Segway Ninebot GT2 là một chiếc scooter điện mạnh mẽ về ngoại hình lẫn tốc độ vận hành. Đây là chiếc scooter điện có tốc độ nhanh nhất và đầm nhất mà mình đã từng trải nghiệm. Điểm nổi bật của xe là nó có thể đạt được tốc độ tối đa 70km/h, thời lượng pin đủ để xe vận hành với quãng đường 90km và nhiều trang bị công nghệ như trên xe máy và ô tô để đảm bảo tính an toàn và hiệu suất cho xe.
Segway Ninebot GT2 được thiết kế chắc chắn và cứng cáp với khung xe được gia công từ hợp kim nhôm cấp hàng không với trong lượng 53kg. So với những chiếc scooter điện khác trọng lượng của xe rất nặng, mình không thể tự nhất xe lên như bình thường được.
Bên trên là hình ảnh mình để cả 2 chiếc xe cạnh nhau để so sánh về bộ khung và ngoại hình của xe. Segway Ninebot GT2 cao và to hơn những chiếc kickscooter cơ bản khác cùng thương hiệu.
Khung xe cứng cáp, cao và đầm
Segway Ninebot GT2 được thiết kế chắc chắn và cứng cáp với khung xe được gia công từ hợp kim nhôm cấp hàng không với trong lượng 53kg. So với những chiếc scooter điện khác trọng lượng của xe rất nặng, mình không thể tự nhất xe lên như bình thường được.
Bên trên là hình ảnh mình để cả 2 chiếc xe cạnh nhau để so sánh về bộ khung và ngoại hình của xe. Segway Ninebot GT2 cao và to hơn những chiếc kickscooter cơ bản khác cùng thương hiệu.
Chiều cao của tay nắm xe cao ngang tầm ngực của mình, khi đứng lên sàn, ở vị trí lái sẽ vừa tầm, việc kiểm soát xe khi di chuyển cũng dễ hơn, không bị cúi. Tuy nhiên mỗi lần dừng xe phải cẩn thận để không bị ngã.
Phần sàn để chân của xe được thiết kế rộng rải, tải trọng tối đa xe có thể đáp ứng là 150kg. Kết hợp với phần gầm xe được thiết kế thấp, mang đến độ đầm cho xe dù có kích thước lớn. Đảm bảo sự an toàn khi di chuyển với vận tốc cao.
Bánh xe không săm, dùng khí nén có kích thước 11inch và chiều rộng của bánh xe 92mm, có khả năng tự phục hồi. Bánh xe rộng cũng là một trong những giải pháp giúp xe đầm và đỡ sốc khi di chuyển.
Phần tay lái với bản LED trong suốt hiển thị nhiều thông tin như: Vận tốc đang đi, thời lượng pin còn lại, chế độ đang vận hành, tuỳ chọn khác,… Hai bên tay nắm xe với được bố trí công tắc, các núm xoay để điều chỉnh, tầm tay phù hợp để thao tác trong lúc di chuyển.
Núm xoay điều chỉnh chế độ của xe. Có 6 chế độ, bao gồm: Park, Eco, Sport, Race, Boost và Walk để hỗ trợ dắt bộ.
Quảng cáo
Ở chế độ Race, GT2 có thể tăng tốc từ 0 đến 30 dặm/giờ (≈ 48km/h) trong 3,9 giây.
Núm vặn bên trái để bật tắt đèn xe và lựa chọn hệ thống dẫn động của xe. Bấm giữ để chuyển đổi giữa 1WD và 2WD, dẫn động một hoặc 2 bánh khi đi qua địa hình gồ ghề, hoặc có độ dóc để xe được cân bằng tốt hơn, ổn định hơn khi vận hành.
Bấm một lần vào nút điều khiển bên trái này để bật/ tắt chế độ Cruise Control, giúp xe tự động duy trì tốc độ mà người lái cài đặt sẵn.
Đèn xi nhan hai bên ở cả trước và sau.
Đèn LED 900 Lumens ở phía trước giúp chiếu sáng khi di chuyển vào ban đêm.
Quảng cáo
Xe có 2 cổng sạc, nếu sạc cùng lúc 2 cổng thì thời gian sạc đầy tầm 8 tiếng, nếu chỉ sạc 1 cổng thì khoảng 16 tiếng.
Những trang bị đảm bảo hiệu suất và an toàn
Cả trước và sau của xe đều được trang bị phuộc với 15 cấp độ điều chỉnh để mang lại sự thoải mái tối đa khi lái xe, phù hợp với nhu cầu chạy nhanh hay chậm.
Hai thắng đĩa trước sau với kích thước 5,5 inch cùng hệ thống piston đôi giúp phanh xe an toàn.
Để tăng khả năng bám đường khi di chuyển trên đường mòn hoặc trơn trượt, xe còn được trang bị hệ thống SDTC. Đây là hệ thống điều khiển lực kéo, nhằm tăng độ bám đường mà không hao phí năng lượng.
Điều kiện bình thường ở Việt Nam khi bật chế độ Sport hay Race trên xe SDTC Off sẽ hiện lên.
Xe sử dụng động cơ 1500W kép với công suất cực đại 6000W.
Vài cảm nhận khi trải nghiệm
Phần cổ xe có thể gấp lại được tuy nhiên dù có gấp lại thì cũng không thể gọn được. Việc gấp lại như trên hình chủ yếu để có thể cho xe vào cốp ô tô. Trọng lượng của xe rất nặng nên hầu như không thể xách lên hoặc xuống linh hoạt như những scooter khác. Chạy hay dắt bộ thì không vấn đề nhưng khi muốn mang lên xuống các bậc thang thì không thể tự khuân.
Mình chưa dám chạy lên 70km/h vì điều kiện đường xá, nhưng khi chạy ở vận tốc cao tầm 50km/h, xe rất đầm và ổn định. Việc đánh lái, quay đầu hay lách xe cũng linh hoạt. Khi chuyển đổi tốc độ, xe tăng tốc rất mượt mà không bị khựng hay giật, giảm tốc cũng tương tự.
Nhờ có phuộc trước sau nên khi xe di chuyển qua những đoạn đường gồ ghề, qua gờ giảm sốc hay lên dốc khá êm, không bị giằng, sốc làm đau tay. Đó là một trải nghiệm rất tốt khi đi scooter điện.
Như tiêu đề mình có đề cập, mức giá bán của Segway Ninebot GT2 mình tham khảo trên web ở Việt Nam là gần 75 triệu. Anh em cảm thấy sao về chiếc scooter điện này?
Cảm ơn anh Phong Nha Nguyen đã cho mượn xe để làm bài!