Biltwell là thương hiệu mà mình biết đến nó thông qua một số món đồ phụ kiện cho người chạy xe máy, điều khiến mình chú ý đó là các sản phẩm của Biltwell có phong cách Classic, nhẹ nhàng đơn giản nhưng rất thu hút. Biltwell Bonanza mà mình có ở đây là một chiếc mũ kiểu 3/4 với thiết kế hình dáng cũng như hoạ tiết bên ngoài cũng rất Classic, và mình nghĩ những yếu tố này sẽ dễ dàng để phù hợp với phong cách của một ai đó dù là bạn nam hay bạn nữ.
Đối với cá nhân mình cho rằng, một chiếc mũ bảo hiểm khi yếu tố an toàn được đưa lên đầu tiên ra thì các yếu tố liên quan đến vẻ thẩm mỹ, kiểu dáng hay trải nghiệm cũng rất quan trọng. Bởi đối với quan điểm của mình thì một chiếc mũ bảo hiểm cũng giống như đôi giày đôi dép, giống như cái quần cái áo hay những món đồ cá nhân khác mà chúng ta sử dụng hàng ngày, chính vì vậy mà mình có nhu cầu cho món đồ đó đẹp hơn, khiến mình thích thú với nó hơn hoặc là thoả mãn khi sử dụng nó, và đó là các lý do mà mình tốn 2,3 triệu cho cái mũ này.
Đây là chiếc mũ theo như mình nhận định thì nó có kích thước lớn hơn những chiếc mũ 3/4 thông thường mình hay thấy, và hầu hết những chiếc mũ đắt tiền hay cao cấp hơn thì kích thước cũng khá lớn, chính vì vậy việc sử dụng nó cũng sẽ có thể bị thay đổi thói quen đối với kích thước của cốp xe, túi đựng hay bảo quản khác (trong ảnh là mũ đã được gắn phụ kiện kính chắn gió).
Đối với cá nhân mình cho rằng, một chiếc mũ bảo hiểm khi yếu tố an toàn được đưa lên đầu tiên ra thì các yếu tố liên quan đến vẻ thẩm mỹ, kiểu dáng hay trải nghiệm cũng rất quan trọng. Bởi đối với quan điểm của mình thì một chiếc mũ bảo hiểm cũng giống như đôi giày đôi dép, giống như cái quần cái áo hay những món đồ cá nhân khác mà chúng ta sử dụng hàng ngày, chính vì vậy mà mình có nhu cầu cho món đồ đó đẹp hơn, khiến mình thích thú với nó hơn hoặc là thoả mãn khi sử dụng nó, và đó là các lý do mà mình tốn 2,3 triệu cho cái mũ này.
Đây là chiếc mũ theo như mình nhận định thì nó có kích thước lớn hơn những chiếc mũ 3/4 thông thường mình hay thấy, và hầu hết những chiếc mũ đắt tiền hay cao cấp hơn thì kích thước cũng khá lớn, chính vì vậy việc sử dụng nó cũng sẽ có thể bị thay đổi thói quen đối với kích thước của cốp xe, túi đựng hay bảo quản khác (trong ảnh là mũ đã được gắn phụ kiện kính chắn gió).
Từ phía trước ra phía sau chỉ có một màu trắng, tên màu này họ gọi là Gloss White. Phía sau gáy có in logo của hãng kèm tên, đồng thời cũng có cho chúng ta biết chiếc mũ đạt tiêu chuẩn an toàn của Mỹ là DOT. Đối với tiêu chuẩn an toàn thì mỗi vùng sẽ có quy chuẩn khác nhau và có thể là không thống nhất với nhau, nhưng cá nhân mình theo tiêu chuẩn Mỹ là rất yên tâm không cần bận tâm thêm.
Sẽ hơi khó để có thể dùng hình ảnh mô tả, nhưng nói chung cho những chiếc mũ tầm trung như Bonanza thì sẽ có các yếu tố đáng chú ý như: Màu sắc đẹp, điều này có được do công nghệ sơn phủ, màu có chiều sâu và nhìn lâu thì càng cuốn hút mắt nhìn. Điểm tiếp nữa đó là việc hoàn thiện các chi tiết của mũ rất tỉ mỉ và chi tiết, mọi đường nét đều thấy sự sắc bén và cân đối giữa các đường chỉ hay các chi tiết gắn lên như nút gắn phụ kiện, ron/chỉ.... Chiếc mũ này được sản xuất ở Đài Loan.
Nhìn phần lót bên trong mũ có thể sẽ thấy nó khá dày dặn, nhưng đó chỉ là một phần bởi bên trong gồm có 2 món để tạo ra được cái khuôn hình thù như vậy. Phía bên ngoài là lớp vải may cùng da cừu (hoặc giống da cừu) rất mềm mịn, thấm nước cũng như có khả năng bám bẩn cao.
Cầu tạo của phần chịu lực bao gồm lớp ngoài cùng là nhựa ABS, bên trong là lớp mà chúng ta hay gọi là xốp cứng, đây là lớp Expanded Polystyrene, hay còn được viết tắt là EPS. Lớp xốp định hình bên trong tuy cứng nhưng không gây khó chịu khi đội, bởi lớp vải trùm làm rất êm ái.
Đây là phần lót bên trong mũ, được may với nhiều loại chất liệu khác nhau, nổi bật là phần da mịn như da cừu mà mình hay thấy, chúng được khâu lại với nhau tạo hình như quả trám hay dạng lưới mắt cáo. Sâu bên trong có lớp lưới màu trắng có thể co dãn được và cũng là chỗ để trao đổi không khí giữa 2 mặt của lớp lót này. Thực tế khi đội thì mũ mặc dù đúng size nhưng nó một độ nhún lên xuống rất nhỏ, mình nghĩ điều đó tăng thêm độ êm ái. Và với chi tiết này có thể dễ dàng tháo để vệ sinh và gắn lại. Lớp da này trải nghiệm thì êm và đã, nhưng mình thấy nếu tay có bẩn mà đụng vào thì nó cũng rất dễ bám bẩn. Ngoài chuyện có thể thao ra để giặt thì bạn cũng có thể thay với hoàn toàn chi tiết này khi mua lẻ nó với giá 30$.
Phần lót ở hai bên tai, phần mút và da may với nhau sẽ bao quanh tai khi chúng ta đội, và nó cũng tăng khả năng cách âm cho mũ, cũng như hạn chế được gió thổi vào gây khó chịu. Chi tiết này có thể mua lẻ, mình thấy ở web của Biltwell bán nó với giá 15$.
Ở hai dây móc khoá nón cũng có chi tiết được may bằng vải và da, chất liệu tương tự như hai món bên trên và cũng có thể tháo nó khỏi dây để vệ sinh hoặc là thay thế khi cần thiết. Chi tiết này sẽ vòng vào cằm của chúng ta, nhờ có lớp da êm nên cảm giác siết dây có hơi chặt một chút thì cũng không bị cảm giác khó chịu, và đặc biệt là cảm giác rất thân thiện, bởi độ êm mà nó có là rất mịn, rất khác biệt so với những loại được trùm bằng vải hay sợi tổng hợp rồi có lớp mút xốp mềm bên trong.
Nút khoá trên dây được mạ màu xám kim loại, khác với màu trắng sáng bóng ở nút gắn phụ kiện bên ngoài mũ. Hy vọng theo thời gian màu vẫn sẽ bền như lúc này, còn các nút bấm thì cảm nhận khi dùng rất xịn, không có gì phải phàn nàn.
Quảng cáo
Mũ sử dụng khoá dạng DD, nếu như chưa từng dùng qua thì sẽ cần một ít thời gian để làm quen đối với loại khoá này. Tất nhiên nó không thể nhanh hay tiện bằng loại gài/cài/bấm, nhưng không nên mức quá phức tạp cho mỗi lần dùng khi chúng ta quen tay, mình có thể đeo găng tay mà vẫn móc được cái khoá này bình thường.
Mặt trước của mũ khi không gắn phụ kiện sẽ để lộ nhiều phần trong bộ "ruột", nhiều bạn sẽ thấy đẹp và thích để nó như thế này hơn. Còn mình thì hay gắn phụ kiện nhất là kính chắn gió để tránh gió hoặc cái gì đó lạ bay vào mắt, dù là chạy trong thành phố.
Phụ kiện có thể mua thêm để gắn là kính chắn gió hoặc mái che nắng (300k), mình lựa chọn kính chắn gió để con mắt có thể thoải mái quan sát hơn, không bị văng hay bắn vật lạ vào mặt. Bị một điều đó là mũ sẽ tăng thêm độ nặng, nhưng sẽ không đến mức quá nặng gây khó chịu.
Mũ 3/4 sẽ có thể điều chỉnh cách mà bạn đội. Nếu như ngửa đầu lên cao thì cần chỉnh nón có khoảng trống ở gáy và ngược lại. Miễn sao không gian ở tầm mắt trống trải, không nhìn thấy những đường viền của nón là thoải mái nhất. Tất nhiên cũng cần lựa Size mũ chính xác để đạt được trải nghiệm đội mũ đã nhất.
Chiếc mũ này nằm ở mức giá cao hơn phổ thông tương đối, nếu như chỉ đơn thuần là bạn cần một chiếc mũ đạt chuẩn an toàn để đội và ít quan tâm đến yếu tố bên ngoài thì sẽ tốn tiền khi mua nó. Nhưng như mình chia sẻ ở đầu bài thì ai cũng có những nhu cầu muốn nâng cấp các món đồ cá nhân của mình đẹp hơn, tốt hơn và cái quan trọng nhất nó là một món đồ cá nhân mà mình sử dụng thường xuyên và hàng ngày thì khi có điều kiện nâng cấp, mình sẽ nâng cấp nó để có những trải nghiệm tuyệt với hơn.