Trên tay Vespa GTS HPE SuperTech 2023

MinhTriND
6/5/2023 5:57Phản hồi: 94
Trên tay Vespa GTS HPE SuperTech 2023
Piaggio làm mới dải sản phẩm GTS của thương hiệu vào tháng 10 năm ngoái với nhiều nâng cấp liên quan đến ngoại hình và trang bị. Trong số đó, GTS SuperTech cũng là dòng nhận được cải tiến và thay đổi. Xe được bán với giá 158,6 triệu, đắt hơn 3,2 triệu so với phiên bản cũ. Mình thấy mức tăng này là hợp lý với sự bổ sung của các trang bị nhằm tăng tính tiện nghi trên xe, đồng thời mang tới 1 diện mạo mới mẻ hơn.



Về tổng thể, Vespa GTS HPE SuperTech 2023 vẫn giữ nguyên vóc dáng của 1 chiếc GTS từ trước tới nay, nhưng khác biệt đầu tiên là ở tuỳ chọn màu sắc. Thay vì có 2 màu là xám và đen như hiện tại thì GTS HPE SuperTech 2023 có 3 tuỳ chọn màu mới là đồng nhám, xanh bóng và bạc. Tại Việt Nam thì hiện có 2 tuỳ chọn màu sắc là đồng nhám như mình có trong bài viết này và màu xanh dương bóng.

Bổ sung Smartkey là thứ quan trọng nhất


[​IMG]

Chìa khoá từ, thứ đã làm nên thương hiệu của những chiếc xe của Piaggio về độ bảo mật, đã được thay thế bởi hệ thống chìa khoá thông minh. Hệ thống này trên Vespa GTS sẽ bao gồm 1 chiếc remote có thiết kế bầu bình khá dễ thương, trên đó có 2 nút, 1 nút để mở cốp từ xa và 1 nút để tìm xe trong bãi.

tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-01.jpg
tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-02.jpg

Trên xe, vị trí ổ khoá được thay thế bằng 1 núm xoay, cách dùng giống như Smartkey của Yamaha, remote gần xe, ấn vào, sao đó xoay theo chiều kim đồng hồ về vị trí mở là kích hoạt điện xe lên rồi đề chạy. Cùm này khi vặn hết về bên trái (đồng thời xe cũng đã đánh hết cổ lái về bên trái) thì sẽ khoá cổ, và nhấn vào cùm này thì mở cốp trước, giống như cách dùng chìa khoá ấn vào như đối với phiên bản GTS cũ.

Bảng đồng hồ tốc độ


tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-10.jpg

Vespa GTS HPE SuperTech 2023 vẫn có màn hình màu TFT 4,3” hiện đại. Tuy nhiên, đồ hoạ hiển thị và cách sắp xếp của các thông tin cũng khác biệt một chút, chẳng hạn như thanh báo nhiên liệu được đẩy xuống thành dạng thanh ngang nằm ở cạnh dưới. Hệ thống MIA vận hành màn hình này cũng kết nối với điện thoại, cho phép hiển thị thông tin dẫn đường (có vẻ như đồ hoạ cũng khác và chi tiết hơn, vẫn là kiểu turn-by-turn theo mũi tên), hiển thị thông báo cuộc gọi hoặc tin nhắn bằng cách nhảy biểu tượng lên. Bên cạnh đó, hệ thống này còn bổ sung thêm 2 chức năng là Eco Ride và SOS.

Cùm nút trái/phải thay đổi


tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-11.jpg

Vì có Smartkey, có đồng hồ LCD cho tất cả phiên bản, thế nên cùm nút cũng thay đổi để hoạt động chung với nhau. Ở phía bên trái, các nút bấm được thiết kế lại, nhỏ nhắn hơn. Đồng thời, thanh điều khiển các chức năng của màn hình được bổ sung đối với GTS bản thường, còn so với bản GTS SuperTech cũ vốn đã có trang bị này, thì cái cần đó chuyển từ dưới cùng lên khu vực cao hơn để dễ thao tác hơn.

Quảng cáo



tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-17.jpg
tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-18.jpg

Ở cùm bên phải, các nút bấm to hoạt động theo kiểu công tắt cũng được thay thế bằng những nút nhỏ hơn và thay đổi chức năng bằng cách gạt sang trái hoặc phải. Trên cùng là sự xuất hiện của nút hình ổ khoá, đây là nút dùng để mở cốp xe. Trước đây, nút mở cốp này được đặt nằm ở vị trí giữa yếm trước, ngay cạnh móc treo đồ. Ở vị trí cũ thì thao tác mở cốp để đổ xăng hay khi có nhu cầu lấy đồ sẽ thuận tiện hơn.

tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-19.jpg

Nhìn chung, đẩy quá nhiều nút lên 2 cúm trái/phải đã thật sự khiến cho những người mới tiếp xúc bị rối, ngay cả người đã sử dụng GTS thế hệ cũ. Hy vọng là sau một thời gian dùng xe thì cảm giác này sẽ thay đổi và không gây quá nhiều trở ngại.

Hệ thống chiếu sáng trước/sau


tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-06.jpg

Quảng cáo



Đèn chiếu sáng LED 2 tầng ở phía trước vẫn là dạng choá tròn tách biệt 2 tầng trên dưới dành cho cốt và pha. Ở thế hệ GTS hiện tại, mình thấy đèn zin của xe cho hiệu quả chiếu sáng rất tốt, đủ đáp ứng cả nhu cầu đi đường trường bởi cường độ sáng tốt mà độ phủ cũng đều và ổn.

tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-50.jpg

Trong khi đó, đèn xi nhan trước và sau cũng đã được nâng cấp lên đèn LED thay cho bóng halogen. Ngoài ra thì đèn định vị phía trước cũng thay đổi một chút, trông vuông vức hơn.

tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-31.jpg

Còn đi về phía sau, đèn hậu với hoạ tiết vuông vức với rãnh trống ở 2 bên sẽ thay thế cho kiểu hình tròn bán nguyệt của GTS cũ. Thay đổi này chỉ làm mới xe hơn chứ không ảnh hưởng nhiều đến vận hành cũng như thẩm mỹ. Đèn xi-nhan ở phía sau cũng có thiết kế mới, chưa rõ là sử dụng bóng LED hay vẫn dùng Halogen như thế hệ cũ.

Các chi tiết màu xanh chuối trên màu sơn mới


tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-45.jpg
tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-51.jpg

Vespa GTS HPE SuperTech 2023 có đặc điểm nhận dạng bởi những chi tiết màu xanh chuối trên xe, có thể kể đến khe gió trên cà vạt phía trước, lò xo phuộc trước hay các mảng tem chạy dọc thân xe. Nói về màu sơn, phiên bản màu đồng mà mình mượn được cũng tuỳ vào điều kiện ánh sáng mà anh em sẽ nhìn nó ra các màu khác nhau. Như bộ hình này mình chụp khi nắng còn vừa vừa và đến khi nắng lên đỉnh điểm thì cái màu từ đồng nhẹ chuyên sang tím tím giống như màu mắm tôm,

Bánh mâm mới, kính chiếu hậu mới


tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-48.jpg

Mâm của Vespa GTS mới được tinh chỉnh, có hình dạng 5 cánh hoa trông khoẻ khoắn và đầy đặn hơn so với kiểu 5 chấu đơn giống như GTS cũ. Đây cũng là khác biệt về mặt ngoại hình của GTS mới. Kính chiếu hậu của GTS không còn sử dụng loại tròn mà thay bằng kiểu thuôn dài. Thoạt nhìn thì nó trông có vẻ giống như kính chiếu hậu của Vespa Sprint nhưng kỹ lại thì sẽ thấy nó khác. Mình kỳ vọng tầm quan sát của kính chiếu hậu mới sẽ tốt hơn.

tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-16.jpg

Ngoài những khác biệt nêu trên thì Vespa GTS SuperTech vẫn sử dụng lại động cơ cũ và có các công nghệ như phiên bản trước. Cụ thể, xe có động cơ HPE 278cc của xe có thể sản sinh công suất tối đa 23,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 26 Nm. Xe tiếp tục sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho phanh đĩa trước và sau, cũng như hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. (Phần ốp lốc máy của chiếc xe này đã được ốp thêm các mảng carbon, xe zin không có).

tren-tay-gts-300-supertech-2023-tinhte-27.jpg

Thêm ảnh của xe dưới này nhé anh em:

94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đẹp. Có vẻ smart key thuận tiện hơn so với của Honda.
@see022 Ba cái tìm xe trong bãi làm màu là chủ yếu chứ thực sự cần xài được mấy lần. Nếu nó cần thiết vậy chắc mấy người chạy xe bằng chìa khoá có lẽ toàn phải đi kiếm xe cả buổi mới ra chiếc xe đậu ở đâu quá.
Còn ổ khoá sáng làm màu thôi chứ có mấy ông nào chạy smk mà cắm mặt vào ổ khoá để nhìn xem chìa khoá vặn ở mức nào ko? Mà nó sáng có xíu rồi tắt chứ có sáng luôn đâu?
Và khoá cơ của Piaggio Vespa mấy anh công an mà chưa chạy xe thách giật ra được khỏi ổ khoá được liền ấy. Trong khi đó thò tay tắt smk cái một có khác gì nhau đâu? Mà bạn nói ko sợ CA giật chìa khoá khác nào nói dân Sh toàn loại ý thức kém, thích vi phạm luật nên mới chạy Sh cho công an khó bắt.
@Cam vui vẻ biện hộ vậy hơi khiên cưỡng rồi bạn. chìa smartkey ưu việt hơn chìa cơ nhiều.
1. để chìa trong túi/balo, không sợ quên rút chìa, không cần lục tìm chìa, không sợ rơi mất đồ ra lấy chìa khóa ra vào, trèo lên xe vặn núm là đi.
2. để xe trong bãi rộng, không nhớ hôm trước để chỗ nào thì bấm tìm xe
3. giảm nguy cơ quên rút chìa khóa, mất chìa khóa, bị sao chép trộm chìa khóa
smartkey tiện hơn chìa cơ truyền thống, nhìn từ oto giờ phần nhiều chuyển sang dùng smartkey và không thấy ai kêu bất tiện hơn chìa khóa cơ là biết chìa smartkey tiện hơn. chưa kể smartkey của vespa có khoang để chìa khóa dùng khi chìa hết pin như oto, tiện hơn xe honda
@Lamtung1199 Vì smk luôn nằm trong túi nên làm sao bạn biết được bạn có vặn chìa về off chưa hay vẫn đang ở chế độ chờ và người lạ hoàn toàn có thể dọn sạch cốp xe bạn? Thậm chí nhiều người ẩu còn để xe ở chế độ On mà đi khiến cho hết bình kìa. Còn chìa cơ thì chỉ cần rờ trong túi là biết ngay có quên chìa hay không rồi.
Với những người chạy xe chìa cơ thì thỉnh thoảng mới vào bãi rộng chỉ cần chú ý tới nơi đậu thậm chí chụp 1 tấm hình như ở sân bay khuyến cáo là xong. Smk tiện hơn trong trường hợp này nhưng ko phải là tiện đến mức phải có.
Ô tô chuyển qua smk vì đu theo trend chứ nó chẳng quá tối ưu so chìa cơ. Smk là thứ vừa tiện vừa bất tiện. Cung cấp 1 vài thứ tiện lợi đồng thời cũng đem đến 1 vài bất tiện khác. Vậy nên đừng thần thánh cái smk quá.
@Cam vui vẻ xin ông, hãy dùng smartkey đi rồi phán.
thời đại dùng smart phone mà vẫn thích dùng màn hình đen trắng rồi biện họ smartphone tốn pin
Mấy ông đạo Honda thờ Sh vô góp gió cho mát, trời nóng quạ
@xecatang Tội nghiệp. Hơn chục năm. Cuối cùng vespa đã đú được công nghệ. Chúc mừng các fan cãi chày thix khoá cơ lạc hậu
@see022 kk sài khoá cơ được cái không sợ bị hết bình như smart keys Honda. Sài Honda Vision của vơ hay quên tắt, dắt bộ 3 lần rồi.
Buồn ghê...
@Hồ Quốc Trí Khoá cơ cũng quên tắt được vậy. Tôi chạy audi A4 quên rút chìa phải câu bình mấy lần
@see022 Khoá cơ quên tắt chứng tỏ người quá ẩu còn smk quên tắt là chuyện rất dễ dàng, người kỹ vẫn có thể quên như thường nhé.
kaka1994
ĐẠI BÀNG
một năm
Phải có bản 150 supertech giống vậy thì sh không có tuổi luôn.
sigemura
ĐẠI BÀNG
một năm
@kaka1994 SH nó làm gì có tuổi, nói j thì nói thì sh nó có thương hiệu nhất ở phân khúc xe tay ga xịn rồi
@kaka1994 Chê thì chê chứ ai rồi cũng Honda thôi
@kaka1994 để xem thằng nào mới có tuổi nhé. xem đc mấy cái chạy ngoài đường
@kaka1994 đúng là gts quá đẹp
Đẹp quá, chừng nào mod mua
@Tuanhtran Dăm ba chiếc GTS này mod chạy ké chứ hăm mua nha 😆))
đẹp ghê
Đã có thông tin nào nói về sự an toàn của Smartkey mới trên GTS này chưa ad , mình chạy Vespa cũng chỉ vì cái khoá từ cực kỳ an toàn nhưng không biết Smartkey này về độ an toàn so với khoá từ thì như thế nào ?
@Dick Butt Cat Vespa mà làm smk thì bèo gì nó cũng an toàn ngang với smk của ô tô. Thế nên cập nhật có mỗi cái smk mà giá tăng cả chục triệu. Chứ ai đâu như ba cái smk của Honda, thấy trên mạng trộm vẫn bẻ được kìa.
@Cam vui vẻ cho xin cái clip "trên mạng trộm vẫn bẻ được kìa" với bạn 😃 vespa bị nó đạp gãy khóa cổ dắt đi cũng như sh thôi
@Lamtung1199 Bạn có biết xài và search trên youtube không? Nếu không thì tập xài trước khi lên tinhte giùm cái đi bạn, đến search mà còn lười thì tranh luận chi cho mất thời gian thế bạn?
Và cho dù vespa bị đạp gãy khoá cổ cũng dắt đi như Sh thì việc vespa trang bị chìa cơ cũng khiến cho chủ nó cảnh giác hơn rồi. Mấy ông Sh cứ thần thánh hoá cái smk rồi để xe sơ hở thì nói sao chẳng dễ bị mất. Chìa cơ của vespa đang ngon, nếu lên smk mà ngon như smk ô tô thì còn xem lại chứ smk ba rọi như Sh thì thà để chìa cơ còn hơn, tiết kiệm được khối tiền cho cái chìa smk.
@Cam vui vẻ bạn nói "trên mạng", mình tìm không thấy nên mới hỏi đó 😃 bạn đã xem được con sh nào mất vì phá được chìa smartkey chưa hay toàn nghe nói?
xe nào để hớ hênh cũng có thể mất, đừng thần thánh hóa chìa cơ của vespa
đẹp quá ,
cuhiep mới mua con này phải không anh em
@dangkhoa_2808 CuHiep có GTS lâu rồi..không biết có lên đời 2023 này không ? Mà con này nhìn đẹp thật ..
@MAVISTA mới mua hôm qua 1 chiếc màu xanh mới đó bạn
18K
CAO CẤP
một năm
@MAVISTA Có. Màu xanh blue
anhle09
ĐẠI BÀNG
một năm
@MAVISTA Cu hiệp tiền bạc rũng rĩnh ha
Độ hoàn thiện thì sh xách dép luôn
sigemura
ĐẠI BÀNG
một năm
@heeshun Sh nó xách dép mà có con xe máy nào kèm lạc 10-20tr mà dân vẫn mua ko
@sigemura Con 300 thì thì giảm hẳn 20 25tr nhé.
@heeshun Vespa nó sang đêt đánh vào thị trường ngách, Sh nó sang để đánh vào thị trường đại trà. Ko so đc
Xe đẹp, xịn, nhưng không có máy lạnh vẫn nóng nha 😅😅
@Cuongnv0920 Lên xe chạy hết ga là mát hơn máy lạnh luôn đó fen
@rongxike giữa trưa nắng chang chang có hết ga vẫn cứ nóng.
@rongxike Với thời tiết hiện nay thì lút ga thì cùng nóng nha
Cá nhân em thấy .Vespa này Đẹp hơn cả Sh350i cùng phân khúc ..
@MAVISTA dĩ nhiên 😁
Smartkey ngon quá, trông cũng xịn xò như smartkey của mấy hãng oto sang
Mấy bạn dắt xe , bưng đít xe nổi thì hãy chạy nha. Chứ đừng yếu mà cứ đua theo ng khác chạy ra vẻ xong đến nơi không dắt nổi, để xe xéo xẹo không ai để xe được hoặc toàn ng khác dắt giùm vì nặng quá
@anhlucky2 Bạn làm như xe Honda nhẹ lắm vậy. Mà người chạy Vespa đa phần người ta đậu ngay ngắn vì sợ xước xe ai như mấy ông bà chạy Honda toàn quăng xe xéo mẹo để người khác chỉnh lại giúp. Đã vậy cái yếm nhựa Honda lại giòn khấu, tựa vào đùi mà nghe rốp rốp.
18K
CAO CẤP
một năm
Sao lại đi ốp bộ nồi @@
riêng vespa nói chung trộm khóc tiếng mán
@namnguyen1011 vợ mất mất con LX nữa 😁
@Lamtung1199 mấy con thời động cơ quasar cũ đem về bảo trì với đổ xăng ốm luôn 😆
@namnguyen1011 từ hồi con 2v ie cơ, hồi ấy vừa mua được mấy tháng, mất luôn
@Lamtung1199 bọn nó đá gãy cổ rồi dắt đi hả bác, công nhận trộm đói quá háo liều chứ ves mang về làm lại khóa mà ko có giấy tờ rất khó chỉ có nước xả ra bán linh kiện thôi.
Đề nghị Piaggio làm bánh to lên như SH đi cho ăn toàn, bánh bé như này leo vỉa hè ko đc, đi nhanh mất an toàn.
@tinhdg chờ Apple thâu tóm michellin rồi Apple lắp bánh to lên cho bạn nha, cũng sắp rồi đó
@kedote Liên quan mie gì Michelin bạn ơi,
@tinhdg Gen thiết kế dòng này nó làm nên thương hiệu của Piaggio trăm năm rồi, bỏ sao đc 🤣
@tinhdg Kết nối các bình luận của bạn trước giờ thì nó lại hợp lí đó, nói trước quên sau thế này thì sao đi seeeding được
t vẫn chọn sh350 2023 😆
Sunrai
ĐẠI BÀNG
một năm
Bạn dùng từ "cùm" nhiều lần trong bài thực sự mình không hiểu nghĩa nó là gì luôn. Với cả "công tắc" chứ không phải "công tắt" ạ!
@Sunrai thật. toàn dùng từ địa phương

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019