Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Triumph Trident 660: 80 mã lực, ly hợp trượt, 2 chế độ lái, màn hình TFT, giá 269 triệu

MinhTriND
13/4/2021 12:15Phản hồi: 123
Trên tay Triumph Trident 660: 80 mã lực, ly hợp trượt, 2 chế độ lái, màn hình TFT, giá 269 triệu
Triumph Trident 2021 là mẫu xe mô tô thuộc dòng naked bike của hãng xe Anh Quốc, được giới thiệu lần đầu tiên vào khoảng giữa năm ngoái, với sự lột xác toàn diện, từ thiết kế cho đến động cơ và công nghệ đi kèm. Với mức giá khởi điểm chỉ 7.995 USD tại thị trường nước ngoài hay 269 triệu tại Việt Nam, Trident 2021 là mẫu xe rẻ nhất trong gia đình của Triumph và là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất.



Tại thị trường trong nước, sự xuất hiện của Trident sẽ làm cho phân khúc xe trên 600 phân khối trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Trên thực tế, một trong những đối thủ chính của Triumph Trident 2021 là Yamaha MT-07 nhưng hiện tại, MT-07 đang rất hiếm hàng ở Việt Nam và dường như Yamaha cũng đang không mặn mà với việc kinh doanh xe phân khối lớn tại Việt Nam nên có lẽ trong cuộc chơi này, đại diện của Yamaha gần như không góp mặt.

tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-6.jpg

Honda CB650R hiện tại đang bán rất chạy tại Việt Nam sẽ là mẫu xe cần phải dè chừng khi Trident chính thức nhảy vào. Ngoài ra, trong phân khúc này còn có Kawasaki Z650. Triumph từng phát triển Trident trong giai đoạn 1968–1975, giờ đây thì họ làm mới lại hoàn toàn với thiết kế mới, công nghệ mới.


Triumph Trident 2021 được trang bị hệ thống đèn full-LED dạng tròn tách làm 2 tầng, chia nhau bởi 1 dải nhựa màu đen với logo Triumph nhỏ ở bên trong. Đèn xi-nhan dạng LED cho khả năng phát sáng rất tốt.

tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-20.jpg

Cùm nút bên trái bao gồm 4 phím điều hướng để tinh chỉnh các chức năng trên bảng đồng hồ tốc độ. Có phím xác nhận các tuỳ chọn trên đồng hồ, kế đó là phím chỉnh đèn xinhan, nút còi màu đỏ cũng như phím “m” để chuyển nhanh giữa 2 chế độ chạy.

tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-30.jpg

Cùm nút bên phải đơn giản hơn với dải nút đỏ bao gồm nút tắt đồng cơ tạm thời cũng như tích hợp chức năng đề máy. Bên dưới còn một phím bấm khác để mở đèn khẩn cấp.

tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-31.jpg

Bảng đồng hồ lái của xe là dạng TFT với thiết kế cổ điển, hiển thị rõ ràng tất cả các chế độ tùy chọn và thông số cần thiết. Người dùng có thể theo dõi từ xa mọi thông số của xe thông qua hệ thống kết nối My Triumph dưới dạng tùy chọn. Được biết, gói My Triumph có thể mua thêm với giá 8 triệu đồng.

tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-29.jpg

Quảng cáo



Phuộc trước hành trình ngược ngược Showa 41mm (SFF)
Phanh trước piston đôi Nissin, đường kính đĩa 310mm, ABS
Lốp trước 120/70R17
Triumph Trident 2021 được trang bị bộ lốp Michelin Road 5 phù hợp cho nhiều loại đường

tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-10.jpg

Phuộc sau Showa mono-shock điều chỉnh trước tải
Phanh sau piston đơn Nissin, đường kính đĩa đơn 255 mm, ABS
Lốp sau 180/55R17

Quảng cáo


tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-12.jpg

Khung sườn của xe được chế tạo theo kiểu thép ống, một cách thiết kế chưa từng xuất hiện trên mẫu xe nào của Triumph từ trước đến nay. Nhà sản xuất cho biết mục đích của việc này đó là giúp thay đổi cấu trúc công thái học của xe, giúp cho việc nài nó dễ dàng, đồng thời linh hoạt hơn.

Những thông số kỹ thuật cơ bản khác của Triumph Trident 2021 bao gồm: trọng lượng ướt 189kg, chiều cao yên xe 805mm, dung tích bình xăng là 14 lít. Mình cao 1m68, khi ngồi lên thì phải nhón chân khá nhiều, và trọng lượng ướt 189kg đòi hỏi bạn phải có kỹ năng đủ tốt mới có thể tự tin cầm lái chiếc xe.

tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-43.jpg

Yên của xe có thiết kế to bản, yên sau không dốc quá nhiều giúp cho người ngồi sau thoải mái hơn trong các hành trình dài. Phần đệm mút khá dày, hứa hẹn cho trải nghiệm ngồi tốt, không dễ bị ê mông nếu ngồi lâu. Trong hình có 2 cái tay dắt, đây là option mua thêm chứ theo xe không có.

tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-33.jpg

Triumph Trident 2021 được trang bị động cơ DOHC 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 660cc, được phát triển dựa trên động cơ của Triumph Street Triple S, làm mát bằng chất lỏng. Công suất tối đa của cỗ máy này được công bố là 80 mã lực tại 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 6.250 vòng/phút và Triumph cho biết 90% mô-men xoắn cực đại sẽ xuất hiện trong dải vòng tua từ 3.600 - 9.750 vòng/phút.

tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-11.jpg

Sức mạnh sinh ra từ động cơ sẽ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp với ly hợp chống trượt, có hỗ trợ công nghệ sang số nhanh. Triumph Trident 2021 còn được trang bị công nghệ bướm ga điện tử Ride-By-Wire với 2 chế độ hoạt động là Road và Rain, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát lực kéo.

tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-15.jpg

Bình xăng có thiết kế cách điệu, lõm vào ở phần thân. Ngoài phần sơn bóng và tem dán đỏ xám cùng với logo hãng, bình xăng còn được ốp nhựa với các hoạ tiết đơn giản nhưng cách điệu, thêm vào đó là logo biểu thị tên xe Trident.

tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-35.jpg

Phần đuôi xe nhìn khá cá tính nhờ chắn bùn được gắn thêm cả xinhan cũng như pad gắn biển số. Đèn hậu nằm gọn gàng bên dưới yên xe.

123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hung hăng quá nhờ, đẹp thế
@Dr.Son CB nó lại kiểu khác, cái này là kiểu người đẹp vì lụa, ăn nhau cái brand thôi mà
@Dr.Son CB650R nhìn tổng thể đẹp hơn con này .
@P.W Ở thành phố lớn có trung tâm dvu chơi con này cũng dc chứ ở tỉnh chơi CB cho lành
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp!
đen nhám với xám thì đẹp phải biết
Em này đẹp thật. Hàng hot thấy nhiều thông tin quá
Mét 65 chạy dc ko nhỉ mọi người
@LamB chấm VN đc ,mà fai hạ phuộc 1 chút 😁
xe nào cũng có lowering kit
@LamB chấm VN Mua thêm cái ghế 😆
@LamB chấm VN chạy đc nhưng dừng đèn đỏ phải nhảy xuống giữ xe thì hơi phèn tí thôi :v
duyez95
ĐẠI BÀNG
3 năm
xem maxmoto review m60 chạy thừa sức
Xe đẹp quá.
Nhìn bạn mẫu có vẻ quạu.
Ủa ủa sao bắt tau ngồi trên cái của nợ này
Khôn như mày :D
Hao2702
ĐẠI BÀNG
3 năm
CB650R phải dè chừng thật sự
Sylept
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dr.Son bạn lấy đâu ra xe chạy rồi bán lại vẫn 250tr thế?Ng ta đang bán xe qua sử dụng 22-23x cả đống kia kìa.Đừng có cuồng quá mức mà phát biểu liều vậy nhé.
w810i
CAO CẤP
3 năm
Cu này cuồng Honda nhưng là cuồng online thôi chứ lần nào hỏi chạy xe gì thì cũng im bặt, các bác cãi nhau làm gì mất tgian 😁
Xe nào cũng ngon, chỉ có xe nào phù hợp hơn thôi chứ tầm này ngang ngang nhau hết, nhưng về chi tiết thiết kế mà chê Triumph nâng Honda thì hiểu rồi, khỏi tranh luận.
w810i
CAO CẤP
3 năm
@Dr.Son Thử ra showroom Triumph đặt 1 con Trident xem bao giờ dc nhận xe mà ngồi ăn ốc nói mò hay vậy cậu. Vãi cả "bán dưới giá đề xuất" 😆
Ae trong này đa số chơi xe hết rồi, qua mấy bài về xe nhỏ mà chém gió cho đỡ bị hố.
Sylept
ĐẠI BÀNG
3 năm
@w810i Em Triumph Trident 660 này mua về xong độ kiểu dáng Scrambler hay Cafe Racer là hết ý.
Đẹp thật! Nhưng 30 tuổi rồi. Mua ô tô đi đỡ mưa nắng, mua xe này thì người ta cũng có ô tô rồi
Hao2702
ĐẠI BÀNG
3 năm
@RF Hiến Nguyễn mỗi người 1 sở thích, một môi trường sống và mục đích trải nghiệm khác nhau mà bác. Sao lại nói người ta nói phét
Mình có ô tô đây nhưng buổi tối vẫn xách con PKL ra đi lòng vòng, đi dạo để xả stress. Có những thứ mà xe 2 bánh đem lại được nhưng Ô tô thì không.
hoanghaisol
ĐẠI BÀNG
3 năm
@RF Hiến Nguyễn Rõ ràng là bạn ko có oto rồi. Ở TP lớn, cuối tuần bạn kiếm chỗ đậu xe để ăn sáng uống cf sẽ biết nó cực ntn.
Chả việc gì phải phét bạn, mua oto đi rồi biết bạn nhé
3160FCDC-BBE4-45F0-8008-AD7A809C016D.jpeg
@trivietvalues Quan trọng là nhà bác ấy đang ở đâu, như em ở trong phố thì mua ô tô bằng mắt, chỉ có đi grap car cho tiện, còn đâu loanh quanh toàn đi xe máy, chứ ở HN mà đi ô tô đi làm, sáng 7h30 đi chắc 10h đến cơ quan cách chục cây 😆)
Nhìn trẻ trung năng động quá!
rookie
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp quá, nhưng phải nói là đi xe PKL không tiện ở VN chút nào. Nhìn và nuốt nước bọt thế thôi chứ không mua đâu.
Do mình thôi bạn à, mn vẫn đi đầy mà, cũng công nhận là đường VN đi hok đã
Im lặng đi
cuong09m
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em này nhìn quảng cáo trên youtube thì ngon, còn nhìn chụp ảnh này lộ ra nhiều chi tiết nhựa rẻ tiền. Chắc vẫn phải kiếm xe đi thử phát.
Linhtinhvai
ĐẠI BÀNG
3 năm
K thấy test pô hay tiếng máy vậy, hóng cái đó nhất
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Đep
CB650 4 xi-lanh vẫn ngon hơn
@bang3lang Mỗi cái nó có cái hay riêng chứ đâu phải cứ 4 xi-lanh là ngon hơn đâu bác
w810i
CAO CẤP
3 năm
@bang3lang 4 xi lanh thì chắc chắn là nhiều hơn 3 thôi chứ ngon hơn thì ko chắc 😁
@bang3lang ngon chỗ nào bạn?
Nếu so với CB650R thì con này đẹp hơn và nhiều nét classic hơn.
w810i
CAO CẤP
3 năm
Rất đáng để trải nghiệm đó ae, tuy là xe nhỏ nhưng ko phải dạng entry level như cb650 với cb1000, mà là 1 dòng xe hoàn toàn độc lập và chạy phố rất hay.
Triết lý hay hơn các dòng xe Nhật, chạy Trident cạnh Speed Triple ko bị hạ level như cb650 chạy cạnh cb1000 😁
jambon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@w810i Mình thích con này ghê, tiếc cái là côn nặng quá không được nhẹ như honda rebel 2021. Chạy phố mà nên bóp côn liên tục mỏi tay lắm! Không biết thay tay côn trợ lực thì nhẹ đc bao nhiu % nữa.
jambon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@w810i Mình nhìn kỹ thì con này cũng rất sắc xảo chi tiết hơn cb650r, tuy nhiên mối hàn chổ cái pô xấu tệ, cái gấp gắn chắn bùn phía sau không đẹp bằng cb1000r hihi. Nhưng ngồi nó ngon hơn cb650r, chống chân thoải mái hơn.
w810i
CAO CẤP
3 năm
@jambon Mình thì chưa bóp côn thử mẫu này, nhưng có slipper clutch và có 660cc thì mình nghĩ nó phải nhẹ chứ nhỉ? Xe mình Triumph 1200cc, tay côn zin bóp đã nhẹ rồi. Cần thiết thì thay bộ kohken vào là bóp siêu nhẹ ngay, bù lại hành trình côn sẽ giảm, cần tăng chỉnh chính xác nếu ko muốn thay côn sớm 😁
Fulbright
ĐẠI BÀNG
2 năm
@w810i Di chuyển trong thành phố lúc kẹt xe nóng chịu được không bạn ?
quochai48
ĐẠI BÀNG
3 năm
ước ao 😍😍
Khúc này thì CB650R quốc dân quá rồi. Khó mà đấu
huytai93
TÍCH CỰC
3 năm
@Khôi 121900 CB650R có mà đợt này bị lép vế ấy bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019