Trên tay Skoda New Karoq Premium: Xe Âu thực dụng nhưng có Adaptive LED Matrix, ACC, NCAP 5 sao

thanhtung6868
13/6/2025 11:54Phản hồi: 55
EditEdit
Trên tay Skoda New Karoq Premium: Xe Âu thực dụng nhưng có Adaptive LED Matrix, ACC, NCAP 5 sao
Skoda New Karoq Premium ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5/2025, là một trong hai phiên bản mà Skoda mở bán. Dù có mức giá dễ tiếp cận hơn, Karoq Premium vẫn gây ấn tượng với loạt trang bị hiện đại như hệ thống đèn chiếu sáng LED Matrix và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Skoda là một thương hiệu lâu đời từ Châu Âu và hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen. New Karoq cũng được thừa hưởng nhiều công nghệ, trong đó có nền tảng khung gầm MQB A1. Hệ thống khung gầm này không chỉ mang lại khả năng vận hành vững chắc mà còn đảm bảo an toàn vượt trội nhờ việc tăng cường hàm lượng thép dập nóng Press Hardened ở các vị trí xung yếu. Skoda New Karoq đạt tiêu chuẩn an toàn Euro NCAP 5 sao tương tự như nhiều mẫu xe khác trong dải sản phẩm của Skoda.



Thiết kế & Trang bị


tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-48.jpg Skoda New Karoq sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.390 x 1.841 x 1.603 mm, chiều dài trục cơ sở 2.638 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 164 mm. New Karoq được định vị sẽ cạnh tranh với nhiều mẫu xe khác trong phân khúc SUV cỡ C đang bán tại Việt Nam.

Kích thước có thể sẽ không phải là thế mạnh của Karoq, tuy nhiên thực tế bên trong nội thất được tối ưu hóa để có không gian sử dụng tốt. Đồng thời, tương tự như nhiều mẫu xe Châu Âu khác, Karoq sẽ cạnh tranh bằng trải nghiệm lái xe. Sự ổn định, cứng vững của khung gầm sẽ chinh phục những khách hàng yêu thích trải nghiệm lái xe.

tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-56.jpg Mang thiết kế thanh lịch và cứng cáp từ Châu Âu, New Karoq thể hiện sự khác biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phía trước, nổi bật là mặt ca-lăng với các nan dọc tạo hình nổi khối, kết hợp với lưới lấy gió cỡ lớn bên dưới tạo cho phần đầu xe to lớn về bề ngang, mang đến cái nhìn cứng cáp và mạnh mẽ.

tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-52.jpg tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-53.jpg Trang bị "độc" trên Karoq chính là công nghệ đèn LED Matrix. Một trong những công nghệ đèn chiếu sáng thông minh, thích ứng cao cấp hàng đầu trên những chiếc xe Châu Âu ngày nay.

Hệ thống đèn LED Matrix sẽ được kích hoạt khi xe vận hành từ 30km/h trở lên. LED Matrix có khả năng chia cắt đa chùm tia chiếu sáng giúp không gây chói mắt cho người điều khiển xe phía trước, đồng thời cho người lái có được tầm nhìn xa nhất có thể. Hệ thống này còn tự động điều chỉnh cường độ chiếu sáng để phù hợp với từng điều kiện vận hành, đồng thời được tích hợp đèn mở rộng góc lái và khả năng tự động điều chỉnh độ cao thấp.

tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-22.jpg Bên cạnh đó, New Karoq còn được trang hệ thống an toàn chủ động & hỗ trợ người lái với loạt trang bị: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), hệ cảnh báo và phanh giảm thiểu va chạm phía trước, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo & phanh tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi.

tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-44.jpg Trang bị tiêu chuẩn đi kèm khác gồm có cảm biến cảnh báo va chạm & hỗ trợ đậu xe với 4 cảm biến phía trước và 4 cảm biến phía sau kết hợp với camera lùi.

tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-5.jpg tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-4.jpg Skoda New Karoq được trang bị bộ bánh mâm đa chấu kích thước 18", hoạ tiết phay mặt kết hợp với màu đen cho cái nhìn tương phản, tăng tính thể thao.

Nội thất & Trang bị


tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-41.jpg Skoda New Karoq sở hữu không gian nội thất mang nhiều tính thực dụng, thiết kế truyền thống nhưng bù lại các tiện nghi trang bị ở mức đủ dùng.

Quảng cáo



tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-42.jpg tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-43.jpg Phiên bản Premium này sẽ được trang bị bộ đôi màn hình kích thước 8". Màn hình giải trí dạng cảm ứng, hỗ trợ khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây.

tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-26.jpg Xe được trang bị hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập với tính năng Air Care, tăng cường khả năng làm sạch không khí với hệ thống cảm biến theo dõi không khí thông minh kết hợp với màng lọc đa lớp có khả năng lọc bụi mịn, lọc than hoạt tính và các chất gây dị ứng.

tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-33.jpg Vô lăng thiết kế dạng 2 chấu tích hợp hệ thống nút bấm trực quan, dễ sử dụng. Đặc biệt là 2 phím lăn hình trụ cho cái nhìn hiện đại và cũng rất dễ để thao tác.

tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-37.jpg tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-36.jpg Ghế ngồi được bọc da cao cấp kết hợp với tạo hình thể thao nịnh mắt. New Karoq có lẽ là chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc khi trang bị cả tính năng bơm lưng và nhớ ghế cho ghế phụ.

tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-16.jpg tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-18.jpg Nhờ việc tối ưu không gian tốt, New Karoq trang bị cho hàng ghế sau bộ ghế ngồi to bản, đỡ được hết phần bắp chân của người lớn. Vị trí ngồi cao cho khoảng không để chân và khoảng trống trên đầu rất tốt.

Tựa lưng ghế không thể điều chỉnh độ ngả, tuy nhiên phần lưng ghế tạo phần lõm cũng giúp tựa lưng có phần thoải mái hơn.

Quảng cáo



tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-9.jpg tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-10.jpg Không gian chứa đồ phía sau có thể tích 521 lít và có thể mở rộng lên đến 1.630 lít khi gập hàng ghế thứ 2. Ngoài ra, hai bên hông và bên dưới nắp cốp vẫn còn rất nhiều không gian trống cho các vật dụng nhỏ khác.

Động cơ


tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-14.jpg Skoda New Karoq trang bị động cơ 1.4 TSI với công suất 150 PS, momen xoắn lớn nhất 250 Nm đạt được ở vòng tua máy thấp kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Skoda được thừa hưởng nhiều công nghệ từ tập đoàn mẹ, trong đó bao gồm khung gầm và động cơ. Nếu xem trên thông số chắc chắn sẽ còn khiêm tốn, nhưng với DNA Châu Âu nổi tiếng, chắc chắn trải nghiệm vận hành mẫu xe sẽ đem lại nhiều sự khác biệt.

tren-tay-skoda-new-karoq-tinhte-2.jpg Xe hiện đã có mặt ở nhiều đại lý, anh em quan tâm có thể đến xem và trải nghiệm thực tế để có thể thấy được sự khác biệt của Skoda so với nhiều mẫu xe khác.

Thêm hình ảnh:

55 bình luận

Xu hướng

1. Châu Á có đại diện: Toyota

2. Châu Âu có đại diện: Skoda
@hoanghai1104 Toy bây giờ đầy phốt ấy mà chỉ được cái phân khúc phổ thông thôi
@Yuri Yamamoto Thì nó vẫn là hãng xe lớn nhất rồi còn gì...😃 phốt hay ko thì hãng nào chả có... Nhưng Toy vẫn là hãng tốt ở nhiều khía cạnh.
@hoanghai1104 Nó đang chết từ từ, ở VN Toy chỉ còn là taxi thôi
@Yuri Yamamoto Ở bên Đức thì Mer E300 đời mới vẫn làm taxi.

Ở Dubai thì Lambo chỉ là xe tuần tra cảnh sát

Vậy ở Việt Nam, bạn đã sở hữu được em Toyota tầm tầm taxi chưa vậy, hay vẫn còn chạy 2 bánh NHƯNG thích thể hiện “thượng đẳng-như lũ woke brainrot”: Toyota chỉ là xe taxi =)))
Con này lái rất đầm chắc đúng xe Âu
Con này tuy mình chưa thực tế trải nghiệm nhưng đọc lang thang trên mạng được anh em khuyên dùng nhiều. Vừa rồi có tiếp 1 khách Hy Lạp ổng cũng đang đi chiếc Skoda, khen lắm.
@Nam Air nó giống Su rừng, khuyên thì nhiều mà mua thì ít,
Tối ưu không gian nội thất mà nhòm xuống sàn thấy cục gù to tướng, không biết mấy chiếc xe nó cứ có cái cục đó làm gì luôn, bất kể awd hay fwd
@ptp49 Cơ bản là để chứa cái trục truyền lực từ động cơ ra bánh sau.
Xe FWD không có, xe FWD mà có là do bản thân chiếc xe đó có phiên bản AWD hoặc là hãng nó dùng chung 1 khung cho nhiều dòng xe khác nhau.
@bibinguyen Ngoài do chung khung gầm thì ở sedan thấp có thể để đi các ống kỹ thuật khác, gia cường khung cho tăng độ chắc chắn, chống xoắn... Vì một số sedan cỡ A, B phổ thông chắc ko có phiên bản RWD hay AWD đâu.
Thiết kế hơi già
mrthanh213
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Xe châu Âu giá vậy tương đối ổn
NPP định vị phân khúc C nhưng thực chất chỉ là CUV cỡ B
@anhtuanngoc Thực ra thì hình như cũng ko có xe cỡ B nào lớn như này, ngoài chiều dài thì rộng với trục cơ sở cũng gần bằng cỡ C rồi, này ngang ngang với Corolla Cross, xếp vào B+ là hợp lý hơn.
@anhtuanngoc dài 4.3 nên coi là B+. 6 xị máy turbo led matrix khung gầm giá này cũng ổn quá rồi.
@Hdepchai 6 xị gì vậy bro. 1 tỏi chưa giấy đó =))
@flower_cutter Kích thước, chiều dài cơ sở thua cả Xforce, hãng này nó ngáo trong định vị phân khúc xưa giờ rồi. Bản cũ giảm còn 700 đẩy mãi tồn kho chưa hết, bản mới này ngáo giá tiếp.
@bachhacden nếu mình ko lầm thì bác bên trên nói máy 1.6 turbo
Ko thấy giá cả chi tiết nhỉ ae
Tôi đang đi, chưa đi chưa biết cái chất của nó đâu, trong tầm giá vô địch 😎
Dân mình ăn chắc mặc bền mà xe là hàng giá trị cao nên khó xuống tiền mua thương hiệu lạ lắm, nhớ ngày xưa cũng rộ lên Baic beijing x7 xong 1 thời gian bên phân phối rút chân làm người dùng đã mua khốn đốn nên bây giờ cảnh giác.
@namnguyen1011 Dòng xe này lạ ở VN còn lâu đời và phổ thông ở châu Âu, thêm cái nữa là đã có nhà máy lắp ráp ở Hải Phòng hay QN gì đó nên vấn đề rút chân ko đáng lo ngại như TQ.
vc, quả nội ngoại thất như mấy con suv 7-8 năm trước. Giá ngoài 1 tỏi mua mọe nó HRV-RS chạy cho sướng dá* 😁
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 hrv-rs chạy sướng nhưng người nhà k sướng, phân khúc này xe phục vụ gia đình vẫn chiếm đa số
Xe hãng này có ngoại thất nhìn rất sang, đẹp, nhưng nội thất thì hơi cổ cổ.
Thay cái mũi nữa thành Audi luôn goy
@cydia Thì chung nhà VW mà.
ntav79
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Xe châu âu giá 1/2 Merc, cũng hấp dẫn ha
M ở hà nội cũng hiếm khi gặp xe này chạy ngoài đường
nhìn cái nội thất chán vl, chả khác gì cx5, nhưng cx5 nó là xe nhật có thương hiệu, giá rẻ nên bán dễ, còn con này tiền đập hết vào trang bị rồi 😆 nhẽ ra bỏ mãi matrix led đi mà nâng cấp cái nội thất, ở vn thì nội thất đẹp vẫn ăn tiền hơn cái ma trix led - tính năng cho người chứ k phải cho ta 😃
@cydia đấy là b tính khả năng nâng cấp, nhưng nhu cầu nâng cấp thì nâng cấp matrix led ít hơn rất rất nhiều so với nâng cấp nội thất, hệ thống giải trí
@vqt907 ưu điểm của hệ thống đèn led này là gì nhỉ?
@Wildgingers nó gồm nhiều chùm tia chứ k phải một bóng như đèn thông thường, b tưởng tượng nó như cái máy chiếu nhưng độ phân giải cực thấp, đi kèm với nó sẽ có một cái camera để biết có xe nào đi ngược chiều, nếu có nó sẽ tắt đèn ở vùng đấy.
Chốt lại là để xe đối diện không bị chói khi mình bật đèn pha, mình thì rảnh tay hơn một chút đỡ phải đá pha/cos liên tục, cho nên mình mới bảo cái công nghệ này lợi cho người ngoài chứ k phải cho bản thân tài xế 😃
Mà vì phức tạp nên nó k rẻ đâu nhé, tầm một đến vài trăm củ (tuỳ hãng) cho hệ thống này đấy
@vqt907 à vậy cái này mình biết, xưa Audi nó là đầu tiên thì phải, mình từng xem
cũng lâu lắm rồi
Con này định vị B+ thôi, cái tên lạ lẫm, với mức giá đó nếu để chung mâm mới CX5 Pre, Tucson, Satafe hay thậm chí là Territory khi rất khó có cửa...dự đoán 100% bán ế
Từ hồi hãng này về VN cái tự nhiên quên luôn mấy ae xe Nhật, Hàn luôn...
Thực dụng quá chừng.
Phát âm cứ như kiểu Opel Karl Rock ấy nhở?

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Xuân Hoà, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số 134/GP-BVHTTDL, Ký ngày: 30/09/2025