Trên tay xe điện Yadea G5

Didu
16/3/2020 9:36Phản hồi: 144
Trên tay xe điện Yadea G5
  • G5xe điện cao cấp nhất đang bán tại Việt Nam của Yadea
  • Kiểu dáng, thiết kế, màn hình lớn là đặc điểm nổi bật của sản phẩm
  • Có kết nối smartphone và smartkey nhưng vẫn cần chìa cơ để mở cốp
  • Giá bán là rào cản của chiếc xe này

Mình có cơ hội được trải nghiệm G5 trong khoảng 3 tuần nên muốn giới thiệu và chia sẻ với anh em về nó. Cũng chằng phải một bài đánh giá to tát gì, chỉ là giới thiệu chút chút cũng như suy nghĩ của mình. Yadea G5 có giá 40 triệu đồng và đối thủ cạnh tranh chính là Vinfast Klara. Có lẽ giá và xuất xứ thương hiệu là rào cản của chiếc xe này.

Thiết kế


G5 sở hữu thiết kế rất cá tính và khác lạ, nó không bắt chước xe máy truyền thống, cũng chẳng giống những chiếc xe điện trên thị trường. Người ta nói thiết kế kiểu châu Âu nhưng mình không thấy vậy, chỉ thấy nó đẹp kiểu đơn giản và ít chi tiết. Các đường kẻ thẳng và tạo hình khối ở phần yếm trước và sau sẽ khiến chiếc xe nổi bật khi nhìn từ nhiều góc khác nhau. Ngoài đen, G5 còn có đỏ, trắng và xám nữa.

Hiệu năng


Xe sử dụng pin Li-ion với cell Panasonic đặt dưới bệ để chân. Với hai chế độ hoạt động là Eco và Power, bạn có thể sử dụng G5 linh hoạt ở nhiều điều kiện, mình thì ưu tiên chế độ Power vì thời gian dùng pin không phải vấn đề với mình. Đi Power trong phố rất phê, kiểu như trên bảo là dưới phải nghe liền, không có chuyện vặn ga mà xe không vọt. Tốc độ tối đa mình đi được là khoảng 52-55km/h. Có lẽ là đã bị ECU giới hạn rồi.

Trang bị


Cốp rộng, để hai mũ hoặc balo nhỏ thoải mái vì pin đặt dưới gầm. Xe chống nước IPx6 nên lội nước được mà không lo ảnh hưởng tới pin. Xe có chìa cơ, chìa thông minh và kết nối app tới điện thoại để điều khiển xe, nhưng mở cốp thì bắt buộc phải dùng chìa cơ. G5 có hai hộc để đồ nhỏ gần chìa khóa, nơi đó cũng có cổng USB để sạc điện thoại.

Màn hình 7" lớn để hiển thị thông số chạy xe, màn hình này không cảm ứng, đơn sắc và chỉnh sáng tự động.

Cảm giác lái


Xe chạy rất bốc, tăng ga mượt mà và yên xe to bản nên ngồi thoải mái. Mình đã thử chạy lên hơn 50km/h nhưng xe vẫn rất đầm và không bị bay, lắc, dù mình đi một người. Do xe mới nên mình không đánh giá được dàn nhựa. Cả hai bánh đều trang bị phanh đĩa nên sẽ an toàn khi chạy tốc độ cao. Âm báo khi xi nhan hơi chuối, nghe như âm báo khi xe gặp sự cố chứ không phải báo rẽ.

tinhte_yadea_g5-9.jpg
Thiết kế tổng thể của xe nhìn đơn giản nhưng vẫn tạo được ấn tượng mạnh. Phía trước và sau đều có logo Yadea, logo này đồng thời là đèn khi bật chìa khóa điện. Xe dùng đèn LED hoàn toàn và cụm pha và đèn hậu được làm ẩn đi nhất có thể, ít nhất với bản màu đen này.

tinhte_yadea_g5-4.jpg
Để chân sau khi giấu đi rất gọn và không lộ nhưng chốt để gạt ra hơi nhỏ, mình thấy nhiều xe Piaggio cũng như này.

tinhte_yadea_g5-6.jpg
Tay lái lộ thiên rất đơn giản, có lẽ để làm nổi bật cho màn hình 7" ở phía trên.

Quảng cáo



tinhte_yadea_g5-19.jpg
Chìa thông minh và chìa cơ. Chìa thông minh thì không mở cốp được, để lấy pin thì phải mở cốp và có chìa cơ. Có gì sai sai.

tinhte_yadea_g5-8.jpg
Dải nhựa đen ở ngay dưới tay lái không phải làm cho đẹp, nó kết hợp với chìa thông minh. Bạn bấm cảm ứng để khởi động xe hoặc bấm và giữ vài giây để khóa xe.

tinhte_yadea_g5-12.jpg
Khi nhìn lệch từ phía sau.

tinhte_yadea_g5-23.jpg
Màn hình 7" rất to và hiển thị đủ thông số. Nếu kết nối qua app thì trên điện thoại bạn cũng sẽ quản lý được các thông số di chuyển của xe.

Quảng cáo



tinhte_yadea_g5-33.jpg
Pin được đặt dưới sàn xe, sàn phẳng nên đi chợ để đồ thoải mái. Bạn có thể tháo pin để sạc hoặc cắm trực tiếp vào cổng sạc bên cạnh yên.

144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe này khi sạc đầy thì chạy được bao nhiêu km mới sạc lại, và thời gian sạc bao lâu mới đầy pin vậy chủ thớt, ở Sài Gòn không biết có trạm sạc hay cho đỗi pin chưa nhỉ.
@rasputin mắc song song thì cường độ cộng dồn còn hiệu hiện thế không đổi, 12 cục dòng 1A mắc song song thì cường độ chả bằng 12A còn gì, để sạc đầy cục pin khoảng 40A đến 60A thì mất 3-5 tiếng là đúng còn gì nữa cụ!
rasputin
ĐẠI BÀNG
4 năm
@angel two faces Không biết bạn đang nói chỗ nào. Bạn có thể trích dẫn cụ thể không? Theo mình hiểu bạn đang đòi dùng 12 cục pin 1A mắc song song để sạc cho cục pin 40A đến 60A. Đây là thông tin rất mới mình chưa thấy ở chỗ nào trong thread này. Và mình cũng không tin là làm được như vậy vì 1 cục pin đầy không thể sạc đầy 1 cục pin cạn.
@rasputin 12 cục nguồn chứ không phải 12 cục pin
rasputin
ĐẠI BÀNG
4 năm
@angel two faces Nếu là 12 cục nguồn mắc song song để sạc thì bạn mạnh quá. Mình chưa thấy ai làm thế bao giờ, ngay cả nghe nói cũng chưa bao giờ luôn. Chính vì thế mình xin phép không tiếp tục nói về thứ mình hoàn toàn không biết gì.
Hãng này thuê hẳn chủ tịch Vin Groot để qc cơ mà
Cái đầu xấu không thể tả, trước mình nghĩ con Yamaha cuxi đã xấu nhất rồi giờ mới có đứa phá đảo. Tính năng tốt thế nào mà thiết kế xấu thì cũng vậy
tải xuống.jpeg
ZeusFate
TÍCH CỰC
4 năm
@Hunglong96 Xấu nhìn ghẻ như là xe của bọn Pega bike 5 anh em siêu nhân. Klara có đẹp hơn nhưng nhìn vẫn chưa thể ưng được. Mà giờ kiếm con Klara bản Acquy 23tr giống đợt mới ra không còn nữa. Lúc mới ra thì các ông chê đắt
@ZeusFate 😁 bán bản ắc quy ứ lãi. Bán bản pin để còn làm chính sách đổi pin
hoan_tbd45
TÍCH CỰC
4 năm
@Hunglong96 Thấy phong cách này hình như rất được ưu thích ở Nhật vs Đài Loan thì phải. Thật ra nhìn cũng không đến nỗi nào 😁
gataylx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hunglong96 Mình là con trai nhưng đây là một trong những chiếc xe để lại ấn tượng cho mình đấy bạn. Kể cả bây giờ khi ra đường gặp nó
phuongaltec
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe này giá tầm 30 thì ngon nhỉ
@phuongaltec Xe này 40 triệu.
Ho Ngoc Dai
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chán chả buồn nói 😁
@Ho Ngoc Dai Vẫn nói đó còn gì 😆
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@Lê Hoàng Huynh chán chả buồn cà khịa tiếp 😁
Cốp bự rộng đã quá, chắc để vừa 1 cái nón 3/4. Đợi xe điện mbigo ra mà lâu ghê.
@nnquangit bạn thử tính giá thuê pin của vin xem có kinh tế hơn xăng ko. mình thấy ko tiết kiệm hơn tẹo nào 😃
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@trungtien3000 Xét về kinh tế em làm tròn chẵn gần gần cho dễ tính pin 2k6 chạy được ít nhất 60km để sạc đầy tốn 2500 VNĐ x 3 chưa tới 7k5 tiền điện.

Còn xăng thì lấy con có động cơ tiết kiệm xăng nhất ra tính là Blue core 60km/1 lít / 16.000 VNĐ

Vinfast nó khác. Vinfast thuộc dạng đẳng cấp của đẳng cấp rồi. Để lái được cái xe các bác phải thuê bình xăng(pin) và phải tốn tiền xăng(điện). Trước giờ em chỉ nói xe điện tiết kiệm hơn chứ không nói Vinfast
@nnquangit Xe của Vin mới đc bán cho bộ sạc pin giá 1,1tr thôi, thuê pin phải cọc 2,4tr, giá thuê từ 220k -350k/ tháng nữa nhá
debutant
TÍCH CỰC
4 năm
@Bảo hộ moto Tài Đạt MBI hứa lên hứa xuống, hứa tới hứa lui giờ muốn đóng cửa luôn rồi. Mình ngồi đếm có đâu 50 người đặt cọc, chẳng đáng bao nhiêu tiền. Giá thuê pin đắt hơn xăng nhiều nên dân tình chán rồi. Vậy là còn Vinfast đấu với Yadea. Nhiều ông chê Vinfast nhưng xem ra ai mua giá 35 triệu ban đầu là hơi bị lời, vì các đồng chí Trung Quốc, Hàn Quốc khác giá còn cao hơn. Ngồi mà hi vọng nước ngoài đầu tư vào Việt Nam là hơi bị lâu. Bác Vượng không tiên phong thì giờ có khi vẫn chẳng có hãng nào bán xe điện, Honda là ông kiếm được nhiều tiền lời vô đối ở xe hai bánh Việt Nam mà nó có kèm bỏ tiền là mua vài cái ổ cắm điện cho dân tình sạc free đâu.
jedi9
TÍCH CỰC
4 năm
Xe điện ấn tượng nhất cho đến giờ là MBI S =))
Vậy là phải mang theo 2 chìa khóa
Xe nhìn ổn phết, pin pana thì ngon rồi
VUNPH
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vin Klara thì 50tr, con này 40tr, vẫn k thuyết phục được đại đa số là tại sao phải bỏ ngần ấy tiền ra tậu những chiếc xe điện này nhỉ?
@VUNPH Cái gì cũng có cái hay của nó. Đi xe điện êm ru, ga lên là lên, phanh là phanh, k rung, xóc k kêu
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@VUNPH Klara 50tr đâu ? Tiền thuê bình xăng(pin) 1 năm là 3.5tr rồi, chưa tính tiền xăng(điện).

1 cái xe chắc chạy 20 năm. Tính ra giá em Klara ~ 40tr(xe) + 70tr(thuê bình xăng) = 110tr nhé. Chưa tính tiền xăng(điện)
Xe này xào chẻ, lạng lách, đánh võng, nằm lướt có ổn ko thớt?
@killed Bao đánh lửa bốc đầu cho bác luôn 😁
Mong xe điện phát triển để bảo vệ môi trường hơn
@techmen Đó là do các nước chọn phát triển cái nào thôi. Người ta có nhà máy điện hạt nhân nên thấy điện càng dùng càng rẻ. Chứ xe điện thì dùng mặt trời sạc hay là dùng không khí ở An Nam này? Cái gì cũng nên thực tế, k phải cứ mang âu mỹ vào đây rồi ra vẻ mình cũng phải làm theo họ.
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
@Evolution X An Nam là vùng trũng của thế giới rồi, ngồi đấy mà chờ, xe điện tất cả nằm ở thể rắn, nếu có quy trình thu gom, tái chế thì sẽ rất sạch, tái chế lên đến hơn 80%, còn khói-bụi bay lên trời rồi, mà đặc tính của An Nam là bạ đâu xả đó, xả trộm càng thích thì quản lý, tái chế kiểu gì?Còn kể cả dùng điện của nhiệt điện: xin thưa nhà máy nhiệt điện nó có cả hệ thống ESP lọc bụi tĩnh điện nên tất cả khói phải chui qua đó trước khi thải ra môi trường-vậy có quản lý được ko?
Trước đây Ford từ than đá chuyển sang xăng cũng bị mấy bố An Nam ngồi phản đối như này; rồi từ Nokia sang iPhone cũng bị ăn gạch (nào là màn hình to dễ vỡ, pin hẻo, phải xạc nhiều bla bla....)
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@nightmoonlight Cái thằng chê Pin, Điện ô nhiễm. Vậy mà trên tay cầm cái điện thoại gáy.

Thích không ô nhiễm thì viết thư giấy ra bưu điện gửi lên tinhte đăng bài phụ, tốt nhất là nhịn ỉa, nhịn thải CO2 luôn đi
nomikk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Evolution X Năng lượng k tự sinh ra. K tự mất đi. Cái này ai cũng biết. Vậy tại sao điện lại giảm ô nhiễm. Vì khí thải ở mỗi xe thải ra sẽ k kiểm soát và thu gom được. Còn nếu điện thì tất cả chất thải sẽ đc kiểm soát ở 1 nguồn duy nhất. Nên thu gom xử lý sẽ dễ dàng, tiết kiệm, hiệu quả. Cho nên đó là lý do dùng xe điện bảo vệ môi trường hơn, cho dù ông có dùng gì tạo ra điện đi nữa.
abuken
TÍCH CỰC
4 năm
Mình lại ko thấy chiếc này đẹp, nó nhìn giống kiểu xe đạp điện cải tiến hơn là xe máy điện, bánh nhỏ, cái ốp bánh sau bên hông là 1 miếng nhựa đúng kiểu xe đạp điện ngày xưa! Mình thấy xe klara ngoài đường ok hơn xe này
Tắt hình nghe tiếng xong ko ai nghĩ đang review con G5 này 😆
matter
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giờ xe điện quan trọng là công nghệ sạc nhanh
Sạc càng nhanh càng tốt
@matter K có sạc nhanh đâu bạn. Tính đến hiện tại trên xe máy điện xe đạp điện
matter
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chienfz chuyện này thì mình biết, ý mình là yêu cầu tiêu chí of mình đối với xe điện là vậy, tương lai sẽ khác
dacviet
TÍCH CỰC
4 năm
Trong xóm có 1 con này, nói chung nhìn nó vẫn là xe điện, nếu cho chọn mình vẫn sẽ lấy Klara, nhìn như scooter
@dacviet Klara thì k có giá này, lấy bản Ắc quy chì thì k đến 40
@NTB
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hiện tại thì đi xe chạy xăng vẫn thích và an tâm hơn!
sonyenhp
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quãng đường cho mỗi lần sạc thế này thì chưa thể thay thế cho xe máy đc. Mình đã dùng qua xe điện và thấy rất ức chế khi chuẩn bị đi đâu xa đột xuất mà pin chỉ còn 1 vạch. Cuối cùng vẫn phải kết hôn với 1 em vision.
@sonyenhp Do bạn k có thói quen, vả lại, k ai dùng xe điện để đi xa cả (trên 30km)
hoan_tbd45
TÍCH CỰC
4 năm
@Evolution X Xe là phương tiện di chuyển. Nếu phương tiện và hạ tầng không đáp ứng được nhu cầu bình thường thì không phù hợp để sử dụng rồi
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
@sonyenhp Quãng đường cho mỗi lần đổ xăng thế này thì chưa thể thay thế cho xe điện đc. Mình đã dùng qua e Vision và thấy rất ức chế khi chuẩn bị đi đâu xa đột xuất mà xăng cạn ko đủ ra cây xăng. Cuối cùng vẫn phải kết hôn với 1 em Klara.
@hoan_tbd45 Thói quen của bạn khác xa thói quen của đa số người dùng. Xe điện chỉ di chuyển bán kính 15-20km đổ lại thôi. Dành cho đi học, đi chợ hoặc đi làm gần.
hoan_tbd45
TÍCH CỰC
4 năm
@Evolution X Bạn nói vậy không chính xác và đầy đủ.
Xe điện phát triển được thì cần có hạ tầng đi kèm là các trạm sạc, trạm đổi pin ...
Tương tự như mối quan hệ giữa Xe máy và Trạm xăng vậy.
Hiện tại ở Việt Nam thì phần hạ tầng này còn rất kém và không được đồng bộ do không có tiêu chuẩn chung.
Vì thế người sử dụng xe điện chỉ có thể di chuyển trong phạm vi đô thị với quãng đường ngắn.
Nếu hạ tầng cho xe điện phát triển và được đầu tư mạnh thì chuyện sử dụng xe điện cho hoạt động thường ngày hoàn toàn đáp ứng được.
Lưu ý là một đô thi như Hà Nội và HCM thì di chuyển 40-50km 1 ngày là hoàn toàn bình thường.
Tôi thấy đâu đó 1 bức ảnh về hãng xe điện Gogoro ở Đài Loan thì mật độ sử dụng chắc nhiều như Lead, AB, Vision ở Việt Nam luôn.
Thôi tôi xin lỗi mấy anh làm con cào cào hôm nọ. 40 triệu tôi xin mua xe của mấy anh chứ mua kặc gì cái xe này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019