Trên tay VinFast Fadil
cuhiep
9 tháng trướcBình luận: 350Lượt xem: 53.268
Giao diện có còn chữ "Cái Lưng" không nhỉ? =))
Thời gian sẽ trả lời tất cả...
* Mình có một số ý kiến nhận định về còn Fadil này.
- Thương hiệu mới, nên chất lượng cũng như độ bền của xe chưa được kiểm chứng mình ko có ý kiến.
- Xe đắt nhất trong phân khúc giá rẻ hạng A.
- Xe có dung tích xi lanh 1.4 cao nhất phân khúc.
- Option theo quan điểm cá nhân mình được trang bị nhiều nhất.
* Mình có một số thắc mắc:
- Vin là thương hiệu mới trên thị trường, thường các cty mới để cạnh tranh được là bán ra SP với giá rẻ hơn với chất lượng SP ngang bằng, cao hơn, hoặc cùng lắm thấp hơn xíu. Để chiếm lĩnh thị phần. Vin có vẻ làm ngược lại với quy tắc thông thường này. Là bán giá cao hơn với chất lượng SP cao hơn ( cái này phải đợi kiểm chứng theo TG thực tế ).
- Xe giá rẻ việc đầu tiên là bán cho người có mức tiền không nhiều, việc trang bị động cơ tới 1.4 lớn nhất phân khúc vậy mức tiêu hao nhiên liệu thế nào. Có tiết kiệm hơn, ngang bằng hay nhiều hơn. Vấn đề tiết kiệm nhiên liệu cũng là tiêu chí lớn để đắn đo.
- Liệu Vin có thành công??
@k6saigon Trong mớ kiến thức hạn chế của minh thì mình có vài điều chia sẻ cùng bạn.
- Vin đưa ra sản phẩm với định giá thuộc loại cao nhất phân khúc và cũng xây dựng chiến lược hình ảnh sản phẩm cao cấp nhất phân khúc. Cái này hợp lý với hình ảnh chung của các thương hiệu thuộc Vingroup. Tuy nhiên, cụ thể trong trường hợp này là con xe Fadil thì mặc dù được tung hô các kiểu nhưng xuất xứ của nó vẫn là chiếc xe không hề ngon nhất phân khúc. Có thể nó là Deawoo Matiz ở Hàn, là Opel Karl Rock ở châu Âu hay là Chevrolet Spark ở các thị trường khác thì vẫn có một mẫu số chung ở các phiên bản kia là cái xe không có doanh số tốt ở phân khúc của nó so với các đối thủ khác trong cùng thị trường. Mâu thuẫn ở đây chính là việc cố gắng biến một chiếc xe bình dân bán ế trước đây thành một chiếc xe xịn xò mang thương hiệu Việt. Có lẽ đồ ế nhưng là đồ châu Âu nên nó vẫn xịn chăng.
- Động cơ 1.4 đương nhiên sẽ hao xăng hơn các động cơ nhỏ hơn, xét cùng trong điều kiện sử dụng. Động cơ 1.4 với sức mạnh gần 100 mã lực trên con xe hạng A với trọng lượng bản thân chưa tới 1 tấn, điều này làm cho tỉ lệ mã lực/tấn sẽ rất hấp dẫn, thậm chí là ngang với những con xe thể thao. Tuy nhiên, ai sẽ là người khai thác hết sức mạnh này trên những con xe hạng A, những chiếc xe vốn dĩ được thiết kế để chạy phố? Công suất của Vinfast Fadil về lý thuyết có thể lên cao tốc và chạy lên tới vận tốc 150kmh hoặc hơn. Nhưng chả mấy ai đủ can đảm để làm chuyện đó vì xe cỡ nhỏ thì hệ thống treo nó không ngon như những chiếc xe lớn hơn. Vậy nên bải toán cân nhắc giữa máy lớn cho mạnh và máy nhỏ cho tiết kiệm là bài toán cần được cân nhắc rất kỹ, nhất là đối với những ai có ý định mua xe về chạy dịch vụ.
Nghe tiêu đề trên tay k phù hợp lắm nghỉ, đâu phải dt đâu mà trên tay, nên là: cái nhìn đầu tiên về Fadil nghe đúng nghĩa hơn đó
Cái này phải là trên mông chứ :V, cầm sao được con xe này 😃
Ẻrtiga số sàn lăn bánh tỉnh giá bn vậy mọi người?
Dư Luận Vin đi muôn nơi 😁
Ko mua đâu
Nhìn chung với đại đa số dân mình với trình độ kỹ thuật tầm thế giới.... "thứ ba" luôn muốn một sản phẩm đẳng cấp thế giới, thương hiệu mạnh nhất thế giới với cái giá rẻ nhất thế giới mà dân thu nhập thấp nhất cũng phải mua đươc thì mới xứng đáng được khen. Với xe của Vinfast thì mấy ai biết được có một đội ngũ người Việt của Bosch tham gia từ đầu vào bộ phận tối ưu hoá ECU. Đó là chất Việt một chút trong đó, một chút này khá quan trọng mà chưa thấy ai buồn nói đến hoặc chẳng biết, còn bạn nói đó trong ngành từ đầu rồi không mua .. là bốc phét. Chút đó chắc không đủ đâu với các bạn ham chê nhưng với một chiếc xe là rất quan trọng nếu thiếu nó giống như các bạn nói như một con vẹt mà không suy nghĩ vậy, dẫn chứng cũng không hiểu đúng sai. Còn rất nhiều thứ quan trọng mà người Việt chúng ta làm được trong một chiếc xe nhất là các xe "sang" mà các bạn không nghĩ tới lắm và không tin mình có thể làm được.
@vtkhang Chúc mua may bán đắt nhá, mại dzo mại dzo Khóc lóc cho tiền cũng đ*o mua mà ở đó nói giọng ông nội
nhiều cụ vào comment bảo xe đạt tiêu chuẩn ASEAN NACAP là xạo ke nha: đại diện Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast cũng khẳng định; Việc nhiều người cho rằng mẫu Fadil đã đạt tiêu chuẩn an toàn của ASEAN NCAP sau khi xuất sắc vượt qua các bài thử va chạm tại tổ chức này là chưa chính xác.
Link: https://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/vin-fast-fadil-chua-duoc-thu-nghiem-voi-to-chuc-danh-gia-xe-moi-cua-asean-ncap-20190701105916145.htm
@xuanlong1966 Đúng thế bạn, vì Fadil giống opel karls/ chevrolet spark nên không cần thiết, điều này cũng giống như Kia Picanto với Kia morning. Chứ LUX A và SA là hai xe mới hoàn toàn nên phải đưa đi test. Thí dụ Kia Morning, Child Occupant Safety chỉ có 27%, bạn có dám dùng để chở con bạn không? Vẫn mua vẫn đi grab bình thường đúng không?
Nó là spark options cao hơn và sx dưới nhãn vinfast. Nói trắng là như vậy,còn chất lượng thời gian sẽ trả lời. Sơ bộ là thấy tốt
Không biết Fadil sử dụng động cơ tên gì mà ko thấy Vin công bố. Động cơ tự sản xuất hay lấy của hãng khác.
nội cái vụ cái dè chắn bùn ko đã thấy non kinh nghiệm trong việc thiết kế rồi, mà định giá xe thì y như rằng ra đời cách đây vài trăm năm ! mẹ....cho ế chổng vó
" TRÊN TAY".... bác khỏe thế
Xin hỏi, khả năng chống ồn thế nào ạ?
Mình đọc được thông tin là con này là con Opel Karl Rock, cùng nền tảng với con Spark. Điều này ai cũng biết, thêm là động cơ của nó là của con Spark Indo 2019.
Nếu đúng vậy thì giá quá chát.
Con Spark thì mình chưa thấy ai khen hay khen nó 1 điểm gì đó bao giờ cả.
Mình chưa tìm được lý do để mua con này.
@bavanh15 https://m.tinxe.vn/tin-xe/xe-do-thi-chevrolet-spark-2019-ra-mat-dong-nam-a-voi-gia-317-trieu-dong-id20180810170342448
Mình tìm lại bài tinhte.vn năm 2018
Đuang la động cơ Spark 2019 ra mắt ở Indo cho thị trường Đông Nam Á.
Vậy con Fadil này chắp vá quá.
Ko có lý do gì giá cao thế, chưa nói đó là giá theo chính sách "3 không"
Cái nút MENU trên thanh gạt đèn signal để làm gì vậy các bác nhỉ ?
Có mấy điểm như sau:
+ Thương hiệu mới và yếu.
+ Giá quá chát trong cùng phân khúc dành cho giới bình dân vốn chuộng rẻ và ko đòi hỏi quá cao.
+ Chất lượng xe chưa được kiểm soát.

Do đó, nếu là người thực dụng thì ko nên mua Fadil, ít nhất là trong thời gian đầu. Nếu ko muốn đụng phải những phiền toái như sau:
1- Lỗi/trục trặc kỹ thuật của xe. VD:
https://autopro.com.vn/nguoi-dung-phan-anh-hien-tuong-bun-chay-qua-khe-can-sau-cua-vinfast-fadil-20190628055506265.chn
2- Mua giá đỉnh - bán lại giá đáy. Cũng giống như đồ điện tử, những thương hiệu có tiếng và được ưa chuộng như Iphone sẽ có giá bán lại cao và thanh khoản tôt, nhưng thương hiệu kém như Bphone thì bán lại cho ai (?) Bán được bao nhiêu (?) là cả một vấn đề lớn trừ khi người mua hoàn toàn ko quan tâm đến vấn đề kinh tế !
Giờ cứ giả dụ Vin khắc phục ko tốt lỗi bùn chảy khe cản sau, thị trường anti, thì 3 năm nữa những người mua Fadil 400-500tr muốn bán lại xe để lên đời sẽ như thế nào (?), tự nghĩ...
Sản xuất tại Việt Nam sẽ đỡ được các loại thuế phí nhập khẩu mà giá lại ko cạnh tranh được với hàng lắp ráp trong nước. Chỉ để cho các anh có điều kiện thử nghiệm, chứ so với thu nhập trung bình cùa người Việt vẫn khó tiếp cận. Khi nào rẻ được như bọn Malay hay Indo bán trong nước rồi tính 😆
https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/xe-vinfast-fadil-dau-tien-duoc-son-can-sau-o-ha-noi-1245713.html
Mình nói đúng y, nguyên bản họ 1 màu bày đặt về VN tối tạo ra màu đen. Mình sau khi xem xong Fadil và Brio thì quất liền con Wigo AT giảm 40tr cho vợ đi chợ!

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019