Trên tay nhanh VinFast VF 8, SUV điện cỡ D giá từ hơn 1,057 tỷ đồng tại Việt Nam
Rất hay và hữu ích!/14 người
cuhiep
5 thángBình luận: 178
Trên tay nhanh VinFast VF 8, SUV điện cỡ D giá từ hơn 1,057 tỷ đồng tại Việt Nam
VinFast VF 8 là chiếc xe thuần điện nằm trong phân khúc kích thước cỡ D, ở phân khúc này thị trường Việt Nam đang rất đa dạng các mẫu mã, từ chiếc xe SUV phổ thông cho đến cao cấp đều có góp mặt đầy đủ. Chỉ nói riêng về kích thước để các bạn dễ hình dung thì VF 8 sẽ có kích thước được cho là tương đương với những chiếc xe như: Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Mazda CX-8... hay với xe sang thì VF 8 sẽ nằm chung kích thước với BMW X3, Mercedes-Benz GLC, Audi Q5...

VinFast VF 8 có xu hướng thiết kế giống như chiếc VF 6 nhưng to lớn hơn, và khi đứng ở quầy trưng bày 5 mẫu xe của VinFast thì mình nhận thấy những chiếc xe có số chẵn sẽ mang một phong cách thiết kế và những chiếc xe số chẵn cũng sẽ cùng một xu hướng thiết kế. VF 8 là một chiếc xe điện đã được VinFast mở bán chính thức ở thị trường quốc tế và Việt Nam, giá bán tại Việt Nam khởi điểm từ hơn 1,057 tỷ đồng.



Ngoại thất


Nhìn vào phần đầu của VF 8 vẫn sẽ là dải đèn hình chữ V nối với Logo ngay chính giữa, chi tiết đã trở thành nhận diện đặc trưng của VinFast. Khác với VF 9 khi cụm đèn chiếu sáng được tách riêng biệt trở thành một phần hoàn toàn riêng biệt nằm bên dưới "mí" của đèn chiếu sáng ban ngày, mới nhìn chi tiết này có thể sẽ thấy nhiều sự chia cắt, nhiều chi tiết hơn so với chiếc VF 9 vốn rất đơn giản nhưng sang trọng và đẹp.

Quảng cáo


5812515_Vinfast_VF8_tinhte_cuhiep4.jpg Là một chiếc xe định vị kích thước phân khúc cỡ D, VinFast VF 8 được công bố kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.750 x 1.900 x 1.660 mm, chiều dài trục cơ sở hay thể tích khoang hành lý vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Nhưng có thể tạm hình dung được chiếc VinFast VF 8 có kích thước nhỏ hơn những chiếc VinFast Lux SA2.0 đang bán tại Việt Nam một chút (kích thước của Lux SA2.0 là 4.940 x 1.960 x 1.773 mm).

5812521_Vinfast_VF8_tinhte_cuhiep14.jpg VF 8 phiên bản trưng bày ở triển lãm CES mang bộ bánh mâm 21 inch, kích thước này có thể coi là lớn đối với một chiếc xe cỡ E, và bộ mâm cũng mang những họa tiết có phần xu hướng như một số mẫu xe điện khác đó là "đặc - kín", không nhiều khe hở để nhìn thấy đĩa phanh bên trong. Nhưng tất nhiên đây là phiên bản trưng bày, phiên bản bán ra thực tế có thể sẽ mang trang bị khác.

5812508_Vinfast_VF8_tinhte_cuhiep1.jpg Nếu như chiếc VinFast VF 9 mang thiết kế phẳng kết hợp với bo cong ở nhiều chi tiết thì phong cách của chiếc VF 8 này lại hoàn toàn khác. VF 8 thể hiện sự góc cảnh khi có hàng loạt chi tiết gấp khúc hay nhô cao, từ thiết kế phần Bumper cho đến bộ đèn cảnh báo tín hiệu. Thiết kế này có thể được xem là không mới như chiếc VF 7 và VF 9 mà mình thấy ở gian trưng bày của VinFast tại CES.

5812509_Vinfast_VF8_tinhte_cuhiep2.jpg Bộ đèn cảnh báo tín hiệu phía sau hay tổng thể phía sau của VF 8 rất nhiều nét tương đồng với chiếc SUV động cơ xăng là VinFast Lux SA2.0. Vẫn sẽ là hình chữ V cách điệu theo bộ đèn sang hai bên, đồng thời ở cuối mỗi bên được tạo hình nổi khối 3D với nhiều mảng màu tương phản khác nhau.

Nội thất




Nội thất của VinFast VF 8 có nhiều điểm tương đồng với VinFast VF 9, ví dụ như cách đặt một màn hình tỉ lệ vuông trên Dashboard (Tap-lo) hay khu vực điều khiển trung tâm và Vô-lăng. Tuy chưa vận hành thực tế nhưng thiết kế này thể hiện được sự hiện đại khi tinh giảm nút bấm và làm cho khoang nội thất trở nên hiện đại hơn.

5808316_Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep14.jpg Màn hình giải trí cỡ lớn này trong tương lai còn có thể sử dụng để phục vụ việc mua sắm online, phục vụ việc điều khiển đa tính năng của xe, chính vì vậy cũng rất cần thiết một màn hình đủ lớn.

5808317_Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep20.jpg So sánh nhanh một chút đối với chiếc VF 9 thì Vô-lăng của VF 8 khá tương đồng, khác biệt cách phối màu và khung một chút, hơi khó để chia sẻ nhiều hơn khi chưa cầm nắm vận hành ở xe thực tế.

Quảng cáo



5808313_Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep16.jpg Khu vực điều khiển trung tâm vẫn với thiết kế tinh giảm nút bấm, chủ yếu là khu vực bày trí các nút chuyển số P, R, N, D. Nếu như nhìn kỹ thì có thể thấy kích thước của khu vực này nhỏ hơn so với chiếc VF 9, phần hộc để ly cũng không có phần nắp đạy giống như VF 9, mình thấy rằng VinFast đã tính đến sự chênh lệch về độ cao cấp của hai chiếc xe này thay vì chỉ khác nhau kích cỡ.

5808312_Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep15.jpg Cửa gió điều hòa và cổng sạc cho hàng ghế phía sau.

5808310_Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep13.jpg Đây có thể chưa phải là một bộ nội thất hoàn chỉnh đi kèm theo xe bán ra, bởi VinFast chỉ mang một mô hình trưng bài tại triển lãm, không phải là bên trong một chiếc xe thật. Nhưng về cơ bản thì cũng có thể tạm hình dung sơ bộ về chiếc xe thương mại sẽ bán ra tại thị trường sắp tới đây.

Tạm tổng kết


5812523_Vinfast_VF8_tinhte_cuhiep16.jpg
VinFast VF 8 tên trước đây là VF e35, được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm LA Auto Show, nhưng ở phiên bản mở bán chính thức thì tên này đã được đổi. Một lần nữa mình nhắc lại thông tin cấu hình của xe để anh em nào lỡ bỏ qua thì có thể nắm được.

VinFast VF 8 trang bị bộ đôi động cơ điện cho khả năng dẫn động 4 bánh toàn thời gian, động cơ có công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây (mục tiêu dự kiến). Hệ thống pin trên VF 8 có tính năng sạc nhanh và sạc siêu nhanh. Tùy phiên bản, VF 8 có quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 460-510km (mục tiêu dự kiến).

Quảng cáo



Thêm hình ảnh:

5812514_Vinfast_VF8_tinhte_cuhiep8.jpg
178 bình luận
Thích e này ghê. Giống mec
@Jun.88 Ghê thiệt! Xe nhà tui CRV 1.5 turbo chạy cao tốc, đường tỉnh 10-12l/100km, E300 10l/100km, Outlander máy 2.4 14l/100km, ngay cả con xe yếu nhất của tui là con XL7 với Ertiga máy có 1,5 đi cao tốc cũng không bao giờ dưới 7l/100km, bạn chạy giỏi ghê 😆, hay ý bạn là bạn đi máy dầu
Còn bảo hiểm 2 chiều tôi chưa thấy ai bảo hiểm đc thuỷ kích cả, từ khi là thiên tai. Còn nói về xe Tesla thì nếu Tesla đc thay pin khi hư hỏng do QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG thì không đến nỗi có người phải cho nổ xe, hoặc có 1 chiếc chạy 1tr km thay tới 3 lần pin rồi
Chạy xe mà không biết ngoài xăng còn chi phí bảo dưỡng à, tính chi phí sử dụng phải tính luôn tiền bảo dưỡng, xe xăng rẻ cỡ nào mỗi lần bảo dưỡng thay nhớt cũng phải 1-2tr, chưa tính thay thế phụ tùng? Xe điện bảo dưỡng gần như bằng 0, tốn tiền thay lốp xe, nước mát là cùng, riêng tiền nhớt thôi đã tiết kiệm cả mớ tiền rồi, hơn nữa xe điện chủ yếu bị yếu vì cục pin, cho nên nếu bán lại không bị ép giá như xe xăng ODO cao

Câu chuyện ở đây là người có nhu cầu về xe điện người ta thường sợ pin bị hỏng, chai, ở đây Vin cho thuê là Vin chịu trách nhiệm, người dùng chỉ cần sử dụng bình thường và không phải quan tâm nữa, nhiêu đây là thấy đáng tiền rồi, kể cả VIn có ra chính sách cho phép mua luôn pin thì tôi cũng không bao giờ mua
@Jun.88 Hay quá bạn ơi.
Mrjun88
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@bishamoon Hỏi lại bảo hiểm nhé bạn ^^ nếu bạn sd nhiều xe thế thì chuyện này mà cũng ko biết đến chịu . Crv mà chạy đg tỉnh cao tốc 10l thì quỳ lạy bạn luôn . Outlander cao tốc 14l vãi cả hàng ^^ . Còn tesla nó bảo hành hay ko mời bạn vào thẳng web của hãng mà hỏi ^^ mình ko rảnh đi chứng minh cái điều con nít cũng biết . Đt ngày sạc 3 lần ip còn bảo hành cho 1 năm , còn pin mà hư do sx mà bắt trả tiền thì tesla noa ko giàu vậy đâu bạn . Cái bài thuê pin lùa gà là chính 1 hãng noname đòi bán bằng giá tesla hài thông số ko bằng chất liệu ko bằng ? Sao ko so vs mấy thằng tàu khựa kìa bạn rẻ hơn nhé nhưng kèm pin luôn cấu hình lại khủng hơn .kkk thôi bạn tôn sùng vậy thì bạn làm vài con thay mấy con xăng nhà bạn cho mình mở mang tầm mắt
Mrjun88
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@TuanNA Nguyen Oki bạn ơi
Trong lúc truyền thông Việt và VIN nô tung hô xe điện VinFast, chính sách thuê pin thần thánh và "mấy chục ngàn đơn hàng VF8, VF9 trong 2 ngày", thì anh Vượng nằm gác chân cười khà : Các chú lại dính chưởng của anh nữa rồi !!!
datvn
TÍCH CỰC
4 tháng
@Thời Sự với Nguyễn Văn Bần Tự nguyện dính chưởng đấy chứ, hơn 25k dính
@Thời Sự với Nguyễn Văn Bần Vinsmart phone đã ngưng sản xuất, Vinfast chạy xăng cũng bỏ luôn rồi. Trẻ trâu tung hô váng trời tự hào vô số kể, tưởng chừng như săp dứng top ten thế giới.. giờ thì im bặt. Mua hàng của Vin- Vượng giống như qua cầu rút ván,
StonyRock
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Safina 2022 chak cũng ko ra dc chiếc xe
Ra thị trường xe lỗi thì tự hốt xác về Việt Nam!
brands lớn ng ta đi chậm mah chắc . chạy nhanh thì thường hay chạy ẩu
màu đỏ đẹp quá
có ai ngoài nhân viên hãng V dám mua xe hơi bạc tỉ mà biết có thể vòng đời chỉ vọn vẹn chừng nửa thập kỉ không?
download (1).jpeg
@tiethanhung Khen vin thì bị chụp mũ là Vin nô? Vậy thằng nào đang công kích cá nhân?
phoipha
TÍCH CỰC
4 tháng
@tiethanhung ra đường đơn giản nhìn con fadil thôi là đủ chóng mặt. Bạn không tiền, không xe thì cũng không nên đi công kích đểu kiểu đó. Tôi mặc dù đang đi ecosport, nhưng nếu có tiền tôi vẫn cố gắng mua vf8. Được bán trên đất Mỹ và Châu Âu không phải là điều đơn giản đâu. Nên học thêm kiến thức trước khi công kích và chê bai Vin
mandiesel
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@phoipha Có bán dc, nhưng với số lượng đó thì không ăn thua với dây chuyền sản xuất ra. Mà nhà máy làm không hết công suất thì lợi nhuận ít hoặc không có. Nên tận dụng gia công cho các hãng khác hoặc tận dụng sản xuất thêm phụ tùng thì ổn hơn
phoipha
TÍCH CỰC
4 tháng
@mandiesel h tập trung mảng xe điện để tăng sx, chứ phân mảnh cả xe xăng thì sẽ giảm năng lực sx. Người ta kinh doanh tốn cả đống tiền vào chiến lược kd. Các ông chả hiểu gì mà phán như đúng rồi
Ngầu
Giả sử các kênh Youtube mua xe hay mượn xe hãng về review mà có chê thif hãng vẫn sẽ kiện chứ đúng không? Hay là có thay đổi về quy cách CSKH rồi?
Safina
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@phong.nguyen20 Bản chất du côn của nó sẽ chẳng bao giờ thay đổi đâu bạn ơi!
alias2110
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@phong.nguyen20 Lên youtube search ra cả đống thằng chê xe Vin, nhưng vì sao mỗi ông Gogotv bị kiện ????
@alias2110 Tại ổng làm lớn chuyện quá, bên Vin dẹp k đc haha.
Cabin em này giống Tesla, đều đơn giản và đẹp
@prettylife.1505 Vin nó lấy đất cũng nhiều, chắc ăn phải đất nhà ông này nên đâm ra thù 😆
Giá hơn tỉ ở VN thì mang qua bên Mỹ bán cũng phải 2 tỉ mới đủ tiền công vận chuyển mặt bằng nhân viên bảo hành thuế má các kiểu. Khó cạnh tranh nổi.
@handoivodoiht3 chính sách thuế khác nhau nên ko đội lên kiểu ý đâu bác
Mr 2k6
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@handoivodoiht3 Ở VN xe oto là xa xỉ phẩm nên để được đi oto bạn phải mua cho các đầy tớ Đ 1 cái NN 1 cái rồi bạn mới có 1 cái để đi nên giá cao vậy. Chứ bên Mẽo xe không là xa xỉ phẩm và Đ không có, NN thì không cần nên giá lăn bánh sẽ thấp hơn VN nhé. VN siêu cường
@handoivodoiht3 Ông tính như thần, còn non lắm.
Mấy ông mở mồm ra chê này chê nọ thì chắc chắc là ko mua,mà đã ko mua thì chê làm quái j nhỉ,Vin nó có kề dao vào cổ bắt mấy ông mua ko? Dù thế nào thì họ cũng tiên phong làm xe oto cho nước nhà,họ dũng cảm đấy chứ. Xe Nhật xe Hàn xe Mỹ đầy ra đấy,mấy ông cứ việc mua cho nó yên tâm,vào đây chửi đổng lên Vin nó cũng có nghe đâu,có anti thì ông Vượng vẫn là ng giàu nhất nhì VN thôi,ổng ko rảnh vào nghe mấy thằng thất bại chê bai ổng đâu.
@hakuruno Vinafast quăng bom gì thế.ok quảng nổ quăng tôi ko nói.chư vin nó quăng gì thế.đơn giản bạn ngữa mắt thì bạn cữ ghét thôi.mà đã ghét nói trời nói đất j cũng bảo vệ quan điểm đó kkk
@huyhoangjo Uh vin ko quăng nhưng fan vin quăng.
huybinh
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Thiết kế như xe Tàu, mau lỗi thời.
@huybinh Nói đúng còn nói to 😆😆
@huybinh Mình nghĩ dùng loai mâm 21" thì sẽ phải thay vỏ đều đều ... xư vừa không êm , vỏ lại mau hư ...
@alias2110 Mình chê cái viền màn hình màu đen nó nhà quê quá 😃
hanvt67
ĐẠI BÀNG
4 tháng
mấy bác cứ chê như hồi xe xăng của Vin mới ra, giờ thấy cũng chạy đầy đường. Các bác cứ mua xe, up lên review em mới tin.
woinradio
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@hanvt67 Chuẩn, diễn đàn gì toàn toxic thực sự. Cái này từ chủ no ihiep mà ra. Mà vậy cũng phản tác dụng thôi. Ai dám thuê qc hay chạy maketing trên này. Toán thánh mõm
@hanvt67 Doanh số Fadil cao nhất cả nước. Cao ngất ngưỡng.
Sylept
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@woinradio Bạn ko thuê thì có người khác thuê.Ở đây chúng tôi ko biết bưng bô như các bạn đâu =))
Lần đầu tiên thấy một mẫu xe mà nhà bảo phải dùng từ "dự kiến" nhiều đến như vậy.
Đại gia bất động sản sang làm xe nên vẫn giữ phong cách khi hoàn công thì mới biết thực hư sản phẩm thế nào. Còn đặt cọc thì cứ là dự kiến 😁
ClickSe7en
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Giá bán ở US là 41k trump sao bán ở VN lại hơn 1 tỏi vậy
thanhvng
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@ClickSe7en Thuế khác nhau. Nếu giá VN như Mỹ thì đường phố VN hơn nửa là xe Đức.
Thương hiệu này uy tín ko anh em ... mua để chạy lâu dài đó nhen 😆
@Bão Sài Gòn Uy tín nha. Mấy nước ASEAN thèm lắm mà mình chảnh, mình nghỉ bán luôn nha.
image.jpg
@Bão Sài Gòn
Cười ra nước mắt
Mấy thằng chê là mấy thằng chắc đang chạy xe máy hít bụi thành phố tối về xóm trọ húp mì tôm. Giỏi ông nào up cái ảnh chìa khoá xe ô tô đang chạy lên xem nào
@hakuruno "Chỉ có điều, trường hợp mua hàng để thể hiện lòng yêu nước như bạn tôi thấy ko phải ít. Và nhiều người trong số họ phải ngậm đắng nuốt cay vì quyết định bồng bột của mình. Hy vọng bạn ko xui xẻo giôdng họ"
Nhược tiểu mãi cũng chỉ là nhược tiểu
@bishamoon Ủa tôi nói mua hàng vì lòng yêu nước chứ có nói bạn là vin nô đâu ta. Mua hàng vì yêu nước với bạn nó đáng xấu hổ vậy à 🤔
@Best DLV Killer Mấy thằng mà lúc nào cũng rảnh rỗi chém gió trên này chắc sáng uống cà phê cóc tối về phòng trọ húp mì tôm. Người ta còn phải lo cho công việc của bản thân và 1 đống người khác thời gian đâu mà chém gió được.
@nguyentoan.hnm gần Tết rồi ko rảnh chẳng lẽ bận chú ? sao chú bất hạnh vậy, giờ vẫn phải cày cuốc kiếm tiền để bánh chưng có tịt à ?








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019