Trên tay KIA K3 Premium mới, thay đổi diện mạo và nâng cấp tiện nghi
Rất hay và hữu ích!/6 người
thanhtung6868
một thángBình luận: 136
Trên tay KIA K3 Premium mới, thay đổi diện mạo và nâng cấp tiện nghi
KIA K3 mới là một thế hệ sau của những chiếc KIA Cerato được bán ở Việt Nam trước đây, có lẽ đây là một chiến dịch toàn cầu mới của KIA với sự đồng nhất cho tên gọi ở nhiều thị trường khác nhau, chúng ta sẽ đón nhận những cái tên K3, K5, Canival... Ở thế hệ này, K3 mang theo những sự cải tiến và nâng cấp rất đáng kể, đáng chú ý nhất vẫn là thiết kế ngoại hình bắt mắt, giá thành tiết kiệm trong phân khúc nhưng lại sở hữu nhiều trang bị tiện nghi.

Ở thiết kế, K3 sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng mới, thực sự bắt mắt và cho cảm giác hiện đại riêng biệt, không còn cảm giác "vay mượn" thiết kế như một số định kiến trước đây, nổi bật hơn cả có lẽ là nhận diện của hệ thống đèn phía trước và phía sau của chiếc xe, vốn đã bắt mắt và đẹp thì nay bổ sung thêm được yếu tố đặc trưng. Bên trong nội thất của phiên bản Premium sẽ có thể thấy những trang bị khó thấy trên một chiếc xe cỡ C nào khác trong tầm giá chưa đến 660 triệu đồng, điển hình là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10.25 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, hệ thống làm mát và làm ấm cho hai ghế ngồi phía trước, nhớ ghế 2 vị trí...



Một chút thay đổi diện mạo khi nhìn từ phía trước đủ tạo nên sự khác biệt cho K3 mới, nếu như Cerato đã cho cảm giác thiết kế thể thao góc cạnh thì K3 tiếp tục đưa những nét thiết kế góc cạnh đó lên một mức cao hơn nữa. Vẫn sẽ là mặt ca-lăng hình mũi hổ truyền thống nhưng ở thiết kế mới đã liền mạch với cụm đèn, nét thiết kế mang hơi hướng hiện đại và trẻ trung này có thể đang là xu hướng của nhiều chiếc xe trên thị trường.

trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte-5.jpg Đối với phiên bản Premium, các trang bị cao cấp so với phân khúc được trang bị đầy đủ trên K3, trong đó bao gồm hệ thống đèn LED, hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm phía trước...

Quảng cáo



trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte-14.jpg Diện mạo mới của KIA được xây dựng từ những chiếc Cerato đã khá quen thuộc, ngoài thay đổi khá lớn ở phần đầu xe ra thì nhiều góc độ khác cũng có thể dễ dàng hình dung được một số điểm tương đồng với Cerato thế hệ cũ như thiết kế gương chiếu hậu, nẹp viền chrome...

trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte-13.jpg Bánh mâm trang bị cho phiên bản này kích thước 17 inch, mức khá vừa phải khi hướng đến một chiếc xe gia đình có giá thành tiết kiệm, tạo hình đủ bắt mắt dù kích thước không quá lớn. Có thể sẽ không hấp dẫn như những bộ bánh mâm cỡ lớn hơn, tuy nhiên với một chiếc xe phổ thông gia đình có lẽ yếu tố êm ái và an toàn thì một bộ mâm kích thước 16-17 inch là hoàn toàn hợp lý.

trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte-20.jpg Nhìn từ phía sau KIA K3 có phần thể hiện sự bề thế hơn kích thước thực tế của một mẫu xe cỡ C, bởi bumper bên dưới được thiết kế góc cạnh mở rộng sang hai bên. Phía bên trên là cụm đèn thiết kế liền dải có hoạ tiết tương đồng với dải đèn chiếu sáng ban ngày.

trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte-24.jpg KIA K3 có khoang chứa đồ lớn, thể tích đạt 502 lít. Ngoài ra còn có khả năng mở rộng thể tích qua việc gập hàng ghế thứ hai lại.

trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte-35.jpg Sự đổi mới trong nội thất K3 không phải ở thiết kế mà đó là việc bổ sung những trang bị tiện nghi phục vụ người dùng. Nổi bật nhất phải nói đến hệ thống màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10.25 inch, có lẽ là kích cỡ to nhất từng được trang bị cho chiếc xe cỡ C tại Việt Nam. Màn hình hỗ trợ kết nối không giây, hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple Carplay và Android Auto.

trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte-45.jpg Trang bị tiện nghi và rất thiết thực khác đó là hệ thống làm mát và làm ấm ghế, trang bị cho cả hai ghế ngồi phía trước.

trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte-36.jpg Vô-lăng kiểu ba chấu, tích hợp phím bấm tiện ích điều khiển hệ thống giải trí và hệ thống thông tin người lái, phím điều khiển Cruise Control...

trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte-40.jpg Màn hình hiển thị thông tin người lái tích hợp màn hình kích thước 4 inch chính giữa, hai bên vẫn là cụm động hồ cơ truyền thống.

Quảng cáo



trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte-56.jpg Ghế bọc da 2 tông màu có đục lỗ, ghế người điều khiển trang bị nhớ 2 vị trí và chỉnh điện, ghế phụ điều chỉnh cơ. Có thể sẽ hơi đáng tiếc khi ghế phụ không có chỉnh điện và phanh tay chưa hiện đại như các trang bị khác, nhưng với mức giá 659 triệu đồng cho một chiếc xe cỡ C thì K3 hiện đang sở hữu tiện nghi ở mức rất tốt.

trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte-28.jpg Không gian phía sau của K3 vẫn tương tự thế hệ Cerato, ngoài vật liệu ra thì có thể không nhận ra sự khác biệt về kích thước. Trang bị cửa gió điều hoà phía sau kèm cổng sạc USB.

trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte.jpg KIA K3 Premium trang bị động cơ Gamma dung tích 1.6L, sản sinh mức công suất tối đa 126 mã lực và 155 NM mô-men xoắn. Hiện tại chưa có thông tin về phiên bản động cơ 2.0, tuy nhiên đây đã là một lựa chọn rất tốt cho chiếc xe phục vụ gia đình, và để có thể nói chi tiết hơn về khả năng vận hành của chiếc xe thì cần có trải nghiệm thực tế mới có thể chia sẻ nhiều hơn.

trên_tay_kia_k3_2021_mới_phiên_bản_premium_xe_tinhte-17.jpg Thương hiệu xe đến từ Hàn Quốc luôn có được cảm tình của khách hàng tại Việt Nam nhờ 2 yếu tố là giá bán tốt nhưng trang bị tiện nghi hầu như đều nhỉnh hơn các đối thủ trong phân khúc. Với K3 mới, ấn tượng lớn đối với mình đó là nét thiết kế riêng biệt của thương hiệu, tất nhiên vẫn giữ được sự bắt mắt vốn có và tiếp tục nâng cấp trang bị tiện nghi. Có thể nói K3 mới đang tiếp tục phát huy tốt hơn nữa những điểm mạnh của Cerato thế hệ trước, mình tin rằng K3 cũng sẽ có được sự đón nhận nhiệt tình của thị trường.

Thêm hình ảnh:

Quảng cáo

136 bình luận
Hóng trên tay K5 thôi hehe
@Nam Air Trên tay sao đc, phải nói trên mông 😁😁😁
@Nam Air E đang rất phân vân K3 full với Seltos Luxury vì giá tương đương nhau. Nhìn cái đống option của K3 mà ham quá, thiết kế lại mới. Seltos Luxury thì bị cắt nhiều nhưng gầm lại cao, ko gian và cốp rộng rãi. Haizz
@zer0_7 Nhìn gái đi đường thì gầm thấp, ngược lại thì gầm cao bao không hối hận
@kaka_nd14 Nhìn gái mặc váy thì xe gầm thấp chảy hết máu mũi b ạ, mất tập trung lắm. hihi
HuyWon
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Nam Air dưới mông mới đúng :v
Xe form hạng C, gắn động cơ xe hạng B, để đi cạnh tranh giá với xe hạng C và so Option với xe hạng B.
@benkhang đang đi Vios à cu
@benkhang thế con mazda 3 1.5l thì là hạng gì?
Solova
ĐẠI BÀNG
một tháng
@vinhokss hạng gì thì m3 cũng trên đầu con cerato này 😂
@benkhang Xe hạng B ngoài city thì tất cả tầm 100 ngựa thôi bạn
Động cơ của hạng C tầm 120 mã đổ lên
Hạng C thật ra là dòng xe tiết kiệm của các nước phát triển rồi
Các nước đang phát triển mới phổ biến hạng B
"động cơ Gamma dung tích 1.6L, sản sinh mức công suất tối đa 126 mã lực" sao có 126 mã nhỉ
@socean152 Đúng công suất rồi chứ sao nữa. Con này 1.6 hút khí tự nhiên chứ đâu phải con 1.6 turbo. Mà Kia thì không có bản 1.6 turbo.
@hungcuongracer Có nhưng ko bao giờ về 😆
@socean152 1.6 ra 126 mã là rất khá rồi đấy bạn, con Mazda3 1.5 mà có 110 mã thôi kìa, mà đây còn là động cơ đời cũ từ năm 2008 rồi chứ không phải đời mới.
Nhìn đẹp so với giá
Ai có điều kiện thì mua thôi nghĩ làm gì

Mình thì ngồi xem review thôi
Logo mới là đẹp
@Lil Nguyễn Đang đi dạo windows shopping ô tô ý mà bạn :D
@Hassler Riêng mod ở tinhte ấn tượng mỗi ông Hassler vì ngày xưa viết bài gì mà đo nhiệt độ bằng điện thoại, cũng vì đó nhớ ông mod mãi 😁😁😁
@Lil Nguyễn Ấn tượng khó phai 😆
@Lil Nguyễn Mod này mình nghe nói ngoài đời vừa đẹp trai vừa thông thái; đã nhân ái lại chuẩn men nhất vịnh bắc bộ í ạ.
Mình mê mod lắm mong có ngày được gặp mod
Hun cái nè
Động cơ yếu sinh lý, hạng C nên là 1.8 hoặc 2.0. Trước đây mình nghĩ xe hàn sẽ có công suất động cơ cao hơn xe nhật nhưng hoá ra ko phải 😁
@nguyentranha Đặc điểm của các bạn thích xe HQ là ko ai nói gì cũng nhảy dựng lên.

Mình có so sánh với M3 không? mình cũng không chê K3, bản thân K3 đời trước cũng là 1.8 và 2.0.

Dù sao thì K3 đời này vẫn là chiếc xe hạng C lắp động cơ hạng B =)) M3 có cả bản 2.0 đấy
@nautical @nautical Ôi bạn ơi, chính bạn chê con K3 này yếu sinh lý rồi so với xe Nhật. Xong mình lấy xe Nhật ra rep lại thì bạn lại kêu người ta nhảy dựng lên. Bạn vô lý vừa thôi. Bản 2.0 hãng sẽ ra mắt sau chứ ko ăn cắp của bạn đâu! K3 lắp động cơ 126 mã mà bạn kêu hạng B thì M3 1.5L của bạn động cơ hạng A à?
@nguyentranha Chính bạn là người so sánh với M3 còn gì. Còn mình nói mình tưởng xe hàn công suất cao hơn xe nhật hoá ra ko phải chứ có chê nó đâu. Xe nhật lắp 1.5 thì mình nghĩ xe hàn phải lắp 2.0 giống đời trc hoá ra nó lắp 1.6 -)) anyway xe hàn của bạn là Nhất. Anh bạn tôi làm mảng kinh doanh lắp ráp xe có nói xe hàn cứ full option là dân mình thích, còn những cái ko nhìn thấy thì ko cần tốt ví dụ các thanh thép gia cường gầm rồi các thứ. Nhảy dựng nữa đi. Xe hàn là nhất đấy -))
@nautical nói chuyện như con nít vậy bạn ơi. Ở trên thì nói động cơ yếu sinh lý, cứ tưởng xe Hàn là phải mạnh hơn xe Nhật. Mà xuống dưới lại nói ai chê gì K3 đâu, ai so với xe Nhật đâu. Trước h mình chỉ nghe nói xe Hàn nhiều option hơn với giá rẻ hơn xe Nhật thôi. Chứ chả ai có ấn tượng vớ vẩn là "xe hàn sẽ có công suất động cơ cao hơn xe nhật". Tranh luận thì đem lý lẽ, quan điểm ra mà nói chứ đừng "Xe hàn là nhất đấy" nghe như mấy thằng con nít cãi nhau =))))

Thậm chí bạn lôi anh bạn nào đó của bạn vào thì quan điểm của ngta cũng là dân mình thích xe Hàn do full option chứ cũng chả động chạm gì tới nhận định về động cơ của bạn nhé =)))) Mọi người ở trên chỉ phản bác cái nhận định về động cơ của bạn thôi.
Từ khi có tình yêu với bán tải nhìn bọn này chả có tý hứng nào cả, em từ sedan chỉ muốn lên gầm cao thôi @@
@toivaem986 Xe càng cao càng xịn, nhu cầu bạn mua quách mấy con hổ vồ hay hino mà chạy, thách ai dám sói vào mặt
@king_of_mar1311 Hehe, con ý đi lại ko êm, ko vừa ngõ bác ah, @@
@toivaem986 😃 mấy con bán tải công nông ấy ak? Tầm 650 chắc mua dc mấy con bản tải base lòi, ngồi vừa xóc vừa ồn, đi trong phố thì cồng kềnh
@mrsouth.hp Mua bản full cụ ah, em tỉnh lẻ cũng ko lắm xe nên chả sợ. Sóc thì độ thêm 30tr là êm như suv cụ ạ. Cái gì cũng có cách giải quyết bằng tiền hết mà cụ @@
Xe đẹp, Kia thiết kế ngày càng đẹp.
Kia nên đưa con này xuống cạnh tranh với Vios, Accent thì vừa chứ với lên hạng C thì quá đuối
@TrươngThanh23 So với Vios.. thì vios quá đuối.
@TrươngThanh23 Cái giá của nó chỉ ngang bọn hạng B luôn mà. Thế nên doanh số so với hạng C là top 1, gấp đôi thằng đứng thứ 2 luôn
@TrươngThanh23 Giờ phân khúc xe nó lẫn lộn. Xe kích thước hạng C nhưng giá hạng B là chuyện bthg. Bản full con K3 này có giá tương đương với bản Full của Vios. Nhưng thiết kế, kích thước, ko gian, và trang bị đều vượt trội hơn hẳn. Mua để chiều và thỏa mãn bản thân thì mua xe Hàn, nó chiều như vua, 650tr mà sưởi ấm làm mát ghế, đề nổ từ xa, cốp mở điện, nhớ ghế 2 vị trí, cửa sổ trời, điều hòa 2 vùng, cửa điều hòa hàng ghế sau, màn hình giải trí 10 inch như con iPad đặt lên tablo ...
@zer0_7 cốp nó vẫn mở cơ thôi bạn, chỉ có cái là cầm chìa đứng gần tự bung cốp thôi
@khanhnd0709h Thế hả b. Cơ mà thế cũng ngon phết rồi. Tay đang bê đồ đỡ phải đặt xuống đất mở cốp rồi bê lên.
Em có duyên được chạy cerato trong vòng hơn 1 năm và cảm nhận đơn giản là nó quá ổn trong tầm giá và phân khúc cả về động cơ và ngoại hình. Thế thôi ạ
@Bụng_một_múi hao xăng lắm bác ơi, hao hơn B nhiều
@concobebe2411 So C với C thôi bác ơi, nó ở phân khúc nào mình cứ so phân khúc đó thôi ạ
K3 rồi Cerato rồi lại là K3
@kungvn quốc tế hóa cho chuẩn luôn đó bạn. Như Sorento, Carvinal (Sedona), Seltos, Sonet, K3 (Cerato) , K5 (Optima), .... Tầm nhìn của KIA như vậy là đã nâng tầm thị trường Việt Nam thành thị trường chiến lược của hãng.
Xe đẹp giá tốt
Bản FL của Cerato 2019 thôi, đã xuống cọc CRT 1.6 LUX do được giảm 60tr, tính ra chênh rất nhiều so với K3. Mặc dù K3 đẹp hơn thật, nhưng túi tiền hông cho phép
@vinhokss Dĩ nhiên bạn, tiền nào của đấy mà. Nhưng tiền vừa đủ mức nào mình lấy con đó. Đi vài năm đằng nào chẳng tính chuyện lên đời, giờ mà "ráng" nó khổ lắm
@bienlyber toẹt vời. tính vậy là chuẩn bác. cái logo về muốn thì thay, cũng ko khác gì mấy mà giảm được 10% xe.
@chớp nhoáng lộn bản DUL bác ạ 😁
@bienlyber sorry bác em nhầm bản DUL
xe Hàn thiết kế nhìn đẹp ghê 😁
Rườm rà
ấn tượng dàn đầu
menx
TÍCH CỰC
một tháng
Ngày mới ra trường mình bị con K3 với thiết kế đèn hậu 2 mảnh hít hồn, mình ước nhất định sau này sẽ mua con xe đó.
Thế mà chả hiểu sao, mình lại biết đến Mercedes và mua từ con xe đầu đến giờ toàn Mercedes 😆
Chắc vì nội thất, Mer rất tinh tế và đẹp, nó mà số 2, không ai dám là Chủ Nhật 😃
B9BC3649-2213-4DC9-AA67-09518852746C.jpg
phân khúc C vậy được rồi
Cer và K3 hao xăng hơn mấy con khác cùng C
@concobebe2411 Hao hơn so với con nào vậy bác
@concobebe2411 K3, Cerato, Elantra cũng 1 động cơ 1.6 và 2.0 đi phố tầm 8L/100km, dòng Mazda 3 chỉ lầm 6.5L thôi 😔 tóm lại ông nào mà chân to đạp con này trong phố thì phải 11L. Em đã đi cả Mazda 3 2020 lẫn Cerato 2020. Chưa có cơ hội trải nghiệm Civic vs Altis
@h2media Động cơ 1.6L với 128 mã thì phải ăn xăng hơn động cơ 1.5L với 110 mã chứ bạn
@Florentino Khác máy khác công nghệ nữa bạn à, động cơ skyactive của Mazda nổi tiếng tiết kiệm xăng rồi








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019