Trên tay mũ bảo hiểm Biltwell Bonanza 3/4, rất êm và mang nét cổ điển

thanhtung6868
22/6/2020 11:30Phản hồi: 143
Trên tay mũ bảo hiểm Biltwell Bonanza 3/4, rất êm và mang nét cổ điển
Biltwell là thương hiệu mà mình biết đến nó thông qua một số món đồ phụ kiện cho người chạy xe máy, điều khiến mình chú ý đó là các sản phẩm của Biltwell có phong cách Classic, nhẹ nhàng đơn giản nhưng rất thu hút. Biltwell Bonanza mà mình có ở đây là một chiếc mũ kiểu 3/4 với thiết kế hình dáng cũng như hoạ tiết bên ngoài cũng rất Classic, và mình nghĩ những yếu tố này sẽ dễ dàng để phù hợp với phong cách của một ai đó dù là bạn nam hay bạn nữ.

Đối với cá nhân mình cho rằng, một chiếc mũ bảo hiểm khi yếu tố an toàn được đưa lên đầu tiên ra thì các yếu tố liên quan đến vẻ thẩm mỹ, kiểu dáng hay trải nghiệm cũng rất quan trọng. Bởi đối với quan điểm của mình thì một chiếc mũ bảo hiểm cũng giống như đôi giày đôi dép, giống như cái quần cái áo hay những món đồ cá nhân khác mà chúng ta sử dụng hàng ngày, chính vì vậy mà mình có nhu cầu cho món đồ đó đẹp hơn, khiến mình thích thú với nó hơn hoặc là thoả mãn khi sử dụng nó, và đó là các lý do mà mình tốn 2,3 triệu cho cái mũ này.




trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-5.jpg Đây là chiếc mũ theo như mình nhận định thì nó có kích thước lớn hơn những chiếc mũ 3/4 thông thường mình hay thấy, và hầu hết những chiếc mũ đắt tiền hay cao cấp hơn thì kích thước cũng khá lớn, chính vì vậy việc sử dụng nó cũng sẽ có thể bị thay đổi thói quen đối với kích thước của cốp xe, túi đựng hay bảo quản khác (trong ảnh là mũ đã được gắn phụ kiện kính chắn gió).

trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-12.jpg Từ phía trước ra phía sau chỉ có một màu trắng, tên màu này họ gọi là Gloss White. Phía sau gáy có in logo của hãng kèm tên, đồng thời cũng có cho chúng ta biết chiếc mũ đạt tiêu chuẩn an toàn của Mỹ là DOT. Đối với tiêu chuẩn an toàn thì mỗi vùng sẽ có quy chuẩn khác nhau và có thể là không thống nhất với nhau, nhưng cá nhân mình theo tiêu chuẩn Mỹ là rất yên tâm không cần bận tâm thêm.

trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-22.jpg Sẽ hơi khó để có thể dùng hình ảnh mô tả, nhưng nói chung cho những chiếc mũ tầm trung như Bonanza thì sẽ có các yếu tố đáng chú ý như: Màu sắc đẹp, điều này có được do công nghệ sơn phủ, màu có chiều sâu và nhìn lâu thì càng cuốn hút mắt nhìn. Điểm tiếp nữa đó là việc hoàn thiện các chi tiết của mũ rất tỉ mỉ và chi tiết, mọi đường nét đều thấy sự sắc bén và cân đối giữa các đường chỉ hay các chi tiết gắn lên như nút gắn phụ kiện, ron/chỉ.... Chiếc mũ này được sản xuất ở Đài Loan.

trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-19-9.jpg Nhìn phần lót bên trong mũ có thể sẽ thấy nó khá dày dặn, nhưng đó chỉ là một phần bởi bên trong gồm có 2 món để tạo ra được cái khuôn hình thù như vậy. Phía bên ngoài là lớp vải may cùng da cừu (hoặc giống da cừu) rất mềm mịn, thấm nước cũng như có khả năng bám bẩn cao.

trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-19-7.jpg Cầu tạo của phần chịu lực bao gồm lớp ngoài cùng là nhựa ABS, bên trong là lớp mà chúng ta hay gọi là xốp cứng, đây là lớp Expanded Polystyrene, hay còn được viết tắt là EPS. Lớp xốp định hình bên trong tuy cứng nhưng không gây khó chịu khi đội, bởi lớp vải trùm làm rất êm ái.

trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-19-5.jpg Đây là phần lót bên trong mũ, được may với nhiều loại chất liệu khác nhau, nổi bật là phần da mịn như da cừu mà mình hay thấy, chúng được khâu lại với nhau tạo hình như quả trám hay dạng lưới mắt cáo. Sâu bên trong có lớp lưới màu trắng có thể co dãn được và cũng là chỗ để trao đổi không khí giữa 2 mặt của lớp lót này. Thực tế khi đội thì mũ mặc dù đúng size nhưng nó một độ nhún lên xuống rất nhỏ, mình nghĩ điều đó tăng thêm độ êm ái. Và với chi tiết này có thể dễ dàng tháo để vệ sinh và gắn lại. Lớp da này trải nghiệm thì êm và đã, nhưng mình thấy nếu tay có bẩn mà đụng vào thì nó cũng rất dễ bám bẩn. Ngoài chuyện có thể thao ra để giặt thì bạn cũng có thể thay với hoàn toàn chi tiết này khi mua lẻ nó với giá 30$.

trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-19-4.jpg Phần lót ở hai bên tai, phần mút và da may với nhau sẽ bao quanh tai khi chúng ta đội, và nó cũng tăng khả năng cách âm cho mũ, cũng như hạn chế được gió thổi vào gây khó chịu. Chi tiết này có thể mua lẻ, mình thấy ở web của Biltwell bán nó với giá 15$.

trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-19-6.jpg Ở hai dây móc khoá nón cũng có chi tiết được may bằng vải và da, chất liệu tương tự như hai món bên trên và cũng có thể tháo nó khỏi dây để vệ sinh hoặc là thay thế khi cần thiết. Chi tiết này sẽ vòng vào cằm của chúng ta, nhờ có lớp da êm nên cảm giác siết dây có hơi chặt một chút thì cũng không bị cảm giác khó chịu, và đặc biệt là cảm giác rất thân thiện, bởi độ êm mà nó có là rất mịn, rất khác biệt so với những loại được trùm bằng vải hay sợi tổng hợp rồi có lớp mút xốp mềm bên trong.

trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-15.jpg Nút khoá trên dây được mạ màu xám kim loại, khác với màu trắng sáng bóng ở nút gắn phụ kiện bên ngoài mũ. Hy vọng theo thời gian màu vẫn sẽ bền như lúc này, còn các nút bấm thì cảm nhận khi dùng rất xịn, không có gì phải phàn nàn.

Quảng cáo


trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-18.jpg Mũ sử dụng khoá dạng DD, nếu như chưa từng dùng qua thì sẽ cần một ít thời gian để làm quen đối với loại khoá này. Tất nhiên nó không thể nhanh hay tiện bằng loại gài/cài/bấm, nhưng không nên mức quá phức tạp cho mỗi lần dùng khi chúng ta quen tay, mình có thể đeo găng tay mà vẫn móc được cái khoá này bình thường.

trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-21.jpg Mặt trước của mũ khi không gắn phụ kiện sẽ để lộ nhiều phần trong bộ "ruột", nhiều bạn sẽ thấy đẹp và thích để nó như thế này hơn. Còn mình thì hay gắn phụ kiện nhất là kính chắn gió để tránh gió hoặc cái gì đó lạ bay vào mắt, dù là chạy trong thành phố.

trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-6.jpg Phụ kiện có thể mua thêm để gắn là kính chắn gió hoặc mái che nắng (300k), mình lựa chọn kính chắn gió để con mắt có thể thoải mái quan sát hơn, không bị văng hay bắn vật lạ vào mặt. Bị một điều đó là mũ sẽ tăng thêm độ nặng, nhưng sẽ không đến mức quá nặng gây khó chịu.

trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-7.jpg Mũ 3/4 sẽ có thể điều chỉnh cách mà bạn đội. Nếu như ngửa đầu lên cao thì cần chỉnh nón có khoảng trống ở gáy và ngược lại. Miễn sao không gian ở tầm mắt trống trải, không nhìn thấy những đường viền của nón là thoải mái nhất. Tất nhiên cũng cần lựa Size mũ chính xác để đạt được trải nghiệm đội mũ đã nhất.

trên_tay_mũ_bảo_hiểm_biltwell_bonanza_xe_tinh_tế-4.jpg Chiếc mũ này nằm ở mức giá cao hơn phổ thông tương đối, nếu như chỉ đơn thuần là bạn cần một chiếc mũ đạt chuẩn an toàn để đội và ít quan tâm đến yếu tố bên ngoài thì sẽ tốn tiền khi mua nó. Nhưng như mình chia sẻ ở đầu bài thì ai cũng có những nhu cầu muốn nâng cấp các món đồ cá nhân của mình đẹp hơn, tốt hơn và cái quan trọng nhất nó là một món đồ cá nhân mà mình sử dụng thường xuyên và hàng ngày thì khi có điều kiện nâng cấp, mình sẽ nâng cấp nó để có những trải nghiệm tuyệt với hơn.

143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quả kính cong quá ko thích lắm. Cho mấy bạn nữ thì được.
@JerryKist Chứ bạn kêu kính cong ko thích xong phải luồn câu cho mấy bạn nữ thì được? Nam dùng nó quá được và tiện đấy nên đừng có nhìn qua xong phán luôn
@JerryKist eo, quả kính cong này rất ấn tượng với mình nè, nhìn trong vắt, mép kính ko sắc cạnh, chỉ ko biết va chạm thì thế nào.
@Tên Hiển Thị Dạ, em chỉ bảo là em ko thích quả kính đó thôi chứ em ko có bảo là dùng ko được hay tính năng gì. Sở thích của mỗi người ko ai có quyền quyết định. Nếu thánh thích thì thánh mua dùng đi ạ. Chứ em dùng nón 3/4 có kính cũng gần 5 năm nay rồi nên sở thích của em nó ko giống sở thích của thánh. Em lỡ ko thích quả kính cong đó nên em lỡ mồm tí thôi có gì thánh bỏ qua cho em ạ. Tiện thể thánh có muốn ăn gì không mai em ra chợ mua về cúng cho thánh giải nghiệp ạ. Chứ vong của thánh đi lang bang kiểu này có ngày bị bắt mất.
@JerryKist Kính này còn có tác dụng như kính giảm tốc, đeo sướng hơn loại kính thôngn dụng, kính hàng hiệu
Mình giờ quen đi Klara lượn phố cũng phải đội 3/4 hoặc ff. Nón này đẹp quá
@Nam Air Anh Nam cũng có cái nón Nexx đẹp lắm á
@Nam Air Đội 3/4 nóng phần ót phía sau ko bác? E ko quen đeo dạng này. Sợ nóng bốc khói.
@baotam2101 Mát lắm bác
@Nam Air đúng là mẫu nón này rất đơn giản & đẹp
전성득
ĐẠI BÀNG
4 năm
kiểu kính sơ qua giống mấy nón của phi hành gia, mặt kính kiểu lồi lạ lạ
@전성득 Như vậy thoải mái hơn á bác, nhìn cũng vui hơn những loại kính thẳng.
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@전성득 Minh cũng mua cho vk đeo kính loại này hơn 1 năm rồi thấy tiện đẹp mà thoải mãi hơn kinh thẳng
Ku Toang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái kính gắn thêm kia chắn gió hiệu quả ko mod
@Ku Toang Ngon lành bạn. Đã nhất là khi đội lúc kính sạch gần như không có cảm giác có kính trước mặt (do nó cong)
Ku Toang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhtung6868 Sợ chạy nghe vù vù thôi 😁
@Ku Toang Chạy trong phố rất êm. 6x trở lên bắt đầu có nghe nhưng ko rít quá ghê đâu bạn
tayeutl
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhtung6868 Thế trên 100 thì sao bác, có ngửi thấy mùi hương k?
w810i
CAO CẤP
4 năm
@tayeutl Đôi khi hài hước và nhảm nó chỉ cách nhau có 1 xíu thôi, chúc bạn có duyên hơn lần sau.
Làm game cho anh em chơi đi tinhte
@Hailstorm0704 Hay nè
Đẹp
ahxdtngh
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thích fullface hơn, càng kín càng tốt.
@ahxdtngh Nhưng fullface mang phố hơi cực bâc ạ
Xác nhận nón này ngon, giá ổn
@su béo béo Nhìn thấy quá ngon và đẹp
@su béo béo quả nón quá chất, lâu rồi tìm 1c kiểu vậy ko ra, đa phần ko chất như quả này.
giờ ít khi đội nón b/h vì chỉ đi 2 bánh ăn sáng uống cf loanh quanh nhà.
@c0mmand0 mua về để đó, nào cần vác ra đi ngon lành bác ơi 😁 mình cũng hay có thói mua nón để dành
dragon291188
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quả kính nhìn hơi kỳ
TaKaMuRo
TÍCH CỰC
4 năm
Mũ đẹp đấy nhg mình chưa sẵn sàng chi từng này cho một cái mũ bảo hiểm 😃
@TaKaMuRo Ngoại trừ đẹp nó cũng giúp rất nhiều lỡ như có chuyện gì xảy ra đó bác. Với lại giá có hơi cao so với mặt bằng chung nhưng những thứ nó đem lại rất tốt.
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@su béo béo Oh mình từng được mbh cứu 1 lần rồi. Thấm thía ...
TaKaMuRo
TÍCH CỰC
4 năm
@su béo béo Mình mua loại để an toàn thôi, chưa đầu tư cho hình thức
mang full quen rồi nên đội loại 3/4 này vẫn thấy khó chịu
grabber
ĐẠI BÀNG
4 năm
@su béo béo Trước mình mua được cái 3/4 bulldog có 2 kính, kính râm bên trong, đội rất sướng.
@grabber Vậy ngon rồi bác, có kính râm bên trong ko sợ nắng nữa. Mình thì đang xài con Blade kính đen trong phố
@su béo béo Từ lúc dùng mũ bh chưa bao giờ biết đội cái nào ngoài fullface luôn. Nhanh chậm gần xa dùng nó hết, cũng k thấy gì bất tiện
grabber
ĐẠI BÀNG
4 năm
@su béo béo Một kính nhưng là kính tối mầu cũng tốt, đi được cả ban đêm lẫn ban ngày. Trước mình có cái mũ michel như vậy.
Kính bị bám bụi các bác nên rửa dưới vòi nước, xong lấy khăn bông mềm lau khô. Kính bị xước đi khó chịu lắm.
grabber
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bulldog trông classic hơn.
Nhìn màu với nước sơn đẹp nhỉ,
@Tap Nguyen85 Màu nhìn bên ngoài rất dễ yêu, trong ảnh không đẹp bằng.
đẹp
Ngon....đã xúc con bulldog 1tr giống thế này
Đang xài con này, cục đã ôm đầu và rất êm. Làm theo form châu âu châu mĩ nên to chứ ko nhỏ nhỏ như form cho châu á. Đó mua 2.5 củ ko biết giờ còn nhiêu
@VicLuc Arrow shop á
tunanh
TÍCH CỰC
4 năm
Thời tiết nắng bụi ở sg thì đội để an toàn cho mình thôi, bất tiện cái đi vào hàng quán phải xách theo
image.jpg
@tunanh Nón HJC mà =]]]
tunanh
TÍCH CỰC
4 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl haha Arai IS33, bác tinh ý quá 😁
@tunanh Arai kính chắn nó chỗ ngằm có cover bọc 2 bên 😆
@tunanh Nhưng con is 33 này cũng ổn đấy. Tuy size hơi ôm nhưng khá an tâm khi đội. Đội phải 1 2 năm mới vừa =]]. Trc em cũng mua con này xài
Nón như này không cẩn thận là mất...
@locthuyforever Chắc là đi đâu cũng ôm theo rồi bác 😆
@su béo béo Này phải đi xe có cốp to để bỏ vào, chứ móc dưới yên cũng không chắc, hehe
@locthuyforever Như mình thường sẽ móc dưới yên. Còn không ổn cứ đeo tòn ten trên tay haha
knonlylove
TÍCH CỰC
4 năm
mua loại này chủ yếu để đi xa và đi tốc độ cao, nhưng cái kính chắn gió lại ko phải loại chuyên dùng giảm vận tốc cho mắt đỡ mỏi, thế thì ko ổn cho cái giá, còn nếu đã đi trong phố thì mua cái nón Andes vài trăm hay hơn.
@knonlylove Mình thì ko nghĩ vậy, loại này đội phố ổn cũng như di chuyển ở những đoạn đường hơi dài cũng ok. Đi xa tốc độ cao cứ fullface mà triển. Mình đã từng đội Andes 750k và thấy nó khá lỏng lẻo và không đã đầu.
w810i
CAO CẤP
4 năm
@knonlylove Trên đời này làm gì có loại kính để giảm vận tốc hả bạn. Kính bubble mấy con fullface trên dưới chục củ của Bell gắn đầy luôn đấy chứ ko phải chỉ cho 3/4 đâu mà ko chuyên.
knonlylove
TÍCH CỰC
4 năm
@w810i chạy motor mua cái nón fullface có kính giảm tốc chạy mắt đỡ mõi, kính nó giống kính trên xe hơi. nhìn bên trong ra ngoài thấy rất chậm nhưng thật tế tháo ra nó nhanh bà cố. ko biết mà la to thế.
tunanh
TÍCH CỰC
4 năm
@knonlylove Do nó không cản gió nên không phải nheo mắt lại nên nhìn thấy rõ ràng hơn chứ làm gì có chuyện giảm tốc, xin ít video so sánh với bác
w810i
CAO CẤP
4 năm
@knonlylove Mình cũng có xe hơi và có cả bộ sưu tập nón fullface của các thương hiệu lớn, tuy nhiên mình chưa thấy khái niệm kính giảm tốc bao giờ. Khái niệm đó chắc là như bạn cmt bên trên nói thì đúng hơn.
"Theo AP Car Care, không có loại kính nào là kính có tác dụng giảm tốc. Não bộ của con người không chỉ cảm nhận vận tốc bằng thị giác mà còn bằng thính giác và các cơ quan xúc giác khác. Ngồi trong khoang lái với độ cách âm tốt sẽ làm giảm khả năng cảm nhận nó. Mặt khác, trong điều kiện đường sá tốt, ít rung lắc, người ngồi bên trong sẽ có cảm giác tốc độ di chuyển của xe thấp hơn thực tế.''

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019