Trên tay ruột đặc không bao giờ xẹp Peram cho xe đạp

chuyengiaphaxe
4/12/2015 5:5Phản hồi: 115
Trên tay ruột đặc không bao giờ xẹp Peram cho xe đạp
Dạo quanh Triển lãm xe 2 bánh năm nay thì sản phẩm phụ kiện làm mình ấn tượng nhất có lẽ là ruột đặc không bao giờ xẹp dành cho xe đạp đến từ hãng Peram. Với chiếc ruột đặc này, chúng ta không còn phải lo bị cán đinh hay xì lốp giữa đường không tìm được chỗ vá. Đây là một công trình nghiên cứu chung của một bác Việt kiều sống tại Mỹ.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1009.jpg

Theo bác Lee, người sáng chế ra ruột đặt không bao giờ xẹp Peram, thì chiếc ruột đặc làm từ vật liệu cao su tự nhiên và pha với một số phụ gia khác để mô phỏng tính chất của những chiếc ruột hơi thông thường. Tức là có độ đàn hồi và có thể chống phát sinh nhiệt tốt.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1018.jpg

Bởi vì là loại ruột đặc không có chứa không khí bên trong nên cho dù có cán đinh thì chiếc ruột đặc này vẫn giữ nguyên hình dạng chứ không bị xẹp như những ruột hơi bình thường. Đó là ưu điểm lớn nhất của loại ruột đặc này. Ngoài ra, chúng ta cũng không cần phải mất công thỉnh thoảng kiểm tra tình trạng hơi hay áp suất bên trong ruột như khi sử dụng những ruột hơi thông thường. Ruột đặc cũng không ăn mòn bề mặt lốp bên trong như những sản phẩm keo tự vá chúng ta hay thấy trên thị trường.


Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1005.jpg

Bác Lee cũng chia sẻ là nhóm phát triển sản phẩm của bác đã nghiên cứu ra công thức cao su để có thể hạn chế vấn đề phát sinh nhiệt gây mất độ bám đường của bánh xe. Như các bạn cũng biết là khi xe đạp di chuyển, bánh xe tiếp xúc với mặt đường sẽ tạo ra ma sát và phát sinh nhiệt. Tốc độ càng nhanh thì nhiệt phát sinh càng cao. Nhưng lốp xe chỉ hoạt động tốt nhất trong dải nhiệt độ tối ưu (optimum range). Nếu nhiệt độ bánh xe thấp hơn hay cao hơn dải nhiệt độ này thì bánh xe sẽ mất đi độ bám đường và gây ra hiện tượng mất kiểm soát rất nguy hiểm. Trường hợp tệ nhất là phá hư luôn lốp xe.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-1012.jpg

Việc lắp đạt loại ruột đặc Peram vào lốp xe cũng không có gì quá khó khăn và quá trình cũng tượng tự như việc thay lốp ruột hơi bình thường. Các bạn có thể xem thêm clip minh họa bên dưới. Hiện nay ruột đặc Peram đã có cho hầu hết các cỡ lốp xe đạp và xe đạp điện thông dụng. Mỗi cỡ lốp Peram cung cấp 3 tùy chọn độ cứng mềm của chiếc ruột đặc khác nhau. Ruột cứng sẽ phù hợp cho xe đạp di chuyển trong đô thị, còn ruột mềm thì thích hợp cho các loại xe đạp địa hình.


Nhược điểm có thể thấy rõ của ruột đặc Peram này là nó làm tăng trọng lượng 30-40%, một mức đáng kể so với ruột hơi thông thường. Tuy nhiên đó là trên lý thuyết, còn khi mình trải nghiệm thực tế thì việc tăng trọng lượng chỉ khiến mình cảm thấy hơi khó khăn khi xuất phát từ lúc đứng yên. Một khi đã chạy nhanh hơn rồi thì mình cũng không cảm thấy sự khác biệt nhiều về sử dụng sức so với ruột hơi. Việc tăng trọng lượng cũng giúp cải thiện thêm một chút độ bám đường và phản hồi từ mặt đường. Bù lại thì cảm giác lanh lẹ cũng giảm đi đôi chút và nó có 1 chút hơi xóc khi di chuyển qua những bề mặt bấp bênh so với loại ruột hơi.

Xe dap thong nhat phien ban canh sat trat tu_Xe.tinhte.vn-54.jpg

Ở triển lãm xe 2 bánh lần này, Peram chỉ giới thiệu sản phẩm đến khách hàng Việt Nam chứ chưa ấn định giá bán chính thức. Bác Lee cho biết ở thị trường Mỹ, mỗi bộ Peram bao gồm 2 chiếc ruột đặc cho bánh trước và sau có giá 99$. Ruột đặc Peram dành cho xe đạp được bảo hành 5 năm, nhưng theo bác Lee thì độ bền của chiếc ruột đặc này là còn nhiều hơn thế.
115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bbvc
TÍCH CỰC
8 năm
2 củ 2, đủ em mua 3 chiếc xe đạp cũ đi mòn gói luôn :'(
kilitink
ĐẠI BÀNG
8 năm
@bbvc có nhiều xe đạp mắc hơn cả xe hơi đó bác thì cái này chẵng thắm tháp gì....còn cỡ nhà nghèo như tụi mình thì xe đạp cùi vs ruột hơi cho chắc, mà giờ ở Việt Nam ra đường toàn đi xe máy @@
@bbvc Cái xe đạp tre kia cũng 30 củ rồi đấy bác. 2,2t có là gì
@bbvc Chuẩn không cần chỉnh nè.
@bbvc Mua 3 xe đạp cũ, rồi đang ngồi trên xe đạp, bị đau bụng, chạy về nhà thì cán đinh, đồng không mông lạnh, rồi ngồi đó mà ị tra đường.
kumperssor
TÍCH CỰC
8 năm
@bbvc Vừa thôi ông. Để cho xa hội phát triển với, ko lẽ cứ lăn tăng với cái xe đạp cũ mãi sao.
thegiang889
ĐẠI BÀNG
8 năm
cái này hay nè
@thegiang889 Vậy mấy chú vá ép thất nghiệp rồi.
Nặng xe hơn, còn nếu nhẹ thì nó y như đôi dép thái sẽ dễ trơn trượt . Hôm bữa vó gặp 1 chiếc xe đạp thể thao bánh xe to như bánh xe exciter tua gai rất đẹp , chắc khá đắt tiền và lạ vì đa số xe thể thao bánh nhỏ còn con này bánh to vó đèn rất sang.
@hotboy115 Xe đạp kiểu đó chỉ để họ thôi bác ah
@hotboy115 xe đó gọi là Fat Boy 😆 bánh to vật vã, chuyên trị offroad nặng
BB Tran
TÍCH CỰC
8 năm
@hotboy115 bạn vào Aeon Mall xem có chiếc xe bạn nói đó! hình như là 8.990.000 VND
khanhphyboy
ĐẠI BÀNG
8 năm
@hotboy115 xe đạp leo núi
@hotboy115 Jet Duke nha bác 😁 hôm bữa đi thay phụ tùng nên biết
vilunvt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Làm cái cho đạp điện thì ngon chứ nhỉ
Đi đạp điện hay lo bị lủng với mềm bánh lắm
ngvahoan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đang định chuyển nghề vá xăm xe😔
@ngvahoan Bác đen thật. 😁
@ngvahoan Em là đinh tặc nè bác. Đọc thấy hơi buồn
tieutu911
TÍCH CỰC
8 năm
Tưởng rẽ mua 1 cặp cho chiếc xe leo núi ở nhà, ai ngờ đọc dòng cuối giá 99$ còn mắc hơn vỏ không ruột của xe máy
@tieutu911 Vỏ Hancook 17" lắp cho con vợ 2 nhà em cũng chỉ có 2tr, trong khi con 2 cẳng này hơn 2tr.
xyzmen
CAO CẤP
8 năm
haiz.....tập đoàn rải đinh- vá xe chặt chém của em rồi sẽ ra sao???!!!!
nhkphp
ĐẠI BÀNG
8 năm
@xyzmen yên tâm, mới có xe đạp với xe đạp điện hà, còn xe máy cho bác mà 😆
Tại sao không làm cho xe máy nhỉ???:p:p:p.
cukhotabit
ĐẠI BÀNG
8 năm
@khunghoang kinhte 2008 Đúng vậy, tại sao nhỉ?
vlcdng
TÍCH CỰC
8 năm
Một sản phẩm mơ ước thời còn là hs sv... ít nhất thì những tai nạn do nổ lốp hay bị dính đinh sẽ k xảy ra
ankinh
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cơ mà đau mông lắm!
nghiên cứu sao đưa lên xe máy được nè, bữa dắt bộ 10km phê vãi.
Cái xe bò TQ hồi trước cũng dùng lốp đặc cũng thích lắm 😔
ChillaGuy
TÍCH CỰC
8 năm
cái này có lâu rồi mà, mà đi xóc hơn chút
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
ô tô với siêu xe có món này ko các bác
nholuumanh
TÍCH CỰC
8 năm
@fu09fjtnhj Không biết nhưng với Moto thì máy anh Nga có riêng 1 bộ lốp xe tự lành, đá dăm, đinh tán, máy khoan... gì chấp hết 😁
ngày xưa xe chạy bằng loại lốp này phải mà?
Xe đạp sắp tuyệt chủng.
@Cường223 Em đạp xe đi làm ngày 30km nè. Long Biên > Mỹ đình...
@thinhanquoc Mới thứ 7 tuần rồi mình đạp xe vào công viên 23/9, có 4 bãi giữ xe nhưng ko bãi nào giữ xe đạp 😔
@minhtinh2604 bác mang sợi xích dài dài 1 chút + cái ổ khoá chông trôm xong kiếm cai cây quấn mấy vong quanh xe đạp rồi khoá lại trộm sợ ngay =)) còn nếu mà con sợ mất bánh xe thì xích luôn cái bánh xe lại =)) mà công nhân ngày trước kiếm chô ggử xe đạp de bao nhieu thì h khó bấy nhiêu :((
pkhanh1
ĐẠI BÀNG
8 năm
@minhtinh2604 Ở 23/9 nếu bãi tư nhân thì không nói gì, bãi của cty DVCI Thanh niên xung phong nếu còn chỗ trống mà không nhận xe đạp thì gọi đến trụ sở công ty để ý kiến, gọi thẳng số hotline cũng được, nhớ nói họ tên của người không nhận giữ xe luôn, mấy anh chị giữ xe ở đây đóng mác thanh niên xung phong chứ "có văn hóa" lắm.
cái ngày người ta nghiên cứu cả độ đàn hồi của lốp cho giống với lốp có săm hơi bên trong, không như hồi bé nhà mình cũng có cái xe lốp đặc, nhưng nó cứng lắm, và nó dẹt dẹt, chứ không tròn đi cứ nảy tưng tưng, ê hết cả mông
Đã bán ở HN chưa, e mong chờ loại lốp ntn lâu lắm rôi, fixgear hay bị thủng săm quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019