Mercedes-Benz GLC 300 Facelift là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (6 năm). Có mặt ở Việt Nam lần này đầu tiên đó là phiên bản GLC 300 4Matic và được nhập khẩu nguyên chiếc. GLC thế hệ nâng cấp giữa vòng đời này mang những nét thiết kế thế hệ mới của Mercedes, từ thiết kế nhận diện phía trước, cụm đèn pha với dải đèn Daylight thiết kế mới, hệ thống đèn báo hiệu phía sau cũng mang thiết kế mới của những xe Mercedes sau này.
Bên trong nội thất thay đổi đáng chú ý có thể nhắc đến là hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới MBUX, có tích hợp trợ lý ảo, bạn có thể gọi "hey Mercedes" để kích hoạt trợ lý ảo này. Ngoài ra hệ thống thao tác trực quan với phím cảm ứng đa chiều trên vô lăng, hay thao tác cảm ứng trên màn hình giải trí 7inch, trackpad thế hệ mới, to và rộng hơn, thao tác có rung phản hồi rất trực quan và tương tác với người dùng tốt.
Bên trong nội thất thay đổi đáng chú ý có thể nhắc đến là hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới MBUX, có tích hợp trợ lý ảo, bạn có thể gọi "hey Mercedes" để kích hoạt trợ lý ảo này. Ngoài ra hệ thống thao tác trực quan với phím cảm ứng đa chiều trên vô lăng, hay thao tác cảm ứng trên màn hình giải trí 7inch, trackpad thế hệ mới, to và rộng hơn, thao tác có rung phản hồi rất trực quan và tương tác với người dùng tốt.
200 chiếc xe nhập khẩu lô đầu tiên của Mercedes mang trên mình gói trang bị AMG Line với nhiều trang bị ngoại thất cho cái nhìn thể thao và mạnh mẽ hơn. Có một chút thay đổi nhỏ ở phần thiết kế mặt ca-lăng, và trang bị mặt lưới hình dạng những viên kim cương (diamond grill) khá quen thuộc của hãng. Ngoài ra những trang bị phụ trợ như 6 cảm biến cảnh báo va chạm và Camera 360 độ được trang bị đầy đủ.
Trang bị hệ thống đèn pha thích ứng Multibeam Led và thiết kế ánh nhìn mới, có thể dễ dàng nhận ra dải đèn Daylight mới, cũng như hình dạng thiết kế tổng thể. Nếu có lướt qua ngoài đường anh em cũng có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe mới này qua vài chi tiết phía trước này.
Động cơ M264 trang bị trên xe với nhiều cải tiến mới của Mercedes, không còn dây đai truyền động truyền thống, những thiết kế giảm ma sát nhằm tăng hiệu năng cũng như tuổi thọ cho động cơ, đây có thể sẽ là mẫu số chung cho các động cơ xe Mercedes sau này. Hiện tại ở VN có 2 mẫu xe mà mình thấy đó là GLE 450 và GLC 300 này. Động cơ cấu hình 2.0 lít tăng áp cuộn đôi, sản sinh công suất 258HP và mô-men xoắn tối đa đạt 370Nm tại dải vòng tua 1800-4000rpm.
Kích thước tổng thể của xe nếu so sánh với thế hệ cũ thì khó có thể nhìn ra sự thay đổi khi mà chiều dài được nới thêm 2mm, chiều cao cao hơn 5mm, coi như không có sự khác biệt ở kích thước tổng thể của xe.
Trang bị bánh mâm AMG đa chấu kích thước 20inch. Cá nhân mình rất thích bộ bánh mâm này khi đã nhìn thấy nó ngoài đường nhiều lần, khi xe lăn bánh thật sự rất thu hút, có sang trọng và có thể thao nếu mình mô ta về bộ mâm này. Ngoài ra bên trong còn có cùm phanh hiệu năng cao đi kèm đĩa phanh có nhiều lỗ tản nhiệt giúp tăng hiệu suất phanh.
Thiết kế đuôi xe thay đổi hình dạng của đèn đề-mi phía sau, đây là kiểu thiết kế đèn hậu mới mà mình hay thấy trên các mẫu Mercedes mới ra sau này. Ngoài ra phiên bản này trang bị thêm tính năng đá cốp, một tính năng khá hữu ích với xe SUV mà thiếu ở phiên bản cũ.
Dung tích cốp không thay đổi với 550L và mở rộng đến 1600L khi gập hàng ghế sau thông qua 2 nút bấm gập ghế điện ở 2 bên. Khi dựng thẳng ghế lại thì phải dùng tay không thể dùng công tắc như khi gập lại.
Trang bị tiêu chuẩn không lèm lốp an toàn Run-Flat, toàn bộ là lốp không ruột bình thường và kèm theo bánh xe dự phòng đặt dưới cốp sau.
Trang bị nội thất thì GLC 300 là mẫu cao cấp nhất trong dòng nên cũng được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp. Điểm nổi bật ở thế hệ nâng cấp này đó là hệ thống thông tin giải trí MBUX mới, thiết kế phím bấm cảm ứng trên vô-lăng, hệ thống trackpad mới tương tác với người sử dụng tốt hơn.
Quảng cáo
Màn hình hiển thị thông tin điều khiển xe dạng LCD kích thước 12,3inch, có thể tuỳ biến nhiều chế độ hiển thị khác nhau.
Màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 7inch, ngoài việc dùng trở lý ảo, phím trên vô lăng, trackpad thì còn có thể thao tác cảm ứng trên màn hình này. Giao diện MBUX cũng có nhiều thay đổi giao điện, và vẫn trang bị sẵn khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto qua cáp kết nối.
Giao diện thao tác trên Trackpad trở nên vuông, phẳng và nhám, giúp cảm giác thao tác tốt hơn, cũng như tăng khả năng tương tác với ngón tay thông qua hệ thống rung phản hồi ở bên trong, ngoài ra các phím bấm 2 bên tương tự như trên nhiều mẫu xe Mercedes.
Hộc để đồ với 2 khay để nước kèm sạc không dây tích hợp sẵn bên trong. 1 cổng kết nối dạng USB-C để kết nối với điện thoại ở vị trí này. Và nếu tính tổng cộng thì có đến 5 cổng USB-C được trang bị trên xe.