Trên tay Mitsubishi Xpander Cross 2020, thiết kế cool ngầu, nội thất nâng cấp nhẹ, giá 670 triệu
Enzo Le
7 thángBình luận: 83
Trên tay Mitsubishi Xpander Cross 2020, thiết kế cool ngầu, nội thất nâng cấp nhẹ, giá 670 triệu
Chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, Mitsubishi đã bán ra đến hơn 25.000 chiếc Xpander tại thị trường Việt Nam, đồng thời chiếm khoảng 10% doanh số toàn cầu của dòng xe này, rất ấn tượng. Trong năm 2020 này, Mitsubishi tiếp tục "đổ xi măng" vào vị trí số 1 phân khúc của mình bằng việc ra mắt liên tục 2 phiên bản mới: Xpander 2020 phiên bản AT & MT. Giờ đây, họ tiếp tục cho thấy khát vọng làm các đối thủ bị "knock out" thêm, bằng việc ra mắt thêm 1 phiên bản mới nữa - Xpander Cross. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem mẫu xe này có gì thú vị & hấp dẫn, mời anh em xem video. 😃



Ngoại thất


Nhìn một cách tổng thể, Mitsubishi Xpander Cross mang một phong cách thể thao, việt dã, và nhiều "chất SUV" hơn so với Xpander phiên bản thường. Mình nghĩ rằng với Xpander Cross, Mitsubishi muốn tập trung hơn vào nhóm khách hàng trẻ, cá tính, thích phiêu lưu & khám phá. Nó đem lại cảm giác "cool ngầu" và bụi bặm nhiều hơn, chứ không đơn thuần là cảm giác sang trọng, hiện đại ở phiên bản thường.

Mitsubishi_Xpander_Cross-4.jpg

Đầu xe


Mitsubishi_Xpander_Cross-1.jpg

Phần đầu xe Xpander Cross vẫn mang những đường nét thiết kế theo phong cách Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi. Tuy nhiên, ở phần mặt ca-lăng đã được thay đổi thành dạng một thanh ngang với màu sơn đen bóng, đem lại cảm giác mạnh mẽ, phong trần & cứng cáp hơn cho chiếc xe. Bên cạnh đó, cản trước cũng được tái thiết kế, đem lại cảm giác vuông vắn, mạnh mẽ & hầm hố hơn. Thêm vào đó, đèn sương mù dạng LED tích hợp vào cản trước và chụp đèn to bản, sơn cùng màu thân xe, cũng mang lại phong cách khỏe khoắn hơn cho chiếc xe. Xpander Cross vẫn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Full-LED khá hiện đại & bắt mắt.



Thân xe


Mitsubishi_Xpander_Cross-7.jpg

Thân xe là phần mà mình thấy có sự thay đổi & nâng cấp đáng chú ý nhất ở Xpander Cross. Đầu tiên, nói về kích thước, Xpander Cross có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.500mm x 1.800mm x 1.750mm. Anh em có thể thấy rằng những con số này "nhỉnh" hơn một chút so với kích thước tổng thể của chiếc Xpander phiên bản thường (4.475mm x 1.750mm x 1.730mm), điều này sẽ giúp chiếc xe trông bệ vệ và lực lưỡng hơn.

Mitsubishi_Xpander_Cross-59.jpg

Bán kính quay vòng tối thiểu của Xpander Cross vẫn là 5.2m, giống với phiên bản thường, điều này có nghĩa là xe vẫn có thể di chuyển linh hoạt trong đô thị và đường chật hẹp. Anh em cứ tưởng tượng là khi đi trên một con đường 2 chiều có bề ngang khoảng hơn 10m thôi là xe có thể đánh hết lái 1 vòng để quay đầu mà không cần de lại.

Mitsubishi_Xpander_Cross-32.jpg

Tiếp theo, anh em có thể thấy phần hông của xe được ốp rất nhiều chi tiết bảo vệ bằng nhựa có kích thước lớn và thiết kế gân guốc. Có thể liệt kê ra đây là: ốp hông, ốp lườn, ốp vè xe. Những chi tiết này không chỉ giúp bảo vệ chiếc xe tốt hơn khi đi qua những cung đường gồ ghề, mà còn đem lại cảm giác hầm hố, mạnh mẽ & đậm chất SUV hơn cho Xpander Cross.

Mitsubishi_Xpander_Cross-56.jpg

Khoảng sáng gầm xe của Xpander Cross đã được nâng lên con số 225mm (cao hơn Pajero Sport 7mm) và cho khả năng lội nước 400mm. Đây là những con số tốt nhất trong phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ gầm cao bình dân. Với "dàn chân" như thế này, mình nghĩ anh em sẽ hoàn toàn tự tin điều khiển xe trên những cung đường xấu, ví dụ như ổ gà ổ voi, đường đang sửa chữa hay đơn giản là những con đường ngập nước vào mùa mưa như thế này chẳn hạn.

he-thong-treo_Mitsubishi_Xpander_Cross.jpg

Thêm nữa, hệ thống treo trước-sau của Xpander Cross cũng được cải tiến để phù hợp với độ cao gầm xe lớn hơn, đồng thời giúp xe vận hành êm ái hơn trên các cung đường gồ ghề, gập ghềnh. Cụ thể, hệ thống treo của Xpander Cross là kiểu MacPherson cùng lò xo cuộn phía trước và hệ thống treo thanh xoắn phía sau. Bộ giảm xóc, lò xo và vị trí góc bánh xe được tinh chỉnh lại để giảm rung lắc và giúp chiếc xe ổn định hơn khi vận hành.

Mitsubishi_Xpander_Cross-36.jpg

Bên cạnh đó, Mitsubishi còn trang bị thêm cho Xpander Cross hệ thống baga trên mui xe. Chi tiết này sẽ giúp anh em linh hoạt hơn trong việc chở đồ, đồng thời gia tăng tính thẩm mỹ cũng như sự khỏe khoắn, hầm hố, đúng chất SUV cho Xpander Cross. Ngoài ra, một điểm nhấn khác ở phần thân xe chính là bộ mâm 5 chấu đơn thiết kế mới, với kích thước lên đến 17 inch, lớn hơn 1 inch so với phiên bản thường. Mình cảm thấy bộ mâm này đem lại cảm giác thể thao & mạnh mẽ hơn, trông chiếc xe khoẻ hơn hẳn.

Mitsubishi_Xpander_Cross-29.jpg

Đuôi xe


Mitsubishi_Xpander_Cross-11.jpg

Đuôi xe Xpander Cross cũng có những thay đổi đáng chú ý, điển hình là phần ốp bên dưới kính sau được đổi sang màu sơn đen bóng. Đặc biệt, toàn bộ phần ốp cản sau & ốp lườn sau đã được tái thiết kế để phù hợp hơn với phong cách SUV, mang lại cái nhìn lực lưỡng, cơ bắp hơn cho chiếc xe. Bên cạnh đó, thiết kế này cũng sẽ giúp bảo vệ xe tốt hơn, đồng thời tạo góc thoát lớn hơn, giúp anh em tự tin hơn khi vận hành xe ở những cung đường khó.

Mitsubishi_Xpander_Cross-37.jpg

Nói thêm một chút về góc tiếp cận và góc thoát, chiếc Xpander Cross này có góc tiếp cận là 22.4 độ và góc thoát 28.1 độ. Cần phải biết rằng góc tiếp cận của chiếc Pajero (chiếc SUV lớn nhất của Mitsubishi) là 36.6 độ, còn góc thoát của nó là 25 độ, tức là góc thoát của Xpander Cross cao hơn góc thoát của Pajero đến hơn 3 độ. Điều này có nghĩa là, nếu không xét đến kỹ năng lái & sức mạnh động cơ, thì Xpander Cross cũng có khả năng đi đường khó không tồi đó nha anh em, không phải "đậu vừa rang" nha. Haha... 😁

Mitsubishi_Xpander_Cross-30.jpg

Ngoài những chi tiết bổ sung mới, Mitsubishi cũng giữ lại những thiết kế đang rất được lòng khách hàng trên chiếc Xpander Cross này, đơn cử như đèn hậu dạng LED hình chữ L, ăng-ten vây cá, cánh lướt gió, v.v...

Mitsubishi_Xpander_Cross-41.jpg

Nội Thất


noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-23.jpg

Bước vào bên trong xe, chúng ta vẫn có một không gian rất ổn và đủ để chở 7 người lớn với tạng người châu Á, chiều cao tầm 1m7 trở xuống thì ngồi hàng ghế thứ 3 mới "ổn áp" được.

noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-58.jpg

Chiều dài cơ sở của Xpander Cross vẫn đạt mức 2.775mm, do đó dù là một chiếc xe gầm cao nhưng không gian bên trong của Xpander Cross vẫn rất thoải mái. Cung cấp thêm cho anh em một thông tin thú vị, chiều dài cơ sở của chiếc Pajero Sport - một chiếc SUV 7 chỗ có kích thước bên ngoài to lớn hơn Xpander rất nhiều - là 2.800mm, tức là hơn Xpander có 25mm mà thôi, trong khi khoảng cách từ trục trước của xe đến hàng ghế đầu trên Pajero Sport là rất xa so với Xpander Cross. Do đó, hiển nhiên là không gian cabin của Xpander sẽ thoải mái hơn cả đàn anh Pajero Sport, điều mà ít ai ngờ tới. :D

noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-60.jpg

Các trang bị tiện nghi & công nghệ an toàn bên trong cabin xe:

  • Bộ ghế da hai tông màu đen-nâu, cá nhân mình đặc biệt thích tông màu này, nó không chỉ giúp đem lại cảm giác sang trọng hơn cho chiếc xe, mà còn giúp nội thất xe sạch hơn, khó nhìn thấy vết bẩn hơn
noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-59.jpg
  • Vô lăng và cần số được bọc da với chỉ khâu màu nâu, đem lại cảm giác hài hòa với tông màu của bộ ghế da
noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-31.jpg
  • Hệ thống đàm thoại rảnh tay và Cruise Control trên vô-lăng, giúp duy trì tốc độ ổn định mà không cần giữ chân ga, giúp cho việc lái xe trở nên thoải mái & thư giãn hơn trên các hành trình dài, đặc biệt là đường cao tốc. Mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn về cái này trong một bài viết khác, anh em đón xem nhé! 😃
noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-35.jpg
  • Ốp trang trí họa tiết carbon tương tự như 2 phiên bản Xpander ra mắt gần đây
noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-21.jpg
  • Táp-lô cũng được ốp nhựa giả da màu nâu, đồng bộ với màu nâu trên ghế da
noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-5.jpg
  • Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay
noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-43.jpg
  • Hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh, cửa gió phía sau cho hàng ghế 2 & 3
noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-8.jpg
  • Chức năng chống trộm, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm
noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-37.jpg
  • Cửa kính điều khiển một chạm
noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-22.jpg
  • Ổ cắm điện 12 volt cho cả 3 hàng ghế
noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-42.jpg
  • 45 hộc chứa đồ rải đều khắp nơi trong xe
noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-17.jpg
  • Các hệ thống an toàn tiêu chuẩn: ABS, EBD, BA, ASC, TCL, HSA, ESS, căng đai tự động, v.v…
noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-65.jpg

Bên cạnh đó, có 2 điểm mình chưa thực sự hài lòng lắm về chiếc Xpander Cross này cũng như những phiên bản khác, đó chính là phanh tay dạng cơ còn thiết kế hơi thô & dài, không phù hợp với tính thẩm mỹ vốn đang rất ổn của chiếc xe.

noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-3.jpg

Ngoài ra, nếu nhà sản xuất trang bị thêm một chiếc tựa tay tương tự như trên chiếc Mitsubishi Attrage thì quá tốt luôn, mình tin là anh em nào lái xe thường xuyên đều sẽ thích trang bị này. Hoặc Mitsubishi có thể làm đơn giản hơn bằng cách nới rộng hộc chứa đồ trung tâm, nâng nó lên cao hơn, thì sẽ lợi đơn lợi kép, vừa tăng không gian chứa đồ, vừa làm tựa tay để anh em lái xe đi đường xa khỏe hơn! :D

noi_that_Mitsubishi_Xpander_Cross-40.jpg

Vận hành


Mitsubishi_Xpander_Cross-54.jpg

Mitsubishi Xpander Cross vẫn sử dụng động cơ xăng MIVEC 1.5L cho công suất tối đa 104ps tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp cùng hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp, tương tự như Xpander 2020 phiên bản AT. Theo mình, combo này vẫn đủ dùng ở một nơi có điều kiện đường xá như Việt Nam, đồng thời mức tiêu hao nhiên liệu của Xpander Cross vẫn khá ổn và hợp lý.

Kết luận


Như vậy, anh em có thể thấy rằng Mitsubishi Xpander Cross là một mẫu xe khá thú vị, nó là sự kết hợp rất đặc biệt giữa phong cách thiết kế của một chiếc SUV và sự tiện nghi rộng rãi của một chiếc MPV. Với giá bán khởi điểm từ 670 triệu đồng (chưa tính khuyến mãi), Xpander Cross sẽ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc cho những anh em mua xe lần đầu, cần một chiếc xe đa dụng, linh hoạt, có thể đáp ứng mọi nhu cầu dùng xe ô tô của một công dân đô thị - một chiếc xe vừa có thể che nắng che mưa mỗi ngày, di chuyển linh hoạt trong thành phố, lội đường ngập nước, leo vỉa hè vô tư, vừa có thể đưa cả gia đình đi dã ngoại, về quê, du lịch vào cuối tuần, đồng thời có thể đi đường xấu một cách thoải mái hơn những chiếc sedan.

Mitsubishi_Xpander_Cross-51.jpg

Khả năng vận hành của Mitsubishi Xpander Cross trong thực tế ra sao, điều này có lẽ sẽ cần thêm thời gian để trải nghiệm & kiểm chứng. Mình sẽ mượn xe demo của các bạn đại lý hoặc MMV để trải nghiệm và chia sẻ thêm về mẫu xe đặc biệt này, anh em nhớ “bồ hóng” nha! :D

Mitsubishi_Xpander_Cross-3.jpg


Hãy chia sẻ quan điểm & thảo luận về Xpander Cross tại đây nha, cảm ơn anh em đã xem video & đọc bài! ❤️
Tổng thể chiếc xe rất đẹp. Nhưng điểm trừ lớn nhất như mod nói. Phần phanh tay thực sự rất thô. Chiếc xe dành cho gia đình và những chuyến đi xa thì rất cần 1 bệ tì tay để cho cảm giác thoải mái nhất. Vậy mà ... Haizz.
@kenje Phạm Vâng, mình chia sẻ về mấy cái này để nhà sản xuất chú ý và sẽ thay đổi cho những phiên bản sau. 😃
@kenje Phạm Nó coi thường ko sửa lại vị trí phanh tay đó, vị trí hiên tai la cho xe tay lai thuận bên phải. đem vê VN éo chịu đổi lại sát bên tài, nhìn chỗ 2 ly nước là hiểu dồi, coi thường lắm.
@concobebe2411 Bác hơi nặng lời rồi, đổi vị trí cần phanh tay thì nghe có vẻ đơn giản, nhưng phải đổi luôn thiết kế của phần nhựa bên dưới rồi những kết cấu bên trong nữa... mấy cái này toàn làm theo mass- số lượng lớn, đâu phải nói muốn đổi là đổi đâu bác, lượng xe bán ra ở Việt Nam nghe thì nhiều chứ so với mấy nước khác cũng đâu bằng, nội việc đổi thành cái cần phanh ngắn hơn thôi mà còn chưa làm được nữa là! 😁
GRHDY
TÍCH CỰC
7 tháng
@kenje Phạm Về độ lại hình của quý thôi.
giá như thắng tay và bệ tì tay được chỉnh sửa nữa thì quá ngon!!!!
Em này dạo gần đây hot quá nhỉ. Thấy rất nhiều kênh review
Lại cháy hàng.
Phân khúc này giờ cũng có nhiều lựa chọn
Nó coi thường ko sửa lại vị trí phanh tay đó, vị trí hiên tai la cho xe tay lai thuận bên phải. đem vê VN éo chịu đổi lại sát bên tài, nhìn chỗ 2 ly nước là hiểu dồi, coi thường lắm.
@concobebe2411 Khả năng vậy
adsene
TÍCH CỰC
7 tháng
@concobebe2411 Coi thường thật mà bác. Doanh số xe vn 1 nam bằng thái với indo bán 1 tháng . Tội gì phải sửa
Koozing
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@concobebe2411 Nhìn kỹ thì đúng thật =))
meobeou
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Bộ mâm đẹp quá!
nhanma84
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@meobeou To hơn tí nữa sẽ siêu đẹp
Điểm nào cũng ưng trừ cái phanh tay to bản thiết kế lạc lõng vãi trưởng
musical92
ĐẠI BÀNG
7 tháng
này mắc hơn xl7. mà thấy xl7 cũng đẹp ngang đấy
Nhiều người cứ phải quan trọng hoá cái bệ tì tay nhỉ? Mình hơi thấp nên vị trí ghế khá gần vô lăng, xe có bệ tì tay nhưng không dùng được mà chỉ để đồ thôi. Mình cũng lái liên tục 4 giờ, tay ở 2 vị trí 9h-3h mà cũng có vấn đề gì đâu. Gần như toàn thời gian mình đặt cả 2 tay trên vô lăng.
@Eldimio ông thấp ông thấy ko cần nhưng ng khác cần
anhmk95
TÍCH CỰC
7 tháng
@Eldimio bác không cần nhưng em cần bác ạ. Lái mỏi tay vl
@Eldimio Căng, mình lái 1 tay để 1 tay thay phiên, lâu lâu 6 ngón, lâu lâu thả tay,... còn mỏi bác này chạy hay quá luôn
@killerman2005 Các bạn mỏi khả năng là để tay không đúng kỹ thuật. Chứ bố tôi cũng lái liên tục 4 tiếng y xì mà có vấn đề gì đâu. Xuống xe không có chút cảm giác gì mỏi tay ấy. Mình đi đường đèo, thỉnh thoảng buông tay phải ra để về số đổ dốc thôi.
Xpander thấy ngoài đường chạy cũng khá nhiều.
GRHDY
TÍCH CỰC
7 tháng
@haichin Giờ thì quá nhiều luôn rồi.
Giá hơi cao tầm 650 là vừa
phần đuôi nhì chưa quen... nhưng nghĩ hơi thô theo phong cách ROBOTIC...
Cái phanh tay dùng chung cho cả dòng nhà mít
SaiO
TÍCH CỰC
7 tháng
Cảm ơn mod đã chia sẻ , bài viết rất chi tiết để cho ae tham khảo . Mình cũng đang tìm kiếm 1 chiếc 7 chỗ giá rẻ chút để chở cả gia đình
Nhà ko có xe toy hay mấy hãng xe Nhật khác ko biết sao chứ riêng ông mitsu này làm xe vỏ mỏng ớn luôn, đè cái lúng tôn, con expander này cũng ko khá đc, có lần ra showroom xem, vỏ thì mỏng, nội thất thì toàn nhựa cứng, được cái 7 chỗ, giá rẻ. Thật sự ko hiểu sao nó bán chạy vậy, chắc xe này chạy dịch vụ là chính.
anhmk95
TÍCH CỰC
7 tháng
@kellykent xe triton đập cửa thấy tiếng vang vang của vỏ tôn 😆
@anhmk95 Chứ đóng cửa như xe hạng sang thì đâu có giá đó bác! 😁
@kellykent Người ta chê Vios thùng tôn chứ nếu Merc hay BMW mà buộc phải làm cái xe 500 triệu thì cũng thế thôi.
@Eldimio Mình cũng không hiểu tại sao người ta lại chê xe mà không nhìn vào mức giá, ngon/dở, xịn/bèo... thì nên xem giá trị sử dụng so với giá trị bỏ ra để mua nó chứ ta... 😅
Ngầu hơn XL7 nhưng giá thì cao hơn XL7 nhiều quá
THIENGBP
TÍCH CỰC
7 tháng
Không ngon bằng Suzuki Ertiga rồi
Phong cách thể thao ghê..2 cái đèn pha trông rất hầm hố
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019