Trên tay xe DCar Limousine 10 chỗ ngồi với ghế First Class
cuhiep
một năm trướcBình luận: 136Lượt xem: 34.067
Trên tay xe DCar Limousine 10 chỗ ngồi với ghế First Class
Chiếc xe mình trải nghiệm trong bài là DCar Hàng không 5 sao mặt đất. Sở dĩ xe có tên gọi như vậy bởi những chiếc ghế chính trong chiếc xe được tạo ra từ ý tưởng thiết kế của những ghế First Class trên máy bay. Đây là phiên bản được độ lại thành từ chiếc Hyundai Solati tiêu chuẩn có 16 chỗ thành một chiếc xe chở 7+2+1 người (7 ghế lớn + 2 ghế phụ + 1 tài xế).



Trước khi nói về chiếc xe, mình sẽ tập trung đề cập đến dãy ghế First Class của chiếc xe này. Những chiếc ghế được tạo ra nhằm đem lại sự thoải mái và sự riêng tư cho người ngồi.

DCAR_5_SAO-2.jpg

Quanh khu vực ghế ngồi, bạn sẽ có ngăn để điện thoại có cổng sạc, nếu có thêm sạc không dây nữa thì hay. Ghế cũng gồm đèn đọc sách vào buổi tối.

DCAR_5_SAO-11.jpg

Hệ thống ghế trên xe cũng được tích hợp tính năng mát-xa. Ngay bên chỗ kê tay cũng có chỗ để ly nước. Nhìn chung không gian của dãy ghế First Class hướng nhiều đến sự riêng tư bên cạnh sự thoải mái vốn có.

DCAR_5_SAO-63.jpg

DCar đã thiết kế 4 chiếc ghế ở khoang giữa nằm lọt vào một khung riêng biệt giúp giảm thiểu việc bị làm phiền khi có người di chuyển ở lối đi.

DCAR_5_SAO-51.jpg

Cũng nhờ thiết kế này, khi bạn chỉnh ghế để ngả lưng nghỉ ngơi thì nó không xê dịch phần khung gây khó chịu cho người ngồi trước hay sau. Đối với một ghế bình thường khi bạn chỉnh ghế nó sẽ thay đổi vị trí của cái ghế. Với ghế trên chiếc DCar Hàng không 5 sao mặt đất này, phần ghế ngồi chỉ di chuyển ở bên trong do có khung bao xunh quanh, tương tự như cách thiết kế ghế First Class trên máy bay. Vì thế vị trí phía sau và phía trước sẽ không ảnh hưởng đến người khác ngồi cùng xe nhờ khung bao ngoài cố định.

DCAR_5_SAO-25.jpg

Ghế này chỉ có thể chỉnh hai hướng lên-xuống với tư thế ngồi cố định được thiết phù hợp cho tư thế ngồi của lưng, chân và hông. DCar dựa theo cấu trúc Zero Gravity không có trọng lực do NASA phát triển, giúp cho người ngồi trên ghế có tư thế thoải mái kiểu lơ lửng ngoài không gian (thực ra mình cũng chưa tìm hiểu kỹ).

DCAR_5_SAO-21.jpg

Bên trên người ngồi có phần để chân phía trước có thể duỗi thẳng. Riêng dãy ghế ở phía sau người lái xe còn có một vách ngăn lửng có thể kê chân. Mình cảm thấy đây là chỗ ngồi có thể xếp hình được nhiều kiểu nhất trên xe.

VÁCH NGĂN LỬNG GIỮA KHOANG TÀI VÀ KHOANG KHÁCH

DCAR_5_SAO-28.jpg

Mỗi ghế ngồi có dây đai an toàn đúng tiêu chuẩn lưu hành cho xe hơi. Tất nhiên đây là loại 2 điểm giống như trên máy bay, không phải là loại 3 điểm như những xe 5-7 chỗ thường thấy.

DCAR_5_SAO-29.jpg

Phía trên ghế là gối để tựa với khả năng điều chỉnh lên xuống cho phù hợp với chiều cao của mỗi người. Nó cũng có thể bẻ gập vô để cố định đầu của người ngồi được thẳng, hạn chế việc bị lắc qua hai bên.

DCAR_5_SAO-14.jpg

Bên trong ghế là hệ thống mát-xa với hệ thống điều khiển được làm cố định. Bạn có thể điều chỉnh cường độ mát-xa, chế độ sử dụng hay hẹn giờ. Tất nhiên ghế được làm từ da thật, hy vọng xài lâu ghế có thể vẫn giữ kiểu dáng ban đầu.

DCAR_5_SAO-24.jpg

Ngay bên cạnh người ngồi là ngăn chứa đồ tương đồng với vị trí ngăn chứa phao cứu hộ của máy bay. Dĩ nhiên bạn sẽ không tìm thấy cái phao nào ở đây vì chúng ta đi trên mặt đất mà. Những nhà xe có thể để những chiếc chăn ở vị trí này cho người dùng sử dụng khi cần thiết, việc này sẽ đem lại sự thoải mái và riêng tư.

DCAR_5_SAO-22.jpg

Chiếc xe trong bài được hiệu chỉnh từ phiên bản Hyundai Solati 16 chỗ. DCar đã thiết kế phiên bản này chỉ còn 10 chỗ (gồm cả tài xế). Không gian chính của chiếc xe sẽ là 7 chỗ vì dãy ghế phía trước tương tự như những chiếc xe tiêu chuẩn.

DCAR_5_SAO-4.jpg

Trong đó chiếc xe có 4 ghế tương đương với hạng First Class trên máy bay như mình đề cập lúc đầu.

DCAR_5_SAO-5.jpg

Giờ mời anh em đến 3 dãy ghế phía cuối của chiếc xe này. Việc bước từ dưới đường lên xe thoải mái nhờ lối đi rộng, trần cao, vốn là thế mạnh của Solati. Tuy là những ghế cuối không được sang trọng như 4 ghế đằng trước nhưng hàng ghế này vẫn được thiết kế bật ngửa ra để nằm dựa lưng nhiều hơn. So với những vị trí ngồi trên những dòng xe tiêu chuẩn thì chiếc DCar này rõ ràng vẫn đem đến sự thoải mái tốt hơn.

DCAR_5_SAO-6.jpg

Tổng thể nội thất phía sau của xe mang phong cách thiết kế đặc trưng của DCar như phần trần với những đèn LED chiếu sáng như bầu trời nhiều sao. Hệ thống âm thanh cũng sử dụng phần cứng được độ kỹ. Ở phía giữa chiếc xe khi bước lên có một chiếc đồng hồ kim cổ điển. Phía trung tâm là một màn hình LCD kích thước khoảng 24-27 inch.

DCAR_5_SAO-47.jpg

Với vị trí của 4 dãy ghế First Class, hành khách có riêng một cửa sổ lớn. Với rèm cửa chỉnh tay, người ngồi có thể chủ động điều khiển rèm cửa khi cần thiết. Với khung kính rộng, anh em ngồi ở ghế này dễ dàng chụp hình với khung cảnh rộng và bao quát hơn. Tại những ghế cũng đều có cửa gió máy lạnh.

DCAR_5_SAO-48.jpg

Phía trên tài xế, DCar có ốp thêm một số phần gỗ tương đồng với nội thất phhía sau lưng. Về cơ bản những trang bị khác cho tài xế không thay đổi so với chiếc Solati tiêu chuẩn. Đáng chú ý là chiếc xe này có thêm một màn hình lớn cho hai người ngồi kế bên tài xế, có lẽ họ thấy phần ghế này không được thoải mái như phía sau nên thiết kế như vậy để có cài game Cờ Tướng hay gì đó sẽ đỡ buồn hơn.

Không gian phía sau của xe đáng chú ý là phần ghế sau cùng được nâng lên cao giúp tối ưu không gian chứa đồ do đã bị thu hẹp hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Nhờ vậy mà khoang chứa đồ của xe vẫn đem lại sự rộng rãi cho 7 người di chuyển với những chuyến đi ngắn hoặc trung bình. Nó cũng phù hợp để chứa những thùng xốp đựng trái cây, hải sản hay đồ ăn gì đó. Tất nhiên không gian để những chiếc vali cũng sẽ không thiếu.

DCAR_5_SAO-36.jpg

Dạo quanh ngoại thất chiếc xe chúng ta thấy những đặc trưng của các phiên bản DCar như ốp logo nổi, logo có chữ DCar. Tem xe được nhập khẩu từ nước ngoài có độ bền cao hơn giúp tăng thời gian bị mờ so với tem gia công thông thường ở mấy tiệm dán decal.

DCAR_5_SAO-37.jpg

Bên hông chiếc DCar Hàng không 5 sao mặt đất này là những tấm ốp đi qua bánh xe với phần nhô ra lớn giúp nhận diện xe. Nhìn chung khi nhìn từ nhiều phía người xem sẽ nhận ra đây là một chiếc xe DCar khác biệt với phiên bản Hyundai Solati tiêu chuẩn.

DCAR_5_SAO-13.jpg

DCar đã thành công trong việc hiệu chỉnh lại những chiếc xe khách tiêu chuẩn trở nên rộng rãi và sang trọng hơn. Từ đó những hành khách thường xuyên di chuyển trên những chiếc xe này sẽ cảm thấy thoải mái hơn cũng như giúp cho những công ty vận chuyển có thêm những lựa chọn mới cho khách hàng.

Với sự xuất hiện của chiếc Hyundai Solati, DCar đã tạo ra phiên bản xe 9 chỗ rộng hơn và thoải mái hơn, tiện ích hơn. Tất nhiên nếu anh em chọn di chuyển trên những chiếc xe này thì mức giá phải trả cho những công ty vận chuyển chắc chắn sẽ cao hơn phiên bản xe tiêu chuẩn.

DCAR_5_SAO-2.jpg DCAR_5_SAO-3.jpg DCAR_5_SAO-4.jpg DCAR_5_SAO-10.jpg DCAR_5_SAO-11.jpg DCAR_5_SAO-12.jpg DCAR_5_SAO-5.jpg DCAR_5_SAO-13.jpg DCAR_5_SAO-14.jpg DCAR_5_SAO-15.jpg DCAR_5_SAO-16.jpg DCAR_5_SAO-20.jpg DCAR_5_SAO-29.jpg DCAR_5_SAO-34.jpg DCAR_5_SAO-24.jpg DCAR_5_SAO-25.jpg DCAR_5_SAO-26.jpg DCAR_5_SAO-27.jpg DCAR_5_SAO-28.jpg DCAR_5_SAO-31.jpg DCAR_5_SAO-30.jpg DCAR_5_SAO-45.jpg DCAR_5_SAO-44.jpg DCAR_5_SAO-47.jpg DCAR_5_SAO-46.jpg DCAR_5_SAO-6.jpg DCAR_5_SAO-9.jpg DCAR_5_SAO-17.jpg DCAR_5_SAO-32.jpg DCAR_5_SAO-18.jpg DCAR_5_SAO-33.jpg DCAR_5_SAO-19.jpg DCAR_5_SAO-36.jpg DCAR_5_SAO-37.jpg DCAR_5_SAO-38.jpg DCAR_5_SAO-39.jpg DCAR_5_SAO-40.jpg DCAR_5_SAO-41.jpg DCAR_5_SAO-42.jpg DCAR_5_SAO-43.jpg DCAR_5_SAO-22.jpg DCAR_5_SAO-66.jpg cover_dcar.jpg DCAR_5_SAO-23.jpg DCAR_5_SAO-7.jpg DCAR_5_SAO-8.jpg DCAR_5_SAO-49.jpg DCAR_5_SAO-48.jpg DCAR_5_SAO-21.jpg DCAR_5_SAO-51.jpg DCAR_5_SAO-35.jpg DCAR_5_SAO-52.jpg DCAR_5_SAO-55.jpg DCAR_5_SAO-53.jpg DCAR_5_SAO-54.jpg DCAR_5_SAO-56.jpg DCAR_5_SAO-57.jpg DCAR_5_SAO-58.jpg DCAR_5_SAO-59.jpg DCAR_5_SAO-60.jpg DCAR_5_SAO-61.jpg DCAR_5_SAO-62.jpg DCAR_5_SAO-63.jpg DCAR_5_SAO-64.jpg
DCAR_5_SAO.jpg
cover_dua_dcar.jpg
bữa có thấy dòng xe 16 ghế, khá hay và tiện cho ai thích dịch vụ cao cấp
@J_Android Xe đó k đưa đón tận nơi thì phải, hôm đi từ HN về QN nghĩ là xe này k đón khâch dọc đường, đi cao tốc thì chỉ tiếng rưỡi là về đến nơi. Ai dè nó đón mình xong đi vòng khắp HN để đón các khách khác, có 2 vị khách hủg kèo nên đi dọc đường mấy chỗ chờ xe trên cao tốc ra cầu thanh trì nó lại tấp lề mời khách các kiểu. 7h lên xe 10rưỡi mới về đến nhà QN, nói chung là thất vọng, ghế ngồi cũng ok nhg ko có massage như xe tromg bài nêu. Với giá 240k HN -QN mà phục vụ như vậy thì thấy ko đáng tiền. Đi 1 mình còn đc chứ đi 2 người thì thà mình thuê xe riêng đi
@AZwarrior Họ làm dịch vụ mà bạn. Thông cảm thôi. Có khách thì mát ga. Ko khách thì phải kiếm. Bạn làm nghề này bạn sẽ hiểu. Mình chuyên đi dòng này. Đi 200km khoảng 3h30p ( ghế có massage thì tùy xe có xe không , phụ thuộc chủ xe mua xe đắt hay rẻ ).
@AZwarrior Trước mình cũng đi mấy xe này HL-HN. Nhưng giờ ko đi nữa vì ngồi chán, hơi nóng, đông người. Giờ toàn đi 7 chỗ Grand Sedona của Anh Huy. Giá đắt hơn chút nhưng thích hơn.
@J_Android Chỗ mình Quỳnh Phụ (Thái Bình) - HN. Xe nhà đi thì 1h20p, nhưng xe LMS này thì mất 2h30.
Ông chủ đang kêu lỗ to, mà lỗ cũng phải, vì:
- Chặng ngắn -> Đa phần dân đi xe khách, chỗ mình xe 16 chỗ đưa đón nhiều lắm.
- Ít khách -> Đón khách nhiều điểm xa -> Cộng vào thời gian đi xe.
LMS này phù hợp với những chặng dài, như trước mình đi lên Tây Bắc, hỏi bác tài thì nhà xe hôm nào cũng full chỗ.
Mấy cái xe này có nhược điểm là đi vẫn xóc và lắc như xe thường vì không độ khung gầm.

Chỉ được cái sang trọng hơn thôi.
@totalhn Có mà, 2 ghế sát tài luôn rẻ nhất sau đó là 3 gế cuối. 4 ghế giữa đắt nhất
@p700i Chuẩn, đã đi nhiều mấy dòng này, chỉ nâng cấp ghế thôi, còn khung gầm và phuộc nhún vẫn bèo, đi vẫn sàng lắc tè le
@trunganh688 Bác nên ghi rõ ford transit,với mẹc gì 16 chổ chớ.
@Vipkaka$ vâng ford tráasit vs mẹc 16 chỗ limousine hay đánh võng lạng lách trên cao tốc ý 😆
không thích cái phần hoa văn ốp gỗ, trông xxx quá, cấp 1 thôi, chưa first được đâu, à, mà first class là cabin riêng, siêu sang đó nha... cái này thì, uhm chưa được
@Nam Air Chuẩn cái vân gỗ nhìn xấu thật, thà làm 1 màu như màu da còn đẹp hơn, Màu sắc của da và xe nhìn cũng chưa thấy sang 😁
@saobang3886 Vân gỗ kiểu cải lương, hoa văn và màu sơn làm mất hết điểm phần gỗ
@Nam Air đồng ý, vân gỗ nhìn cải lương và nhức đầu quá, không hiện đại mà cũng chẳng sang gì. tạo ảo giác buồn nôn.
@Nam Air Cuhiệp 1m57 thật k vậy, chắc nói lộn hay nghe ra vậy?
Nhìn đồ nội thất hoàn thiện vẫn chưa cao. Nhựa vân gỗ xấu và rẻ tiền
@dungussh 25 thôi,
@cuhiep Phí mất 1 trái trứng và 1 con tt
@dungussh ù, mình cũng thấy vậy, tội nghiệp cho nhà bạn
@cuhiep Ông này không hiểu toàn bình luận kiểu gì mà đọc không thể hiểu nổi, câu cú lung tung hết cả. Cảm giác ngày xưa không học môn ngữ pháp TV ấy.
Khi nào Trên mông xe mobile Home hay còn gọi là RV đi bác?
@MrDuc2010 VN hình như chưa có mấy em kiểu Home hay RV này 😁
@JoseyHan Có Rv nha, khung xe ford, biển số 71B xanh lè chả hiểu
Ghế First class máy bay nghĩa là trên cả Business class đó, là 1 cabin riêng siêu sang siêu đắt
Ghế này chưa nằm phẳng ra được thành giường như Business class mà bày đặt tận First class có lố quá ko 😁
@yudhoyono Cao cấp hơn cái bọn dcar limousine tí, bọn dcar limousine kia còn ko phải ghế mát xa cơ
@yudhoyono Mình coi 1 vòng thì mới là giới thiệu xe chứ nhà xe nào thì tự tìm...
@AZwarrior Đây cũng là dcar limousine mà. Mình đi dcar limousine nhiều thì xe nào chả có mát xa.
@Koozing Mình đi mấy tuyến HN QNinh hay Ninh Binh, Lào Cai đều k có. Giờ nghe đến ghế 1st class này thì mới thấy có mát xa.
M từng đi rồi, nội thất bên trong được thay đổi thôi, mang lại sự sang trọng và thoải mái. Còn về xe thì nguyên bản máy và khung gầm, hy vọng sẽ có bản cao cấp hơn từ máy móc đến nội thất
@Anh Anh Ngọc chơi vậy hơi rủi ro 😁 cũng không nên. nên chơi xe nào bán đại trà ở VN thì hay
Mình muốn cách ly khoang khách và khoang lái nữa 😃 chuyên nghiệp hơn.
@minhtienbk cần phải có em tiếp viên đẹp đẹp đi xuống đi lên nữa là chuẩn 😁
@cuhiep Ngăn khoang riêng rồi, em tiếp viên ngồi im , đừng đi xuống lên chi hết
@minhtienbk cũng nên đi qua đi lại, đi lên đi xuống mà 😁
Nhìn tiện nghi cao cấp nhưng màu sắc và thiết kế không đẹp và sang.
Mình đi các loại xe. Thích nhất
1- tàu vì nằm thẳng được. Không thik là ồn và chậm
2- xe giường nằm. Êm ái hơn tàu nhưng chậm và kém an toàn hơn
2- đến dòng này. Được cái đón đưa tiện và đi nhanh. Nhưng nằm không thoải mái lắm 😔
@TrungThuNUCE Em ở vinh, hầu như chỉ đi xe Văn Minh, thấy ok lắm Bác 😁
@MustDie ~3-400km Em đi giường nằm thẳng hết, không đi loại này 😁
@MustDie Đi tàu với mình là cực hình, dù đã chọn toa 5* nhưng cực ồn, cực hôi mà lắc gấp chục lần xe khách, dã man. Giờ chỉ có đi máy bay là sướng nhất chứ ko thấy bất cứ loại phương tiện gì đi nó thoải mái chút
@ngtrongtri rõ ràng có tuyến máy bay thì perfect nhất rồi, di chuyển nhanh chóng. Nhưng hành trình tầm 3-400km ko có đường bay thì phải làm sao? chỉ còn xe khách giường nằm và tàu cạnh tranh. tàu lắc nhưng ko say, kiểu êm của xe giường nằm + mùi điều hòa của nó dễ say lắm. cái này tùy người thôi, cơ mà vé tàu thường đắt hơn 😁
Nội thất đẹp quá
Trong thì 1 class, ra đường chạy ko khác nào quan tài bay, cứ lane khẩn cấp mà chạy
@h2ux 😁 vãi xoài, xác nhận
Nhìn phần ốp gỗ trong xe hơi rối mắt, mình thấy làm đơn giản như Hoa Mai, Toàn Thắng là đẹp rồi. Phần decal ở ngoài cũng tạm, Solati bản màu trắng thật sự không đẹp, màu đen đẹp và hợp với kiểu DCar hơn.
@liebherrltm1200 cố gắng làm theo kiểu mấy chiếc xe sang ốp gỗ, với lại thị hiếu người VN nói chung là kiểu này, nhất là những người lớn tuổi chút.
@liebherrltm1200 đặc điểm của mấy bố VN là cứ thích thiết kế kiểu họa tiết gớm ghiếc như này, ba cái xe giường nằm còn gớm hơn, nội thất như đi vô mấy chỗ thờ cúng, ớn bỏ mẹ 😁
@liebherrltm1200 Cho em hỏi hoa mai, toàn thắng có ở nhiều nơi hay là mỗi tuyến Vũng tàu-Miền đông vậy,Em ở VT.
@Vipkaka$ HM, TT chỉ chạy VT-SG thôi bạn. Mà Miền Đông chỉ có xe thường thôi chứ không có vip, muốn đi vip ở MĐ thì bạn ra trạm ở hàng xanh, đối diện Hutech nói người ta người ta lấy ghế xe từ sân bay ra thôi. VIP thì chỉ chạy Q1, sân bay.
Xe này có đi cai lậy tiền giang không ta?
@trungnguyen82 dcar bán xe thôi, còi khai thác thì do các nhà xe. mình nghĩ là có vì các nhà xe VN hoạt động rất tích cực.
@trungnguyen82 Hóng về Cái Bè chung haha
@cuhiep Mình đi ra bến xe nhiều lần rồi. Chưa thấy xe đẹp và tiện nghi như vậy bác Hiệp ơi

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019