Trên tay & trải nghiệm Honda @ 2002 - biểu tượng thời trang một thời của giới trẻ
Rất hay và hữu ích!/6 người
Enzo Le
một tháng trướcBình luận: 211Lượt xem: 13.670
Trên tay & trải nghiệm Honda @ 2002 - biểu tượng thời trang một thời của giới trẻ
Mỗi khi nhắc đến xe 2 bánh tại Việt Nam, hầu như rất nhiều người dùng luôn cụm từ “xe Honda” để ám chỉ loại xe đa dụng & linh hoạt nhất đất nước hình chữ S này. Đã có rất nhiều mẫu xe Honda mà hình ảnh của nó đã in sâu vào lòng người dân Việt, có thể kể ra đây như Cub, 67, Dream, Spacy, Dylan, SH, v.v… Và Honda @ cũng là một trong số đó!



Chúng ta luôn hướng đến những điều mới mẻ, tuy nhiên đôi lúc mình cũng nên nhìn lại những điều tốt đẹp trong quá khứ, để đón nhận thêm những niềm vui & thi vị trong cuộc sống này! Bài viết này sẽ đưa anh em quay lại những năm đầu thế kỷ 21, khi mà mẫu xe tay ga này là một biểu tượng của thời trang và sự sành điệu, và đó cũng là lúc mà email - thư điện tử - đã trở thành một hiện tượng, một trào lưu của cuộc sống hiện đại, và biểu tượng của công nghệ này, cũng chính là chữ “@”.

tren-tay-trai-nghiem-honda-@-18.jpg

Honda @ là mẫu xe tay ga được sản xuất chủ yếu dành cho thị trường châu Âu, đặc biệt là thị trường Ý với hai loại động cơ khác nhau: 125cc & 150cc. Hai phiên bản này chỉ khác nhau về dung tích xi-lanh của động cơ, còn tất cả những cái còn lại về cơ bản là giống nhau. Khi về Việt Nam, Honda @ đã tạo nên một "cơn sốt" thực sự trên thị trường xe 2 bánh, đặc biệt là ở TP.HCM và HN. Sức ảnh hưởng của Honda @ lớn đến nỗi các nam thanh nữ tú ở thành thị đi xe này đều được giới truyền thông gọi là "thế hệ @", đi cùng với sự bùng nổ của internet và ký tự "@" trong địa chỉ email. Anh em có còn nhớ bài hát “Email tình yêu” mà giới trẻ hay hát lúc đó không? 😁

trentay-honda-@-xetinhte-34.jpg

Chiếc Honda @ đời 2002 này là xe mình mượn của Nhạc sĩ/Ca sĩ Hoàng Bách, anh ta đã mua chiếc xe này để chở bạn gái (cũng là bà xã hiện tại) đi dạo phố, shopping này nọ và sử dụng nó cho đến nay như là một kỷ niệm "không bao giờ quên" của 2 vợ chồng. Trải qua 18 năm sử dụng, chiếc Honda @ đời 2002 này vẫn còn hoạt động tốt và vẻ đẹp của nó vẫn trường tồn theo thời gian ngần ấy năm.

tren-tay-trai-nghiem-honda-@-20.jpg

Không có thiết kế hầm hố, cơ bắp như Dylan, Honda @ mang phong cách thời trang, sành điệu và nhẹ nhàng hơn nhiều. Đầu xe có thiết kế tròn trịa, nổi bật nhất chính là phần đèn pha cỡ lớn được bố trí trên yếm xe, với 2 đèn xi-nhanh to bản đặt ở hai bên. Ở phía trên thì lại càng đơn giản hơn, chỉ có chiếc kính chắn gió màu đen, còn lại là một cái đầu xe trơn láng, không có chi tiết nào nữa hết.

Screenshot 2020-05-29 21.50.34.png

Thân xe cũng có thiết kế khá đơn giản, lịch thiệp, yên khá rộng và dài. Tuy nhiên, để thấy được nét đặc trưng nhất của mẫu xe này thì anh em cần phải tượng tượng ra xa hơn một tí. Khi nhìn một cách bao quát thì anh em có thể thấy phần bánh sau của xe chính là chữ "a" và phần thân xe cộng với vòm bánh xe phía sau lại chính là cái "móc" bao quanh chữ "a", tất cả kết hợp lại tạo thành chữ "@" và đây cũng chính là cái tên của chiếc xe!

Screenshot 2020-05-29 22.03.12.png

Honda @ dài 1.937mm, rộng 698mm và cao 1.174mm, nó là một chiếc xe khá to. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 141mm nên rất dễ leo lề. Trọng lượng khô của xe là 122kg, nên không phải ai cũng có thể dắt nó một cách dễ dàng. Yên xe khá là cao, mình không có thông số chính xác là bao nhiêu mm, mình dự đoán nó phải tầm 800mm trở lên vì cảm giác nó cao hơn hẳn những chiếc xe số như Super Dream hay Wave (chắc là do thiết kế cho Tây sử dụng).

tren-tay-trai-nghiem-honda-@-29.jpg

Đuôi xe cũng có kết cấu đơn giản và tròn trịa, đúng như cái tên của chiếc xe. Cụm đèn sau với đèn phanh và xi-nhanh 2 bên được kết nối một cách liền lạc, gọn gàng. Bên dưới là phần vè chắn bùn sau khá dài, bên trong còn tích hợp thêm một cái vè chắn bùn nhỏ ôm lấy bánh xe nữa, chi tiết tuy nhỏ nhưng đem lại hiệu quả sử dụng tuyệt vời khi đi xe lúc trời mưa, lưng người ngồi sau sẽ không vậy bùn sình bắn vào. Phần tay vịn cũng được thiết kế to, dễ nắm và kéo dài ra phía sau, mang lại khả năng chở đồ rất ổn. Honda là vậy, luôn có những thiết kế thực dụng và dễ dùng, mặc dù mẫu xe này đã gần 20 năm tuổi.

tren-tay-trai-nghiem-honda-@-35.jpg

Honda @ phiên bản 150cc sử dụng động cơ xăng 4 thì, SOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa khoảng 16 mã lực, mô-men xoắn cực đại tầm 14.2Nm. Nó sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT và truyền động bằng dây đai. Chiếc xe Honda @ này vẫn còn giữ được hầu hết các chi tiết & linh kiện zin, chỉ thay chiếc kính chiếu hậu mà thôi. Trải qua thời gian sử dụng rất dài, cộng với những lần bị va quẹt, té ngã, anh chủ xe cũng không dặm tút gì, nên chiếc xe có rất nhiều vết trầy cũng như dấu hiệu “lão hoá”. Mặc dù vậy, vẻ đẹp tổng thể của nó vẫn còn đó, đây là một chiếc xe dễ thu hút ánh nhìn mỗi khi nó lăn bánh trên đường.

tren-tay-trai-nghiem-honda-@-22.jpg

Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên xe đó chính là tầm quan sát cực thoáng do vị trí ngồi cao. Tay lái cũng cao nên người điều khiển xe có tư thế ngồi rất thẳng lưng. Chiếc xe này khi dắt thì hơi nặng nhưng khi điều khiển thì lại nhẹ nhàng vô cùng do động cơ hoạt động hiệu quả ngay từ những vòng tua đầu. Khi chạy thì mình có cảm giác chiếc xe “nhẹ tơn” chứ không hề nặng, khả năng tăng tốc có thể nói là khá ổn với một chiếc xe tay ga có kích thước như vầy. Mình tăng tốc từ 0-60km/h khá nhanh và cảm thấy vẫn còn rất dư ga, nếu đi đường trường thì còn có thể kéo thêm nhiều nữa. Máy bốc, tay lái nhẹ, linh hoạt nên mình có thể dễ dàng điều khiển xe luồn lách trong làn xe đông đúc hoặc ôm cua gắt. Đây quả là một chiếc xe tay ga được sinh ra để đi trong phố và nội ô thành thị.

honda-@-2002.jpg

Mình nói Honda @ là “chiếc xe chuyên dành cho việc đi phố” là có lý do của nó, khi kéo ga lên khoảng 80km/h (ở những khúc đường trống ngoài ngoại ô) thì mình cảm thấy thân xe bắt đầu có sự không ổn định, có lẽ là do xe khá cao cùng với kết cấu thân xe đặc biệt nên trọng tâm của nó hơi “chênh vênh”. Nhưng không sao, nếu anh em đi phố thì có khi nào chạy trên 80km/h đâu đúng không! Phanh xe thì cũng đáp ứng ở mức vừa phải, đủ dùng, một phần là do tuổi thọ của nó cũng đã cao rồi, một phần là do trọng lượng xe cũng khá nặng.

kha-nang-leo-le.jpg

Chiếc Honda @ đời 2002 này được sử dụng mỗi ngày như là một phương tiện di chuyển 2 bánh, và nó vẫn đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày của chủ nhân. Theo như chia sẻ của chủ nhân thì chiếc xe này đi được 35km cho mỗi lít xăng tiêu hao, một con số cũng khá ổn cho một chiếc xe tay ga to như này đúng không anh em!

van-hanh-trong-thanh-pho.jpg

Vào thời điểm năm 2002, chiếc Honda @ này có giá bán gần $6.000, tùy vào nơi bán. Đây là một mức giá có thể nói là khá “chua” vào thời điểm cách đây 18 năm, do đó ai mua được nó là một điều rất đáng hãnh diện. Hiện nay, chiếc Honda @ này vẫn còn hoạt động ổn định và đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày, chỉ đổ xăng và thay nhớt, thay lọc này nọ rồi đi thôi. Giá trị về tinh thần cũng như giá trị sử dụng thực tế của mẫu xe tay ga này vẫn còn đó. Nó vẫn là một chiếc xe đẹp theo cách riêng của nó, vẫn có ý nghĩa kỷ niệm và quan trọng là vẫn dùng tốt mỗi ngày.

Screenshot 2020-05-29 21.40.53.png

Anh em nào đang sở hữu & sử dụng Honda @ thì hãy chia sẻ cảm nghĩ cũng như kinh nghiệm sử dụng xe cho mọi người tham khảo nhé! Xin cảm ơn! 😃

Xem thêm hình ảnh chi tiết Honda @ đời 2002


Rất hay và hữu ích!/6 người
Nếu tại hạ nhớ không lầm thì hồi xưa ai chạy được chiếc này là oách lắm luôn! Xe đến giờ nhìn vẫn đẹp và thời trang phết nhỉ! 👍🏻
@senfall Giờ @ lên sh ý đầy luôn bạn, 20 triệu lên đẹp như sh ý luôn
@Enzo Le làm ji còn xe zin 😆 xe 20 năm thay pô , thay lốp , thay da yên , thay gương, thay bóng đèn, thay dây ga dây thắng cả rồi . nếu zin 100% chắc bán ko dứoi 6000 usd quá
@binlabin như thế lại k dc gọi là độ mà là giả cầy, thích là thích dáng @ chứ k phải k đủ tiền mua sh.
@palmtj27 Zin không phải là chưa thay gì, xe chạy gần 20 năm làm sao mà không thay được! Nhưng khi thay là thay đúng đồ của nó, dù hơi khó kiếm và đắt, ý mình xe zin là như vậy!
hồi đó thằng nào đi chiếc này thì là giàu có 😁
@Ryan Phạm 223 Đại gia đất cảng đây rồi 😁😁
@khonggianbonchieu_dh Giàu với lạm phát không đi đôi với nhau nha bạn, thực tế là càng lạm phát càng nghèo, vd như Zimbabwe, càng ít lạm phát thì càng giàu bạn nha!
@phu252 "Vài" là số nhiều, trên 200tr là gọi vậy được rồi, mắc gì trên 500tr mới gọi là "vài"? Ai quy định cái này? $6k cách đây 18 năm thực sự là con số rất cao cho một chiếc xe máy! Không tin thì về hỏi ba mẹ bạn xem để họ giải thích cho bạn hiểu! Chứ mình là mình pó tay rồi đó!
@Mr. Đăng Giáp Thích nhất là dòng Ps
Thời mấy anh chạy xe này thì mình còn bé tí..
@Mikeknowsme giờ Sh 2009 toàn con @ này độ lên không à! Có 2 thằng bạn mua @ độ vỏ sh 2009 giá 45 chai mới keng
Đây là 1 con xe có thiết kế đẹp. Đến giờ nhìn vẫn đẹp. Nếu không nhầm thì xăng đi ngang Kia Morning thôi. Đã từng đi thử em này, phải nói máy rất khoẻ.
Trăm lời anh nói không bằng làn khói @ 😃
@Doderlein Cháu ăn nói láo toét thế. Mày tao chi tớ như phường trộm cắp vậy. Cháu lại đi so dream thời đấy với sh bây giờ thì chú chịu rồi. Nhất cháu.
@i-robot Mày dốt không hiểu àh. Câu nói đó là dành cho Dream, có ai nói so sánh với Sh đâu. Những năm 90 làm gì có Sh, @
@Doderlein Văn hóa cháu lùn quá. Đúng như chú nhận định. Ngày mà bố cháu mơ ước con dim ghẻ thì nhà chú đã đi vespa từ lâu rồi cháu ạ. Đừng trả lời chú nữa nhé cháu. Tiễn vong!
@i-robot Con Vespa chế độ cũ để lại những năm 90. Cười vào mặt mày, chú từ vú tao xuống ah ?
1 thời là siêu sang ngoài đường. Cho đến khi Dylan xuất hiện.
@niknAmu Sh có từ 1984 r bác ơi
@tamle_o Đúng là dòng Sh có trước. Nhưng về VN thì 2003 mới về.
Nhờ bài viết mình mới biết @ có dòng 125 😀
@niknAmu Có 125cc nhưng xe nhập về Việt Nam thì hầu như đều là 150cc. 😁 Chắc do thuế như nhau không khác biệt, nhập 125cc về khó bán!
@Enzo Le Chắc phải có lí do khác chứ sau này Sh cũng đc nhập về dòng 125 (dù k phổ biến lắm)
Xe ga 50cc trong khoảng giá 30,40tr có mẫu gì đáng mua không AE, mua cho phụ huynh đi chợ nên chỉ cần dễ đi, ít xăng và bền thôi. Thích em vino này nhưng mà nó mắc quá 😔
Screen Shot 2020-05-31 at 10.11.45.png
@hau hanh Cho phụ huynh đi chợ này!
946.JPG
@codcsi Đẹp quá 😘
@biahoi5ngan Uhm đồng ý với bạn là giá dịch vụ vẫn cao,mình ở hn nên ngắm trước có mấy tiệm khá uy tín sửa xe ga,đặc biệt là Piaggio chứ k vào hãng.Độ bền xe Piaggio giờ ngon hơn nhiều rồi bạn,cơ bản vẫn là do người sử dụng,chăm sơcs thường xuyên thì xe nào cũng ổn
@aceracer Hơn 400tr thì dáng nào cũng phải đẹp 🤣
Đảo hai số 02 thành 20 là ra SH bình dân luôn😀😀😀
Bây giờ thỉnh thoảng vẫn thấy trên phố SG.
Cùng thời với nó là Suzuki Epicuro, 2 thánh uống xăng như uống bia.
@hnadov Xăng tầm 30-35km/l nhưng người mua những mẫu xe này quan trọng gì việc tốn xăng, một thời hoành tráng.
unnamed (1).jpg
suzuki-epicuro3-1354859342.jpg
Ông rev giống Lương Mạnh Hải thế hay là ổng thật vậy.
@boyngo1988 Hi bạn, mình chính là mình đây! 🤠
@boyngo1988 Đang định hỏi như bạn, Tinhte mới tuyển thêm diễn viên điện ảnh về làm review xe ah?
@Enzo Le Có phải bác là thanh niên trong phim "tự nhiên thích khóc" nói câu bất hủ một ngày rút được có 20tr để tiêu có phỏng?
@Lecuong609 Mình có thói quen rớt 100k không thèm lụm, với lại rất thích đi bán sách với Tăng Thanh Hà! 😂
@boyngo1988 Giống thật 😁
Một thời oanh liệt, ước ao của mọi người. Biển số đẹp.
@codcsi Ngày xưa chạy chiếc xe đạp cùi, có em gái mặc áo ngủ chạy chiếc @ ngang cái vèo nhìn ngẩn ngơ luôn. Hồi mấy năm 2002/03 có dream cũng là đã giàu lắm, ai có chiếc @ trong sân trường là đứa nào cũng phải trầm trồ ngước nhìn.
@funnyduck123 Lúc đó thấy họ chạy còn mình lại ước thôi! Giờ lại mê em Vespa 946: 🤗
nhìn còn ngon đó
Mình từng sở hữu em nó một thời, màu trắng sứ đến giờ vẫn còn hót!
Ngày đó đại gia mới có được chiếc xe này, vang bóng một thời.
@cường triệu Tối dạo phố cùng e này thì chuẩn giàu rồi
biển số xe đẹp thế
Hồi đó ở quê đi chăn trâu chăn bò nhưng vẫn nghe giang hồ đồn ở thành phố có cái xe A Còng đi oách lắm.
Thời đó có vụ em gái cấp 3 ở HN thụt két bố mẹ mua cho bạn bè mỗi đứa 1 con @, tổng là 10 con mà bố mẹ không ai hay biết. Nổi nhất HN thời đó luôn
@phoden Lâu rồi, mười mấy năm trước
@Enzo Le Nhà em ấy giàu thật, cần gì tiền từ marketing đâu
@gauto988 Chắc là đứa con muốn PR bản thân, lấy số dân chơi hà thành đó 😁. Nhìn con xe này tuổi thơ tràn về, nó vẫn là con xe mình thấy rất đẹp. Hồi cấp 3, 2003 con này nổi lắm, nam thanh nữ Tú dân chơi toàn đi xe này. Vẫn nhớ mấy em hot girl trường hồi đó đi xe này, tóc bờm sư tử, rồi chụp hình Hàn quốc đồ, Yahoo blog 360,... nó gắn liền với hình ảnh thế hệ trẻ @ hồi đó mãi Ko phai 😃
@gauto988 Giàu thì có giàu, nhưng nổi tiếng thì chưa, làm 1 vố để nổi tiếng, coi như là marketing bản thân là vậy!
Thiết kế của nó nhìn liền lạc vẫn còn đẹp chán chỉ là ngốn xăng như anh em mềnh uống bia thôi 😅
@ChAnTo Theo như mức tiêu hao ở trên bài viết thì cũng không quá ngốn mà, tầm 3l/100km 😁
Màu trắng đẹp hơn.
@from team b with love Có màu đen - xám, tem hệ số nhị phân nữa cũng đẹp.
@from team b with love Màu xanh chuối đẹp nhất
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019