TTBC2024

TTBC2024


“Trên tay” nhanh Ducati Scrambler 2023 tại Việt Nam: 3 phiên bản, giá từ 379 - 446 triệu

MinhTriND
27/8/2023 9:55Phản hồi: 40
“Trên tay” nhanh Ducati Scrambler 2023 tại Việt Nam: 3 phiên bản, giá từ 379 - 446 triệu
Ducati Scrambler phiên bản hoàn toàn mới ra mắt thị trường trong nước với 3 phiên bản như khi trình làng quốc tế, bao gồm Icon, Full Throttle và Nightshift. Với nhiều cải tiến về ngoại hình và trang bị, giá xe có tăng so với trước đó. Cụ thể, giá bán của 3 phiên bản con, Full Throttle và Nightshift lần lượt là 379, 433 và 446 triệu. Trong đợt đầu anh em mua xe thì được giảm một chút và nếu đặt từ giờ thì tầm tháng 10 sẽ nhận xe.

tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-04.jpg

Scrambler là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Ducati với doanh số chạm mốc 100.000 chiếc hồi tháng 9 năm ngoái. Đến tháng 11 thì hãng bất ngờ giới thiệu thế hệ mới. Sau 7 năm kể từ khi được “hồi sinh”, trải qua 1 đợt nâng cấp hồi năm 2019, Scrambler - "vùng đất của niềm vui" đã được Ducati làm mới với diện mạo được thay đổi để hiện đại và trẻ trung hơn, bổ sung thêm tính công nghệ như đồng hồ TFT màu và tối ưu khối lượng của xe để vận hành, điều khiển linh hoạt hơn.

Ducati Scrambler Icon 2023


Ngoại hình khác biệt, thêm màu sắc


tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-32.jpg


Về tổng thể, chúng ta vẫn có thể nhận ra vóc dáng cổ điển của Scrambler, nhưng gần như toàn bộ các chi tiết trên xe đã được thay đổi. Scrambler Icon 2023 có 3 tùy chọn màu sắc cơ bản, bao gồm đỏ, đen và vàng, những màu sắc vốn rất đặc trưng của dòng Icon từ trước tới nay. Ducati bổ sung thêm cho Icon nhiều tùy chọn màu hơn nữa, giúp đưa tổng số màu sơn mà khách hàng có thể chọn lên tới con số 9, với hàng loạt các màu trẻ trung như xanh, cam, đỏ đô…

tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-31.jpg

Từ phía trước Scrambler Icon vẫn nổi bật với chóa đèn tròn, dải định vị ban ngày ấn tượng và tấm che chữ X quen thuộc. Giờ đây, đèn của Scrambler đã sử dụng hoàn toàn công nghệ LED, không còn là halogen cho ánh sáng yếu như thế hệ trước nữa. Đèn xinhan cũng có thiết kế mới. Từ bên hông, các mảng ốp mới ở đầu xe và ở phần bình xăng giúp cho Scrambler Icon trở nên liền lạc hơn, góc cạnh hơn, và theo mình thì nó làm cho tính cổ điển của xe giảm đi phần nào.

tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-33.jpg

Khu vực ốp nằm ngay dưới yên có chữ “SCR” trông khá cá tính. Yên xe được thiết kế mỏng và phẳng hơn (chiều cao giảm còn 795mm), hứa hẹn khắc phục được nhược điểm người lái có xu hướng bị đổ về phía trước khi xe giảm tốc đột ngột. Hệ thống xả của xe bao gồm cấu trúc của đường dẫn khí thải và phần ống pô ở phía sau cũng đã được thay đổi. Ở phía sau, hệ thống đèn hậu cũng đã được tinh chỉnh để có đồ họa LED hoàn toàn mới, trông hiện đại và ấn tượng hơn.

Tinh chỉnh khung sườn, thêm màn hình TFT


tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-17.jpg

Ducati Scrambler Icon 2023 được cải tiến nhiều không chỉ ở ngoại hình mà còn có khung sườn mới, động cơ tinh chỉnh, gắp sau tái thiết kế. Những yếu tố này giúp cho Ducati Scrambler Icon mới nhẹ hơn tới 4kg so với phiên bản cũ, giúp cho khối lượng ướt đạt 185 kg thay vì 189 kg. Hệ thống treo xe cũng được tinh chỉnh một chút. Phuộc trước vẫn là phuộc hành trình ngược 41 mm, phuộc sau lò xo đơn được bố trí nằm giữa thân xe thay vì lệch về bên trái.

Quảng cáo


tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-28.jpg

Mâm trước và sau của xe có kích thước lần lượt là 18 và 17 inch, với thiết kế đa chấu kiểu mới trông cá tính hơn so với kiểu mâm cũ. Xe được trang bị phanh trước đĩa đơn, kẹp phanh 4 piston và phanh sau 1 piston. Công nghệ là yếu tố mà Ducati muốn tập trung nhiều hơn trên Ducati Scrambler Icon 2023. Đầu tiên phải kể tới chính là phần đồng hồ LCD tròn giờ đây được thay thế bởi màn hình TFT 4,3 inch.

tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-13.jpg

Hệ thống này có thể kết nối với điện thoại để có thể dễ dàng quản lý các thông tin xe cũng như gửi thông báo từ điện thoại đến xe. Tính năng Cornering ABS tiếp tục có mặt trên Scrambler Icon, nhưng xe giờ còn có thêm công nghệ kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control có thể điều chỉnh 4 cấp độ và tắt đi khi cần thiết. Đây là tính năng cơ bản cần có đối với những mẫu xe mạnh như Scrambler.

Động cơ cũ, bổ sung chế độ lái


tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-25.jpg

Nhờ chuyển sang sử dụng bướm ga điện tử, thế nên Scrambler mới có 2 chế độ chạy là Road và Wet. Ngoài những nâng cấp về ngoại hình và công nghệ, Ducati Scrambler Icon 2023 tiếp tục sử dụng lại động cơ làm mát bằng gió ở các đời Scrambler trước, nhưng đã được hiệu chỉnh. Khối động cơ L-Twin 803 cc trên Scrambler Icon mới vẫn cho sức mạnh 73 hp (53.6 kW) @ 8,250 rpm, nhưng mô-men xoắn thay đổi một chút, đạt 65,2 Nm @ 7,000 rpm, thay vì 66,2 Nm @ 5750 rpm.

Quảng cáo



Ducati Scrambler Full Throttle 2023


tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-10.jpg

Điểm khác biệt của Scrambler Full Throttle 2023 đầu tiên phải kể đến chính là màu đỏ-đen Rosso GP ’19 trông mạnh mẽ và thể thao hơn. Cách Ducati phối các màu sắc trên xe, từ phần bình xăng cho tới thân xe cũng khác so với bản Icon.

tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-09.jpg

Một số chi tiết ngoại hình cũng đặc biệt hơn, chẳng hạn như phần yên xe. Xinhan trước và sau của Scrambler Full Throttle 2023 được làm theo kiểu LED tròn nhỏ gọn giống như mẫu Nightshift thế hệ cũ. Xe đi kèm với các chi tiết ốp bảo vệ lốc máy, cộng với hệ thống ống xả Termignoni cho âm thanh phấn khích hơn. Quick Shift 2 chiều cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Scrambler Full Throttle 2023.

Ducati Scrambler Nightshift 2023


tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-37.jpg

Ducati Scrambler Nightshift 2023 không còn khoát lên mình 1 bộ cánh theo kiểu bóng đêm đen-xám nữa mà được thay thế bởi màu xanh navy cộng với yên bánh mì màu nâu cổ điển. Scrambler Nightshift 2023 được thiết kế nhằm hướng đến sự cổ điển nhiều hơn so với các phiên bản khác.

tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-15.jpg

Xe được trang bị ghi-đông thấp cho thế ngồi hơi hướng Café racer, gương chiếu hậu tròn dạng lắp gù tay lái, cùng với đó là hệ thống bánh căm nhìn bụi và chất chơi. Ngoài những khác biệt này, cả phiên bản Full Throttle và Nightshift chắc chắn vẫn thừa hưởng hệ dẫn động và các công nghệ mới, tương tự như những gì có mặt trên bản Icon 2023.

Định hướng mới liệu có thành công?


tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-36.jpg

Trong số 3 phiên bản mà mình vừa nêu bên trên, có lẽ Icon sẽ tiếp tục là dòng được quan tâm nhiều nhất nhờ giá bán dễ tiếp cận. Scrambler Icon trước nay là dòng xe có giá bán rẻ nhất của Ducati (trước đó thì có Scrambler 62), và đó cũng là một trong những lý do tạo dựng nên sự thành công của mẫu xe này về mặt doanh số. Theo quan điểm của mình, Scrambler mới với các cải tiến nói trên phù hợp hơn với thế giới hiện đại, nhưng cùng với đó là sự đánh đổi, khi chất cổ điển của xe giờ đây đã không còn được nhấn mạnh.

tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-08.jpg

Thương hiệu ý luôn dùng cụm từ “Land of Joy” dành cho Scrambler, và không quá ngạc nhiên khi yếu tố “Joy” ngày càng được hãng tập trung. Scrambler giờ đây phá cách hơn, tinh nghịch hơn, thay vì phải dung hòa giữa 2 yếu tố là cổ điển và hiện đại, hay người ta vẫn thường dùng những câu từ như “tân cổ điển”, “tân cổ giao duyên” dành cho những dòng xe như vậy. Và với hướng đi này, có lẽ điều mà Ducati muốn đó là hướng Scrambler đến với những khách hàng trẻ tuổi hơn nữa, khi thế hệ GenZ đang lớn dần và bắt đầu chi nhiều tiền hơn vào những thứ giá trị để thể hiện cái tôi, cá tính.

tren-tay-ducati-scrambler-2023-tinhte-35.jpg

Tạm gác qua những thay đổi lớn về ngạoi hình cũng như bổ sung thêm công nghệ hiện đại, điều mà mình lăn tăn nhiều nhất vẫn nằm ở việc xe tiếp tục được trang bị động cơ làm mát bằng gió. Với những dân chơi “sợ mưa rơi” như mình, nóng thật sự là vấn đề mà mình gặp phải đối với Scrambler ở thế hệ cũ khi vận hành xe trong phố. Có lẽ điều này sẽ tiếp tục ở phiên bản mới. Dù có thông số tương đồng, nhưng được biết Ducati cũng đã có những điều chỉnh ở hộp số cũng như động cơ xe để nó vận hành mượt mà hơn. Cứ chờ xem sao.

Xem thêm:

40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mẫu mới nhìn sắc sảo nhỉ, có vẻ hướng tới người trẻ nhiều hơn đời cũ 🤔
IMG-8583.png
@Tuannph Hinh dep qua, ban sai app gi dang hot hom gio phai ko, có bảo mật an toàn k bạn?
@thang do Đó là app Loopsie trên iOS. Còn về bảo mật an toàn thì mình không chắc, vì cơ bản vẫn là cung cấp thông tin và hình ảnh cho bên thứ 3 để mua vui nên phải chấp nhận các khả năng rủi ro, như việc dùng Facebook hay Tiktok miễn phí vậy 😁
Với kinh nghiệm lâu năm mình chốt lại như này:
1. Giá cao phi lý
2. Ồn và nóng
3. Tốn xăng, siêu tốn
4. Giá cao mua xong chán bán lại mất 30% giá xe
5. Phụ tùng đắt đỏ
6. Lái nặng, không phù hợp phom châu á.
Chốt lại: Không đáng để mua, cứ Honda mà phập phập phập
@tinhdg Bác so sánh cái gì khập khiễng vậy 😆
1. 1 con 800 cc giá đó hợp lý rồi, hơn nữa thương hiệu từ Ý.
2. Bác chắc chưa, pô zin thì sao ở đâu vậy, lên pô thì con nào cũng ồn, mà còn tuỳ dòng pô nha. Đường pô của con SCR này đã mát hơn rất nhiều rồi, mà đã là moto naked mà 800 cc con nào hổng nóng.
3. Mình từng có chuyến đi SG - Nha Trang quay đầu, mình đổ 400k cho hành trình 440km, hao ở đâu bác, À chỗ này mình đổi xe trải nghiệm chứ không phải xe mình.
4. Chưa chắc nha bác, bác bán cho lái thì giá thấp thiệt, chứ tui thấy nó giữ giá tốt à.
6. Bậy, bác nên qua showroom Ducati lái thử, không có con 800 cc nào mà newbie dễ dàng cầm lái như nó, quen rồi thì phá phách offroad nhẹ cũng được luôn.

Chung quy, cái gì cũng vậy thôi, Kiến thức, Kinh nghiệm và Trải nghiệm.
Btw, so sánh thì so cùng phân khúc, cùng kiểu dáng
@tinhdg đợi Cờ Lờ năm trăm - CL500 của Honda có vẻ hợp lý hơn nhỉ? Mà không biết Honda có nhập chính hãng về không?
@MinhTriND Là người đã chạy Scramble, mình thấy Ducati phù hợp với châu Âu hơn châu Á. Máy L Twin có vòng tua cao, rất nhanh nóng, lẽ ra Ducati nên trang bị két nước lớn hơn đồng thời bổ sung thêm quạt 120W thì sẽ mát hơn đáng kể. Nhưng đặc trưng nó là như vậy, xe nóng, giảm xóc cứng phù hợp chạy đường đẹp (châu Âu cho xe máy vào cao tốc). Về VN thì nó ko còn phù hợp do khí hậu nhiệt đới vốn đã nóng, đường xá kém. Được mỗi cái đẹp thôi, nhưng đổi lại của cái đẹp là đắt
Các hãng xe châu Âu vẫn dựa vào cái hư danh trong quá khứ để làm tiền. Điều này là có thật: Giám đốc Piagio đã từng nói: Chúng tôi bán ít xe hơn Yamaha nhưng lợi nhuận tương đương vì chúng tôi lãi nhiều hơn 6 lần. Còn giám đốc Peugeot lại nói: chúng tôi tăng doanh thu và lợi nhuận mà ko phải làm gì, chỉ cần...tăng giá xe là xong. Có thể thấy xe châu Âu đúng là đắt phi lý. Về hiệu suất thế nào thì nhìn kết quả MotoGP là rõ. Honda và Yamaha vô địch hàng chục năm, thỉnh thoảng Ducati chiến thắng được 1, 2 lần mà thôi....
@cadenlid cmt solid quá bác (y)
Xe dễ đi, giá hợp lý 😃
Cười vui vẻ
Đẹp
Màu vàng trông tự nhiên nhớ tới bumblebee
Đời mới momen xoắn giảm lại còn đến muộn hơn nhỉ
@EDC_MIT đi không đc bốc như đời cũ tiếc quá bác nhỉ
@EDC_MIT Đời cũ vần đã mệt rồi đến con này thì oải lắm nhỉ
@EDC_MIT do chuẩn khí thải cao hơn thôi. cứ độ pô map lại là lại phà phà
hơi thấp
không mua vì ko có tiền. Có tiền cũng ko mua =))
Đang định làm con mà sao các bác bình luận chê thế nhỉ. Trong khi đấy xem review thì thấy bác lái nào cũng bảo nó là dòng dễ vận hành, lái nhẹ vì kiểu dáng cũng như tay lái rộng ... rồi em thấy chạy thực tế ngoài đường cũng rất mượt và thoải mái mà.
Các bác làm em băn khoăn quá, với lại trong tầm giá gần ngang với CB600 của Honda, mà theo em thì con này ngon hơn chứ nhỉ.
Thật là đau đầu quá!
@minheekhomu88 Ducati lái vui hơn, chất hơn, nhưng nóng và hao xăng. CB650 thì lái hiền, nặng hơn, đâm hậu tốt, không quá nóng, xăng ok, bền hơn, giá cũng rẻ hơn cả 100tr.
@minheekhomu88 có tiền thì chơi sao phải nghĩ bác, e chưa chạy lâu chứ chạy thử du lúc nào cũng sướng hơn hon 😆
Trang bị tầm tầm, làm mát bằng gió, thiết kế mất chất (thực ra ducati chưa bao giờ mạnh trong khoản thiết kế đường nét cổ điển), chi phí bảo dưỡng cao, trùm hư vặt nếu ko biết cách chơi, cộng thêm giá bán mới quá hoang tưởng,...
Thôi a e nhảy qua Triumph với BMW cho lành, chừng nào muốn chơi sport chạy giật tóc móc mắt hãy tìm tới Ducati
đi tour bao phê rồi các bạn trẻ
Xe nặng vậy mà mấy mod vẫn trên tay đc hay nhỉ 😆
chạy sao ra đường đừng để chúng chữi cả dòng họ tổ tiên là được
Cười vô mặt
Mất chất quá, ống bô cũ, mâm xe vs cái phuộc bên bản cũ đẹp hơn, cục máy thì nó vẫn ngon vẫn trâu nhưng cái dở là ga điện tử, mất đi 50% cảm giác lái so vs đời ga dây, à còn côn dầu nữa, chán 😌
Đời này đi phố mang quần đùi còn bị thui lông nữa ko ah?
Màu vàng nhìn cá tính quá. Nổi bật nhất.
Đắt mà k xắt ra miếng 😬
giá cao gớm nhỉ, nhưng ngoài thương hiệu Ducati ra thì thấy cái thiết kế này hơi "trẻ trâu" sao sao ấy, hơi hướm classic nhưng lại trẻ trung quá, nhìn nó cứ lấn cấn. Mà thôi dù sao mình cũng chẳng có tiền mua, chê cho đỡ quê
Cười vô mặt
Có tiền sẽ mua!

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019