Trên tay Mercedes-AMG GLB 35 4Matic, có gì hơn GLB 200 giá 2 tỷ

thanhtung6868
1/11/2021 10:0Phản hồi: 74
Trên tay Mercedes-AMG GLB 35 4Matic, có gì hơn GLB 200 giá 2 tỷ
Mercedes-AMG GLB 35 4Matic sẽ là chiếc xe thoả mãn tính cách thể thao của khách hàng khi tìm kiếm một chiếc xe sang 7 chỗ, vừa có tính đa dụng nhưng lại vừa đáp ứng được tiêu chí thể thao. Một phiên bản thể thao có sức mạnh "vừa phải", chưa đến mức khắc nghiệt nhưng ít nhất cũng đủ để có được trải nghiệm mạnh mẽ vượt trội hơn hầu hết những chiếc SUV hạng sang cỡ nhỏ và trung đang có ở thị trường Việt Nam.

Với giá bán 2,69 tỷ đồng, sẽ là sự chênh lệch 690 triệu đồng so với phiên bản GLB 200 được ra mắt trước đó, nhưng đổi lại sẽ có thêm 143 mã lực (tổng 306 mã lực), có thêm hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh toàn thời gian 4Matic, sẽ có thêm hệ thống treo biến thiên thể thao, sẽ có thêm sự tinh chỉnh ở hệ thống lái, hệ thống khung gầm, một số tiện nghi và một diện mạo khá mới.



Ngoại hình

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-2.jpg
Nếu như trực diện nhìn vào phần đầu xe thì điểm gây sự khác biệt gần như duy nhất của GLB 35 so với GLB 200 đó là phần lưới tản nhiệt, thay vì hoạ tiết Diamond Cut thì trên GLB 35 sẽ là lưới tản nhiệt nan dọc đặc trưng của thương hiệu AMG, một chi tiết nhỏ nhưng thể hiện được sự quan tâm và khẳng định rõ ràng hơn tư cách thành viên của những "em út" 35 series trong đại gia đình AMG.

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-56.jpg
Về tiện nghi và thiết kế tổng thể gần như không có sự khác biệt do phiên bản GLB 200 mở bán trước đó cũng đang được mang ngoại hình AMG Line thể thao, trang bị tiện nghi vẫn sẽ là 6 cảm biến cảnh báo va chạm, hệ thống đèn full LED, đèn chiếu sáng công nghệ LED High Performance.

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-5.jpg
Về kích thước tổng thể không có sự thay đổi, tuy nhiên trang bị có phần gia tăng cũng như sự khác biệt, điển hình là hệ thống tay nắm mở cửa thông minh được trang bị trên cả 4 cánh cửa, hệ thống kính phía sau tối màu tăng sự riêng tư cũng như hạn chế nhiệt độ vào trong khoang hành khách.

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-6.jpg
Để nâng cao trải nghiệm lái xe thể thao thì không thể thiếu "combo dàn chân", đây là hệ thống rất thiết yếu trong việc truyền thông tin mặt đường và cảm xúc đến cho người cầm lái. Đầu tiên là bộ bánh mâm 5 chấu kép hoạ tiết mới kích thước 20 inch, được chế tạo từ hợp kim nhẹ góp phần cải thiện hiệu năng, bên trong là hệ thống phanh đĩa với cùm phanh 4 piston cỡ lớn đi kèm với đĩa phanh đục lỗ.

Hệ thống treo cũng ưu ái trang bị loại thể thao có khả năng biến thiên, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh theo chế độ lái hoặc người dùng cũng có khả năng điều chỉnh theo ý muốn. Về lý thuyết thì đây là một lựa chọn rất tốt thay vì đơn thuần là một hệ thống treo thể thao cố định không thể điều chỉnh hay biến thiên, nhưng để có thể cảm nhận và biết rõ hơn tính phù hợp của hệ thống treo này thì cần có trải nghiệm thực tế mới có thể chia sẻ nhiều hơn đến các bạn.

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-25.jpg
"GLB 35 trang bị hệ thống lái trợ lực dạng cơ điện, có khả năng phản ứng nhạy bén với tốc độ thay đổi liên tục. Trợ lực lái sẽ giảm ở tốc độ cao và liên tục tăng ở dải tốc độ thấp, đồng thời ở mỗi chế độ lái thì hệ thống cũng được điều chỉnh mặc định với tốc độ phản ứng phù hợp để đúng ý người điều khiển hơn."

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-18.jpg
Phần đuôi xe của GLB 35 tạo điểm nhấn với cụm ống xả kép hình tròn, với cá nhân mình thì nó sẽ cho cái nhìn mạnh mẽ và thể thao hơn so với các loại đuôi ống xả hình 4 giác, lục giác hay hình thang, đây cũng là một điểm khác biệt so với những chiếc GLB 200.

Quảng cáo



trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-50.jpg
Cánh gió (quote) phía sau cũng được trang bị đi kèm, làm bằng nhựa với phần sơn màu đen bóng.

Động cơ & truyền động

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-63.jpg
Trang bị động cơ M260 cấu hình 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L tăng áp cuộn đôi (Twin Scroll), động cơ sản sinh 306 mã lực (225kW) và mô-men xoắn tối đa đạt 400 Nm tại 3.000 vòng/phút. Động cơ thế hệ mới được ứng dụng công nghệ cao với khả năng điều khiển van biến thiên CAMTRONIC - điều khiển biến thiên hai giai đoạn để có thể tối ưu tối đa dòng nhiên liệu, đồng thời hệ thống kim phun Piezo cũng tăng hiệu quả dòng nhiên liệu được bơm vào trong buồng đốt.

Sức mạnh này sẽ được truyền tải qua hộp số thể thao AMG SPEEDSHIFT 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh thông minh toàn thời gian 4Matic. Chiếc xe 7 chỗ ngồi này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,2 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h. Đây là thông số cao hơn phần đông những chiếc SUV hạng sang ở Việt Nam có giá tiền dưới 3 tỷ đồng, nếu như quan tâm về một chiếc xe đa dụng mạnh mẽ và thể thao, GLB 35 nên được cân nhắc trong những lựa chọn.

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-58.jpg
Một trang bị ít được nhắc đến trong thông số xe khi mở bán, đó là hệ thống Strut Bar AMG được trang bị đi kèm, một trang bị giúp gia tăng khả năng ổn định thân xe, nếu như bạn là một "tín đồ" của việc chạy xe theo phong cách thể thao thì đây sẽ là một trang bị rất hữu ích, hơn hết là không phải mua thêm và lại là một món phụ tùng chính hiệu.

Quảng cáo


Nội thất

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-52.jpg
Nội thất của GLB 35 4Matic sẽ không thấy được nhiều khác biệt, tuy nhiên cũng có điểm nhấn nổi bật nhờ vào bộ dây đai an toàn màu đỏ, được trang bị cho cả 3 hàng ghế - 7 chỗ ngồi trên xe. Kết hợp với bộ ghế da sợi đổng hợp may chỉ màu đỏ, nội thất trở nên thể thao hơn và thu hút mắt nhìn nhiều hơn.

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-35.jpg
Tương tự như trên GLB 200, các trang bị cũng như cách bố trí là tương đồng với nhau, bộ đôi màn hình kép kích thước 10.25 inch chạy trên nền tảng MBUX mới, trực quan và hiện đại.

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-41.jpg
Cùm điều khiển trung tâm gợi nhớ cho mình về chiếc AMG A35 Sedan, với nút xoay chuyển đổi đa chế độ lái, nút điều khiển chế độ sang số bằng tay trong trường hợp người lái đi tìm cảm giác chuyển số chủ động.

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-40.jpg
Nút điều chỉnh hệ thống treo, có thể sẽ hơi ít những chiếc xe Mercedes thông thường khác được trang bị hệ thống treo này, hơi đáng tiếc vì chưa được cầm lái thực tế để chia sẻ nhiều hơn đến các bạn về hệ thống treo này.

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-42.jpg
Hàng ghế thứ 2 cũng tương tự như những chiếc GLB 200 mình từng chia sẻ khá kỹ trước đây, vẫn sẽ là bộ da ghế nhân tạo ARTICO kết hợp với sợi tổng hợp (Microfiber) DINAMICA - cho cái nhìn giống như da lộn, cho cảm xúc ngồi êm và có sự bám dính với người ngồi.

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-47.jpg
Nếu như gia đình bạn là những người lớn trên 1m7, có lẽ hàng ghế thứ 3 sẽ trở nên khó sử dụng hơn, nhưng nếu như bạn sử dụng chiếc GLB này giống như một chiếc GLC thì sẽ là một không gian chở đồ rất tốt, một hàng ghế thứ 2 vừa đủ phục vụ (dù có thiếu đi một ít trải nghiệm cao cấp của sự rộng rãi), nhưng đổi lại là một sức mạnh động cơ có thể khiến các thành viên trên xe đều phấn khích, có thể sẽ là tuyệt vời với một gia đình trẻ yêu thích sự đa dụng của xe gầm cao nhưng lại cần sức mạnh cho sở thích thể thao.

trên_tay_mercedes_amg_glb_35_4matic_xe_tinhte-57.jpg
GLB 35 là những chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mexico, là "em út" trong đại gia đình AMG. Dù 35 Series nói chung nhận được nhiều lời bàn tán bởi lần đầu tiên có một "cỗ máy AMG" chỉ vừa nhỉnh hơn 300 mã lực và lại thiếu đi tính truyền thống rất nổi tiếng là "One man, one engine". Nhưng đó có thể xem là một khái niệm đã xưa cũ, bởi hiện tại số loại động cơ sản xuất hay lắp ráp theo quy trình cũ đã có nhiều sự thay đổi, ngay như nhà máy lắp ráp những động cơ AMG lừng danh cũng đã có sự thay đổi nhất định, thế nên có lẽ chúng ta cần có trải nghiệm thực tế về những chiếc xe này thay vì bàn luận về nguồn gốc ra đời của chúng.

Với tính cách cơ bản của chiếc GLB 200 mình từng trải nghiệm hay 1 sản phẩm "em út" khác là AMG A35, mình cũng sẽ tạm chủ quan để nói GLB là một dòng xe cho trải nghiệm rất khác lạ so với hầu hết những chiếc Mercedes đang có ở Việt Nam, điển hình là sự nhạy bén và dễ đem đến cảm xúc hơn thay vì là một chiếc xe êm ái mượt mà vốn có, và với GLB 35 306 mã lực, mình tin rằng niềm vui sẽ tiếp tục được đẩy cao hơn nhiều so với những gì chiếc GLB 200 từng ấn tượng với mình.

74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con mẹc này nhìn đầu cứ dại dại ngố ngố nhỉ
thienphucrv
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thieulam121212 Thế giá mới rẻ bạn ơi
Một phân khúc gần như một mình một ngựa: xe sang 7 chổ cỡ nhỏ.
Mer đời 2022 giàn táp lô thay đổi hết đẹp long lanh luôn. Màn hinh phụ to như Ipad pro đăht dọc vậy. Y như tét là vậy. Hahaha
@pond1597 kiểu đó chưa được mẹc áp dụng cho dòng suv, mới chỉ cho sedan thôi
A Khoa Vlog xe quay lại tinhte thì hay quá
IdolPC
TÍCH CỰC
2 năm
Phần đầu xe thấp như GLK hồi xưa. Phần ống xả ốp inox xấu quá trời.
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đầu xe xấu quá
Hunter0zz
TÍCH CỰC
2 năm
Phân khúc khá lạ, dự là sẽ ế đây
Automator
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ế là cái chắc vì ai nhiều tiền đẳng cấp thật sự họ sẽ đi mẹc S hay Porche, Bentley… chứ chả ai mua con mẹc B này cả. Chả khác gì con kia độ logo mẹc
@cumintotheface Có bài hát "... wanna win the race, cummin in the face.."

Phải ko bạn
@Người Sài Gòn 1981 Mình thấy con đó xấu quá trời, mà mắc do nhập khẩu.
@ChiCoMotSuThat Bác mua xe nhìn kích thước xong phán hả haha
đẹp hơn, xịn hơn mới được như vậy 😁
Nhìn không hợp với mình lắm, chắc vẫn GLC thôi
Thêm em này vào bổ sung phân khúc suv 7 chỗ cỡ trung, giá cạnh tranh trong các thuong hiệu hạng sang thì Mec lại đi trước xa Audi và Bim rồi
hvt2.0
TÍCH CỰC
2 năm
Bữa nhìn thấy con này ngoài đường. Merc gì mà cụt ngủ, xấu như nhật lùn. Merc C đã ngắn rồi mà con này thì thôi thôi. Biếu em cũng ko đi
Kích thước bé hơn GLC nhưng lại nhồi nhét 7 chỗ để làm màu..... bán giá thì 3 tỷ .... ngoài đường chạy trông xấu lắm, đít xấu xe trông bé bé ngắn ngắn (đang nói con GLB 200)
Kể ra m mà đại gia ko mua mấy con nữ nữ này @@. Cứ phải hầm hố to như lancuri hay con gì mà logo hình thoi có cái lỗ ở giữa đi mới thích @@
chuxvn
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đỉnh cao thiết kế là đơn giản. Nhưng trong cái đơn giản lại có cái phức tạp.

Đơn cữ là cụm đèn, cực kì gọn gàng bên ngoài nhưng bên trong toàn công nghệ.

Ngược lại với mấy ông Nhật, thiết kế rối rắm rườm rà, nhìn chán kinh khủng.
BOT LOC
CAO CẤP
2 năm
@chuxvn Cái gì càng đơn giản lại càng phức tạp, như đường cong của phụ nữ, càng cong càng nguy hiểm.
hungle1982
ĐẠI BÀNG
2 năm
Các mod khoẻ quá, con xe vậy mà trên tay đx
Mẹc ơi là Mẹc, thời này GLB ở VN ghế phụ chỉnh tay. Mua đắt hơn xứ giãy chết mà còn luộc hết option.
@phong.nguyen20 Không biết sau này thế nào nhưng em chạy audi q7 nhập năm 2018 thấy nội thất sida lắm, chưa được nhiệt đới hoá nên nó không chịu được nắng nóng gắt ấy. Da sau 3 năm đã ngáo rồi.
@cupidangel3112 Audi q7 chán lắm lắm luôn. Da nó đã nhão rồi cái khung ghế nó nát ra ôm cua gắt không cài dây bay khỏi ghế 🤣
little_mouse
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nospecial Audi quatro tốt hơn Merc ở đường tuyết thôi, chứ ko thể trong all mọi điều kiện được, trong offroad 4matic vẫn ăn Quatro đấy
@little_mouse Merc sinh ra cho người ngồi chứ không phải cho người lái. Ngoài dòng exotic của Merc thì mình không biết chứ dòng S đổ lại dám khẳng định chạy đk nào nó cũng chán. Chỉ có cruise highway thì nó chuyển số êm, vòng tua thấp, tiếng máy nhỏ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019