Trên tay Porsche Macan thuần điện 2024 hoàn toàn mới: Mạnh mẽ và đắt hơn

thanhtung6868
26/4/2024 16:15Phản hồi: 88
Trên tay Porsche Macan thuần điện 2024 hoàn toàn mới: Mạnh mẽ và đắt hơn
Porsche Macan thuần điện là những chiếc xe sẽ thay thế Porsche Macan sử dụng động cơ đốt trong, đây là mẫu xe đầu tiên được Porsche "thuần điện" trong kế hoạch chuyển đổi điện khí hoá các mẫu xe động cơ đốt trong của mình. Về thiết kế, mẫu xe tuy không thay đổi hoàn toàn DNA truyền thống nhưng cái nhìn thực tế đã có nhiều sự khác biệt so với thế hệ động cơ đốt trong, đặc biệt là phần thiết kế ngoại hình.

Thời điển hiện tại, Porsche Macan 2024 có hai lựa chọn động cơ điện tương ứng với tên gọi, khởi điểm là phiên bản Porsche Macan 4 với sức mạnh 402 mã lực và 648Nm mô-men xoắn, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5.2 giây. Phiên bản Porsche Macan Turbo trang bị động cơ 630 mã lực và mô-men xoắn tối đa lên đến 1.128Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,3 giây.



porsche-macan-điện-2024-tinhte-47.jpg Cái nhìn đầu tiên Porsche Macan thể hiện mình là một chiếc SUV to lớn, vạm vỡ với mặt ca lăng cỡ lớn đi kèm với các hốc hút gió tạo hình "cơ bắp". Dù kích thước chiều ngang tối đa chỉ dừng ở 1.938mm (tăng 16mm) nhưng tạo hình mới khiến Macan to lớn hơn cả ở bề ngang cho đến chiều cao, phần hốc lấy gió bên giới được tạo hình như những chiếc xe cơ bắp hiệu suất đường đua và đây cũng là những đường tạo hình rất mới so với DNA quen thuộc của Porsche đó là thể thao nhưng mềm mại uyển chuyển.

porsche-macan-điện-2024-tinhte-23.jpg Hệ thống đèn 2 tầng với bên trên là cụm đèn định vị với 4 dải LED nằm ngang, nổi bật và to bản hơn so với thế hệ 95B 2nd Facelift ra mắt năm 2022. Tách bạch bên dưới sẽ là cụm đèn chiếu sáng chính, những công nghệ chiếu sáng thông minh - thích ứng LED Matrix sẽ là trang bị mua thêm. Ngoài ra, Porsche còn cung cấp đi kèm tuỳ chọn hệ thống LED Matrix đi kèm với đèn chiếu sáng ban ngày được trang trí ốp màu xanh.


porsche-macan-điện-2024-tinhte-3.jpg porsche-macan-điện-2024-tinhte-18.jpg Bên hông xe không nhiều đổi mới ngoài phần mái dốc phần đuôi như những chiếc xe SUV Coupé, đồng thời cho cảm giác phần đuôi xe ngắn dù kích thước thực tế đã gia tăng 58mm (đạt 4.786mm). Bánh mâm trang bị tiêu chuẩn có kích thước 20 inch, tuỳ thị trường mà khách hàng có thể tuỳ chọn 8 kiểu thiết kế khác với kích thước tối đa là 22 inch.

porsche-macan-điện-2024-tinhte-16.jpg Porsche Macan mới cũng được cung cấp tuỳ chọn trang bị đánh lái bánh sau chủ động, hệ thống này sẽ đánh lái ngược hướng với bánh lái phía trước khi xe chạy tốc độ thấp và dải tốc độ cao (trên 100km/h) sẽ đánh lái cùng hướng với bánh trước, góc mở tối đa là 5 độ. Đây là hệ thống không mới với xe hơi cao cấp ngày nay, hệ thống cung cấp khả năng linh hoạt khi quay đầu, cung cấp thêm độ nhạy bén cho vô lăng, cung cấp thêm hiệu suất vận hành đặc biệt là với những khúc cua.

porsche-macan-điện-2024-tinhte-10.jpg Phần đuôi xe sẽ là khu vực "mới mẻ" nhất khi thay đổi đáng kể cái nhìn của Porsche Macan so với thế hệ trước. Cái nhìn ban đầu cho thấy cảm giác mái dốc nhiều hơn, các đường bo cong mạnh mẽ hơn, ít chi tiết tạo hình khối hơn nên kết quả là phần đuôi xe cho cảm giác ngắn, ít hình khối và không có được sự "mượt mà" như thế hệ trước.

porsche-macan-điện-2024-tinhte-38.jpg Bên trong nội thất là sự đổi mới mạnh mẽ ở khu vực người lái. Hệ thống màn hình có thể được trang bị tối đa 3 màn hình, trong đó màn hình thứ 3 ở khu vực người lái sẽ cần mua thêm.

porsche-macan-điện-2024-tinhte-35.jpg Khu vực điều khiển trung tâm đã tinh giảm rất đáng kể, để trống chỗ cho khay để đồ và khay để ly nước.

porsche-macan-điện-2024-tinhte-31.jpg Bên dưới vô-lăng sẽ là cần chuyển số, thiết kế tương tự như dải sản phẩm mới của Porsche sau này với cần điện tử nhỏ, ngắn và thiết kế không mấy nổi bật nữa.

porsche-macan-điện-2024-tinhte-39.jpg Bên trái vô-lăng là vị trí đặt nút khởi động xe, nếu như chủ sở hữu Porsche cũ đã quen với việc tra chìa khoá hay khởi động xe bằng tay trái (với kiểu vô lăng đặt bên trái) thì đây sẽ là chi tiết quen thuộc, một phần trong DNA lịch sử của Porsche không thể nhầm lẫn.

porsche-macan-điện-2024-tinhte-43.jpg Mặc dù chiều dài trục cơ sở gia tăng 86mm nhưng không gian hàng ghế thứ 2 của Porsche không có cải thiện đáng ghi nhận nào so với thế hệ trước. Khu vực tựa lưng ghế tuy có sự điều chỉnh lưng ghế bằng việc khoét sâu giúp ôm người ngồi tốt hơn, cảm giác hơn nhưng độ ngả vẫn chưa cải thiện được. Đó là những sự đánh đổi cho phần mái bo cong và và kích thước hay thiết kế trên Platform của Macan, đây cũng được xem là một điểm mà nhiều mẫu xe theo đuổi, cảm giác vận hành xe sẽ được cảm nhận từ mọi người ngồi trên xe chứ không riêng người lái.

Quảng cáo



porsche-macan-điện-2024-tinhte-21.jpg Porsche Macan được bán ra với hệ dẫn động 4 bánh - 2 động cơ điện là tiêu chuẩn. Mẫu xe được xây dựng trên nền tảng điện 800V thế hệ mới, hệ thống có thể thích nghi để chia thành 400V hoặc 800V tuỳ điều kiện sử dụng. Nhờ đó mà khả năng sạc pin của xe cũng trở nên linh hoạt hơn với đa dạng cấu hình sạc, tối đa dòng điện có thể nhận lên đến 270kW với trụ sạc DC (tốc độ sạc từ 10%-80% trong vòng 21 phút(.

porsche-macan-điện-2024-tinhte-24.jpg Cả hai phiên bản Porsche Macan 4 và Macan Turbo đều được trang bị bộ pin dung lượng 100kWh, cung cấp cho chiếc xe này năng lượng di chuyển với quãng đường tối đa lên đến 613km và tối thiểu là 516km (tuỳ phiên bản và theo tiêu chuẩn WLTP).

porsche-macan-điện-2024-tinhte-6.jpg Porsche Macan thuần điện 2024 hiện cũng đang được cập nhật trên Website của Porsche Việt Nam, tuy nhiên mức giá bán vẫn chưa được tiết lộ. Tại thị trường Mỹ, Porsche Macan phiên bản tiêu chuẩn có mức giá chênh lệch khoảng 18.000 USD so với phiên bản tiêu chuẩn của Macan động cơ đốt trong. Đây có lẽ là mức "phí" đánh đổi cho sự mới mẻ, sức mạnh dồi dào hơn.

Porsche Macan là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche tại Trung Quốc, trong đó có 50% khách hàng tại Trung Quốc là nữ giới. Có thể vì điều này mà Porsche Macan mới cung cấp bảng màu khá đa dạng, điển hình như mẫu xe trong bài có màu Tím pha hồng phấn và Porsche gọi đây là màu Tím Provence trong bảng gàm màu mà họ gọi là "Dream".

88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này cùng phân khúc, cấu hình với vinfast VF7
Tuy nhiên VF7 cứng cáp và hiện đại hơn, trạm sạc khắp muôn nơi.
Ở Việt Nam macan chỉ dành cho trẻ trâu vì phỏng cách của nó.
Nói chung con này bán ở VN khoảng 6 tỷ.
Với giá đó làm 1 chiếc VF7, 1 chiếc Lexus RX350 chưa hết tiền.
NGU GÌ
pikupi
TÍCH CỰC
23 ngày
@tinhdg cái tầm họ có tiền mua porsche mà còn muốn suy nghĩ nhìn xuống con xe tai tiếng đầy lỗi VF @@ có thần kinh hoặc vinno mới có thể nghĩ ra được :v cơ mà khá khen văn kéo war 😆
@tinhdg VF7 dành cho bọn bị lùa gà comment 😂
@pikupi Tỷ lệ thu hồi của Vin rất thấp nên chất lượng đc đánh giá cao
@macinPhone vãi cả BYD an toàn hơn 😆))
Taycan mới là mẫu xe đầu tiên thuần điện nhà porsche
@crabs Chắc là khi bật turbo thì mạch xả nó xả volt cao hơn, xe chạy nhanh hơn 😂
@baotuan Vậy phải bơm khí làm mát hả
Cười vô mặt
@crabs giả lập âm thanh tubo 😂
@crabs Turbo—>tăng áp
Đã tìm thấy VF7 killer !
@Nguyễn_Văn_Triệu porche nó chẳng kill dc ai đâu bạn ơi, yên tâm đi
@Nguyễn_Văn_Triệu xiaomi Ultra 7
ScorpioNHM
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@Nguyễn_Văn_Triệu =)))))))))))))))))))
@cuhiep Nó chỉ là nạn nhân thôi, còn mấy thằng killers là lũ bị dựa cột 😆.
Chạy con có 204 hp mà thấy quá dư giả rồi, huống j mấy con hơn x3, x5 tầm này thì còn sướng tầm nào😃
mập bà tròn quá không thanh thoát như đời đầu nhỉ hihihi
@cuhiep nhìn nó cứ múp múp không thanh thoát nhỉ
Cười vô mặt
@dungkma đúng, thực sự nhìn múp múp sao đó không được tươi
@cuhiep Thiệt, con sedan đẹp xuất sắc bao nhiêu thì đám SUV nó chán bấy nhiu. Tính ra cụ nói đúng giết dc ai mới sợ
@cuhiep đời đầu nhìn mạnh mẽ hơn nhiều
Yêu quá
Một chiếc xe đẹp, hiệu năng cực đỉnh, nội thất ko có gì phải chê, thương hiệu đẳng cấp quốc tế....thì còn lý do gì để mua xe hãng phéc trong khi chỉ cần bù thêm một ít 😁
@para-hạ-sốt 1 ít???
Porsche thì tôi chỉ thích panamara.
@(*"Hương-Giang-Trang"*) 911 hay 718 chứ Panamera to quá hihihi
@cuhiep 718 vẫn nội thất cũ nhìn quá chán
@(*"Hương-Giang-Trang"*) Cayenne Coupe GTS
Tiền không là vấn đề thì em mua ngay hông phải nghĩ, ướccc
@Nam Air chủ yếu là nghĩ tiền thôi mà em 😁 nói như em thì...
@cuhiep dạ một số anh chị tiền bạc như nước sông Đà nhưng vẫn đi Camri, ngồi ghế sa lông gỗ đó anh :D
@Nam Air Khổ cái là xe nó quy ra từ tiền, chứ nếu nó quy ra tóc thì em cũng ráng cạo sạch đầu mà mua nó 😇
Thích chiếc của a Thái Công, tên gì quên rồi nhưng quá đẹp
@xecatang Cayenne
911
Hắn có 2 chiêca
mì xào 7 thấy vẫn đẹp hơn
Cười vô mặt
Nút khởi động như honda city, trong khi đời trc nhìn rõ đẹp và đặc biệt.

Cần số để vị trí với tay như vượn, chắc ko muốn bắt chước để sau vô lăng như mẹc.

Panamera hàng ghế sau thì làm chỗ để ly nước ngu học, để ly nước vào là ko dùng đc bệ tì tay =)))
Sạc mới là vấn đề.
IMG-8937.jpg
@Hayoja cái điện sạc xe đó nó như hạt cát so với mỗi tháng hơn 900tr tiền điện (đã có hệ thống điện mặt trời 48kw bám tải hỗ trợ rồi ấy)
@palmtj27 tôi cũng đang đi xe điện của VF. công ty bạn là công ty gì thế để apply vô nào
Cười vô mặt
@phongpt.neu bên em đang tuyển PAINTING INSPECTOR nace 2 & frosio 3 (60 mil gross/ 26 days) và HVAC SUP ( 35 mil gross / 26 days ). bác có kinh nghiệm thử gửi cv cho em
@palmtj27 mình làm pháp chế thôi 😁
"Xe đẹp đến mấy cũng chỉ để di chuyển thôi"- tui- một người nghèo cháy túi cho hay :v
thuế xe xăng 100% thuế xe điện EV 5% thì tại sao xe điện lại đắt quá hơn xe xăng thật là vô lý ăn dày
@trungkakadn Ưu đãi EV thuế TTĐB thôi, còn thuế nhập khẩu như nhau, nên mức chênh giá retail $18k kia qua các lớp thuế chồng vào kéo giá cuối lên cao lắm.
Xiaomi Ultra 7
@trungkakadn kiểu so sánh 1 chiếc Martin 1 củ 5 với 1 chiếc xe đạp cho vận động viên carbon 500 củ ấy, quá khập khiễng
@hieu282828 x2 thôi
màu này đẹp nhen
mạnh quá mức cần thiết, giảm đi 1 nửa tăng pin lên gấp 2 là ngon 😁
@melody23 Động cơ kích thước bé, tăng giảm dễ, chứ pin mà tăng gấp đôi thì khó lắm. Không có chỗ nhét, xe phải cao lên, nặng thêm gần 1 tấn để mang thêm số pin đấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019