Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Subaru Solterra: 215HP, 1 lần sạc đi được 530km, mở bán tại Singapore

thanhtung6868
14/1/2023 7:42Phản hồi: 54
Trên tay Subaru Solterra: 215HP, 1 lần sạc đi được 530km, mở bán tại Singapore
Subaru Solterra là mẫu xe điện đầu tiên của Subaru vừa được ra mắt chính thức tại Singapore, mẫu xe mang thiết kế là một chiếc CUV cỡ C với chiều dài trục cơ sở ở mức 2.850 mm, chiều dài tổng thể 4.690 mm, ngồi thực tế mẫu xe cho cảm giác rộng rãi thực dụng vốn có của Subaru nói riêng hay những chiếc xe Nhật nói chung.

Subaru Solterra sở hữu bộ Pin 76,5 kWh cho phép di chuyển quãng đường tối đa 530 km với phiên bản dẫn động cầu trước và 480 km với phiên bản dẫn động bốn bánh AWD (theo tiêu chuẩn WLTP). Công suất động cơ nằm ở mức 215HP và 336 Nm nhưng nhờ vào hệ truyền động là động cơ điện nên khả năng bứt tốc gây được sự ấn tượng khá mạnh lúc ban đầu. Trong buổi trải nghiệm ban đầu, Subaru giới thiệu gói trang bị hỗ trợ như lùi đậu xe thông minh cũng dễ gây được ấn tượng nhờ vào sự hoạt động chính xác, thao tác logic và cho cảm giác an toàn như người cầm lái.



Thiết kế


trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-53.jpg
Solterra là một sản phẩm hợp tác giữa Subaru và Toyota, chiếc xe chung nền tảng với mẫu xe này chính là Toyota BZ4X ra mắt toàn cầu trước đây không lâu. Nhưng thực tế cho thấy, dù cùng nền tảng công nghệ nhưng Subaru đã tuỳ biến chiếc xe của mình với những đặc thù vận hành riêng biệt, từ hệ thống hỗ trợ vượt địa hình X-Mode hay gói trang bị công nghệ an toàn chủ động là rất khác biệt.


trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-39.jpg Solterra sở hữu kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.960 x 1.860 x 1.650 mm, được xây dựng lên là một chiếc CUV cỡ C với 5 chỗ ngồi, đảm bao không gian rộng rãi cho 5 người và không gian hành lý vẫn ở mức tối ưu.

Chiếc xe mang ngông ngữ thiết kế không khác quá nhiều so với 1 mẫu xe động cơ đốt trong truyền thống, khác biệt là ở việc loại bỏ lưới tản nhiệt đồng thời các mảng ốp trang trí bên ngoài làm cho chiếc xe có phần "hầm hố" hơn, hơi hướng của sự hiện đại và khác biệt.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-46.jpg Nhìn tổng quan chiếc xe cho cái nhìn thiên hướng thể thao và mạnh mẽ xuyên suốt từ đầu xe sang bên hông hay kết thúc với phần mái dốc mạnh ở đuôi xe. Sở hữu khoảng sáng gầm xe 210 mm (tốt nhất phân khúc so với xe điện khác), chiếc xe dù phải tăng độ dày của bộ pin nhưng vẫn duy trì khoảng sáng gầm tốt, đồng thời việc tối ưu không gian bên trong ở mức vừa đủ, giữ được phương châm là một chiếc xe thực dụng cả ở trang bị cho đến không gian sử dụng.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-48.jpg Bánh mâm tiêu chuẩn trang bị có kích thước 18 inch dạng hợp kim, các hốc nhỏ trên bánh mâm được che đạy thêm bằng một mảng ốp nhựa, mục đích đem lại khả năng khí động học tốt hơn cho chiếc xe. Với xe điện nói chung, các nhà sản xuất đều tối ưu quãng đường di chuyển của nó một cách tối đa, từ việc đánh đổi các thiết kế đẹp mắt ở đầu xe hay loại bỏ lưới tản nhiệt (mặt ca-lăng) để cho chiếc xe có tính khí động học tốt hơn, và giờ đây họ làm điều đó với bộ bánh mâm.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-41.jpg Khác biệt với phần đầu xe có nhiều sự "hiền lành", phần đuôi xe là những đường tạo hình táo bạo và sắc bén, điểm kết thúc của phần mui xe và điểm cao nhất của Bumper gặp nhau là bộ đèn cảnh báo tín hiệu, khu vực này tạo thành hình chữ V lớn và cũng là điểm ấn tượng nhất khi nhìn từ phía sau.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-72.jpg Bộ đèn cảnh báo tín hiệu mang nhiều DNA thiết kế của Subaru hơn với 2 "thanh kẹp" như một chiếc càng cua, chỉ là chúng được làm to hơn và sắc bén hơn.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-68.jpg Không gian cốp để đồ vẫn có được sự thoải mái, dung tích đạt 452 lít, đủ để chưa hành lý cho cả gia đình trên những chuyến đi dài ngày.

Nội thất

Quảng cáo


trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-7.jpg Solterra dù sở hữu kích thước không quá vạm vỡ nhưng lại được tối ưu không gian tốt nên không gian hàng ghế sau vẫn rất thoải mái mặc dù có pin bên dưới và trần xe không quá cao. Điểm vẫn bị hạn chế chung của nhiều mẫu xe điện đó là chiều cao ghế chưa thực sự tốt để đem lại cảm giác thật sự thoải mái cho đầu gối, nhưng so sánh một chút thì ngay cả những mẫu xe cỡ E hay cỡ D của thương hiệu khác cũng chưa làm tốt được việc này.

Ghế ngồi hàng ghế thứ 2 của solterra có thể ngả nhiều cấp độ, đánh giá ban đầu của mình là độ ngả lưng ghế ở mức tốt, dù phần đuôi xe khá dốc nhưng chưa ảnh hưởng đến không gian hàng ghế thứ hai.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-8.jpg Phiên bản mình xem thực tế đây trang bị điều hoà tự động hai vùng, hàng ghế thứ 2 chỉ có khả năng điều chỉnh cửa gió, chưa có khả năng điều chỉnh tốc độ quạt hay nhiệt độ riêng biệt.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-9.jpg Thiết kế nội thất phía trước của Solterra sở hữu đồng thời thiết kế phẳng hiện đại cộng với thiết kế kiểu Module, nhiều chi tiết giống như được cố tình đặt nổi như màn hình hiển thị thông tin người lái hay màn hình giải trí trung tâm cũng vậy.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-74.jpg
Màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 12.3 inch, cảm quan ban đầu thì màn hình có độ nét và độ sáng tốt, đảm bảo tầm nhìn khi hoạt động với camera 360 độ được tích hợp theo xe. Hỗ trợ đầy đủ các khả năng kết nối không giây và kết nối thông minh như Apple Carplay hay Android Auto. Phía bên dưới là khu vực màn hình đơn kết hợp với một số nút bấm dạng cảm ứng để điều khiển hệ thống điều hoà nhiệt độ (chỉ sáng nút khi khởi động).

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-63.jpg Solterra mang thiết kế ghế ngồi kiểu mới đi kèm với bọc da đục lỗ cao cấp, ngay khi bước vào nội thất mình đã ấn tượng mạnh với "sự thay đổi| này của Subaru. Rõ ràng những trang bị mới này đã khiến cho chiếc xe trở nên cao cấp hơn, hiện đại hơn rất nhiều so với một Subaru mình cảm nhận trước đây.

Quảng cáo



trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-27.jpg Ngoài ghế ngồi tạo hình mới rất đẹp, khu vực điều khiển trung tâm cũng được làm rất phẳng, vẫn có nhiều không gian để vật dụng nhưng sẽ có nắp che để khu không dùng đến thì nó sẽ hoàn thiệt hơn cho vẻ đẹp nội thất.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-22.jpg Vẫn rất Nhật Bản với các khu vực hộc chứa đồ hay tiện ích, bên dưới khu vực điều khiển trung tâm là hộc chứa đồ kèm theo 2 cổng sạc type C và một cổng sạc dạng tẩu thuốc 12V.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-33.jpg Khu vực điều khiển trung tâm với dãy nút bấm khá tinh gọn, chỉ hơn 10 nút bấm để có thể điều khiển các tính năng bao gồm cả hệ thống phanh tay điện tử. Cần số thiết kế dạng núm gạt nổi, người dùng sẽ gạt nó theo 4 chiều tương ứng với từng chế độ khác nhau.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-13.jpg Hệ thống dẫn động đối xứng Symmetrical AWD đi kèm với chế độ vượt địa hình X-Mode độc quyền, mình được trình diễn nhanh hệ dẫn động này của Solterra tuy nhiên chưa đủ nhiều để chia sẻ về sự vượt bậc hay mạnh mẽ của mẫu xe này, hẹn khi khác nếu có dịp trải nghiệm kỹ.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-52.jpg

Động cơ, pin và sạc


Subaru Solterra trang bị bộ pin Lithium-ion 71,6 kWh cho các phiên bản, quãng đường đi được theo thông số kỹ thuật là 480 - 530 km (WLTP) tuỳ thuộc phiên bản dẫn động cầu trước hoặc AWD, theo tham khảo ở thị trường khác với tiêu chuẩn đo lường khác thì thông số kỹ thuật này có thể bị thay đổi ít nhiều.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-51.jpg
Solterra hỗ trợ sạc nhanh D.C Type 2, có thể sạc từ 0-80% trong vòng 1 tiếng đồi với bộ sạc D.C 100kW, hoặc đi kèm theo xe là bộ sạc cấp 1 AC thông dụng hơn để sạc ở nhà với điện lưới thông thường.

Công nghệ hỗ trợ và an toàn


trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte.jpg Subaru EyeSight thế hệ 4.0 mới nhất là trang bị tiêu chuẩn trên Solterra, ở thế hệ này hệ thống sẽ bổ sung một số tính năng như tự động tránh chướng ngại vật phía trước bằng cách đánh lái qua trái hoặc qua phải thay vì chỉ có thể phanh khẩn cấp như thế hệ trước, khả năng định tâm làn đường - giữ xe duy trì đúng giữa làn đường cũng là một tính năng mới trong thế hệ này.

trên_tay_subaru_solterra_2023_xe-tinhte-75.jpg
Ngoài ra, Subaru cũng nhấn mạnh khả năng hỗ trợ đậu xe một cách tự động với màn trình diễn thực tế. Điểm đáng khen là hệ thống hỗ trợ đậu xe này của Subaru hoạt động cực kỳ mượt mà, tạo được ngay cảm giác yên tâm khi để chiếc xe tự động di chuyển trong bãi đậu xe. Ngoài ra, trong hệ thống còn bổ trợ các tính năng tự động ra khỏi bãi đậu tự động với 4 tuỳ chọn khác nhau, trong đó bao gồm việc tự động đi về bên trái hoặc bên phải ở phía trước hoặc tự động lùi ra ở bên trái hay bên phải phía sau.

Cho đến hiện tại, Subaru chia chia sẻ cụ thể hơn lộ trình bán mẫu xe này ở các thị trường khác ngoài Singapore, nhưng có thể tương lai với tiềm lực phát triển xe điện ở địa phương tốt hơn, rất có thể mẫu xe này cũng sẽ cân nhắc việc đặt chân đến Việt Nam.

Thêm hình ảnh:

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

conmoi
TÍCH CỰC
một năm
Đẹp phết
Posche châu á có khác chất quá, Subaru thì quá đỉnh rồi, con này khá hiện đại ko xấu như con bán ở VN.
Con này mà giá 1.5 tỏi ở VN chắc cháy hàng, chứ giờ vẫn có thành phần mua con xe điện của hàn hơn 2 củ cơ mà
Cười vô mặt
lvl2128
ĐẠI BÀNG
một năm
@dinhtdhk22 Bác đang so với Pin va khoảng cách di chuyển với Vìnfast à.
cr9i
TÍCH CỰC
một năm
@tinhdg VN Vinfast là số 1 nhé, thanh niên chạy grab nhé
@tinhdg 1.5 tỷ mình xin phép mua VF8 chứ mua đéo gì con này 😁. À mà chắc gì nó bán ở VN đâu mà mong 1.5 tỷ kkk
Xạo Ke
ĐẠI BÀNG
một năm
@tinhdg Còn này khen đẹp thì mắt có vấn đề. Còn mắt sáng bình thường thì có vấn đề về não
Nhìn lướt đầu xe giống Kona quá, nhìn bên hông thì cơ bắp đẹp 😍
bigtoe10
ĐẠI BÀNG
một năm
Đẹp value.
i_swing
ĐẠI BÀNG
một năm
Ví dụ về miếng thịt thật là vãi...
tumivn
ĐẠI BÀNG
một năm
Hóng, có thể là chiếc xe tiếp theo của mình. (Vì ba chữ AWD 😃 )
Hãng này thiết kế quá xấu.
@Bạch Vân Đạo Nhân mắt có vấn đề à, hay lòe loẹt rẻ tiền như xe hàn nhưng kém an toàn, lái thì chán, nhựa thì mùi
con này mày còn chê xấu thì đi khám mắt đi, nó còn đẹp gấp vạn lần mấy con tr ngắn, và xe hàn thì làm sao có tuổi so được đức mỹ nhật
pikupi
TÍCH CỰC
một năm
@icon929 bạn lấy xe hàn nào ra so với chiếc EV này vậy?, hiện tại mình thấy 3 mẫu EV của hàn là Huyndai IONIQ5, Kia EV 6, Genesis GV60 và bạn đang đề cập chiếc nào? bạn biết năm 2022 mẫu IONIQ 5 được nhận bao nhiêu giải thưởng xe EV của năm không? so công nghệ thì các xe này đều có công nghệ sạc siêu nhanh 800v tiên tiến nhất, về chất lương thì nếu chưa trải nghiệm thực tế thì có thể search youtube coi review 4k cho nét nhé. Vì mình đã trải nghiệm 2 mẫu EV của hàn nên mình hơi nghi ngờ bình luận của bạn đó
@pikupi coi youtobe thì nó không đúng như m nghĩ đâu, toàn là mua bọn youtube để quảng cáo, mấy con xe hàn thì chất lượng nó quá tệ so với mấy hãng khác, nên giá nó bán rẻ mạt, mấy cái giải thưởng chẳng nói lên được điều gì, cái quan trọng chính là chiếc xe bảo vệ người lái thì nó hoàn toàn lép vế so với subaru là 1 hãng bán giá thấp hơn nó chưa nói đến xe đức vì nó ở cấp trên, mấy con genesis cũng vậy thôi, mấy con xe giả sang toàn coppy từ xe sang rồi bán giá xe sang như đúng rồi, k có tính sáng tạo nào, người hàn là vậy, sớm muộn gì cũng bị trung quốc nó vượt qua, khi m lái những chiếc xe đức nhật rồi lên chiếc xe hàn lái m sẽ chán không thể tả được, rườm rà rẻ tiền kém an toàn còn thua cả xe tàu
@Bạch Vân Đạo Nhân Chắc do gu thẩm mỹ của mỗi người khác nhau. Có người chê kẻ khen
dof.zone
ĐẠI BÀNG
một năm
mảng nhựa đen 2 bên nhìn tỏm vl
Xe rường rà xấu vãi
phuc6789
ĐẠI BÀNG
một năm
Subaru mà làm cả cầu trước là sao. Mất chất thế.
@phuc6789 mất chất kể từ khi chuyển qua dùng hộp số cvt rồi bác
Nói thật khi nào xe điện có sạc nhanh với đi xa thì mua, chứ giờ đừng ai nên mua. Nó đang trong quá trình nghiên cứu hoàn thiện, mua con xe đi vài trăm cây xong ngồi mấy tiếng đợi sạc.... Tốt nhất nên mua xe xăng lai điện đã, khi nào xe điện tối ưu hẳn thì hẵng mua. Các hãng xe điện đang quảng cáo ghê lắm, nhưng thực tế ông nào chịu đi chuyến 500km xong đợi sạc mấy tiếng xong đi tiếp?Lỡ mất bao việc, tôi thì cứ xe xăng tôi đi đã, khi nào xe điện ngon hẳn tôi mua, mua xe xăng cả vài tỷ còn mua dc, con xe điện có gì khó để mua đâu?
Dungsss6
ĐẠI BÀNG
một năm
@lecongminhblogshost Con Mer đó bác, đi thực tế hơn 800km
@Dungsss6 Chưa đâu bác, thế ví dụ chuyến đi dài thì sao? Sau 800 cây đợi mất bao lâu để sạc đầy? Thời điểm hiện tại thì xe hybrid vẫn là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Xe điện thì cứ đợi 10 năm nữa, mà tôi chạy dòng 7 chỗ, hay đi xa, xe điện không thể đáp ứng yêu cầu công việc được.
@Dungsss6 Mer đi thực tế 800km nhưng bù lại thời gian sạc cũng lâu không kém đó bác. Giờ họ ưu tiên sạc nhanh, chứ không ưu tiên đi xa
Lướt qua tưởng corolla cross của nhà toy. Nhưng cái đuôi đẹp hơn gấp 2000 lần nhà toy. Mấy em Subaru xăng ở VN nhìn xấu thế mà em xe điện mướt mườn mượt.
trando
TÍCH CỰC
một năm
Mấy bác cứ chê xe điện nào là phạm vi đi ít, nào là đợi sạc lâu, nào là chuột bạch. Trước đây em cũng như các bác nhưng từ khi mua VFe34 em đi làm hàng ngày thì em thay đổi quan điểm hẳn, tất cả chỉ vì câu nói của thằng em: một năm a đi xa mấy lần, a có đi thì lấy xe em mà đi. Sau khi có xe thì mình lại thấy chuyện đi xa rất đơn giản, trạm sạc nhanh ở trên quốc lộ rất nhiều, dừng nghỉ 30p pin lên 80% rồi
Đi chở 5 người, kèm hành lý thì chắc chỉ được tầm hơn 300km, thêm tắc đường, đường xấu nữa thì chắc cũng chỉ được hơn 200km là giỏi. thế này thì không thế nào đi từ SG lên Đà Lạt nhanh được. Nếu muốn đi thì phải nghỉ chân 2 lần 30p-1h để sạc điện.
tính ra vẫn khó cạnh tranh được với xe xăng.
Đẳng cấp.
Kiểu gì cũng phải có đồng hồ sau volăng mới đep.
Nhìn ngang tưởng Corolla Cross 😃
at007
TÍCH CỰC
một năm
đạo nhái Lexus bà cố
Cười vô mặt
@at007 Con này là kết hợp với toyota mà
Subaru: Pin 76,5 kWh -> 530km
VF8: Pin 88,8 kWh -> 420km
Sao lại có chênh lệch lớn nhỉ?
@toanitvn Chắc chưa tối ưu ấy, nếu Vin làm lâu chắc sẽ ôn hơn
@toanitvn 530km là tính theo NEDC là chuẩn lèm nhèm nhất. Subaru Solterra WLTP là 465km và EPA là 367km.
@toanitvn công xuất máy VF8 cao hơn bác, tối ưu phần mềm có thể chưa tốt bằng nữa.
@toanitvn VF8 mạnh gần gấp đôi con này mà bác. Con này động cơ chỉ có 215HP, VF8 tới 400

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019