IFA 2024

IFA 2024


Trên tay Vinfast VF DrgnFly: vui vẻ và năng động

cuhiep
21/8/2024 14:46Phản hồi: 263
Trên tay Vinfast VF DrgnFly: vui vẻ và năng động
Mình mượn được xe chiều qua, chạy gần 60km ở Sài Gòn, làm bài này giới thiệu sơ về nó và cảm nhận nhanh, để mình đi thêm tầm 100km nữa rồi sẽ chụp và quay nhiều hơn chia sẻ với anh em kỹ hơn. VF DrgnFly là chiếc xe đạp với kiểu dáng lạ thường và cho người đi cảm giác vui vẻ, năng động. Mình chỉ muốn đạp, đạp, ga ga để xe lao tới…

Kiểu dáng lạ, chiều cao thấp…


Nhìn hình thì anh em thấy một chiếc xe đạp bánh to và chiều cao thấp, yên không tăng được chiều cao… nó khác hoàn toàn với những chiếc xe đạp mà anh em thấy người ta đang đi ngoài đường. Mình có ngồi thử ở CES khi mà Vinfast giới thiệu mấy chiếc xe này, tuy nhiên lúc đó không có nhiều cảm nhận được.

Sau khi đi 60km thì thấy nó là một chiếc xe khác hoàn toàn, một nhóm xe không phục vụ mục đích đi hàng ngày hay di chuyển hàng ngày. Dĩ nhiên nó có thể làm được điều đó đơn giản, nhưng anh em có niềm vui, cảm xúc và sự ham muốn di chuyển nhiều hơn là đi những chiếc xe đi hàng ngày nhiều.

Mình ngồi lên trên xe và chống hai chân thoải mái xuống nền đường, có lẽ anh em từ 160cm trở lên thì ngồi thoải mái với xe này, không cần phải kiễng chân hay là nghiêng xe. Đây chính là điểm giúp chúng ta linh hoạt và thoải mái hơn với xe, đang đi thắng gấp lại và lại tăng tốc đi tiếp… hoặc đang vượt chướng ngại vật mà phải dừng lại…

Chiều cao thấp cũng làm cho anh em đạp xe nhìn nó giống mấy em nhỏ hay giống mấy anh em chơi xe đạp nhảy địa hình.

Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-55.jpg
Nhìn xe như xe trẻ con
Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-10.jpg
Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-57.jpg
Nhưng ngồi rất thoải mái

Bánh to càn quét đường gồ ghề, lên lề thoải mái


Anh em không còn ngại ngùng với các thể loại ổ gà, nắp cống hay lên lề vào quán phở nữa. Quá đơn giản với VF DrgnFly luôn, cứ vậy lủi tới, không cần quan tâm đến các khó khăn đó nữa. Việc thoải mái vui qua các chướng ngại vật đó làm cho tâm lý người dùng xe thấy thoải mái và không phải thắng hay giảm tốc khi phát hiện các vật cản trên đường.
Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-13.jpg
Bánh sau to, hạt lớn, bám đường cực tốt

Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-27.jpg
Bánh trước cũng to và hạt lớn nên leo và đi qua đường gồ ghề, ổ gà, nắp cống thoải mái

Quảng cáo


Trợ lực 3 mức độ và rất mạnh


VF DrgnFly có 3 mức độ trợ lực khác nhau để bổ sung lực vào bàn đạp của anh em, tức là để xe lao lên được một lực nào đó thì anh em sẽ bỏ ra một số lực và xe sẽ bổ sung vào một số lực. Xe sẽ có cảm biến để đo được lực đạp của anh em và sau đó chủ động bù vào khi thấy anh em đạp. Lực bù vào đó có 3 mức khác nhau, cảm biến chân anh em khi đạp lên gọi là cảm biến lực và lực kéo xe lên là lực mô men xoắn.

Thường thì những xe đạp trợ lực điện cao cấp được trang bị lực kéo và cảm biến lực kéo theo mô men xoắn. Các xe đạp bình thường khác thì không có mà chỉ có rồ ga lên và xe đi lên ở một mức nào đó thôi chứ không liên quan đến lực chân gồng lên đạp. Cho nên mình nói loại trợ lực mô men xoắn giống như là bổ trợ lực vào thẳng chân luôn chứ không phải trợ lực vào xe.

Anh em cũng có thể để trợ lực bằng 0 và đạp như xe đạp bình thường thôi, dĩ nhiên nó nặng hơn vì xe nặng hơn và bánh to hơn.

Theo cảm nhận của mình và so với các xe đạp trợ lực có trợ lực tương tự thì VF DrgnFly lên hỗn và mạnh hơn nhiều, cũng không rõ là do cảm biến hay do lực mạnh mà như vậy, mai mốt mình tìm hiểu và nói với anh em sau. Chiếc VF DrgnFly mình chạy thử có động cơ tới 750W trong khi đọc cấu hình xe bán ở VN chỉ là 250W.
Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-34.jpg
Màn hình thông tin và điều khiển bên trái ghi đông xe

Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-42.jpg

Quảng cáo


Hệ thống chuyển động gắn vào động cơ chính là cái đùm sau của xe. Xe chỉ có 1 số và có phần căng xích ra để nó không bung, không kẹt khi di chuyển mạnh, rung động lớn.

Cảm giác khi đi VF DrgnFly


Vui vẻ, hào hứng và muốn đi. Sự hào hứng với VF DrgnFly không chỉ là do nó được nhiều anh em nói tới, kiểu dáng lạ kỳ của nó mà còn phần lớn dựa vào sự chắc chắn của xe, chiều cao yên và sự trợ lực mạnh mẽ của nó. Hôm nay mình đi lòng vòng rất nhiều, rất nhanh và rất vui.

Phần này mình sẽ chia sẻ với anh em nhiều hơn, mình muốn đi thêm khoảng 100km nữa và quay lại để anh em có thể cảm nhận được nhiều hơn.

Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-58.jpg
Thử ngồi ba người hơn 150kg lên thì xe vẫn kéo lên và đi ngon lành, mình thử không đạp coi sao mà nó lên thoải mái luôn.

Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-06.jpg
Đèn xe cứ mở máy lên là nó sáng, không tắt đi được, nhưng chỉnh hướng lên/xuống dễ dàng lắm

Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-17.jpg
Mình treo thêm cái túi để điện thoại và Ví SEN

Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-12.jpg
Yên dài dầy nên ngồi êm

Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-26.jpg
Phần khung giữa xe rất trống, gắn bình nước hay gì vào chắc đỡ hơn

Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-22.jpg
Xe hiện tại chưa gắn vè. Nếu mùa mưa thì sẽ văng, không chỉ văng vào người đi xe mà còn người khác đi xung quanh nữa

Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-35.jpg
Phần khung sườn bắt yên rất chắc chắn

Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-43.jpg
Hệ thống dẫn động đạp kiểu này giúp VF DrgnFly thành xe đạp điện nên không vướng nhiều luật của xe máy

Tinhte-cuhiep-xe-dap-tro-luc-dien-vinfast-drgnfly-29.jpg
Thông tin cấu hình xe này là phiên bản Mỹ

Hình ảnh thực thế VF DrgnFly
263 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cả gần 30 chai mua vision chạy cho sướng chứ mua chi xe Việt ruột tàu
@không_bị_sốt Câu này nghe queque.
@visaodemroi Bởi cái tên của nó đc bảo chứng, hàm lượng công nghệ cao. Dân giàu ngta đâu có ngu mà vơ cái xe cha căng chú kiết lai tạp tè le bán giá cao?
@vanlinh2905 Con này xuất sang Cali-City thì Nail phone phát triển lắm luôn.
Cười vô mặt
@LAMSAODAYH Xe này chỉ bán cho người có tiền,có nhu cầu và sở thích thôi,không tiền thì đi chỗ khác.
Nhìn sang xịn mịn như xe chục nghìn đô của hãng khác nhỉ.
Giờ ra đường 1 mét vuông bắt gặp chục con vinfast, ghê gớm thật.
Ko hộ danh là anh cả của Đông Nam Á
@hjepsi_culan nhìn giống thiệt lên search thấy super73 zx giá dưới 20tr ngon lành
@chuotchit01 Mới xem trên web, rẻ nhất là 2195$
@Doãn_Chí_Bình Hơn hẳn con xe đạp lởm in 3d của cặp vợ chồng người mỹ nói tiếng việt gì đó
@Minh.Tôn Mấy cái phụ kiện ấy đâu phải khớp với xe. Bạn tìm kiếm cái bất kỳ phù hợp với dòng bánh lớn là lắp được thôi. Lỗ bắt vít chờ sẵn, bán phụ kiện kèm vít thế mà lắp chứ.
Thấy gần nhà có mấy đứa đi xe bánh trợ lực y vầy ...má nhìn nó phèn thiệt ...
M.Thái
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@Bão Sài Gòn bạn thấy phèn, chứ t lại thấy nó đẹp và lạ
n3v3Rm1nD
ĐẠI BÀNG
20 ngày
Nhìn như xe đồ chơi 😔 xe trợ lực tàu giá tầm 10-15 triệu đầy mà kiểu dáng đỡ trẻ con hơn
@tuanokvt Bác ko có 12tr mua xe tàu giống nó đó
@ho xuan phu Ah Ko? Mình ko mua. 12tr thì mua cái xe đạp cho khỏe. Chứ mấy xe trợ lực này mà 12tr thì mua về đạp dc mấy hôm. Pin thì bé trợ lực như Buồi.
Penn
TÍCH CỰC
18 ngày
@tuanokvt @cuhiep anh xem dư luận viên nó dùng ngôn ngữ gì trên diễn đàn của anh kìa
@Penn Mấy thằng Xuất khẩu lao động nhưng Nghĩ mình là cái rốn của vũ trụ ah? Quay lại Cắn thì ko ai bằng. Đến lúc già rồi mới thấm.
Con xe này mà gắn mác made in USA hay Japan thì nó sẽ đc gọi là thiết kế của tương lai. Nhưng vì gắn mác made in VN nên trông nó "phèn phèn" à.
@Penn khung chịu lực nó làm bằng titan đấy
@Hondacodon287 Giá này là hợp lý rồi, xem xe mỹ toàn 2k trở lên
@trimsedinang yeah. Bán giá yêu nước mà.haha
Penn
TÍCH CỰC
18 ngày
@trimsedinang Titan có rất nhiều grade bạn ơi, để làm khung xe đạp thì titan này cũng chất thấp thôi, bằng chứng là con xe nặng hơn 30 ký kìa 😆)) lựa chọn đó cũng hợp lý, vì titan chất cao thì đắt và giòn, không hợp làm khung xe. Cơ mà chất thấp thì chi phí chẳng hơn nhôm là bao đâu, thậm chí nhôm cao cấp còn hơn được một số chất titan đó.

Thêm phí yêu nước vào max 20 củ thôi, V bán 30 củ là ăn dày như truyền thống xe VF rồi. Chỉ có vin nô với người không biết chơi xe đạp điện mới nói giá này ok thôi 😃)
Dạ nhìn thiết kế là thấy vui rồi
Ghét nhất thể loại này, một là xe đạp hẳn, hai là xe điện hoặc máy luôn đi cho xong, đạp xe còn sợ mệt
@bomduc Xe này chạy được quảng đường dài mà không cần bằng lái nên được sử dụng rất nhiều để chạy GrabFoods, UberEats.
@tinh42te1983 giống kiểu làm lens chụp ảnh hả , MF thì MF thôi còn thêm AF vô nữa , kéo nét tay còn sợ out nét
Cười vô mặt
@tinh42te1983 Ng ta đạp mệt r thì ng ta muốn về nhà ko bị mệt có đc ko?
@tinh42te1983 Nếu đi làm không có thời gian tập, thì đi xe máy cho tiện, còn đã tập thì chỉ đạp thôi, yếu thì 5,7 km, khỏe 15, 20 km
Xe này đảm bảo bán chạy, không chạy chịu gì cũng chịu
@Hồ Quang Dương Xe bán thì phải chạy, k chạy thì phải sửa lại cho chạy chứ 😂
Xe tui nè, đua không anh Hiệp ơi ?
0aed7340-7a0d-4342-953e-49fb55dd9b9c.jpg
@ThichBomVa Stealth b52 đó bạn
@fox94 Xe đạp mà ai bắt, đúng luật là ko sơh
@trivietvalues hihihihi đua tốc độ thì có thể ăn, nhưng đua leo, đua tăng tốc thì chắc không lại xe vin nha hahhah
@cuhiep Đúng đúng, con này có 5 mức trợ lực, tăng tốc củng kinh lắm,
phuan
TÍCH CỰC
20 ngày
Nhìn đẹp và chất quá
Sao tên của nó toàn phụ âm thế nhở , có mỗi cái chính âm vứt mẹ xuống dưới đít. Định làm moè phải ko các vụ ?
@Trịnh Quang Duy Thì là Dragon fly, mà phèn quá nên bỏ bớt cho độc lạ. Chứ làm xe đạp đặt rồng phượng nghe hơi quá, máy bay thì dc
thecat
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@mandiesel nó là chuồn chuồn mà, rồng phượng gì chứ
@mandiesel Tiếng anh nó là chuồn chuồn mà.
8Keo
CAO CẤP
20 ngày
Vậy là bản anh đang xài là 750W à?
Giữa 750W và 250W là lực kéo khác nhau 1 trời với 10 vực rồi.
Hóng trên yên bản 250W.
@8Keo Không nhầm thì nó chỉ liên quan tới quãng đường đi được khi thuần điện chứ ko liên quan lực kéo b ơi.
Jero.xgo
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@Hondacodon287 B nhầm thôg số độg cơ với thôg số pin rồi
30 tr là quá bèo cho 1 con e- bike rồi.thì kết cấu nó chỉ rẻ tiền v thôi a e ko đòi hỏi hơn được.nhìn sang các e bike của husqvarna hay specialized thì nó nhìn rất xịn luôn.mà giá toàn 8 9k đô trở lên nha
Penn
TÍCH CỰC
18 ngày
@hoangg trungg Đang đi con xe đạp hơn 2k USD, thôi để vào đây dẹp vinno và cho anh em nào không biết tránh bị vinno dắt mũi.

Con Drgnfly này của Vin (gọi là chuồn chuồn cho đỡ ngứa) mang danh 30 củ nhưng động cơ là loại rear drive, nôm na là động cơ đặt ở bánh sau. Cái loại này bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở những con xe đạp điện với mức giá chỉ một nửa từ tàu. Với ngân sách 30 triệu, bạn hoàn toàn mua được 1 con rear drive cực ngon (pin panasonic/lg/samsung, động cơ 750-1000W) của tàu và còn dư vài triệu tha hồ custom. Xe các anh em nào xịn hơn thì động cơ sẽ là mid drive (đặt ở trục xe khu vực bàn đạp), với dòng xe này thì việc custom đặc biệt là khu bánh sau và groupset sẽ dễ dàng hơn nhiều, chủ yếu dành cho anh em nào đi đường trường, hoặc thi đua lấy thành tích.

Cái mất dạy nhất của con Vin chuồn chuồn này là ở động cơ. Động cơ 250W là động cơ thuộc hàng yếu nhất trong giới xe đạp điện. Nếu Vin chịu dùng động cơ bosch hay yamaha thì còn có cửa, nhưng với truyền thống cắt giảm kiếm lời của Vin thì khả năng cao là động cơ bafang hoặc một hãng tàu nào đó thôi. Với 250W thì bạn cứ xác định là dắt xe lên dốc hầm gửi vì 100% nó không thể kéo nổi bạn và cái trọng lượng hơn 30kg của chính bản thân nó, và vì trọng lượng quá nặng nề nên có cong đít lên đạp thì cũng chịu vì quá nặng, trừ khi bạn có nền tảng thể lực cực tốt!

Các anh em đi những con xe đắt tiền hơn, không có nghĩa là dòng rẻ tiền chất lượng kém. Trước khi chốt con xe của mình thì mình có tham khảo 1 loạt các dòng cấp thấp (quanh ngưỡng 15-20 củ) của các hãng tàu như Engwe, Zhengbu, Ado, mục đích là để xem các dòng low end hiện tại tốt tới đâu. Mình bị bất ngờ là chất lượng của các hãng xe này khá ấn tượng, riêng Ado thì trên tinhte này anh Hiệp đã có bài trên tay trải nghiệm, các bạn có thể xem. Nếu đặt vấn đề xuất xứ sang 1 bên, thì giá trị của các hãng này là hơn hẳn con chuồn chuồn của VF. Mà nói thẳng ra con chuồn chuồn này cũng chỉ được cái lắp ráp ở VN, còn thiết kế, công nghệ, động cơ, phụ tùng chắc chắn của nước ngoài hết, chủ yếu là tàu.

Viết dài, chỉ để chốt lại 1 điểm thế này: con chuồn chuồn này là 1 con xe mác Việt ruột tàu, sử dụng động cơ yếu, chất lượng chưa được kiểm chứng, và có cái giá gấp đôi các con xe tương tự từ các hãng trung quốc. Với cái "thuế yêu nước" đến hơn 10 củ thế này, ai muốn chơi xe đạp điện thì xin hãy tránh xa. Nếu bạn là người chơi mới, xin mời mua xe đạp điện tàu, giá rẻ, đủ dùng, lỡ hỏng đỡ tiếc tiền. Là người chơi nghiêm túc, thì cân nhắc luôn các dòng xịn từ Giant, Trek, Lectric là những hãng xe đạp lâu đời, nhiều kinh nghiệm làm xe, chất lượng ngon miễn bàn.

Trao ví tiền cho 1 hãng chưa bao giờ làm xe đạp như Vin, thì bạn cũng không khác anh Hiệp đi trao tiền cho xe đạp in 3D là mấy đâu!

(Xin lỗi anh hiệp, muốn tém tém lại ở bài booking mà mấy anh em không biết chuyện nói luyên thuyên ngứa quá không chịu nổi)
@Penn Mình thấy bạn nói chuẩn, mình mới mua Ado A20 Air hơn 2 chục thấy hài lòng, có thử leo mấy đoạn dốc 8 độ thấy oke, chứ giá như con xe Vin kia thì ngáo quá
Penn
TÍCH CỰC
18 ngày
@ThichBomVa Con VF Drgnfly này nếu đặt giá 18-20 thì có thể tạm ủng hộ được, và sẽ bán tốt hơn nhiều. 30 thì thôi bác V giữ mà dùng, dân đen chúng em mua con khác =))
@Penn mình thấy nếu đặt ở trục giữa bb thì pedal asisst mới hoạt động hiệu quả dc.và nó mắc.còn hub sau biến thành động cơ thì quả là hơi phèn.ko khác mấy xe điện phổ thông lắm.bạn phân tích mình thấy chuẩn.nếu so với thu nhập chung người việt nam thì đúng là cân nhắc với hàng tàu là đúng. còn với dân chơi xe đạp. con này cho cũng ko đi
Đi con này có bị xiên có ngày. K có chắn bùn. Trời mưa, đi quan vũng nước sẽ bắn vào người đằng sau
@baidanvn Bạn này thật là có tâm hồn thánh thiện biết lo nghĩ cho người khác. B nên ở nhà mỗi khi trời mưa đừng ra đường nhé. Nếu lỡ mưa thì dừng lại đợi hết mưa rồi đi tiếp.
@cuhiep Tư duy gì mắc cười vậy. Mình vẫn ra ngoài đc mà. Đơn giản nhất là không mua là đc rồi.
@tuanokvt Như bạn nói. Mình thánh thiện thì bạn Ấu Trĩ quá. Mắc gì mình k đc ra ngoài. Mình chỉ cần k mua xe đó của Vìn phét là đc mà.
@baidanvn Xe nào chả đc B. Xe ko chắn bùn thiếu j? Và chả liên quan j tới Vin hay Wim gì ở đây cả. Nhớ mình nói mưa thì dừng xe đợi hết rồi hãy đi tiếp nhé. Tốt bụng thế cơ mà.
Được đấy a, tặng mỗi ae trong này mỗi người 1 con xe đi a
Đẹp quá, lấy con này làm chuyến xuyên Việt thong thả là hết bài
longhons
TÍCH CỰC
20 ngày
Cái xe xấu banh chành nhà cửa = )))
Dù sao con này vẫn rẻ chán về nhiều mặt so với con xe đạp full cạc bon in 3d nguyên khung của cuhiep
@theon2709 Quá khứ đau lòng, nhưng mà số tiền kiếm dc từ bài viết chiếc 3d đó chắc chắn bù được tiền mua chiếc xe haha
@Truyen Doan thành kol chuyên trên tay xe đạp luôn á hihihi

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019