Trên tay Polycom SoundStation 2 Duo: điện thoại hội nghị cho văn phòng vừa và nhỏ

Nam Air
19/11/2018 11:35Phản hồi: 87
Trên tay Polycom SoundStation 2 Duo: điện thoại hội nghị cho văn phòng vừa và nhỏ
Polycom là hãng sản xuất các thiết bị chuyên dùng cho thoại hội nghị, từ những sản phẩm đơn giản chỉ voice đến cao cấp hơn như vừa voice vừa VoIP, vừa tiếng vừa hình. Có thể nói nhắc tới thoại hội nghị thì rất nhiều công ty đã mặc định trong đầu là Polycom.

Sản phẩm mình trên tay hôm nay thuộc dòng SoundStation, là dòng sản phẩm rất quen thuộc với nhiều phòng họp của các công ty vừa và nhỏ. Cái SoundStation 2 hôm nay thuộc bản nâng cấp Duo, vừa gọi được bằng đường dây PSTN vừa gọi được VoIP.


Công ty Polycom thành lập vào đầu những năm 90 với mục đích là làm một hệ thống sản phẩm có thể truyền tải vừa thoại, vừa tiếng và dữ liệu chung luôn. Hồi mới thành lập thì Polycom là công ty chủ yếu nghiên cứu công nghệ, nhưng sau họ cũng sản xuất luôn để đưa công nghệ của họ vào sản phẩm. SoundStation đời đầu tiên ra mắt vào cuối những năm 90.

Một trong các tiêu chí của Polycom là sản phẩm phải đơn giản, bền bỉ và quan trọng nhất là phải đáng tin cậy, chẳng ai muốn gọi điện thoại hội nghị với khách hàng mà lại bị rớt cuộc gọi nửa chừng cả, đúng không?

tinhte_polycom_soundstation_2_duo_1.jpg

Mẫu SoundStation có khá nhiều dòng với nhiều lựa chọn khác nhau, cái mình có trên tay là phiên bản Duo, hỗ trợ đường thoại thông thường và đường VoIP.

tinhte_polycom_soundstation_2_duo_2.jpg

Đóng gói sản phẩm đơn giản, máy một bên và phụ kiện một bên

tinhte_polycom_soundstation_2_duo_5.jpg

Đầy đủ là thế này, ta sẽ có điện thoại hội nghị (cái cục hình tam giác) cục hub, các loại cáp nối, cục VoIP unit

tinhte_polycom_soundstation_2_duo_6.jpg

Việc thi công gắn cũng đơn giản thôi, các bạn sẽ nối các thứ vào cục Hub, rồi nối từ Hub vào điện thoại bằng cáp mạng, sợi cáp rất dài nên dễ sắp đặt. Bạn không cần cung cấp điện cho điện thoại vì nó dùng nguồn PoE từ Hub luôn.

Quảng cáo


tinhte_polycom_soundstation_2_duo_7.jpg

Phía dưới phần máy chính là lỗ để bạn cắm cáp từ cục Hub vào.

tinhte_polycom_soundstation_2_duo_8.jpg

Còn đây là Hub, bạn đưa cáp điện thoại vào, cũng như có thể gắn thêm các phụ kiện mua rời, ví dụ máy ghi âm cuộc gọi vv.

tinhte_polycom_soundstation_2_duo_9.jpg

Bàn phím của SoundStation 2 Duo khá đơn giản và rõ ràng. Máy có danh bạ để bạn lưu số, có chức năng speed dial để gọi nhanh.

Quảng cáo


tinhte_polycom_soundstation_2_duo_4.jpg

Các máy điện thoại Polycom đều có công nghệ lọc ồn, chống ồn. 3 cái micro ở 3 góc có thể giúp mọi người trong phòng họp nói chuyện rõ ràng từ khoảng cách 2-3 mét mà không gặp khó khăn gì.

tinhte_polycom_soundstation_2_duo_10.jpg

Danh bạ lưu được 20 số thôi, nhưng mình nghĩ vậy cũng quá đủ rồi, chẳng cần lưu cho nhiều thêm rối,

tinhte_polycom_soundstation_2_duo_13.jpg

Menu hiển thị rõ ràng, đơn giản và dễ dùng

tinhte_polycom_soundstation_2_duo_14.jpg

Nhìn chung thì điện thoại Polycom không có các chức năng hào nhoáng, nó rất cơ bản, cắm vào là xài, nhưng có lẽ nhờ vào sự ổn định và chất lượng âm thanh rất tốt nên nó được tin dùng từ mấy chục năm nay.

tinhte_polycom_soundstation_2_duo_15.jpg

tinhte_polycom_soundstation_2_duo_17.jpg

Thêm một số thông tin về sản phẩm:

Điện thoại hội nghị Polycom Soundstation2 Duo là sự cải tiến của dòng sản phẩm Polycom Soundstation2 , từ dòng điện thoại hội nghị chỉ đơn thuần là analog đã được nâng cấp thêm với tính năng VoIP. Khách hàng có thể tận dụng sẵn đường truyền analog, đồng thời có thể sử dụng tính năng VoIP để tiện lợi hơn và tiết kiệm chi phí họp.

Tính năng đặc biệt, 2 thiết bị Polycom Soundstation2 Duo có số Polycom ID - Cloud Polycom, gọi cho nhau miễn phí mà không cần tổng đài.

Đặc điểm kĩ thuật Polycom Soundstation2 Duo
Chất lượng âm thanh vượt trội với các công nghệ:
  • Polycom Acoustic Clarity Full Duplex cho âm thanh chân thực.
  • Công nghệ HD Voice giúp nhận biết tần số giọng nói một cách tự nhiên để thu âm.
  • Dynamic Noise Reduction chủ động loại bỏ tiếng ồn như tiếng máy chiếu hay hệ thống thông gió có sẵn trong phòng họp.
  • 3 Micro 360 độ cho bán kinh thu âm của thiết bị từ 5-10 mét, phù hợp với phòng họp nhỏ và vừa (lên đến 10 người)
  • Màn hình hiển thị thông tin các cuộc gọi đi, cuộc gọi đến.
  • Tín hiệu điện thoại không bị nhiễu bởi sóng di động hay các thiết bị không dây khác, đảm bảo giao tiếp hiệu quả không gián đoạn.
  • Có thể sử dụng như chiếc điện thoại thông thường như gọi lại, tắt tiếng, chuyển tiếp, giữ máy, hoặc dùng cho cuộc họp âm thanh.
  • Dễ dàng sử dụng và cài đặt, không cần đến kiến thức kĩ thuật.
Giá tham khảo: 11.900.000 VND, máy được phân phối bởi Nam Long Telecom.
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn giống đồ chơi quá. như phim khoa học viễn tưởng
@nitruc Giá thành này do bán trên đó mới giá cao bạn ơi, giá thành ng ta ghi có 11tr9 kìa
ChuChien
TÍCH CỰC
5 năm
Cái này phải dùng cho cty siêu lớn hoặc cơ cấu tổ chức chuyên nghiệp
ice.akai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ChuChien Cty mình tháng nào cũng họp trực tuyến bằng đồ chơi của bọn này. Loại vừa hình vừa tiếng. Khá tiện.
@ChuChien cái này giá thành vừa phải mà, dùng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nhé bro
@tuanday Group là dòng Video conference còn đây là Sound mà . Nói chung về Voice Conf thì Polycom sài ngon
@ChuChien Cty mình có 8ng thôi cũng đang xài nè. Họp telecon rất tiện, tiếng rất rõ. Trước cứ nghĩ dùng cái điện thoại bàn Panasonic có Speaker Phone là được, chuyển qua cái này sướng hơn hẳn
Đúng là giá và thiết kế cũng phù hợp với văn phòng cty nhỏ.
@tranvutruong quan trọng là nó hiệu quả trong công việc bạn ơi
nitruc
ĐẠI BÀNG
5 năm
hơi bị đắt
@nitruc Ko đẹp vs ko chất, đang sài YeaLink thấy rất ok.
@Sfvnthanh haha, 11tr9 + thuế mà bạn ơi.
Sẽ thu âm lại các cuôc goi đến....không có tính bảo mật ,riêng tư....doanh nghiệp, cơ quan Vn xài thì không bàn...Nước ngoài.Thu âm lén mà bị kiện thì vứt điên thoại chạy không kịp...
@vicktorbui Đươc thông báo và có sự đông ý là bình thướng, trong các hơp đồng thay đổi qua phone thì sau khi chấp nhân hợp đồng, bạn sẽ nói chuyên truc tiếp với nguòi có quyền quyết đinh cao nhất thường là Quản lý (Manager) ,lúc này sẽ đc thu âm để làm bằng chứng vì không có giấy tờ trước mặt. Trong khi trao đổi bàn bạc thì không ghi âm....

Trong các trường hợp cá nhân khi bị hăm doa, tấn công tình duc v.v...qua phone ban có thể thu âm (làm bằng chưng) nhưng không đc cho người khác nghe nếu hông phải là các cơ quan có chức năng giải quyết hay xử lý vụ viêc....
Ở đây mình không nói vê nội bộ của Cty,vì cty có quyền thay đổi , xử lý, quyết đinh v v ..thì cũng đâu cần phải thu âm, Tốt nhất là thu âm các cuôc gọi đặt hàng để tránh thiếu xót khiếu nại vê lâu dài....v vv
@TsanHoang thu âm kiểu nào bạn ơi, hàng Mỹ chứ phải của china đâu mà lo lắng
@TsanHoang Cũng có thể là kiểu như quy ước, bên mình khi gọi kiểu này bao giờ cũng auto là ghi âm luôn kể cả là họp nội bộ (vì bên mình hay bàn bạc về ý tưởng, mà nhiều khi ý tưởng mới chỉ nảy ra ở cuộc họp nhưng có thể không được chốt, sau đó lại có thể cần để sử dụng nên phải ghi âm lại và lưu trữ 😁)
@zindkbmt1111 Có nhiều thiết bi để thu âm điên thoại, khi ban nhấn hay đạp vào nút thâu thì âm thanh của đt thoại sẽ đươc ghi lại trên một thiết bi riêng,
có loại công tắc đơn giản cho điện thoại bàn, loại đặt dưới chân v v....phần mềm Express Scribe có thể thu từ iphone , quay lại để nghe vv...Nhưng các cuôc goi thì không chắc chắn

a.PNG
westerners
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy 1 cty Hàn dùng của Cisco, nó đơn giản hơn cái này. Nhỏ có 1 nút bấm để nói.
Chắc đắt hơn Cisco rồi
@westerners Giá thành cisco đắt hơn chứ bro
hongthao169
ĐẠI BÀNG
5 năm
@westerners Cisco dùng công nghệ phần cứng của Polycom bác ơi 😁
77C5A0B4-472C-4C33-B83A-D185AC3007AA.png
Hamiltons
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cơ quan mình cũng dc trang bị để phục vụ hội nghị truyền hình
@Hamiltons Polycom thị phần nhiều mà bạn
binggu1996
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình làm bên Shopee, 11 phòng họp phòng nào cũng có cái này, gọi tên vui là spider, gọi cực tiện va rõ dù đứng xa 😁
_ Món này cho ai thực sự cần gọi hội nghị và gọi xuyên quốc gia xuyên lục địa. Chất lượng âm thanh rất tuyệt, hoạt động ổn định hiệu quả, tuy nhiên việc setup không đơn giản như chủ thớt nói là cắm - chạy, mà cần 1 hệ thống từ đầu tới cuối mới được (ví dụ VoIP) trong đó thiết bị polycom chỉ là đầu end user mà thôi.

_ Thực ra mà nói với các văn phòng vừa và nhỏ, gọi skype cũng đã khá ổn rồi chứ không cần tới hàng khủng của Polycom, chỉ các tập đoàn lớn với nhiều trụ sở, sử dụng thường xuyên thì mới cần tới 😁
@iceteazz setup bên nào bán cũng được, gọi điện đến hãng hoặc nhà phân phối là kỹ thuật họ hỗ trợ miễn phí bạn nhé, quan team view hoặc cắm dây vật lí cái rẹc à
@zindkbmt1111 _ Thì như vậy là đã có nhà cung cấp trung gian thì nói làm gì nữa hê hê, mình nhìn theo cái nhìn kỹ thuật chứ không phải cái nhìn của người dùng thông thường không biết thì thuê, cái này phù hợp với doanh nghiệp nhỏ thiếu kinh phí đầu tư hạ tầng. Nhưng nếu là doanh nghiệp nhỏ thì họ cũng sẽ không đầu tư polycom làm gì, skype thẳng tiến. Nếu là doanh nghiệp đủ lớn họ sẽ đầu tư hạ tầng riêng nhằm đảm bảo bảo mật cho họp conf (cái này cực kỳ quan trọng, nhất là các sếp tổng họp chiến lược từ xa) như vậy việc setup sẽ không dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ là plug-n-play 😁
@iceteazz Client bên mình có một số doanh nghiệp nhỏ nên skype for business vẫn là lựa chọn đầu tiên. Còn nếu gọi nội bộ thì thường là qua VoIP
@vicktorbui _ Tất nhiên là vậy rồi, vì skype for business vẫn khá rẻ với doanh nghiệp vừa và nhỏ, chỉ các doanh nghiệp lớn client rất nhiều, chi phí cho skype sẽ lớn hơn hẳn so với đầu tư hạ tầng riêng thì họ mới tính tới các giải pháp như polycom. Tiếp là khi đã chơi polycom, họ sẽ tính tới bảo mật, skype là service của M$ và rất nhiều người không tin tưởng độ bảo mật của nó. còn VoIP thì tất nhiên tiện dụng trong nội bộ rồi, nhưng khi doanh nghiệp đủ lớn, đủ nhiều chi nhánh, và đặc biệt là ở nhiều quốc gia / châu lục thì VoIP nó setup sẽ khác nhiều so với chỉ trong nội bộ 1 vài tòa nhà, hoặc cùng khu vực, thành phố 😁
Nếu so với hệ thống cisco cty mình đang xài thì thế nào nhỉ? Cũng gọi xuyên lục địa các kiểu.
Nhìn qua thì ko ngầu bằng cisco rồi đấy
@An Mechanical bạn có biết cisco đặt hàng polycom làm cho nó bán ra thị trường( đối với dòng voice), đối với dòng video thì cisco là của standard để làm hội nghị truyền hình
Phòng mình có con này.
Bài này khen nhiều, để mình bổ sung mấy cái điểm chưa đạt của chiếc này:
1. Chất lượng âm thanh không tốt, rất to nhưng cũng rất khó nghe. Khi giảm âm lượng xuống thì khả năng nghe được giảm rõ rệt.
2. Một số trường hợp tính năng Mute (Nút màu đỏ trên bàn phím) bị lag, mất khoảng gần 1s mới phát âm thanh. (mute chủ động để khi 1 bên nói thì bên còn lại mute để bàn nội bộ, ko bị lộ việc bàn bạc nội bộ và cũng tránh bị vọng âm + nhiễu - noise). Khi khi bỏ mute thì âm bị biến mất, thường xuyên fai nhắc lại để tránh bị nhỡ mất thông tin. Mình giải thích thêm về tính huống mute chủ động là ntn:
Giả sử cuộc họp đơn giản nhất có 2-3 bên họp với nhau ở các đầu cầu Hà Nội - Sài Gòn - Đà Nẵng chẳng hạn. Khi HN đang phát biểu ý kiến thì SG và DN sẽ chủ động nhấn Mute trên polycom của SG & DN để tránh bị vọng âm và team SG, ĐN cũng chủ động trao đổi với nhau mà ko bị ồn cũng như lộ ra cho 2 team còn lại. Đối với 1 số cuộc họp cần có quyết định ngay thì các bên thường dành cho nhau 1 khoảng thời gian 1-3p (trung bình) để Bàn nội bộ. Bên nào bàn nội bộ sẽ Mute cái polycom của mình lại để các bên kia ko nghe dc. Mute này rất hay dùng trong các cuộc họp nhiều nhóm.
@wink Bạn bán cisco hả hay sao chê quá z
@zindkbmt1111 Mình dùng rồi thì thấy thế chứ sao bạn. Cisco chỗ mình có dùng nhưng cho phòng họp lớn, mà là loại có cam. Poly này là máy dùng trong phòng họp nhỏ. Ko có cam.

Bây giờ mình hỏi lại bạn là bạn bán Poly à mà sồn sồn lên thế?

Ps: nếu bạn làm bên Poly thì xử lý khủng hoảng ntn đáng cho về làm back. Front k ai thách thức Kh ntn.
9F6A0277-6638-4E79-A922-8A9D8D5F6A95.jpeg
@wink có một sự thật là có cãi nhau cỡ nào thì. Cisco cũng phải nhờ Polycom làm phần cứng cho nó
@Ned Phạm Mình ko nói j đến chuyện cisco hay poly nha. Mình cũng chẳng quan tâm chúng nó ntn. Dùng cái gì thì nhận xét cái đó. Có vậy thôi 😃

Quan trọng là phần mềm tốt k đó 😃
Apple cũn thuê Honhai làm iPhone mà nhỉ?
thienthan2t
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cty mình ngày trước dùng hội nghị trực tuyến video luôn. Cũng có cái này nữa
@thienthan2t tuyệt vời
dukichlang
TÍCH CỰC
5 năm
công ty mình cũng dùng cái như thế này, y chang kiểu dáng vậy, hãng nào thì mình ko để ý, họp hành online kết nối các chi nhánh từ hà giang đến cà mau mà tiếng oang oang rất rõ tiếng.
hugo18
ĐẠI BÀNG
5 năm
cai loại này mà chỉ cần cho gọi skype, viber thì nên quất hãng nào các b?
CuBin79
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hugo18 Sài QSC system đi bác
@hugo18 cái này gọi skype nếu dùng bản trả phí, bạn dùng con polycom trio8500, nếu dùng qua thiết bị điện thoại hoặc máy tính gọi viber thì mua cái speaker : Polycom voxbox, kết nối bluetooth hoặc usb gọi ầm ầm
denhun
TÍCH CỰC
5 năm
Đã có Hangouts rồi sao phải đầu tư cái này cho tốn tiền?
CuBin79
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TsanHoang Hì. Bác sài hệ thốg video conference bao giờ chưa vậy?.
@CuBin79 Minh chưa xai nhừng nó có từ nhiều năm rồi, bên truyên hình dùng sớm nhất , bây giờ đơn giản là video call, sắp tơi mình nhớ không rõ nhưng FB hay Viber cho xài video group ...có lẽ còn thông qua luật lệ gì đó vì liên quan đên công công
@denhun phần mềm bạn nói, dùng cho 1 - 2 người dùng à, nếu 10-15 người trên phòng thì mình nên có thiết bị micro và loa tốt để họp banj
denhun
TÍCH CỰC
5 năm
@zindkbmt1111 Hangouts cho phép tối đa 25 điểm cầu cùng join một lúc nha bác. Để tiền đầu tư camera + micro, loa nghe có vẻ hợp lý hơn.
Trông xinh ghê :3
sonnb
TÍCH CỰC
5 năm
Cty mình cũng có vài con.
bsd insight
ĐẠI BÀNG
5 năm
mai mốt cụ apple dùng cái facetime group cho nhanh, chạy đâu của múc đươc
Đẹp như phim khoa học viễn tưởng vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019