước là loại hành trình ngược (Upside down - USD) của Showa được sơn màu đen. Phuộc sau là loại monoshock đặt nằm ngang (Horizontal Back-link).

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-3008.jpg
Mâm xe 5 chấu có kích thước 17inch đi kèm lốp trước 110/70 và lốp sau 150/60. Mình thấy may mắn cho chiếc ZX-25R SE này là không chia sẻ mâm 3 chấu cổ lổ sỉ của người anh ZX-10R.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-3003.jpg
Phanh trước và phanh sau của xe đều là phanh đĩa đơn và được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho cả 2 kênh. Điều này sẽ giúp hiệu năng phanh của xe tốt hơn cũng như tránh những trường hợp phanh bị bó cứng khi bóp gấp.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-3006.jpg
ZX-25R SE 2020 trang bị yên 2 tầng riêng biệt và được tặng kèm theo 1 ốp solo cho anh em nào F.A hoặc thích đi một mình. Chiều cao yên 785 mm thoải mái cho những anh em 1,6 trở lên. Trọng lượng của xe ở mức 184kg cũng không quá nặng để dắt xe hoặc ngồi lên xe lùi lên xuống.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-3025.jpg

Quảng cáo


Bình xăng được thiết kế hơi nhô cao ở phía người chạy và có dung tích 15 lít. Theo như nhãn năng lượng trên xe thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe ở mức 6,1 lít/100 km.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-3016.jpg

Tư thế ngồi của xe hơi chồm hơn những chiếc sport-city một chút, còn về việc có mỏi lưng hay không thì cá nhân mình thấy chiếc sport nào ngồi lâu cũng sẽ bị mỏi cả.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-3013.jpg

Về phần sức manh, Kawasaki Ninja ZX-25R SE 2020 trang bị động cơ 4 thì, 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 250cc và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 44 mã lực tại 15.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21,2 Nm tại 13.000 vòng/phút. Mức sức mạnh này khá đáng nể với một chiếc xe 250cc. Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp và có hỗ trợ sang số nhanh Quickshift.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-3035.jpg

Quảng cáo


Hệ thống xả đút gầm làm chiếc xe nhìn gọn gàng cũng như thể thao hơn với phần sau thoáng và vuốt nhọn lên trên. Ốp pô kiểu nhôm xước cũng là một điểm nhấn. Điều đáng tiếc là chiếc xe mà mình mượn không đề máy lên được để cho anh em nghe tiếng pô cũng như tiếng động cơ. Hi vọng mình sẽ được trải nghiệm em nó trong một tương lai gần.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-3033.jpg

ZX-25R SE 250cc mà được làm 4 xy-lanh thì theo mình nước đề của nó sẽ khá yếu. Để nước đề được mạnh mẽ hơn, Kawasaki trang bị cho nó 1 dĩa tải sau rất to. Mặc dù sẽ cải thiện được nước đề nhưng mình thấy nhìn khá thô, bị lệch so với tổng thể của chiếc xe.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-3037.jpg

Phần cùm của xe tương đối nhiều nút, cùm trái có các nút như: đèn Emergency, còi, xi-nhan, bật tắt pha, passing và cụm nút điều chỉnh bảng đồng hồ. Còn cùm bên phải chỉ có 1 nút gạt là bật/tắt động cơ tích hợp đề.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-3019.jpg
Đồng hồ của ZX-25R SE 2020 là loại analog kết hợp với LCD. Bảng analog hiển thị vòng tua của xe, còn phần LCD nhỏ hiển thị số cũng như thời gian. Với bản LCD lớn sẽ có các loại thông số như odo, trip, tốc độ,... Còn bên trái đồng hồ analog là các icon thông báo những chức năng trên xe.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-3021.jpg

Anh em thấy chiếc Kawasaki Ninja ZX-25R SE 2020 này như thế nào? Thêm hình bên dưới cho anh em xem nha.

Xe_Tinhte_Kawasaki_Ninja_ZX-25R_SE-2999.jpg
112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tính theo phân khối cũng đâu có rẻ
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@x Lê Minh Đức x Thì nói chung chỉ có tiếng máy. Xe thông số vậy mua N4 là đẹp nhất.
Yazzol
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangthanh1994 Giá này mua CBR650R 2nd 95HP 64Nm 5000km odo tầm 230m không đấm chết ăn thịt con này ngọt xớt cũng 4 máy inline 12.000RPM không thua kém cục máy 15.000RPM ( để ý kỹ tiếng máy ắt khác ) còn tiếng pô do 650cc uy lực hơn hẳn mà lại còn bền hơn nhiều ấy chứ kh phải cố ép cục máy như 250cc với tua máy 15.000RPM trong khi trang bị cũng ngon lành còn có 2 đĩa trong ngon cơm hơn nhiều .. chứ 190m ra biển có kém mấy so với 230m mua CBR cũ odo 5000km đâu chứ (?) Giá phải tầm 160-170m mới gọi là ổn còn như này còn giảm giá dài dài vì một mình một cõi chưa biết mùi lễ độ xem Ninja 650 hạ giá khi gặp CBR650R ắt rõ .. mà đại lí Honda còn đẩy giá mới ác ..
@Yazzol 40 củ cũng thêm đc 1 mớ đồ chơi. Trong khi được đi xe mới, với mấy ng đi thanh cảnh thì kèo kawa này vẫn ngon hơn.
CBR650R thì xấu thấy mụ nội, chưa biết ngoài sao chứ trong hình thì về đường nét con kawa này đẹp hơn. Ngoại trừ cục máy nhìn có vẻ ốm đói =)
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
@Yazzol So giá mới đi bạn, lúc mua con này 2nd thì cũng chỉ 130-150 khi mà CBR giảm còn 190 thôi mà, phân khúc khác nhau, giá khác nhau, đối tượng cũng khác nhau nữa
con này với con ninja 400 có giống nhau ko nhỉ? với giá này đã lăn bánh dc chưa hả các Bác?
4 xilanh cho xe 250cc có vẻ không hợp lý
@hoangthanh1994 Ngày xưa có ho nét 250 cũng 4 xylanh đó
quang577
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangthanh1994 Đắt ở cái 4 xilanh đấy chứ ko phải đắt ở 250cc. 4 máy nó vượt trội về moment và tiếng động cơ nó có hồn. Ko phải tự nhiên bằng giá chiếc CB 500.
@hoangthanh1994 CB250 giờ mà có bán máy ngon ngon thì hot lắm. Tiếng máy phê
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangthanh1994 Nhìn mấy cụ già Honda CM 150 chưa, 2 máy đó bạn
6,1 lít cho 100 km với động cơ dung tích 250cc 44 ngựa ! Đây là mặt trái của 4 máy tua cao!
iristhang
TÍCH CỰC
3 năm
@doanminhkien uống xăng hơn oto
@iristhang Tua rpm ô tô đc bao nhiêu?
Không đẹp lắm.
@caffeinezzZ tầm 400cc đổ lại thì chưa con nào độ đẹp vượt qua được CBR250RR
@Dr.Son bán ầm ầm cả 4 5 năm nay rồi bạn 😆 !!!
@Dr.Son Đúng kiểu dân chơi nữa mùa, chả biết mẹ gì cả
Bàn SE ko phải 50 mã hả, có gì đó sai sai ko ta
Chắc đc tiếng hú mà nhìn còi cọc quá 😆)
scattered
TÍCH CỰC
3 năm
Bất ngờ với 6.1L thật 😆 Bằng mấy con 1000cc chứ không ít. Như xe mình honda 300cc có 2.8L
@scattered Cũng k có gì lạ. Nhưng Honda thì tiết kiệm hơn
@scattered Honda 300cc toàn 1 máy nên cũng ko tốn mấy
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
@scattered Con Z300 trước mình chạy cũng ăn gần 5L rồi, con này công suất cao hơn, ăn nhiều hơn chả có gì lạ
V.Nghĩa
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá này thà mua CBR650R chạy nhẹ đầu hơn. Xe vừa nặng, vừa yếu, vừa ăn xăng
Tầm 250CC mình mua CBR250RR rẻ hơn lại ngon hơn. Dư ra làm lại cho xe xem bộ ngon hơn
@Nha.tranthanh CBR250RR ngoài giá rẻ hơn thì hơn con này ở điểm nào vậy bác ?
@nh0ktam01 Mấy fan cuồng honda thì cbr auto ngon hơn rồi =))
@nh0ktam01 Con này ngoài 4 máy ra thì hơn cbr ở điểm nào vậy bác
phuhaobui
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe đẹp
18K
CAO CẤP
3 năm
Đừng so sánh tiền mua xe máy với oto, nó không giống nhau và đam mê của họ khác bạn
weixiao
TÍCH CỰC
3 năm
6lit/100km
Tính sơ sơ là 1km=1k thôi hihi
Cùng 250 cc nhưng độ khoẻ thì vượt xa fz 250.
@A to Z so 1 con cao cấp nhất phân khúc, với 1 con cùi bắp nhất phân khúc 😆 !!! Không thể khập khiểng hơn :V !!!
doquynh tay
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhìn sexy quá. yên sau thấp xíu là đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019