Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay VinFast Evo 200 giá 22 triệu

Didu
29/9/2022 9:49Phản hồi: 376
Trên tay VinFast Evo 200 giá 22 triệu
Evo 200 là một chiếc xe điện nhỏ gọn và hiện đại nhưng chỉ có giá 22 triệu đồng. Dù sử dụng công nghệ pin LFP tiên tiến hơn nhưng nhờ chính sách thuê bao pin của mình mà VinFast có thể tách rời giá bán xe và giá pin, người dùng khi mua không nhất thiết phải trả một số tiền lớn gần bằng giá xe cho pin.



Kiểu dáng của Evo 200 khá nhỏ gọn, không chỉ để phù hợp di chuyển trong đô thị mà còn với người sử dụng. Xe có thiết kế tròn bầu khá giống những chiếc xe tới từ Ý và nhiều đường bo cong, đường tròn. Nhìn chung ngay cả một bạn gái nhỏ nhắn cũng có thể dễ dàng leo lên và di chuyển với chiếc xe điện này. Xe có tất cả năm màu sắc gồm đỏ, vàng, trắng, đen nhám và tím than.

DSC_4224.jpg
DSC_4205.jpg

Sử dụng pin LFP nên xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 205 cây số trước khi phải sạc lại, đó là phiên bản Evo 200 Lite với điều kiện vận hành tối ưu (một người nặng 65kg chạy ở 30km/h). VinFast nói nếu xe di chuyển đường hỗn hợp thì quãng đường khi đó là 145km cho một lần sạc. Phiên bản Evo 200 Lite có vận tốc tối đa 45km/h trong khi Evo 200 là 70km/h. Evo 200 Lite có lẽ là phiên bản dành cho sinh viên, xe lại ra mắt đúng mùa ‘back to school’.

Dù công nghệ pin tiên tiến nhưng nó không ảnh hưởng tới giá bán xe, nếu bạn chọn hình thức thuê bao. Khi đó xe có giá 22 triệu và hàng tháng chúng ta phải bỏ ra khoảng 190 ngàn cho quãng đường 500 cây số. Nếu chọn mua đứt thì mức giá sẽ rơi vào khoảng 42 triệu đồng. Nếu thuê bao pin thì hàng năm sẽ mất khoảng 2 triệu và dùng trong 10 năm thì mới bằng giá mua pin, nhưng đổi lại VinFast sẽ đảm bảo chất lượng pin khi tuổi thọ dưới 70% sẽ được thay mới.

Các công nghệ hiện đại và thông minh trên xe gồm đèn full LED cho cả trước và sau, với đèn pha projector. Xe có app kết nối điện thoại và eSIM như xe hơi chạy điện, bảng đồng hồ điện tử và tiêu chuẩn chống nước IP67 cho xe lẫn pin.

DSC_4193.jpg
Phía đầu xe nổi bật với logo chữ V và đèn pha hình tròn. Bên trong đó là đèn tín hiệu hình tròn và chính giữa có đèn projector làm nhiệm vụ chiếu sáng.

DSC_4194.jpg Ở góc này anh em thấy là xe khá nhỏ gọn và nhẹ nhàng.

DSC_4199.jpg
Phía sau đuôi được vát chéo xuống với phần tay nắm to bản. Đèn hậu và đèn xi nhan đều là LED.

DSC_4202.jpg
Cốp xe to, đủ cho hai mũ bảo hiểm cỡ vừa. Khi mua xe thì VinFast tặng kèm cục sạc 400W.

Quảng cáo



DSC_4206.jpg
Evo 200 là dạng xe động cơ inhub, tức là phần tạo động lực nằm ngay ở trục xe.

DSC_4208.jpg
Xe có hai chế độ Eco và Sport. Phải lên sport thì mới thấy được hết sức mạnh của xe điện. Tay ga khá nhẹ và chắc, có lẽ nó không dùng dây dẫn kiểu cũ, cái này ý kiến cá nhân thôi.

DSC_4217.jpg
Bản đen mờ với vài giọt nước mưa trông rất dramatic.

DSC_4212.jpg
Bảng đồng hồ LCD của xe.

Quảng cáo



376 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đẹp, giá phù hợp quá
@DuyZzzz90 lý thuyết thôi bạn, thực tế đc 100km là ngon lắm rồi
@Pnmr560 xe đéo nào chả có lỗi người dăm bữa nửa tháng còn ốm 1 lần nữa là, còn bảo hành thì tệ thật, mình có điện với mail cho bên VIN phét rồi,họ cũng đã xl mình và hứa sẽ tuyển thêm nhân viên bảo dưỡng, có điều vấn nạn thiếu lao động thì cũng khá gay go nhất là thợ có tay nghề,
@Haiizzzzzz Càng ngày càng nhiều người tỉnh ngộ đây bạn
Screenshot_20221006-183300762 (1).jpg
ĐẶT 1 CON CHO CHỊ VỢ ĐI MÀ NÔN QUÁ, KO BIET BJO DC NHẬN XE
@Kaka38 Đúng rồi, nói chung lỗi cũng do mình ko đọc kĩ điều khoản,
@Haiizzzzzz Vấp 1 lần rồi mà vẫn còn chưa tỉnh ra ư?
@Pnmr560 Tỉnh gì hả bạn, chuyện mình bịa ra cho vui topic thôi mà, chứ xe điện đi ngon thấy mịa luôn tỉnh làm gì.
@Kaka38 B m cũng có bài fb là ko bảo dưỡng ko bảo hành pin thật. Mà bảo dưỡng có tốn ko bác
22tr nhưng chưa chạy dc 😆)
@mariayeu Mình chỉ muốn nói 22tr chưa chạy dc chứ ko nượn bạn phân tích mua xe . Cảm ơn sự nhiệt tình thừa thãi của bạn 😆
@tien dio bạn biết dùng Youtube không? Người ta chạy ầm ầm kia kìa. Nhưng đúng kiểu người VN luôn có tư duy ghen tị, không thích ngkhac giỏi hơn mình, thích bóp chết doanh nghiệp, không muốn doanh nghiệp phát triển. Như xe Vin mà lỗi thì mấy ông bu vào chê, còn xe nước ngoài lỗi thì bảo họ sẽ sửa lỗi ngay. Chắc Vin nó ko biết sửa lỗi =)))
@kenzoxd107 Vậy mình hỏi bạn 22tr có xe có sạc chưa có pin bạn chạy bằng gì. Bạn biết đọc biết viết nhưng ko hỉu tiếng việt à 😆. Bạn nâng bi hay tay đủ rồi đừng rủ rê ng khác, mình ko có chê câu nào đâu mà bạn táp đít mình. Do bạn tự nhột thôi .
@nguyenhung303 Phải nói ở khía cạnh đánh tráo khái niệm, tách giá pin ra khỏi giá thành khó thế mà Vin cũng nghĩ ra được. Làm cho khách hàng cảm giác là xe giá rẻ nhưng thực tế thì không rẻ và chịu khá nhiều ràng buộc, chưa kể việc so với xe Trung Quôc, cấu hình và tính năng còn chưa thật sự canh trạnh. Apple tách mỗi củ sạc khỏi giá bán cả thế giới chửi là hút máu còn đây Vin cao tay hơn tách hẳn cả cục pin luôn. Quá giỏi !
Giá xe (không tính tiền mua đứt pin), hiệu năng con này ổn nhỉ.
@lucky10000 xe máy điện mà ông làm như tàu ngầm vậy
@lucky10000 Seeder gáy bậy để thiên hạ vào chửi cho 😆
@lucky10000 Tôi đi uây ngập hết bánh xe gần lên yên luôn cứ rỉn số 2 qua cả nửa cây ngập luôn ko sao hết nhé
@thaiduy911 Ở Sài Gòn chỗ nào ngập cao hơn bô xe máy là mình lại xuống dắt qua
chắc phải kiếm tiền lụm 1 em trải nghiệm
Quá là đắt! 😁
@Pnmr560 10 đỉm, 10 đỉm
@QuanVu2192 Hẳn 20 điểm luôn
Screenshot_20221006-094854019.jpg
@QuanVu2192 Cho 30 điểm
Screenshot_20221006-095405191.jpg
@Pnmr560 Bạn là nhất, nhất bạn rồi 🤣🤣🤣
Screenshot_2022-10-07-00-40-35-789_com.facebook.katana.jpg
Screenshot_2022-10-07-00-40-11-325_com.facebook.katana.jpg
Nhái vespa thì chỗ để chân cho người ngồi sau cực kỳ bất tiện, đẹp thì có đẹp nhưng đi trời mưa thì ông ngồi lái xe bẩn hết quần vì ăn nguyên đôi dép người ngồi sau
Le Vovan
ĐẠI BÀNG
một năm
Đang phân vân là mua bản Lite cho bé học sinh cấp 3, khi lên ĐH thì có các mở tốc độ để bản Lite chạy tốc độ như bản thường không?
@minhduc0939 18 tuổi lấy gì tự mua, hangbank hã kkkk
@Cường QC Cháu m c3 xe điện, đại học vision. Các cháu h sướng thật
TrungXom
ĐẠI BÀNG
một năm
@Le Vovan Mình thấy bản Lite chạy 49 km/h là ổn cho đi phố rồi. Chạy nhanh hơn trong phố không an toàn đâu
@Le Vovan Nên mua bản tốc độ cao bác nhé(e từng mua 2 con xe điện rồi )
Con xe chỉ để loanh quanh phố phường chả ai dại mua, nhất là với người Việt Nơm con xe nó phải đa năng, con này vừa chiếm chỗ vừa tốn tiền thuê pin, công năng cũng thua kém nhất là khi chở cồng kềnh, xa rời cuộc sống thế thì doanh số cũng lẹt đẹt, dư tiền mua chạy cho biết xe điện như nào r vài hôm bán đi chịu lỗ ít nhất 4-50% thì chả nói
@ipadnewbie HAHA, TƯỞNG CMT TỎ RA HIỂU BIẾT KHÔNG NGỜ VỊ CHO ĂN GẠCH
@tongkien Còn hơn bị ăn quả lừa yêu nước
@Micron C Tranh luận chi với thằng đầu óc hạn hẹp đấy bạn. Tỏ ra thông thái nhưng cmt toàn những lời lẻ thiểu năng.
@ipadnewbie Không cần biết thì ok thôi, quyền bạn!
Nhưng không biết thì không nên phán như bản thân đã rõ hết, đến lúc bị bóc mẽ thì cãi bướng, cùn lắm. À tất nhiên bạn có quyền cùn, tôi chỉ nói là không nên, vậy thôi!
Esim để làm gì thế @Didu?
@vuducdong Vd là thuê 1-2 tháng, rồi ôm cục pin và đem hack xe thì sao nhỉ?
@Quần Xà Lỏn Nó quản lý thông tin báo về tổng đài xem bạn có chạy quá 500Km/Tháng k ? Có trả tiền thuê pin k ? Nếu quá số KM quy định thì tính thêm tiền. Tới đó k thanh toán thì nó kích hoạt không chạy được luôn. Trước có mấy người bị nó tắt máy giữa đường luôn rồi ah 😁
@zeroabs Pin cũng đâu xài cho xe khác đc
@Mr.Whisky vụ tắt pin giữa chừng đó vẫn chỉ là myth. Chưa có gì kiểm chứng
Cái khó lớn nhất là pin ko tháo rời dễ dàng đc như con Klara S 2021, nên nếu ở chung cư (ko phải của Vin) sẽ rất bất tiện.
@If you dont mind Mình thi công và sửa chửa mạng lưới điện chung cư mà bạn. Chẳng lẽ mình lại k đi nhiều bằng bạn
@huynh tri 1996 Bạn đi nhiều bạn có dám khẳng định không một chung cư nào ngoài của Vin lắp chỗ sạc cho xe máy điện không?
@If you dont mind Cả tân phú không có nhé bạn
@If you dont mind Mà thôi mời bạn mua chung cư nào có trạm sạc. Ở đây mình nói đa số thôi, bạn đem thiểu số ra nói thì cứ qua đó ở
giá quá hợp lí rồi. t ở biên hoà ra đường thấy học sinh chạy đầy! học sinh chạy mấy chuếc như này cảm giác hiền hoà đáng yêu
@lotkhevang Vũ trụ khác à, tui ở biên hòa toàn thấy xe hơi
Tính lun pin là 44 củ cũng ko rẻ
@If you dont mind Phép so sánh của bác sai ngay từ đầu vì chả ai lại so sánh cái xe chạy 3 năm nay mua 14tr cả giấy tờ với 1 cái xe vừa ra mắt giá tận 44tr. Chắc chắn là Vin Evo hơn, ai mà bảo kém hơn thì chắc chắn đít ngồi có vấn đề, cái này em khẳng định luôn.
Ý của em nêu ra là con số 30tr chênh lệch là đắt, đắt khủng khiếp để đổi lại trải nghiệm "khác biệt không quá nhiều" giữa 2 cái xe này. Chưa kể chi phí duy trì thay pin và thay ắc quy về sau lại càng làm tăng khác biệt. Nói thêm là giá xe vision tiêu chuẩn tại Head tuần trước cũng chỉ nhỉnh 30tr
Thật sự không ai dạy nhau tiêu tiền cả, lại càng không được dạy người giàu tiêu tiền. Nhưng có những điều vô lý sờ sờ trước mắt mà mọi người lại coi đó là đương nhiên, là bình thường, thậm chí phản bác những người nêu lên những cái vô lý đó thì quả thật em xin ngậm miệng luôn
@batmanletruc vf nó có mấy con xe hơn chục triệu mà, bác đã ngồi thử chưa mà cứ bảo trải nghiệm không khác biệt quá nhiều thế
@If you dont mind Tranh luận chi với nó cho mệt, cuộc sống xung quanh nó quá khắc nghiệt nên tư duy và suy nghĩ nó cũng vậy. Mình làm resort ở QN, cty mua 2 loại xe điện cho CBQL di chuyển trong resort, mấy con xe tàu khung sườn lỏng lẻo (xe mới mua) pin acquy đi cực kì yếu và nhanh xuống cấp, dàn nhựa cũng vậy. Mấy con Ludo với Impes chạy cực khẻo, chở 2 người lên dốc vi vu, dàn khung rất cứng cáp chắc chắn.
@batmanletruc Bạn chưa sở hữu xe điện. Nên bạn đưa ra phép so sánh sai.
Vậy tôi so sánh cái dễ nhìn hơn 1 cái điện thoại 5 triệu với 1 cái 15 triệu khác nhau nhiều không? 10 triệu có quá khủng khiếp để trả cho cái khác đó không? Xe Vin nó đầm và cứng cáp hơn xe tàu thật sự chứ không phải như nhau!
Rồi acqui và pin bạn để chung với nhau là thấy sai lè rồi. Thực tế đi bạn sẽ thấy khác nhau hoàn toàn. Acqui dùng trung bình 1 năm hơn 1 năm là hỏng, là mất mấy triệu nên so sánh với tiền xăng thì chả khác mấy, trải nghiệm còn tệ hơn vì nặng quãng đường đi ngắn sạc lâu, phải cẩn thận không là hư bình. Còn pin thì khác hoàn toàn, nhẹ hơn, đi xa hơn, sạc nhanh hơn, sạc tẹt ga lúc nào cũng được, bền dùng vài năm pin chai không đáng bao nhiêu. Mà quan trọng hơn ăn tiền nhất theo cá nhân tôi là đi bằng Acqui rất dễ dắt bộ, vì không hiển thị chính xác % 10% và 1% như nhau, ông nào lười lười ước lượng không đúng là dắt bộ. Còn pin thì nó hiển thị đến 1% cuối cùng tức cố tình đi mới dắt bộ, còn chịu tìm chỗ sạc khi còn 5-10% thôi cũng không thể dắt bộ được. Đó không phải điều vô lý sờ sờ mà thực sự do bạn cố tình không hiểu!
game cuối/ được ăn cả, ngả về không
@ometa020983 hiện giờ thị trường xe máy điện Vin đang làm trùm rồi, được với không gì bạn ??? Giờ người tiêu dùng chỉ có 2 lựa chọn. 1 là xe Vin - 2 là xe Trung Quốc. Bạn biết họ chọn xe nào rồi đấy
@ngtrongtri Ừ chọn xe honda
Cúng tính chốt em này. Nhưng cũng hơi ngại vụ thuê pin.
@Manhtoan112 ko hiểu bạn ngại gì luôn á? thuê pin là 1 cái ưu điểm cực lớn, vì bạn đằng nào cũng phải đổ xăng thì giờ thêm tí tiền thuê pin, cũng chỉ dưới 200k 1 tháng chứ có gì đâu? Rồi chạy sau này pin chai thì bán được đổi miễn phí vậy mà còn ngại gì hè ???
@ngtrongtri Tâm lí ngại mà. Kaka
Dù công nghệ pin tiên tiến nhưng nó không ảnh hưởng tới giá bán xe,==> thuê pin chớ mua đứt 42tr mà nói ko ảnh hưởng giá xe? Có ngu mới tin
@tran_huy2003 Lỡ viết bài thì ráng bưng bô thôi 😆
@Trọn kalitel Nhiều đứa mod bị chửi là đam mê
@tran_huy2003 Chán ghê, sao mấy ông này cứ ưng mua đứt pin vậy nhỉ ? để rồi 3 4 năm sau nó chai pin thì bỏ ra 20tr để mua pin mới hả ???
@ngtrongtri Vấn đề mình cmt ko phải là mua hay thuê mà mod nó viết công nghệ pin ko ảnh hưởng tới giá xe. Kiểu lập lờ đánh tráo khái niệm thôi, còn mua hay thuê là quyết định của người mua
Teo bugi
ĐẠI BÀNG
một năm
MUA XE 22TR XONG VỀ DẮT BỘ 😒
@pisa Thì sao? Bọn nó thay chạy tè lè có sao đâu? Vẫn dùng phần mềm Vin luôn! Và thực ra Vin nó cũng chỉ khoá bọn không đóng tiền, còn lại đã trả pin nó thì chẳng có lý do gì nó phải khoá. Thích thay pin nào thì thay, nó có bảo hành nữa đâu mà khoá chi?
Và thực tế tôi cũng tham, gia nhiều nhóm xe điện chả thấy trường hợp nào khoá vì thay pin khác cả. Bạn khẳng định là có thì mời bạn nêu trường hợp nào dùm tôi cái?
Mà thực ra đàng bàn về cái xe mới mà, nên tôi mới hỏi sao bạn biết nó khoá hay vậy? Chứ xe cũ là không thấy khoá xe vì thay pin rồi đó!
@Micron C chả hiểu ổng hơn thua vì điều gì
tôi chỉ nói là bản 2022 khó thay pin ngoài hơn bản cũ thôi mà
@tientran517 Nói sai thì tôi nói lại thôi. Cac bạn nói ko thay pin được chứ không phải khó. Mà kể cả các bạn nói khó cũng không có cơ sở, đã ai thay đâu mà bạn biết? Tự dưng mang dòng xe cũ không ai bị khoá khi thay pin ra nói thì tôi phải nói lại chứ bạn, đó là không biết gì còn nói dối cãi cùn.
Còn nếu bạn là kỹ thuật am hiểu dòng xe mới thì tôi nghiêng tai lắng nghe bạn phân tích!
Tổng thể là rất ổn cho học sinh, sinh viên (trên 18 nếu bị cấm) nhưng giá thuê pin 500km mất 190k thì tầm bằng giá đổ xăng cho 500km, chưa tính thêm tiền điện phải sạc pin (sạc pin hiện tại vẫn chưa tiện bằng đổ xăng) thật sự chưa thấy ưu điểm vượt trội so với xe xăng cho người tiêu dùng.
@Nguyen Hoa 13 Con này có đối tượng khách hàng riêng mà, chứ giờ nó đâu phải cho đại đa số người VN để sd cho tất cả các nhu cầu đâu 😆
@Nguyen Hoa 13 Ưu điểm lớn nhất là nó là XE ĐIỆN - có vậy mà bác cũng hỏi hả ??? Xe xăng có bốc như xe điện không ? có êm ái như xe điện không ? không mùi khói xe như xe điện không ? có công nghệ định vị quản lý xe thông báo cuộc gọi từ xe không???
Mấy bác cứ cắm đầu vào mấy cái như thuê pin mà không nhìn rộng ra về các ưu điểm khác của xe điện thì thua
@ngtrongtri chuẩn, tiền không phải là lí do duy nhất.

bản thân Apple không bao giờ lấy giá ra làm ưu thế cho sản phẩm của mình.
nhiều người khá bảo thủ luôn gắn xe điện là phải rẻ
@ngtrongtri Mình đoán là do bạn chạy một chiếc xe xăng chưa đủ tốt rồi. Tất nhiên xe xăng không thể êm hoàn toàn như xe điện vì cơ chế kích nổ của xi lanh trong động cơ, nhưng vẫn có nhiều chiếc chạy êm lắm.
Báo cuộc gọi thì bình thường mà, nhiều xe có rồi 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019